Bác phải nói rõ xin về hãng xe gì mới được chứ. Rùi đời xe nữa.
bác xem thử nhé[/IMG]
Uploaded with ImageShack.us
Thế này nhé: sơ đồ được chia làm 3 phần như hình
1: moto bơm nước rửa kính
2: cụm công tắc
3: moto gạt nước
- Do môto bơm nước được cấp (+) từ chân thứ 2 nên khi ấn công tắc trên cụm công tắc cấp (-) thì moto se hoạt động (phun nước rửa kính) dòng điện đi từ (+) accu -> moto bơm nước->chân 11 cụm công tắc ->chaan2 cụm công tắc ->mass
- Trên cụm công tắc còn có 3 nấc: INT (gián đoạn) LO (chậm) HI (nhanh)
- OFF: chưa hoạt động
- Khi bật công tắc sang nấc INT (+) accu đi vao chân 17 cụm công tắc trong cụm công tắc có các điện trở, tụ điều khiển.. thời gian gián đoạn -> chân 16 cụm công tắc -> chân 1 moto gạt nước (chân gián đoạn)
- Khi bật công tắc sang nấc LO dòng điện sẽ đi từ (+) accu ->chân 17 cụm công tắc -> LO->chân 7 cụm công tắc -> chân 5 của môto gạt nước ( chân tốc độ chậm của moto gạt nước)
- Khi bật công tắc sang nấc Hi dòng điện sẽ đi từ (+) accu ->chân 17 cụm công tắc -> HI->chân 8 cụm công tắc -> chân 3 moto gạt nước (chân tốc độ nhanh)
(ngoài ra trên moto gạt nước còn có chân 2 nối (+) accu chân 4 nối mass
chân thanh cảm ơn bác!
bác có thể giải thích rõ hơn mạch điện tử bên trong cho sơ đồ này không
,
mình cần fải làm rõ điều này, muốn biết tận ngon ngành! mong bác giúp đở
cảm ơn Anh Nhiều!
Bạn tìm đĩa Team 21 của Toyota trong diễn đàn để mà tải về sẽ hiểu rõ mạch trên, trong đó chỉ rõ mạch điện đi luôn. Tạm thời mình nói về cái gián đoạn này. Để điều chỉnh gián đoạn được thì nó dùng 1 mạch điện có transitor để điều khiển 1 con rơ le 5 chân. Nếu mở cụm công tắc gạt mưa ra mà bác thấy có 1 cục màu đen nhỏ thì chính là con rơ le đó, nếu không có thì nó sử dụng con rơ le gạt nước gián đoạn rời.
HÌnh vẽ của bác hơi mờ, bác cần chú ý kĩ trong hình vẽ đó, chỗ nào có dấu chấm to thì chỗ đó các đầu dây mới được nối với nhau, còn không có thì nó không được nối nhé, bác xem dòng điện chạy ở chế độ INT tại đây
http://www.oto-hui.com/a559/he-thong-gat-nuoc-va-rua-kinh-phan-2.html
Còn màu dây thông thường của gạt mưa thường là cụm màu xanh nước biển cụ ạ, thương 4 dây LO HI OFF và + CHUNG sẽ có màu đó
http://data.oto-hui.com/pip5yn12arxp.html
bộ này là role xi nhane làm con này gặp bộ này k biết đấu tn các bác giúp e với ạ
View attachment 57457
View attachment 57458
View attachment 57459
View attachment 57460
View attachment 57461
Đây là công tắc khiển lửa à aNhìn vào hình vẽ trong link mà mình gửi bác nhé, xác định chân công tắc như sau:
Trước hết bác cầm cụm công tắc lên, lọc cho em trong đám dây từ công tắc gạt mưa ra những sợi nào có màu xanh nước biển, thường là sẽ có màu này
Bật công tắc gạt mưa ở vị trí HI, bác sẽ đo được 2 dây thông nhau, đó là dây +2 (em gọi là dây HI) và dây nguồn + chung nhé, lúc này chưa biết dây nào là dây nào
Bật công tắc gạt mưa sang vị trí LO, thì một trong 2 dây ở trên sẽ thông với dây thứ 3, từ đó ta biết được dây đó là dây + chung, dây thứ 3 mới đo được là dây +1 (em gọi là dây LO)
Bật công tắc sang vị trí OFF, thì dây +1 sẽ thông với 1 dây nữa em gọi đó là dây OFF, dây này trong mạch thông với tiếp điểm A đó bác
Tổng cộng bác có 4 dây là LO, HI, OFF và + chung. Các dây của chế độ INT không thể đo được mà nó thông sẵn trong mạch điện tử bên trong công tắc.
Bấm nút phun nước rửa kính, sẽ đo được 2 dây nữa thông nhau, 1 trong 2 dây này có thể có màu đen, dây này bác đấu về mát, phải vậy thì chế độ INT mới hoạt động được.
Còn chân của con mô tơ thì phải mở ra thì bác mới biết chân nào ra chân nào ạ, chứ không biết được.
Bác đã dò được công tắc tổng nâng kính mà sao cái này bác không dò được nhỉ? Bác nên coi kỹ lý thuyết để hiểu mạch điện đã rồi anh em nói bác mới hiểu được ạ. Em cũng phải đọc kỹ lắm mới dám hỏi đó bác.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.