Đang tải...

Mercedes-Benz Điều hòa Mercedes C240 chết lốc liên tục

Thảo luận trong 'Sửa chữa ô tô du lịch' bắt đầu bởi Hổ Vồ, 25/2/15.

CHÀO ĐÓN "HỘI THI TAY NGHỀ OTO- HUI SKILLS CONTEST 2020" TỪ NGÀY 15/03 ĐẾN 16/05/2020 ---->>>>ĐĂNG KÝ THAM GIA DỰ THI TỪ NGÀY 21/02 ĐẾN 05/03/2020 ---->>>>THAM GIA NGAY, NHẬN QUÀ TẶNG LÊN TỚI 50 TRIỆU ĐỒNG<<<<----
  1. dinhhuong
    Offline

    dinhhuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/17
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    229 lít xăng
    bác cho em hỏi khi lốc chết bác tháo ra có hiện tượng đen hay không và có bị kẹt lốc do thiêu nhớt bôi trơn hay không ,vì khi lắp mới ngoài tháo rửa giàn thì bác cũng cần bơm mọt lượng vừa đủ để nhớt lưu thông cùng ga trong quá trình chạy.
    thứ hai là bác nạp ga vào cho em hỏi là áp suất hut bác nạp bao nhiêu, áp suất đẩy bao nhiêu,trường hợp nhiều quá hoặc chỉ sơ suất trong quá trình nạp có lọt khí dẫn đến tắc ẩm , hoặc nạp quá nhiều cung quá tải dẫn đến cháy. trường hợp nữa ko kém phần quan trọng là
    khi tháo ra bị cháy loc bác co thể cho em biết là còn ga hay ko
     
    Đã được đổ xăng bởi longphamSPKT, kimiraikkonenson060489 .
  2. dinhhuong
    Offline

    dinhhuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/17
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    229 lít xăng
    có một vấn đề này bác có kỹ chưa không biết nhưng nếu trong quá trình vệ sinh giàn chỉ cần vô tình minh không để ý nước hoặc không khí ẩm lọt vào giàn thì chay khoảng 1 vài tuần bị dính liền... lúc bác tháo lốc kiểm tra có hiện tượng váng nước nổi trên dầu lóc hay không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, longphamSPKT, Khakun2 tài xế khác.
  3. dingdoong3084
    Offline

    dingdoong3084 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/5/13
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    256
    Xăng:
    394 lít xăng
    E nghĩ cụ nên kiểm tra xem giắc ở đuôi lốc có tiếp xúc không ( có thể giắc bị tụt hoặc ôxy hóa)
    Trước đây e cũng làm điều hòa một chú Hilander. E cũng vệ sinh giàn nóng, lạnh, thay phin lọc ga, van tiết lưu, thay lốc điều hòa mới. Đến khi nạp ga vào mát được 10p rồi một lúc sau thì bó cứng luôn. Tháo lốc ra nòng + piston xước hết. E đành phải vệ sinh lại và thay lốc thứ hai, khi lắp vào e mới phát hiện ra giắc đuôi lốc không tiếp xúc, và e thay lại giắc đuôi lốc, nạp ga xong xe lạnh, lốc chạy ổn định.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, longphamSPKT, kimiraikkonen1 tài xế khác.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    25,713
    Được đổ xăng:
    65,653
    Xăng:
    397,055 lít xăng
    Vậy thì không chắc đâu. Lỏng giắc thì sao mà cháy được nòng với quả nén được
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, longphamSPKT, kimiraikkonen1 tài xế khác.
  5. Thangdat
    Offline

    Thangdat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/3/17
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    346 lít xăng
    Bác cho mình hỏi thấp áp bao nhiêu psi cao áp bao nhiêu psi để mình chỉ cho
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, longphamSPKT, kimiraikkonen1 tài xế khác.
  6. thaoden
    Offline

    thaoden Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    578
    Được đổ xăng:
    1,606
    Xăng:
    12,687 lít xăng
    2 năm, bác ấy vẫn chưa quay lại trả lời nhỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, longphamSPKT, kimiraikkonen2 tài xế khác.
  7. Hoan9995
    Offline

    Hoan9995 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    140
    Xăng:
    1,235 lít xăng
    Có khi nào k.liên quan đến phần điềh hoà k?? Độ điện k??
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, longphamSPKT, LopOto1 tài xế khác.
  8. Khakun
    Offline

    Khakun Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Số km:
    290
    Được đổ xăng:
    803
    Xăng:
    6,154 lít xăng
    Mình xem qua bài bạn giờ mình chỉ có 1 số góp ý đúng thấy hợp lý thì làm thui:
    1.kiểm tra van tiết lưu,kiểm tra mổ xẻ quả lốc ra kiểm tra van đít lốc,hệ thống giàn
    2.việc vệ sinh bạn bằng hóa chất đối với vật liệu nhôm là ok nhưng khi vệ sinh phải kiểm tra hệ thống thông thoáng của dàn, đảm bảo việc vệ sinh phải sạch vì nếu chỉ cần tịt 1 dường nhỏ lượng hóa chất tẩy vẫn tồn đọng tẩy ko bao giờ sạch. Đối tượng ống tuyo ko nên sử dụng nc hóa chất vệ sinh .kết luận là phải sạch và thoáng với các nguyên nhân và hiện tượng bạn nêu thì khả năng cái này cao .
    3. Dầu với ga bạn phải bổ sung đúng chuẩn.dầu oil nd8...
    4.cái này là bạn có tháo bàn thờ ô cửa gió ko đo as sau khi nạp có ra đc chỉ số lí tưởng ko,kiểm tra độ kín của khe cửa gió, chỉ số quạt máy chỉ số nước.kiểm tra kĩ càng đo van đáy có đóng ngắt ko đông hồ có dao dông ko.
    Nói chung thì nhiệt độ bạn đo chưa đạt.
    Có j cho minh
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, longphamSPKTLopOto .
  9. Khakun
    Offline

    Khakun Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Số km:
    290
    Được đổ xăng:
    803
    Xăng:
    6,154 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, longphamSPKTLopOto .
  10. thaibao047
    Offline

    thaibao047 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/12/15
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    654 lít xăng
    Bác nên kiểm tra lại mấy cái cảm biến xem sau. E không nhớ con đó là con nào nữa. Mà nó dùng để nhắt lốc ở tốc độ cao đó. xe mà đi đường dài thì chaz chắn tốc độ chaz cũng không vừa. Tốc độ cao mà không ngắt được thì chaz ra hiện tượng như bác nói thôi.
    Theo ý kiến của e vậy thôi! Còn có j sai sót mong các Ae chỉ bảo.
     
    Đã được đổ xăng bởi HoangstormlongphamSPKT.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    25,713
    Được đổ xăng:
    65,653
    Xăng:
    397,055 lít xăng
    Vậy là chạy nhanh thì phải chịu nóng ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  12. hung dong anh
    Offline

    hung dong anh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    876
    Được đổ xăng:
    866
    Xăng:
    4,965 lít xăng
    Theo kinh nghiệm của em thì lốc mà bị bó chỉ có hai nguyên nhân chính : thứ nhất là tắc bẩn gây áp cao quá , thứ hai là vấn đề bôi trơn ( trường hợp của bạn nên xem lại qui trình vệ sinh hệ thống . ) Vd : đầu tiên bạn thay lốc , không thay ngay giàn nóng mà chỉ vệ sinh giàn nóng . Nguyên tắc số một là xe chết lốc bó kẹt gây bẩn phải thay lốc và giàn nóng ...)
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  13. MITSUBISHITU
    Offline

    MITSUBISHITU Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/17
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    932 lít xăng
    đến cái thứ 3 rồi vẫn chưa biết nguyên nhân..bác chủ thớt cho em hỏi lại chút ạ? theo nhu cụ nói thì đã v sinh sạch sẽ toàn bộ đuong ống trên hệ thống + giàn nóng sạch sẽ..củng đã thay lại các ống cần thiết..nhưng sau một thời gian thì lốc vẫn hư...bác đã tháo lốc ra,,đâu đen + piston bị xuóc..bác có thể up lên mấy cái anh thực tế cái lốc đuọc không bác?? em thì không phân vân về khâu vệ sinh..mà em muốn đặt câu hỏi ở chổ dầu bị đen + piston xuoc???..mong sớm được biết nguyên nhân
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  14. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,367
    Được đổ xăng:
    1,182
    Xăng:
    2,425 lít xăng
    Em thay lốc mẹc mấy lần thôi nhưng chưa con nào dính chưởng cả . chắc do may mắn. Hqua em cũng thay mới cho e280 ,cả lốc và giàn . nạp ga + dầu theo tài liệu .
     
    Đã được đổ xăng bởi HoangstormMITSUBISHITU.
  15. minhba92
    Offline

    minhba92 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    230
    Xăng:
    1,858 lít xăng
    Nếu chạy đường dài bị đóng băng thì người la sinh ra con ngắt lạnh để chơi thôi à bác . Khoa học tý đi .
     
  16. Hổ Vồ
    Offline

    Hổ Vồ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    320
    Xăng:
    3,782 lít xăng
    upload_2017-6-7_23-53-18.png
    Chào các bác.
    Xin lỗi các bác vì chưa chốt lại chủ đề.
    Nhưng nếu các bác đọc kỹ thì em đã nói kết quả rồi. Và qua thời gian theo dõi thì không còn vấn đề gì nữa. Vấn đề ở đây là lốc kém chất lượng. Thay lốc tốt, vệ sinh sạch hệ thống là lạnh bình thường.
    Những lần phản tu trước phải chạy 1 thời gian mấy tháng nó mới bị hỏng lốc nên em chưa chắc chắn về mức độ đảm bảo. Nhưng giờ thì OK rồi. Còn chu trình thực hiện để ra kết quả, em đã có nói ở các comment ở trên.
    Thân !
     
  17. Hổ Vồ
    Offline

    Hổ Vồ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    320
    Xăng:
    3,782 lít xăng
    Em có nói rõ các nguyên nhân gây ra đóng băng ở comment đó luôn rồi, bác có thể tham khảo :))
     
  18. minhba92
    Offline

    minhba92 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    230
    Xăng:
    1,858 lít xăng
    Em làm chán rồi .bác ạ
     
  19. nhohai173
    Offline

    nhohai173 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    606 lít xăng
    Bác thử lấy hai lóc 1 củ và 1 mới bị hỏng xem sao... Bác tháo bung ra là bác bt đc giữa hai lóc đó có chút khác biệt nhau.. 1 bên là lóc hoạt động bằng quận dây điện lóc trong.. Và 1 bên là quận dây điện ngoài nơi ak... Bác tin chắc là hai lóc y xì phóc ko
     
  20. NgocTrienSPKT
    Offline

    NgocTrienSPKT Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/6/17
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    412 lít xăng
    Chào bác . bác chịu khó vệ sinh trong 1 lần nữa bằng xăng nhé ( áp lực cao )..cả dàn nóng dàn lạnh luôn. tốn chắc cũng 100k tiền xăng ak..vệ sinh 2-3 lần thấy xăng ko bẩn thì mới yên tâm được..
    -còn vụ lốc bị dầu đen xì. pittong xước ..em nghĩ có thể do dầu..lúc bác mua cái lốc mới trong lốc có dầu sẳn..bác đem ít dầu đó hòa với dầu bác xài xem chúng có hòa tan vào nhau không..nếu hòa tan và chất lượng như nhau thì ổn..
    -sẳn thì thay luôn cái phin lọc khô đi..hihi...cho nó chắc
     

Chia sẻ trang này