Tư vấn trực tuyến về điện lạnh ôtô !

D
Bình luận: 883Lượt xem: 232,623
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

anhbinhpro

O-H Daklak
Nếu bác ngại vấn đề thay acquy thì bác có thể thay acquy bằng cách câu bình bình phụ ở ngoài, rồi lắp lại bình mới sau.
Nhưng theo em vấn đề không nằm ở đó, vì block lạnh không phải là phụ tải lớn nhất trong hệ thống lạnh, theo em phụ tải lớn hơn là mấy cái quạt. Bác nào đã từng đo điện trở của nó sẽ thấy. vậy nếu thiếu điện năng, sao không ngắt mấy cái quạt hay toàn bộ hệ thống lạnh. mà chỉ ngắt mỗi cái block. Bác nên kiểm tra trạng thái của máy lạnh vào buổi sáng rồi nói a e biết để còn tư vấn. chứ như vậy ko đủ dữ kiện để tư vấn.

Bác nói đúng đó,em nghĩ chưa chắc là bị ắc quy yếu
 

anhbinhpro

O-H Daklak
Nếu bác ngại vấn đề thay acquy thì bác có thể thay acquy bằng cách câu bình bình phụ ở ngoài, rồi lắp lại bình mới sau.
Nhưng theo em vấn đề không nằm ở đó, vì block lạnh không phải là phụ tải lớn nhất trong hệ thống lạnh, theo em phụ tải lớn hơn là mấy cái quạt. Bác nào đã từng đo điện trở của nó sẽ thấy. vậy nếu thiếu điện năng, sao không ngắt mấy cái quạt hay toàn bộ hệ thống lạnh. mà chỉ ngắt mỗi cái block. Bác nên kiểm tra trạng thái của máy lạnh vào buổi sáng rồi nói a e biết để còn tư vấn. chứ như vậy ko đủ dữ kiện để tư vấn.

Bác nói đúng đó,em nghĩ chưa chắc là bị ắc quy yếu
 

isengineer

Tài xế O-H
Cảm ơn các bác vì đã nhiệt tình tư vấn
Trạng thái máy lạnh của em buổi sáng như thế này:
- Bật lên A/C on, gió vào nhưng không mát. Còn kiểm tra chi tiết giống như hướng dẫn trong này thì em chưa làm vì chưa có thời gian kiểm tra.
- Chạy một lúc khoảng 1/2 - 1h. Dừng lại, đóng mở lại các cửa. Đề máy lại thì máy lạnh lại chạy tốt và mát lạnh. Từ đó hoạt động rất ổn định trong cả ngày nếu mình chạy liên tục. Nhưng hôm nào mưa gió, thời tiết mát thì dừng khoảng 1 tiếng rưỡi là nó lại bị tình trạng như cũ. Lại chạy một lúc khoảng 15 phút, chui ra chui vào mở cửa đóng cửa thì lại hoạt động bình thường.
Cái này đúng là em suy nghĩ và không thể hiểu. Nhưng có lẽ phải đưa đi kiểm tra tổng thể. Các bác cần thêm thông tin cụ thể nào để em tiếp tục cung cấp ạ?
 

isengineer

Tài xế O-H
Cảm ơn các bác vì đã nhiệt tình tư vấn
Trạng thái máy lạnh của em buổi sáng như thế này:
- Bật lên A/C on, gió vào nhưng không mát. Còn kiểm tra chi tiết giống như hướng dẫn trong này thì em chưa làm vì chưa có thời gian kiểm tra.
- Chạy một lúc khoảng 1/2 - 1h. Dừng lại, đóng mở lại các cửa. Đề máy lại thì máy lạnh lại chạy tốt và mát lạnh. Từ đó hoạt động rất ổn định trong cả ngày nếu mình chạy liên tục. Nhưng hôm nào mưa gió, thời tiết mát thì dừng khoảng 1 tiếng rưỡi là nó lại bị tình trạng như cũ. Lại chạy một lúc khoảng 15 phút, chui ra chui vào mở cửa đóng cửa thì lại hoạt động bình thường.
Cái này đúng là em suy nghĩ và không thể hiểu. Nhưng có lẽ phải đưa đi kiểm tra tổng thể. Các bác cần thêm thông tin cụ thể nào để em tiếp tục cung cấp ạ?
 

