Điều hòa Mercedes C240 chết lốc liên tục

Hổ Vồ
Bình luận: 99Lượt xem: 118,370

Hổ Vồ

Tài xế O-H
vấn đề là không cắt khi đủ lạnh thôi. chạy thử 20 km bắn nhiệt độ lốc . chạy tiếp 100 km bắn lại phát nữa . gã chém gió đấy
Chạy 20km thì em có thử và kiểm tra nhiệt độ lốc nhưng 100km thì thực sự là chưa có điều kiện để chạy dài như thế nên không kiểm tra được lúc chạy dài.
 

Shop_manual

Tài xế O-H
em hỏi cụ chút khi chết lock trong tình trạng ra sao bó cứng hay không bó cứng, dàn nóng cụ đã vệ sinh bằng dung dịch gì, và loại dầu cụ bổ sung cho lock cho hệ thống lạnh là loại dầu gì
 

dieuhoaoto.com.vn

Tài xế O-H
năm 2012 em có một khách hàng lắp một lúc chết 3 con lốc focus 1.8 liền.đưa vào hãng test, kiểm tra mãi cũng k tìm ra nguyên nhân.tháo và bổ lốc chết ra lần nào cũng bị dầu đen, bó lốc.xước lòng.ban đầu cũng nghĩ do vệ sinh không sạch.thay cả giàn nóng cũng không được.cuối cùng thay toàn bộ hệ thống tuyo, bổ phần tuyo cao su ra mới biết bị bong tróc bề mặt tuyo phần lõi.(có thể do sử dụng nước xúc rửa giàn không đúng cách)có thể trường hợp của cụ cũng bị như vậy. mong cụ sớm tìm ra bệnh chia sẻ cùng ae để có thêm kinh nghiệm!
 

thanhco1983

Tài xế O-H
1. Dầu bẩn
2. Cụ bắt nó làm việc liên tục thì nó chả chết. Nó là bộ phận chấp hành mệnh lệnh từ cái thằng nào thì cụ xử lý thằng đấy trước đi rồi thay quả lốc mới
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Bác chủ thớt đã nói rõ về chủng loại gas và nhớt nạp vào rồi. Tất cả đều ok, thay nguyên cả đường ống rồi....Thế mà lắm người cứ hỏi đi hỏi lại, chả chịu đọc kĩ bài. Chỉ chờ tin bác kia thay đến con block thứ 4 mới xong, chia sẻ cho a.e để tránh tình trạng tương tự...vừa mất uy tín, tiền học phí thì cao.
P/S: Cái con C240 này hình như dùng block Mecr Sprinter cũng đc. Ngày trước e thay hẳn block mới xịn cũng đc hơn tháng là chết...cuối cùng mua cmn block Mecr Sprinter hàng Đài Loan hơi lởm lại chạy ngon lành =))
 

Hổ Vồ

Tài xế O-H
Tình hình là em cũng chỉ biết thay lốc, vệ sinh lại hệ thống cho thật sạch rồi lắp lên thôi. Lạnh thì vẫn lạnh, hi vọng là nó được lâu dài. Mong em nó dồi dào sức khỏe! :D
[MERGETIME="1425037456"][/MERGETIME]
Bác chủ thớt đã nói rõ về chủng loại gas và nhớt nạp vào rồi. Tất cả đều ok, thay nguyên cả đường ống rồi....Thế mà lắm người cứ hỏi đi hỏi lại, chả chịu đọc kĩ bài. Chỉ chờ tin bác kia thay đến con block thứ 4 mới xong, chia sẻ cho a.e để tránh tình trạng tương tự...vừa mất uy tín, tiền học phí thì cao.
P/S: Cái con C240 này hình như dùng block Mecr Sprinter cũng đc. Ngày trước e thay hẳn block mới xịn cũng đc hơn tháng là chết...cuối cùng mua cmn block Mecr Sprinter hàng Đài Loan hơi lởm lại chạy ngon lành =))
Em cũng thay lốc sprinter vào rồi nhưng vẫn tèo cụ ạ
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Tình hình là em cũng chỉ biết thay lốc, vệ sinh lại hệ thống cho thật sạch rồi lắp lên thôi. Lạnh thì vẫn lạnh, hi vọng là nó được lâu dài. Mong em nó dồi dào sức khỏe! :D
[MERGETIME="1425037456"][/MERGETIME]

Em cũng thay lốc sprinter vào rồi nhưng vẫn tèo cụ ạ
Thế bác mua hàng bãi hay hàng xịn hay hàng Đài Loan? Vẫn tèo là vẫn bị chết van đuôi hay bó block hử bác?
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Nhà cháu thay mấy con lốc C rồi chưa thấy chết con nào . Chắc gặp may , thay và làm theo thông thường ,cũng không có gì đặc biệt . Có điều cơ bản là thay lốc là cháu thay luôn cả giàn nóng luôn . Có một con thay lốc tầu mà hơn một năm nay rồi nó cũng không chết mà vẫn lạnh . Lạ quá các cụ ơi .
 

tinhaudi34

tjnsky
Lốc của em ra đi em bung hết ra đều bị hiện tượng : dầu đen xì, piston bị xước, lốc bó cứng. Em vệ sinh bằng dung dịch, thay ống cao su, còn ống cao su cao áp thì em đổ nước xịt nhanh, nắn ống kiểm tra rồi. Dầu lạnh em dùng là dầu Zep oil, Gas Mỹ.Dầu em cho 180ml, lốc hơi ấm. Vì nhiều lần hỏng lốc nên em cũng rất cẩn thận vệ sinh cho thật sạch, có kiểm tra và theo dõi data nhưng mọi thứ vẫn bình thường, van mở dao động ở 20-24% nếu để chế độ lạnh nhất. Dàn nóng thì thay ở lần 2, lần 3 vệ sinh lại cho thật sạch, em cũng tốn nước rửa với em này lắm mới sạch được. Chắc là phải có sai sót nên mới thế nhưng em chưa tìm ra điểm sai sót của mình để giải quyết vấn đề. Các cụ có kinh nghiệm giúp em ca này. Cụ @garaautoquangphuc thay 4 lốc rồi có được không cụ ơi? Vấn đề là ở điểm nào hả cụ?
cụ thay giàn nóng đi em nghĩ là được đấy,em đoán 90% là tắc giàn nóng
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Nhà cháu thay mấy con lốc C rồi chưa thấy chết con nào . Chắc gặp may , thay và làm theo thông thường ,cũng không có gì đặc biệt . Có điều cơ bản là thay lốc là cháu thay luôn cả giàn nóng luôn . Có một con thay lốc tầu mà hơn một năm nay rồi nó cũng không chết mà vẫn lạnh . Lạ quá các cụ ơi .
Theo thông thường của cụ là như thế nào vậy? Cụ chia sẻ đi để mọi người cùng học hỏi
 

hocvien081180

Tài xế O-H
Tui chưa rõ nó chết trong tình trạng ntn bó kẹt hay gì lắp xong thử kiểu gì ... kiểm tra áp dàn nóng,dàn lạnh. Khi đủ nhiệt có ngắt được lốc không. ..bác check cho kỹ đi nhé
 

mcloren007

Tài xế O-H
Năm ngoái m cũng làm điều hoà con c200 chết lốc liên tục lốc bãi hay lốc mới đều chết. Cuối cùng m chế lốc 17 vào lạnh buốt luôn đi từ tết năm ngoái đến giờ vẫn lạnh
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Tui chưa rõ nó chết trong tình trạng ntn bó kẹt hay gì lắp xong thử kiểu gì ... kiểm tra áp dàn nóng,dàn lạnh. Khi đủ nhiệt có ngắt được lốc không. ..bác check cho kỹ đi nhé
Cụ không đọc từ đầu ah. Có hết những cái cụ hỏi hết rồi nhé. Mà loại này van đuôi điện nên nó không phải ngắt hẳn mà nó dao động dòng khiển lốc thôi.[DOUBLEPOST=1427641615,1427641505][/DOUBLEPOST]
Năm ngoái m cũng làm điều hoà con c200 chết lốc liên tục lốc bãi hay lốc mới đều chết. Cuối cùng m chế lốc 17 vào lạnh buốt luôn đi từ tết năm ngoái đến giờ vẫn lạnh
Hình như chế con 17 vào em này hơi chật trội thì phải vì nó sát vào thành chassi rồi, hạ xuống thì dễ bay chân chế vì lốc 17 nặng, ghì máy
 

mcloren007

Tài xế O-H
Cụ không đọc từ đầu ah. Có hết những cái cụ hỏi hết rồi nhé. Mà loại này van đuôi điện nên nó không phải ngắt hẳn mà nó dao động dòng khiển lốc thôi.[DOUBLEPOST=1427641615,1427641505][/DOUBLEPOST]
Hình như chế con 17 vào em này hơi chật trội thì phải vì nó sát vào thành chassi rồi, hạ xuống thì dễ bay chân chế vì lốc 17 nặng, ghì máy
Hơi khó 1 chút nhưng vẫn chế đc còn cụ sợ lốc nặng quá là sai. M đã làm và đã thành công
 

antrungan

Tài xế O-H
Theo em. Chết lốc thì tốt nhất là phải thay dàn nóng. Xúc ko ăn thua vì mấy ẻm này toàn dùng túi lọc ko kín như phin lọc. Và dòng này cân ga phải thật chuẩn thừa 1 tý hay thiếu 1 tý cũng rất nguy hiểm. Bác cứ đọc kỹ thông tin để cho ga và dầu cho chuẩn
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Mấy bác toàn ko đọc kĩ bài từ đầu gì cả....Với lại việc thuyết phục khách thay 1 lúc cả dàn nóng lẫn block zin là rất khó, số tiền ko hề nhỏ. Gặp khách bạo chi thì ko sao...gặp khách keo, khó thì tốt nhất là chế block TOYOTA 15 cổ ngắn chứ 17 hơi khó vào và nặng nữa. Em cũng thay nhiều block zin Mecr C200 C250 rồi bị dính duy nhất 1 con!
Còn kinh nghiệm của e thì... :3 Bác chả cần dùng dung dịch xúc rửa trên thị trường làm gì cho tốn kém...bác cứ tháo dàn nóng ra, bỏ túi đổ xăng thơm Nhật loại xịn 50-60k/lít vào xúc xong bất cứ thứ gì làm dàn nóng lên để xăng bay hơi hết! Rồi lấy chai gas rút cũ bắn cho em ấy 1 phát là sạch. Với dàn lạnh ko cần bung taplo cũng đổ xăng thơm vào mà bịt xả kĩ...thêm 1 lần nhớt + bắn 1 lần gas rút. Thay túi lắp lên mà quất thôi :D
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mấy bác toàn ko đọc kĩ bài từ đầu gì cả....Với lại việc thuyết phục khách thay 1 lúc cả dàn nóng lẫn block zin là rất khó, số tiền ko hề nhỏ. Gặp khách bạo chi thì ko sao...gặp khách keo, khó thì tốt nhất là chế block TOYOTA 15 cổ ngắn chứ 17 hơi khó vào và nặng nữa. Em cũng thay nhiều block zin Mecr C200 C250 rồi bị dính duy nhất 1 con!
Còn kinh nghiệm của e thì... :3 Bác chả cần dùng dung dịch xúc rửa trên thị trường làm gì cho tốn kém...bác cứ tháo dàn nóng ra, bỏ túi đổ xăng thơm Nhật loại xịn 50-60k/lít vào xúc xong bất cứ thứ gì làm dàn nóng lên để xăng bay hơi hết! Rồi lấy chai gas rút cũ bắn cho em ấy 1 phát là sạch. Với dàn lạnh ko cần bung taplo cũng đổ xăng thơm vào mà bịt xả kĩ...thêm 1 lần nhớt + bắn 1 lần gas rút. Thay túi lắp lên mà quất thôi :D
Bác ơi, gaz rút là gì vậy?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên