Bác điều chỉnh lại cảm vị trí bướm ga ( quay ngược chiều đạp ga 1 tý)động cơ 3s-fe a cầm chừng khoảng 1000v thì kim đồng hồ dao động khoảng 200v khi đạp ga nhanh ga lên ngọt. đạp từ từ thì lên khoảng 3000v thì bị rớt về 2000v rồi mới lên lại
- Bác hướng dẫn vậy thì đố không có thầy mày làm được.Bác điều chỉnh lại cảm vị trí bướm ga ( quay ngược chiều đạp ga 1 tý)
Xin lỗi bác, tôi cũng không hiểu được ý của bác lắm. Bác thông cảm, tôi thấy sao nói vậy thôi mà, chẳng biết diễn đạt thế nào cả. Khả năng sư phạm của tôi nó cũng giới hạn, bác ạ. Khổ thế đấy- Bác hướng dẫn vậy thì đố không có thầy mày làm được.
- Quay theo chiều ngược đạp ga một tý là bao nhiêu? ý em thắc mắc là vậy?Xin lỗi bác, tôi cũng không hiểu được ý của bác lắm. Bác thông cảm, tôi thấy sao nói vậy thôi mà, chẳng biết diễn đạt thế nào cả. Khả năng sư phạm của tôi nó cũng giới hạn, bác ạ. Khổ thế đấy
À, cái này thì nói ra thật khó. Nó chỉ tầm 1 đến 2 ly quanh vị trí của con ốc hãm. Nhưng tôi sợ bác chủ quay không được, tưởng tôi chém. Cái này thuộc về cảm giác.- Quay theo chiều ngược đạp ga một tý là bao nhiêu? ý em thắc mắc là vậy?
- Đúng là đố mày không có thầy mày làm được. Sửa xe mà Bác dùng cảm giác để sửa thì mười ông thợ có mười cảm giác khác nhau thì khổ chủ xe.À, cái này thì nói ra thật khó. Nó chỉ tầm 1 đến 2 ly quanh vị trí của con ốc hãm. Nhưng tôi sợ bác chủ quay không được, tưởng tôi chém. Cái này thuộc về cảm giác.
Chuẩn ra, khi hiệu chỉnh con vit tựa chân ga 1 khoảng bao nhiêu đó (quên rồi, hơn nữa, đạp nhiều, bướm cũng mòn nên phép này sẽ không chuẩn nữa) thì các giá trị điện trở các cực của cảm biến sẽ thay đổi 1 lượng theo tiêu chuẩn. Chỉnh sao đạt là ổn
Biết làm sao được, chính vì thế nên không thể dùng robot để sửa xe được. Hơn nữa, tôi cũng có mô tả về cái quy trình ấy rồi mà.- Đúng là đố mày không có thầy mày làm được. Sửa xe mà Bác dùng cảm giác để sửa thì mười ông thợ có mười cảm giác khác nhau thì khổ chủ xe.
Cái cảm giác ở đây chính là kinh nghiệm tích lũy của từng người. Nếu bạn thay thế chi tiết mới thì theo công thức được, đằng này là sửa chữa (muốn tận dụng thì phải vậy), người thợ phải thử xem khi mình làm vậy nó có tác dụng gì không rồi mới nói đến chuyện thay thế. Có bệnh thì vái tứ phương. Nghe là một chuyện, còn làm hay không vẫn là do mình mà (chủ xe cũng vậy, nếu họ tin thì mới đưa cho bạn sửa). Tất cả thông tin đưa lên đây là người ta muốn giúp mình mà bạn phán 1 câu xanh rờn như vậy thì tôi thấy buồn quá- Đúng là đố mày không có thầy mày làm được. Sửa xe mà Bác dùng cảm giác để sửa thì mười ông thợ có mười cảm giác khác nhau thì khổ chủ xe.
Không phải vậy đâu, bác ơi. Chẳng qua, bác ấy muốn biết rõ cảm giác của tôi thôi, hơn nữa, bác ấy không phải là người sửa xe này đâu. Cái chính là cái cảm giác thì tôi lại không nói đượcCái cảm giác ở đây chính là kinh nghiệm tích lũy của từng người. Nếu bạn thay thế chi tiết mới thì theo công thức được, đằng này là sửa chữa (muốn tận dụng thì phải vậy), người thợ phải thử xem khi mình làm vậy nó có tác dụng gì không rồi mới nói đến chuyện thay thế. Có bệnh thì vái tứ phương. Nghe là một chuyện, còn làm hay không vẫn là do mình mà (chủ xe cũng vậy, nếu họ tin thì mới đưa cho bạn sửa). Tất cả thông tin đưa lên đây là người ta muốn giúp mình mà bạn phán 1 câu xanh rờn như vậy thì tôi thấy buồn quá
Cái cảm giác ở đây chính là kinh nghiệm tích lũy của từng người. Nếu bạn thay thế chi tiết mới thì theo công thức được, đằng này là sửa chữa (muốn tận dụng thì phải vậy), người thợ phải thử xem khi mình làm vậy nó có tác dụng gì không rồi mới nói đến chuyện thay thế. Có bệnh thì vái tứ phương. Nghe là một chuyện, còn làm hay không vẫn là do mình mà (chủ xe cũng vậy, nếu họ tin thì mới đưa cho bạn sửa). Tất cả thông tin đưa lên đây là người ta muốn giúp mình mà bạn phán 1 câu xanh rờn như vậy thì tôi thấy buồn quá
Nếu nó không báo lỗi thì bạn không sửa à?- Muốn khám bệnh phải tìm nguyên nhân, Với xe này thì nên đọc mã lỗi...> giải quyết vấn đề theo mã lỗi. Còn Bác muốn làm theo cảm giác thì Bác cứ theo. Mỗi người có một cách giải quyết vấn đề, cũng nên tránh làm hoang man con bệnh.
- Em kết thúc post bài tại đây. Cụ nên dành thời gian sửa chữa xe nhiều hơn là gõ phím.Nếu nó không báo lỗi thì bạn không sửa à?
Giả sử nó bị ở phần cơ như thiếu áp xăng, vòi phun bán tắc, dây cao áp kém thì sao. Đâu phải vấn đề nào cũng giải quyết bằng mã lỗi được
- Muốn khám bệnh phải tìm nguyên nhân, Với xe này thì nên đọc mã lỗi...> giải quyết vấn đề theo mã lỗi. Còn Bác muốn làm theo cảm giác thì Bác cứ theo. Mỗi người có một cách giải quyết vấn đề, cũng nên tránh làm hoang man con bệnh.
Bác nói cũng đúng. Tuy nhiên, tình huống này không có mã lỗi, nên đi theo hướng đó khó đến đích hơn. Hơn nữa, kể cả có mã lỗi thì cũng chưa chắc là nguyên nhân.- Muốn khám bệnh phải tìm nguyên nhân, Với xe này thì nên đọc mã lỗi...> giải quyết vấn đề theo mã lỗi. Còn Bác muốn làm theo cảm giác thì Bác cứ theo. Mỗi người có một cách giải quyết vấn đề, cũng nên tránh làm hoang man con bệnh.
e đã thay bugi loc xăng bơm xăng vệ sinh kim phun, ổ bướm ga rồi- Bạn kiểm tra lại cảm biến bướm ga,bộ đo gió xem sao nhé,kiểm tra lọc xăng,bu gi,lọc gió như thế nào,bạn đã thông xúc béc phun chưa vậy?
e đã chỉnh cảm biến, chỉnh ốc gió cầm chừng ga hơi cao một tí 1200v khi bật lạnh 1500v thi kim đồng hồ mới đứng im có thể do máy này đời cũ ga thấp nó ko êmBác điều chỉnh lại cảm vị trí bướm ga ( quay ngược chiều đạp ga 1 tý)
ko có bảng mã lỗi mình cũng ko thể xem được data lựơng phun, lưu lượng gió, góc mở bướm ga nên khó quá bác ơi- Bác chủ jump chân T1 và E1 tại giắc chuẩn đoán trong khoang động cơ xem có báo lỗi không?
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.