HEROSAD

Tài xế O-H
Bác phạm huy ởi! để đánh giá chuẩn nhất lượng ga trên hệ thống thì đo bao nhiêu là chuẩn nhất ạ? hum trước là nạp ga mà mấy ông ấy bảo nhìn đồng hồ ko chuẩn? Và áp suất ga dựa vào thời tiết nữa. Là sao bác
 

anhbinhpro

O-H Daklak
Nạp ga không phụ thuộc vào thời tiết bác ah.mình nạp đủ là được.nếu muốn chắc bác nhìn ở mắt ga đó bác.có 5 cách để nhận biết
 

buzz

Tài xế O-H
Bác phạm huy ởi! để đánh giá chuẩn nhất lượng ga trên hệ thống thì đo bao nhiêu là chuẩn nhất ạ? hum trước là nạp ga mà mấy ông ấy bảo nhìn đồng hồ ko chuẩn? Và áp suất ga dựa vào thời tiết nữa. Là sao bác
Bác ơi, bác hỏi vậy thì đố ai trả lời được, mỗi hệ thống lạnh được thiết kế 1 kiểu, có tổng thể tích khác nhau, dẩn đến lượng gas nạp cũng khác nhau. mà theo đúng lý thuyết thì ta nên nạp theo khối lượng được tính trước. em vẫn hay nạp theo khối lượng hãng cho, rồi dựa vào kinh nghiệm mà thêm bớt 1 chút, dựa vào tình trạng của xe, mơi hay cũ.....
áp suất môi chất dựa vào thởi tiết rất đúng. vì môi chất có hệ số giãn nở khá cao ở các nhiệt độ khác nhau.
Chúc bác vui vẻ
 

buzz

Tài xế O-H
Bác phạm huy ởi! để đánh giá chuẩn nhất lượng ga trên hệ thống thì đo bao nhiêu là chuẩn nhất ạ? hum trước là nạp ga mà mấy ông ấy bảo nhìn đồng hồ ko chuẩn? Và áp suất ga dựa vào thời tiết nữa. Là sao bác
Bác ơi, bác hỏi vậy thì đố ai trả lời được, mỗi hệ thống lạnh được thiết kế 1 kiểu, có tổng thể tích khác nhau, dẩn đến lượng gas nạp cũng khác nhau. mà theo đúng lý thuyết thì ta nên nạp theo khối lượng được tính trước. em vẫn hay nạp theo khối lượng hãng cho, rồi dựa vào kinh nghiệm mà thêm bớt 1 chút, dựa vào tình trạng của xe, mơi hay cũ.....
áp suất môi chất dựa vào thởi tiết rất đúng. vì môi chất có hệ số giãn nở khá cao ở các nhiệt độ khác nhau.
Chúc bác vui vẻ
 

anhbinhpro

O-H Daklak
Bác ơi, bác hỏi vậy thì đố ai trả lời được, mỗi hệ thống lạnh được thiết kế 1 kiểu, có tổng thể tích khác nhau, dẩn đến lượng gas nạp cũng khác nhau. mà theo đúng lý thuyết thì ta nên nạp theo khối lượng được tính trước. em vẫn hay nạp theo khối lượng hãng cho, rồi dựa vào kinh nghiệm mà thêm bớt 1 chút, dựa vào tình trạng của xe, mơi hay cũ.....
áp suất môi chất dựa vào thởi tiết rất đúng. vì môi chất có hệ số giãn nở khá cao ở các nhiệt độ khác nhau.
Chúc bác vui vẻ

Không xe nào giống xe nào.nạp ga thứ nhất nhìn vào đồng hồ đo,thứ 2 nhìn vào mắt ga.cứ theo lý thuyết đưa gas vào nhiều hoặc ít quá có ngày mấy bác mua Blook đền cho người ta
 

anhbinhpro

O-H Daklak
Bác ơi, bác hỏi vậy thì đố ai trả lời được, mỗi hệ thống lạnh được thiết kế 1 kiểu, có tổng thể tích khác nhau, dẩn đến lượng gas nạp cũng khác nhau. mà theo đúng lý thuyết thì ta nên nạp theo khối lượng được tính trước. em vẫn hay nạp theo khối lượng hãng cho, rồi dựa vào kinh nghiệm mà thêm bớt 1 chút, dựa vào tình trạng của xe, mơi hay cũ.....
áp suất môi chất dựa vào thởi tiết rất đúng. vì môi chất có hệ số giãn nở khá cao ở các nhiệt độ khác nhau.
Chúc bác vui vẻ

Không xe nào giống xe nào.nạp ga thứ nhất nhìn vào đồng hồ đo,thứ 2 nhìn vào mắt ga.cứ theo lý thuyết tống gas vào nhiều hoặc ít quá có ngày mấy bác mua Blook đền cho người ta
 

HEROSAD

Tài xế O-H
Bác ơi, bác hỏi vậy thì đố ai trả lời được, mỗi hệ thống lạnh được thiết kế 1 kiểu, có tổng thể tích khác nhau, dẩn đến lượng gas nạp cũng khác nhau. mà theo đúng lý thuyết thì ta nên nạp theo khối lượng được tính trước. em vẫn hay nạp theo khối lượng hãng cho, rồi dựa vào kinh nghiệm mà thêm bớt 1 chút, dựa vào tình trạng của xe, mơi hay cũ.....
áp suất môi chất dựa vào thởi tiết rất đúng. vì môi chất có hệ số giãn nở khá cao ở các nhiệt độ khác nhau.
Chúc bác vui vẻ
Vâng. Thank bác. thời tiết nóng thì áp suất cao và ngược lại đúng ko bác
 

HEROSAD

Tài xế O-H
Bác ơi, bác hỏi vậy thì đố ai trả lời được, mỗi hệ thống lạnh được thiết kế 1 kiểu, có tổng thể tích khác nhau, dẩn đến lượng gas nạp cũng khác nhau. mà theo đúng lý thuyết thì ta nên nạp theo khối lượng được tính trước. em vẫn hay nạp theo khối lượng hãng cho, rồi dựa vào kinh nghiệm mà thêm bớt 1 chút, dựa vào tình trạng của xe, mơi hay cũ.....
áp suất môi chất dựa vào thởi tiết rất đúng. vì môi chất có hệ số giãn nở khá cao ở các nhiệt độ khác nhau.
Chúc bác vui vẻ
Vâng. Thank bác. thời tiết nóng thì áp suất cao và ngược lại đúng ko bác
 

ht.chuong

Tài xế O-H
Các bác cao thủ ơi!!! tui là lính mới trong nghề, tui đang làm cho con Kia Bongo III, các bác cho tui hỏi: dàn ngưng tụ của nó là loại tích hợp vậy là có cần phải thay phin lọc gas ko??? thay phin lọc gas của nó như thế nào đây??? mua phin lọc của nó ở đâu??? và lượng gas r134, dầu lạnh cho em nó là bao nhiêu, cảm ơn các bác trước nhé!!!:b:b:b
 

anhbinhpro

O-H Daklak
Có bác nào làm xe này chưa giúp bác ht.chương được không.Em chưa làm con này nên không biết fin lọc nằm chổ nào.nhưng chắc sẻ có.Em nghĩ bác xem dưới giàn nóng có chổ mỡ fin đó bác.Còn gas thì 0.9kg,dầu thì bác châm thêm một ít thôi ,không cần nhiều đâu.
 

ht.chuong

Tài xế O-H
Có bác nào làm xe này chưa giúp bác ht.chương được không.Em chưa làm con này nên không biết fin lọc nằm chổ nào.nhưng chắc sẻ có.Em nghĩ bác xem dưới giàn nóng có chổ mỡ fin đó bác.Còn gas thì 0.9kg,dầu thì bác châm thêm một ít thôi ,không cần nhiều đâu.
He he!!! thank bác đã trả lời nhanh cho em=d>=d>=d> Em thay lốc mới cho nó, tìm thông số mà ko đâu có hic! dàn nóng của nó là loại tích hợp bên hông nó có 1 ống trụ dài bằng chiều đứng, nó là ống chia, em nghi là phin lọc nằm trong đây mà ko biết cách nào lấy ra hic!, van tiết lưu của nó là dạng hộp ko biết là nó có chỉnh chọt gì được ko ạ, nhờ các bác giúp dùm em nhé!!!
 

ht.chuong

Tài xế O-H
Có bác nào làm xe này chưa giúp bác ht.chương được không.Em chưa làm con này nên không biết fin lọc nằm chổ nào.nhưng chắc sẻ có.Em nghĩ bác xem dưới giàn nóng có chổ mỡ fin đó bác.Còn gas thì 0.9kg,dầu thì bác châm thêm một ít thôi ,không cần nhiều đâu.
He he!!! thank bác đã trả lời nhanh cho em=d>=d>=d> Em thay lốc mới cho nó, tìm thông số mà ko đâu có hic! dàn nóng của nó là loại tích hợp bên hông nó có 1 ống trụ dài bằng chiều đứng, nó là ống chia, em nghi là phin lọc nằm trong đây mà ko biết cách nào lấy ra hic!, van tiết lưu của nó là dạng hộp ko biết là nó có chỉnh chọt gì được ko ạ, nhờ các bác giúp dùm em nhé!!!
 

anhbinhpro

O-H Daklak
Ah,loại này củng dể thôi bác .fin lọc nằm trong ống đó.Bác tháo giàn nóng ra ,dùng bulong 14 hay lục giác thường mở ra bác ah.dể thôi ,không có gì khó đâu.Chúc bác thành công:103:
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên