Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ Ô HÁT!

"Những gì bạn làm hôm nay có thể cải thiện tương lai "

Thảo luận Hộp số xe đào banh lốp Komatsu PW130-6K

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi thokho, 17/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thokho
    Offline

    thokho Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    103 lít xăng
    Chuyện là em có con xe đào bánh lốp pw 130-6k,bị chảy nhớt hộp số,nhớt thủy lực trào ra lỗ mũi thông hơi phía trên hộp số,thợ vào phán ngay bị lòn nhớt mặt sin thắng,sau khi thay xong,em đổ nhớt hộp số vào cho xe hoạt động,nữa ngày sau con xe lại chảy nước mũi[lỗ thông hơi] thợ vào phán chắc là mô tơ di chuyển,tháo 01 motor thay sin phốt,em lại đổ nhớt hộp số mới,lại được nữa ngày,lại chảy nước mũi,tức quá,em gọi thợ khác,thợ vào hỏi khá nhiệt tình,sau đó tháo mo tor thứ 2 lại thay sin và phốt,em lại đổ nhớt hộp số mới,sau 5 ngày thay thay sửa sửa em nó lại chảy mũi,
    - Theo các Bác cái bệnh này làm sao phán đoán chính xác là bị phần nào trong hộp số
    - chứ phán đại cả 3 em cũng phán được nhưng mà công thợ 3 lần,nhớt 3 lần thì khổ em quá
    không biết có bác nào có cao kiến gì không cứu em với
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, truongbaoanh, hoangjimy1 tài xế khác.
  2. tupa90
    Offline

    tupa90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    393 lít xăng
    thật ra về xe đào thì e không chuyên nhưng theo e biết và km thì khả năng khá cao là do bị xôi nhớt cái này liên quan đến cả đọng cơ nữa cư cụ oi.
     
  3. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    2,934
    Xăng:
    19,678 lít xăng
    Muốn tìm đúng bệnh, ngoài những gì mắt thấy, tai nghe, mũi ngửi, tay sờ. Phải có thêm ít đồ nghề để kiểm tra, ví dụ dùng bơm "Áp suất thấp" để kiểm tra độ kín của mô tơ, bàn ép số....có khi chỉ đơn giản là cái phớt cổ của bơm côn nằm ngay chỗ hộp số bị kém.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, truongbaoanhCHUNG HUU .
  4. thokho
    Offline

    thokho Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    103 lít xăng
    Cái cần thiết là đoán được bệnh,còn rã cả đám xuống,cái gì cũng thay,thì không nói là thợ được,
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  5. sk30uu
    Offline

    sk30uu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/12
    Số km:
    314
    Được đổ xăng:
    378
    Xăng:
    614 lít xăng
    Nghi vấn lớn nhất vẫn là phanh cụ ah kiểm tra lại xem đã chuẩn chưa
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  6. thokho
    Offline

    thokho Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    103 lít xăng
    -ý em là khi em nó chảy nước nhờn ở mũi,làm sao để nhận biết được là em nó bị phần nào,thắng hay motor chạy,chứ nghi vấn tháo ra lắp vào,hết bệnh thì hên quá,không hết bệnh thì lao tâm khổ tứ suy nghĩ,cứ nghi nghi như mấy cụ sửa máy bay có mà thắng lết bánh trên trời để mà sửa à,
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123sitan.
  7. hoangjimy
    Online

    hoangjimy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    578
    Được đổ xăng:
    947
    Xăng:
    2,987 lít xăng
    có gì đâu, tháo cả 2 moto xuống kiểm tra, rùi thay lại sim phớt hết cả 2 moto. Nếu không được thì treo 2 phi thủy lực lên máy rùi làm thui kệ nó. Mình toàn làm vậy mà. Đùa đừng bắt chiếc nhé,
     
  8. thokho
    Offline

    thokho Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    103 lít xăng

     
    Đã được đổ xăng bởi Congthang91.
  9. Soihoang123
    Offline

    Soihoang123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/10/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    59
    Xăng:
    176 lít xăng
    Chảy dầu đầu trục chỉ có gioăng với phớt, thay đến 2 lần không được thì nắp phớt của bác bị nứt rồi. Thay mới nắp phớt là được.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  10. thanhtungair
    Offline

    thanhtungair Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    102
    Được đổ xăng:
    68
    Xăng:
    377 lít xăng
    Tôi không biết về xe đào....tuy nhiên với dòng cơ giới cũng gần gần như nhau
    +Trào nhớt tại lổ thở hộp số hoặc lổ thở tọt( biến momen) thằng nào thấp hơn thì trào tại lổ đó trước.
    + Bạn phải trị từ cái gốc , bị lòn nhớt pump Tổng hoặc pump nào đó được kéo trực tiếp bằng tọt HS tự động ( mặt chà, pittong...) nên phải phục hồi.
    + Pump chính hút dầu từ thùng dầu thủy lực , line pump này được kéo bởi biến momen (tọt), tọt này được nuôi bằng dầu ATF đỏ hoặc dầu thủy lực cũng ok.
    + Khi pump Chính bị lòn dầu, tức là dầu hút vào đẩy đi không hoàn toàn 100% trong 1 chu kỳ quét của pittong sẽ còn ứ lại 1 phần trong lòng pump, và cứ quay nhiều vòng tốc độ cao thì thể tích ứ đọng này cũng tăng lên cao hồi về thùng không kịp tạo áp sẽ phá phốt cốt pump, nhớt thủy lực sẽ theo đường này tràn vàò tọt rồi về hộp số làm hộp số đầy sẽ trào trong khi thùng dầu thủy lực chính giảm
    + Cách khắc phục tạm thời : bạn có thể lấy đường dầu HỒI của pump chính câu trực tiếp vào đường HÚT của pump chính đó thì có thể 5, 7 tháng sau mới bị trào tùy máy bạn làm nhiều hay ít.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  11. khoinguyen_hp2012
    Offline

    khoinguyen_hp2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    101
    Xăng:
    546 lít xăng
    130-6k thì thường không có bom côn.thế thì chỉ ở 2bơm va phanh locke .130es-6 thì có thêm bơm côn,2sim côn nhiều hơn nhưng dễ chuẩn đoán hơn vì hộp số có 2 ngăn riêng biệt .
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  12. kiemty
    Offline

    kiemty Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/2/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    90 lít xăng
    Theo em cầm kiểm tra lại đi . Chảy do di chuyển hay là đạp phanh mới chảy . Phải thử từng phần một thì mới biết e này thế nào . Còn đoán mò chỉ toi . Cần tư vấn gì thì alo e ! Sdt 0914146770
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  13. Tranphuchoa
    Offline

    Tranphuchoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/15
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    237 lít xăng
    Lam
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  14. Tranphuchoa
    Offline

    Tranphuchoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/15
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    237 lít xăng
    bác kiemty à.
    Máy em cung bị trào nhớt ở mui vậy.
    Nhưng chỉ trào khi chạy va chay rat cham la bi sao ha bac.
    May em may hyundai HX60-2 đoi 1993 banh lop
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  15. phanvankhanh
    Offline

    phanvankhanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    68 lít xăng
    Cụ kiểm tra lại bơm vét hộp số.khi ta chạy thì bơm đó có nhiệm vụ hút dầu dưới hộp số về thùng
     
  16. TranThanhTu
    Offline

    TranThanhTu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    384 lít xăng
    Chảy chỗ nào? Chỉ rõ nhé! Đừng có chảy dầu hộp số tháo mô tơ của nó ra làm! thay thì cũng được thôi nếu mo to nó chảy dầu! Nhưng không chưa được bệnh của hộp số

    130-6k.png
     
  17. doosan2014
    Offline

    doosan2014 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    55
    Xăng:
    184 lít xăng
    Ẻm này bị sao rồi các cụ ơi?
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  18. halida
    Offline

    halida Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    154
    Xăng:
    739 lít xăng
    Bạn thử kiển tra đương tách côn hai moto xem dòng nay hay bị chảy ban xem nó chảy ben moto to hay nhỏ
     

Chia sẻ trang này