Veloster thi thoảng rung giật

thanhco1983
Bình luận: 60Lượt xem: 6,041

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Em không có ý nói cụ nhầm ,em nói là em chưa từng đọc cụ ạ :) nên em muốn biết nó như thế nào để biết trước giờ mình có làm ai làm thiếu gì ko.Trong quy trình chắc hẳn có hướng dẫn chi tiết tháo gì trước - tháo gì sau - bật hay tắt IG - lực xiết ecu...v...v..Đã là quy trình hãng thì chắc chắn không thừa ,chẳng qua là mình có máy móc quá hay không thôi
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Em không có ý nói cụ nhầm ,em nói là em chưa từng đọc cụ ạ :) nên em muốn biết nó như thế nào để biết trước giờ mình có làm ai làm thiếu gì ko.Trong quy trình chắc hẳn có hướng dẫn chi tiết tháo gì trước - tháo gì sau - bật hay tắt IG - lực xiết ecu...v...v..Đã là quy trình hãng thì chắc chắn không thừa ,chẳng qua là mình có máy móc quá hay không thôi
Hê, em cũng ko có ý gì đâu cụ nhé. Cụ có mánh nào giúp em con veloster này với. Xe hiện tại khách hàng cũng đang chạy, ko có vấn đề gì. Nhưng em chỉ sợ 1 tháng sau quay lại, lại em ơi xe anh vẫn giật. Lần gần đây nhất là reset lại hộp điều khiển hộp số
 

congtuxuthanh

Tài xế O-H
Hi, anh thienhoa_auto hiểu nhầm trường hợp Tucson mà em với BATLUC nói rồi. Em thay công tắc chân phanh của TUCSON, 3 tháng sau lại bị báo lỗi, Khách hàng mang sang xưởng BATLUC thay mới, lại báo lỗi. Quay lại xưởng em, em mới phát hiện ra..quy trình thay công tắc chân phanh chưa chuẩn. Nên có thay bao nhiêu vào thì...cũng chỉ chạy được đôi tháng là báo lỗi.
Ae nhắc lại với nhau thôi anh ạ
[MERGETIME="1416740568"][/MERGETIME]

Bơm xăng anh thay mới rồi mà. Anh vừa call cho Khách. Khách bảo chưa thấy bị lại. Không biết như thế nào
[MERGETIME="1416740598"][/MERGETIME]

Bơm xăng anh thay mới rồi mà. Anh vừa call cho Khách. Khách bảo chưa thấy bị lại. Không biết như thế nào
cụ cho cháu hỏi thay công tắc chân phanh của tucson quy trình như thế nào ạ
[MERGETIME="1416751265"][/MERGETIME]
Các anh em có kinh nghiệm có thể giúp em trường hợp này không ạ?
1. Thông tin xe
- Xe Veloster đời 2012
- Động cơ: G 1.6 MPI
- Hộp số: 6SP AUTO
2. Triệu chứng:
- Xe đang đi thì rung giật, chạy 1 đoạn lại hết (như kiểu đi xe máy hết xăng - theo mô tả của khách hàng)
- Khi rung giật thì trên đồng hồ không báo lỗi, tốc độ động cơ hiển thị trên taplo không thay đổi
3. Lịch sử
- Bảo dưỡng đầy đủ
- Đã thay lọc xăng, bơm xăng, lọc gió động cơ, cảm biến oxi
- Kiểm tra: các cọc ắc quy: ok
- Các dây mát của động cơ: ok
- Chạy thử trên đường (không thấy xuất hiện hiện tượng - Chỉ khách hàng đi mới xuất hiện, bên em ko tái tạo được hư hỏng. Khách hàng bảo như ma làm, cứ đến đây lại không bị, nó xuất hiện nhiều lần lắm rồi, sáng cũng bị, chiều cũng bị)
- Kiểm tra lỗi: không báo, lỗi lịch sử: có mỗi cảm biến oxi. em đã thay
- Kiểm tra trên data list, thấy chẳng làm sao cả.
- Bên em kết luận, không phải do động cơ, chắc chỉ có hộp số hoặc phần điện điều khiển động cơ.
Có bác nào từng va trường hợp này cho em xin mấy ý kiến chẩn đoán với.
Bên em kiểm tra con này sơ sơ đến 5 lần rồi, mỗi lần khách hàng đến bảo dưỡng đều chạy thử để tái tạo hư hỏng mà không được.
Kính mong các cụ chỉ giáo.
cụ quan sát đầu cực buzi chưa, mà xe này chạy đc bao nhiêu km rồi thưa cụ.
[MERGETIME="1416751271"][/MERGETIME]
Các anh em có kinh nghiệm có thể giúp em trường hợp này không ạ?
1. Thông tin xe
- Xe Veloster đời 2012
- Động cơ: G 1.6 MPI
- Hộp số: 6SP AUTO
2. Triệu chứng:
- Xe đang đi thì rung giật, chạy 1 đoạn lại hết (như kiểu đi xe máy hết xăng - theo mô tả của khách hàng)
- Khi rung giật thì trên đồng hồ không báo lỗi, tốc độ động cơ hiển thị trên taplo không thay đổi
3. Lịch sử
- Bảo dưỡng đầy đủ
- Đã thay lọc xăng, bơm xăng, lọc gió động cơ, cảm biến oxi
- Kiểm tra: các cọc ắc quy: ok
- Các dây mát của động cơ: ok
- Chạy thử trên đường (không thấy xuất hiện hiện tượng - Chỉ khách hàng đi mới xuất hiện, bên em ko tái tạo được hư hỏng. Khách hàng bảo như ma làm, cứ đến đây lại không bị, nó xuất hiện nhiều lần lắm rồi, sáng cũng bị, chiều cũng bị)
- Kiểm tra lỗi: không báo, lỗi lịch sử: có mỗi cảm biến oxi. em đã thay
- Kiểm tra trên data list, thấy chẳng làm sao cả.
- Bên em kết luận, không phải do động cơ, chắc chỉ có hộp số hoặc phần điện điều khiển động cơ.
Có bác nào từng va trường hợp này cho em xin mấy ý kiến chẩn đoán với.
Bên em kiểm tra con này sơ sơ đến 5 lần rồi, mỗi lần khách hàng đến bảo dưỡng đều chạy thử để tái tạo hư hỏng mà không được.
Kính mong các cụ chỉ giáo.
cụ quan sát đầu cực buzi chưa, mà xe này chạy đc bao nhiêu km rồi thưa cụ.
[MERGETIME="1416751301"][/MERGETIME]
Các anh em có kinh nghiệm có thể giúp em trường hợp này không ạ?
1. Thông tin xe
- Xe Veloster đời 2012
- Động cơ: G 1.6 MPI
- Hộp số: 6SP AUTO
2. Triệu chứng:
- Xe đang đi thì rung giật, chạy 1 đoạn lại hết (như kiểu đi xe máy hết xăng - theo mô tả của khách hàng)
- Khi rung giật thì trên đồng hồ không báo lỗi, tốc độ động cơ hiển thị trên taplo không thay đổi
3. Lịch sử
- Bảo dưỡng đầy đủ
- Đã thay lọc xăng, bơm xăng, lọc gió động cơ, cảm biến oxi
- Kiểm tra: các cọc ắc quy: ok
- Các dây mát của động cơ: ok
- Chạy thử trên đường (không thấy xuất hiện hiện tượng - Chỉ khách hàng đi mới xuất hiện, bên em ko tái tạo được hư hỏng. Khách hàng bảo như ma làm, cứ đến đây lại không bị, nó xuất hiện nhiều lần lắm rồi, sáng cũng bị, chiều cũng bị)
- Kiểm tra lỗi: không báo, lỗi lịch sử: có mỗi cảm biến oxi. em đã thay
- Kiểm tra trên data list, thấy chẳng làm sao cả.
- Bên em kết luận, không phải do động cơ, chắc chỉ có hộp số hoặc phần điện điều khiển động cơ.
Có bác nào từng va trường hợp này cho em xin mấy ý kiến chẩn đoán với.
Bên em kiểm tra con này sơ sơ đến 5 lần rồi, mỗi lần khách hàng đến bảo dưỡng đều chạy thử để tái tạo hư hỏng mà không được.
Kính mong các cụ chỉ giáo.
cụ quan sát đầu cực buzi chưa, mà xe này chạy đc bao nhiêu km rồi thưa cụ.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
cụ cho cháu hỏi thay công tắc chân phanh của tucson quy trình như thế nào ạ
[MERGETIME="1416751265"][/MERGETIME]

cụ quan sát đầu cực buzi chưa, mà xe này chạy đc bao nhiêu km rồi thưa cụ.
[MERGETIME="1416751271"][/MERGETIME]

cụ quan sát đầu cực buzi chưa, mà xe này chạy đc bao nhiêu km rồi thưa cụ.
[MERGETIME="1416751301"][/MERGETIME]

cụ quan sát đầu cực buzi chưa, mà xe này chạy đc bao nhiêu km rồi thưa cụ.
Bao gồm các lực xiết, điều chỉnh khe hơ, thêm dây vậy thôi cụ ạ
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Hê, em cũng ko có ý gì đâu cụ nhé. Cụ có mánh nào giúp em con veloster này với. Xe hiện tại khách hàng cũng đang chạy, ko có vấn đề gì. Nhưng em chỉ sợ 1 tháng sau quay lại, lại em ơi xe anh vẫn giật. Lần gần đây nhất là reset lại hộp điều khiển hộp số
Em cũng theo dõi ca này từ hôm post ,nhưng quả thât tư duy về bệnh vượt quá tầm của em nên em không dám góp ý.Chỉ dám có vài lời ong ve dư lày :
-Lỗi history của cảm biến oxy không phải do hỏng cảm biến (nói câu này chắc sẽ có cú vừa ném đá vừa hét "thay rồi không hết thì chả không phải :p ).Mà báolỗi do cảm biến ghi nhận đã có thời điểm khí thải sai tiêu chuẩn.Vậy thì vấn đề là do đánh lửa hoặc phun sai ?
-Có rất nhiều lý do gây việc điều khiển phun hoặc đánh lửa sai.Những thứ như kiểu bobin lúc được lúc không có lẽ cụ cũng đã thay thử nên không bàn tới nữa.Nên theo em thì nếu xe còn bị cụ thử kiểm tra gẩy lại giắc cảm biến vị trí trục cơ ,nếu không phải nữa thì cụ rút giắc van OCV ra cho nó chạy để loại trừ.
-Em không cho rằng lỗi của hộp số gây hiện tượng này.Để loại trừ thì cụ nhắc chủ xe để ý vòng tua máy khi xe bị rung giật là sẽ kết luận được.
Em xin hết ,mời các cụ băm bổ :D
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Em cũng theo dõi ca này từ hôm post ,nhưng quả thât tư duy về bệnh vượt quá tầm của em nên em không dám góp ý.Chỉ dám có vài lời ong ve dư lày :
-Lỗi history của cảm biến oxy không phải do hỏng cảm biến (nói câu này chắc sẽ có cú vừa ném đá vừa hét "thay rồi không hết thì chả không phải :p ).Mà báolỗi do cảm biến ghi nhận đã có thời điểm khí thải sai tiêu chuẩn.Vậy thì vấn đề là do đánh lửa hoặc phun sai ?
-Có rất nhiều lý do gây việc điều khiển phun hoặc đánh lửa sai.Những thứ như kiểu bobin lúc được lúc không có lẽ cụ cũng đã thay thử nên không bàn tới nữa.Nên theo em thì nếu xe còn bị cụ thử kiểm tra gẩy lại giắc cảm biến vị trí trục cơ ,nếu không phải nữa thì cụ rút giắc van OCV ra cho nó chạy để loại trừ.
-Em không cho rằng lỗi của hộp số gây hiện tượng này.Để loại trừ thì cụ nhắc chủ xe để ý vòng tua máy khi xe bị rung giật là sẽ kết luận được.
Em xin hết ,mời các cụ băm bổ :D

Tất cả các vấn đề em đưa ra là lịch sử sửa chữa của nó. Bảo dưỡng, lọc xăng...Kể cả cảm biến oxi là hư hỏng rồi mới thay chứ ko phải do xe rung giật em mới đè khách hàng thay cảm biến. Chắc lúc đó Khách hàng oánh em rồi. (vì xe đã được đâu)
Có một vấn đề là em ko dám thay thử mobin, cảm biến trục cơ.. như cụ nói vì (khách hàng khẳng định vòng tua không thay đổi) Với lại trong vòng 2-3 ngày nó xuất hiện 1 lần thì em dám ôm kho thay ngay. Nhưng em chạy hoài nó có bị đâu.
Hộp số em cũng không chắc chắn. Nếu chắc chắn em đã nâng cấp TCM cho nó rồi (một số dòng xe cần được nâng cấp TCM khi xe bị rung giật, chạy ở chế độ thể thao..) Thế nên không tìm được bệnh thì chém bừa cái hộp số để khách hàng về thôi.
Xe này hoàn toàn chưa thay gì cho cái căn bệnh của nó ngoài cái bơm xăng (mà cũng chỉ báo với khách hàng bơm xăng của anh yếu rồi, em thay, thôi cũng chả dám nói em thay thử xem xe anh còn rung giật không nữa)
Về trường hợp xe này, em mong các cụ chém cho em những trường hợp nghi ngờ nhưng hạn chế việc thay mới phụ tùng. Vì nếu thay mà ko được thì em toi ngay.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Tất cả các vấn đề em đưa ra là lịch sử sửa chữa của nó. Bảo dưỡng, lọc xăng...Kể cả cảm biến oxi là hư hỏng rồi mới thay chứ ko phải do xe rung giật em mới đè khách hàng thay cảm biến. Chắc lúc đó Khách hàng oánh em rồi. (vì xe đã được đâu)
Có một vấn đề là em ko dám thay thử mobin, cảm biến trục cơ.. như cụ nói vì (khách hàng khẳng định vòng tua không thay đổi) Với lại trong vòng 2-3 ngày nó xuất hiện 1 lần thì em dám ôm kho thay ngay. Nhưng em chạy hoài nó có bị đâu.
Hộp số em cũng không chắc chắn. Nếu chắc chắn em đã nâng cấp TCM cho nó rồi (một số dòng xe cần được nâng cấp TCM khi xe bị rung giật, chạy ở chế độ thể thao..) Thế nên không tìm được bệnh thì chém bừa cái hộp số để khách hàng về thôi.
Xe này hoàn toàn chưa thay gì cho cái căn bệnh của nó ngoài cái bơm xăng (mà cũng chỉ báo với khách hàng bơm xăng của anh yếu rồi, em thay, thôi cũng chả dám nói em thay thử xem xe anh còn rung giật không nữa)
Về trường hợp xe này, em mong các cụ chém cho em những trường hợp nghi ngờ nhưng hạn chế việc thay mới phụ tùng. Vì nếu thay mà ko được thì em toi ngay.
Chỗ cảm biến trục cơ và van OCV em không nói là thay thử mà cụ.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
sao bác Hạnh thủy bảo e là ở bảng cầu chì nhỉ?ai xác nhận cho thật chính xác hộ e cái
http://www.mediafire.com/view/e7e5p2ckfe3gbxc/untitled.JPG
[MERGETIME="1416754988"][/MERGETIME]
Chỗ cảm biến trục cơ và van OCV em không nói là thay thử mà cụ.
Vâng, em biết rồi. Thank cụ nhé. Hôm nay e liên hệ với KH thì vẫn chưa bị
[MERGETIME="1416754995"][/MERGETIME]
Chỗ cảm biến trục cơ và van OCV em không nói là thay thử mà cụ.
Vâng, em biết rồi. Thank cụ nhé. Hôm nay e liên hệ với KH thì vẫn chưa bị
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
sao bác Hạnh thủy bảo e là ở bảng cầu chì nhỉ?ai xác nhận cho thật chính xác hộ e cái
nó nằm ở đây bác. nếu muốn cụ thể bác nên lập 1 top khác về cái này chứ đây top của bác Thành nên làm thế này gây loãng top bác ấy. nhưng em up cái này cho bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bơm xăng anh thay mới rồi mà. Anh vừa call cho Khách. Khách bảo chưa thấy bị lại. Không biết như thế nào

Vâng, thay kiểu cũ vào thì vẫn ok nhưng phải câu cho nó đường mast mới.
[MERGETIME="1416741987"][/MERGETIME]

Dạ, quy trình và hành trình khác nhau mà. Hic, cụ nghĩ em nhầm giữa quy và hành hả? Thay dầu còn có quy trình nữa mà cụ.:p
Bác tiết lộ cái quy trình của cái chân phanh ấy đi, nghe lạ quá. Cứ lắp vào là xong chứ, bác?
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Cụ chưa nghe thấy thôi, công tắc chân phanh mã cũ thì lỡ đặt về rồi thì thêm 1 dây mát vào con bulông điều chỉnh ấy. Còn công tắc đã cải tiến thì lắp là ok cụ nhé. Gặp thì cứ chiến như thế đi cụ hanhthuy1990
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên