KOBELCO SK350-6 Mỹ hỏng bộ điều tốc ga

T
Bình luận: 44Lượt xem: 10,543

Thanhcadin

Tài xế O-H
Vâng cam ơn cụ nhiều em đang bị bộ điều tốc điện tử đó
Mình có bộ điều tốc điện như hình nhưng có lẽ không tương thích với bộ của bác rồi!
Với lại bác ở trên có nói rồi, có lẽ chưa set điểm 0 cho ổ mới nên hộp nó chưa ra lệnh đúng thôi.

View attachment 57925

View attachment 57926

View attachment 57927
Loại của cụ em cũng có mấy con đó là của 6D22 và 6D24 lắp lẫn được của em là 6D16 nó khác thế mới đau em
 

C5galaxy

Tài xế O-H
nếu máy vẫn lên ga được thì điều tốc điện ok. nhưng phải cài đặt lại ga thì máy mới hết khói. trước đây tôi lắp con điều tốc 15 dây này rồi, rất khó lắp và lắp sai nên phải đền mất cái động cơ cho con sk480-6. tôi chỉ có tài liệu sk480-6 thôi. nhưng tôi nghĩ phần cài đặt ga và check lỗi động cơ sẽ giống nhau thôi. bạn tìm trên diễn đàn có shop manual của sk480-6 đó. nếu ko có thì để lại email tôi gửi cho. hiện tai tôi đang ở công trường nên ko gửi được.
cái đèn mầu đỏ là báo lỗi điện động cơ, nếu cái ga điện của bạn hỏng nó sẽ báo lỗi
đèn màu cam báo lỗi cảm biến của động cơ
Cụ nói khó hiểu quá. Bộ điều tốc điện sao có thể phá huỷ cái đông cơ mà phải đền
 

C5galaxy

Tài xế O-H
Các bạn,
Bộ điều tốc của các máy này không dùng lẫn cho nhau được.
Nếu lắp lẫn mà máy chạy được thì chỉ là giải pháp tạm thời !! Dùng lâu dài sẽ xảy ra các hiện tượng: rất tốn nhiên liệu, công suất động cơ bị giảm (dẫn đến quá tải hoặc máy làm việc chậm), tốc độ động cơ (tua máy) bị dao động, ga lên xuống liên tục.
Lý do tại sao thì phải nói dài dòng về nguyên lý làm việc của bộ điều tốc điện tử này (sẽ có bài viết sau).
Lưu ý: thà không tư vấn chứ tư vấn mà không đúng thì nguy to!!

1/- Máy KOBELCO đời "TRỪ SÁU" có 02 loại động cơ:
a)- Loại dùng mô tơ ga (STEPPING MOTOR) thì "CÓ HIỆU CHỈNH hay CÀI ĐẶT GA".
b)- Còn loại dùng bộ điều tốc điện tử (ELECTRONIC GOVERNOR) (như loại ta đang nói ở bài này) thì "KHÔNG CÓ HIỆU CHỈNH hay CÀI ĐẶT GA GÌ CẢ"
2/- Hai đèn báo MÀU CAMMÀU ĐỎ bên phía tay trái công dụng như sau:
a)- Bật khóa, 02 đèn cùng sáng==>TỐT.
b)- Bật khóa, đèn ĐỎ sáng, đèn CAM tắt==> HƯ NẶNG, không khởi động máy được.
c)- Bật khóa, đèn ĐỎ tắt, đèn CAM sáng ==> vẫn khởi động máy được nhưng máy đã có lỗi, không còn hoạt động tốt, cần sửa chữa.



Cụ hứa là có bài viết rồi đó nha
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Chào các bạn, nói thực lòng là rất vui sau khi đọc bài của các bạn.

Thoạt đầu (xin lỗi), cứ sợ viết nhiều các bạn không hiểu sinh ra chán!! Nhưng khi thấy các bạn trưng ra nhiều hình ảnh của bộ điều tốc điện tử và nhất là nhận dạng được ngay là chúng dùng cho máy nào thì mới nhận ra là ở bài này có rất nhiều “CAO THỦ”; và vì đánh giá cao các bạn nên, xin được nói lại: “Bộ điều tốc của các máy này không dùng lẫn cho nhau được NẾU KHÔNG SỬA ĐỔI-CHẾ BIẾN LẠI.

Thực tế, ở ta thì tôi không biết là có ai đã CẢI TIẾN chưa chứ ở BÊN NGOÀI thì người ta đã làm cái việc NÂNG CẤP từ bộ điều tốc cơ lên thành bộ bộ điều tốc điện tử rồi các bạn.

Từ người ta còn LÊN ĐỜI thành ĐIỆN TỬ được thì không có lý gì ta lại không thể lấy RÂU ÔNG 6D22 cắm vào CẰM BÀ 6D16 được nhỉ. Vấn đề là ta cần chú ý SỬA ĐỔI gì để chúng tương thích với nhau thôi.

Trước khi nói về "NHỮNG VIỆC CẦN LÀM" để cắm RÂU ÔNG vào CẰM BÀ thì xin mời các bạn xem đoạn phim giới thiệu việc LÊN ĐỜI cho bộ điều tốc của 6D22 để thư giãn cái đã.

 

hoangjimy

Tài xế O-H
Cụ nói khó hiểu quá. Bộ điều tốc điện sao có thể phá huỷ cái đông cơ mà phải đền
trước em không trực tiếp lắp nhưng cho thằng em lắp. nó lắp sai làm cho cái thanh kéo mở dầu đẩy lên max luôn. lúc đó chắc ga phải 3000rpm, tắt máy ko tắt được còn em đang ở cách đó 200m vội phi tới để xả kim cho máy dừng lại. sau đó thử quay máy thì cứng ngắc là biết tiêu rôi. tháo động cơ về làm lại đền cho khách hàng. đây là bài học xương máu cua em về sk480-6
 

phuonghoa

Tài xế O-H
trước em không trực tiếp lắp nhưng cho thằng em lắp. nó lắp sai làm cho cái thanh kéo mở dầu đẩy lên max luôn. lúc đó chắc ga phải 3000rpm, tắt máy ko tắt được còn em đang ở cách đó 200m vội phi tới để xả kim cho máy dừng lại. sau đó thử quay máy thì cứng ngắc là biết tiêu rôi. tháo động cơ về làm lại đền cho khách hàng. đây là bài học xương máu cua em về sk480-6
máy này làm ở thủy điện TT đây, chị nhà bếp hỏi thăm chú đấy hoangjimy
 

phuonghoa

Tài xế O-H
bạn láp đúng điều tốc thì không phải cài đặt ga đâu.
điều chỉnh tốc độ động cơ và điều chỉnh bộ điều tốc là 2 phạm vi khác nhau thì phải
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên

haidangdenso

Tài xế O-H
cụm điều tốc này chỉ có MITSUBISHI là trùng có thể lắp lẫn cho nhau, như 6D22, 6D24 cùng chiều thanh răng, còn 6D16 ngược chiều thanh răng cho nên không lắp lẫn được nếu cụ nào hiểu hoặc va loại này nhiều có thể đảo được chiều . còn cũng có một số bộ điều tốc của ISUZU, HINO cũng tương tự nhưng cơ chế điều khiển khác nếu cụ nào cao thủ có sơ đồ cũng có thể cải tiến được để tương thích chế độ điều khiển của hộp .
Lưu ý: khi lắp phải chú ý đến vấu cài thanh răng nếu cài trượt sẽ đẩy thanh răng lên vị trí MAX gây òa ga hoặc không lên ga được nên khi lắp xong phải kiểm tra bằng cách lấy tay đẩy tay đòn thử xem đã cài đúng chưa.
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Em có con động cơ mishubishi 6d24 đang hỏng điều tốc có bác nào biết chỗ bán hoặc sửa không chỉ giúp em với!
Động cơ MITSUBISHI 6D24 nó có cả hàng chục loại, dùng cho máy phát điện, cho xe cẩu, cho xe đào....thậm chí cho cả máy bơm nước!!!
Riêng cái bộ điều tốc thì có ĐIỀU TỐC CƠ (02 loại) và ĐIỀU TỐC ĐIỆN, bạn nói mơ hồ thế này thì làm sao đoán được là bạn cần loại điều tốc gì!!

6D24 applications.png


A RSV TYPE.png


B RFD TYPE.png


6D24 ELECTRONIC TYPE.png


6D24 PUMP TYPES.png
 

vietanh1602

Tài xế O-H
Của 6d24t hả cụ
trước em không trực tiếp lắp nhưng cho thằng em lắp. nó lắp sai làm cho cái thanh kéo mở dầu đẩy lên max luôn. lúc đó chắc ga phải 3000rpm, tắt máy ko tắt được còn em đang ở cách đó 200m vội phi tới để xả kim cho máy dừng lại. sau đó thử quay máy thì cứng ngắc là biết tiêu rôi. tháo động cơ về làm lại đền cho khách hàng. đây là bài học xương máu cua em về sk480-6
Em có con động cơ 6d24tlc1b lắp trên máy đào giờ cũng bị như thế? bác cho cao kiến xử lý với ah
 

phaotangt54

Tài xế O-H
Động cơ MITSUBISHI 6D24 nó có cả hàng chục loại, dùng cho máy phát điện, cho xe cẩu, cho xe đào....thậm chí cho cả máy bơm nước!!!
Riêng cái bộ điều tốc thì có ĐIỀU TỐC CƠ (02 loại) và ĐIỀU TỐC ĐIỆN, bạn nói mơ hồ thế này thì làm sao đoán được là bạn cần loại điều tốc gì!!

View attachment 82031

View attachment 82033

View attachment 82034

View attachment 82035

View attachment 82036
cụ có sơ đồ mạch điện của bộ điều tốc điện tử 6d24 lắp trên xe camc không ,chc e xin với.nó đag bị òa ga ạk.

IMG_20181115_224447.jpg


IMG_20181111_223704.jpg


IMG_20181111_223555.jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên