HUI10256711
Tài xế O-H
Gia đình em mới mua con xe Thaco ben FLD-800C 4WD. Xe mua thì hơn 1 tháng nhưng mới lấy về vì em và ba bận đi làm việc khác không về nhà nên giao xe cho người ta làm giấy tờ rồi đăng kiểm luôn. Xe mới chạy được 2 chuyến hàng ở nhà, do chở gỗ keo trên địa hình hơi gồ ghề, tuy chỉ chở có 7 8 tấn thôi nhưng mà bật luôn số rùa đi cho nó an toàn vì là xe ben. Khi chạy ra tới đường bằng thì lại bị lỗi số tầng nhanh tầng chậm.
Cụ thể là chuyến đầu, đi 1 2 3 4 số thường không có vấn đề gì, khi từ 4 lên 5 thì nó nhảy sang số 5 tầng chậm, không hề bật nút số rùa, trên table cũng không hiển thị số rùa, nhưng mà đạp lên 2000v/ph đi được 30km/h. Bình thường khoảng hơn 1000v/ph số 4 thường đã đi được 40km/h rồi. Lúc sau đang đi 5 rùa thì tự nhiên cần số k trả nhưng đạp ga nó không chạy, cứ như là nó ngắt toàn bộ số vậy, đạp phanh và cắt côn vẫn được. Nhưng vào số khác ví dụ số 2 rồi nhả côn vào ga vẫn không chạy. Em có hỏi tư vấn kĩ thuật của hãng nhưng không ai tin có vấn đề này xảy ra. Cứ mỗi lần vậy bọn em phải tấp vào lề, bật số rùa trên công tắc vào số và chạy tầm 10m, tắt rùa và chạy bình thường, nhưng lỗi cứ liên tục suốt quãng đường. Do hơi gấp nên vẫn chưa vào hãng kiểm tra được.
Chuyến thứ 2, trên table không hiển thị đang đi rùa, cũng k bật công tắc rùa nhưng cứ đi số nào cũng bị dính số rùa. Em có điện tư vấn của hãng thì hãng nói chắc do phần hơi, tài xế điện cho thằng em làm gara thì nó bảo kiểm tra phần role của số rùa, có thể là bật rùa thì vào nhưng tắt nó không nhả. Em và tài xế xuống gầm kiểm tra thì dưới đó có 4 cụm, không rõ tên gọi là gì, có đường dây điện, ở đây bọn em nhấn vào các jack cắm thử thì có một chỗ jack rất nóng, nhấn vào thì lúc đó nghe hơi xả ra, vào số thường đi bình thường, nhưng tạm thời chỉ là giải pháp tình thế. Tất nhiên thì nay mai bọn em phải mang ra chỗ bảo dưỡng của đại lý để kiểm tra khắc phục nhưng mà mấy cái lỗi này nếu là điện em nghĩ nếu cứ kiểu này khó lòng xài lâu dài công tắc điện kiểu này được, nên mong các cao nhân cho ý kiến để thay đổi để chạy được lâu dài và an toàn, đặc biệt là cái lỗi đang đi số 5 thì tự ngắt số.
Cụ thể là chuyến đầu, đi 1 2 3 4 số thường không có vấn đề gì, khi từ 4 lên 5 thì nó nhảy sang số 5 tầng chậm, không hề bật nút số rùa, trên table cũng không hiển thị số rùa, nhưng mà đạp lên 2000v/ph đi được 30km/h. Bình thường khoảng hơn 1000v/ph số 4 thường đã đi được 40km/h rồi. Lúc sau đang đi 5 rùa thì tự nhiên cần số k trả nhưng đạp ga nó không chạy, cứ như là nó ngắt toàn bộ số vậy, đạp phanh và cắt côn vẫn được. Nhưng vào số khác ví dụ số 2 rồi nhả côn vào ga vẫn không chạy. Em có hỏi tư vấn kĩ thuật của hãng nhưng không ai tin có vấn đề này xảy ra. Cứ mỗi lần vậy bọn em phải tấp vào lề, bật số rùa trên công tắc vào số và chạy tầm 10m, tắt rùa và chạy bình thường, nhưng lỗi cứ liên tục suốt quãng đường. Do hơi gấp nên vẫn chưa vào hãng kiểm tra được.
Chuyến thứ 2, trên table không hiển thị đang đi rùa, cũng k bật công tắc rùa nhưng cứ đi số nào cũng bị dính số rùa. Em có điện tư vấn của hãng thì hãng nói chắc do phần hơi, tài xế điện cho thằng em làm gara thì nó bảo kiểm tra phần role của số rùa, có thể là bật rùa thì vào nhưng tắt nó không nhả. Em và tài xế xuống gầm kiểm tra thì dưới đó có 4 cụm, không rõ tên gọi là gì, có đường dây điện, ở đây bọn em nhấn vào các jack cắm thử thì có một chỗ jack rất nóng, nhấn vào thì lúc đó nghe hơi xả ra, vào số thường đi bình thường, nhưng tạm thời chỉ là giải pháp tình thế. Tất nhiên thì nay mai bọn em phải mang ra chỗ bảo dưỡng của đại lý để kiểm tra khắc phục nhưng mà mấy cái lỗi này nếu là điện em nghĩ nếu cứ kiểu này khó lòng xài lâu dài công tắc điện kiểu này được, nên mong các cao nhân cho ý kiến để thay đổi để chạy được lâu dài và an toàn, đặc biệt là cái lỗi đang đi số 5 thì tự ngắt số.