máy đề toyota vios 2010

TruongDzng
Bình luận: 41Lượt xem: 3,403

TruongDzng

Tài xế O-H
tóm lại bác cứ tháo đề ra xem có vấn đề gì ko đã rồi anh em giúp tiếp nha,,
mình đã có tháo đề ra kiểm tra bên trong, đã có thay chổi than, đã kiểm tra cuộn roto và stato, toàn bộ còn tốt bác ạ
[MERGETIME="1436102769"][/MERGETIME]
Bác thử bên ngoài làm sao biết nó mạnh vậy? về vấn đề này nếu bác chắc chắn bình điện khỏe thì bác nên tháo đề ra xem cuộn dây rotor và chổi than, cổ góp thế nào? xong xuôi bác lắp lên nhớ kiểm tra dây điện từ accu toies cọc đề xem tiếp xúc có tốt không? dây mass accu với thân máy có tốt không? xong xuôi bác khởi động nếu vẫn bị bác thử vừa đề vừa dùng cái cle hay gì đó nối tắt hai cọc của role để xem có quay mạnh không? nếu quay mạnh thì thay cái role đề đi. ok hết mà vẫn bị thì cái động cơ ấy bị bó rồi.
mình cũng thử nối tắt 2 cọc role rồi, nhưng vẫn không khác được, còn động cơ không bị bó, vì mình quay bằng tay không có cảm giác nặng. Ngoài ra mình còn cấp nguồn trực tiếp cho máy đề mà vẫn yếu bác ạ
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
mình đã có tháo đề ra kiểm tra bên trong, đã có thay chổi than, đã kiểm tra cuộn roto và stato, toàn bộ còn tốt bác ạ
vios dùng stator là nam châm vĩnh cửu mà bác. khi đề nó ứ ứ thì điện áp ác quy sụt xuống mấy vôn bác? cái tiếp điểm role khởi động tiếp xúc kem cũng gây ra hiện tượng đó bác nhé.
 

TruongDzng

Tài xế O-H
em cũng đâu có phải thợ giàu bác ơi. mà làm thợ thì có mấy ai giàu nỗi đâu. thế bác đã xử lý em nó xong chưa? bác đã kiểm tra những gì như thế nào rồi?
đã tìm kĩ và tìm thấy vết nứt trên khớp 1 chiều măng nich đề, em nghic là do chỗ đó, vết nứt không rõ, đang kiếm cái khác thay vô mà tìm chưa ra bác à
 

tempra

Tài xế O-H
mình đã có tháo đề ra kiểm tra bên trong, đã có thay chổi than, đã kiểm tra cuộn roto và stato, toàn bộ còn tốt bác ạ
[MERGETIME="1436102769"][/MERGETIME]

mình cũng thử nối tắt 2 cọc role rồi, nhưng vẫn không khác được, còn động cơ không bị bó, vì mình quay bằng tay không có cảm giác nặng. Ngoài ra mình còn cấp nguồn trực tiếp cho máy đề mà vẫn yếu bác ạ
xem lại bạc đề,cổ góp,tiếp xúc relay đề ,mát...nếu tất cả tốt thì do AQUY.Ngoài ra nếu bị băng đích đề k bám thì cụ phải biết chứ
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
đã tìm kĩ và tìm thấy vết nứt trên khớp 1 chiều măng nich đề, em nghic là do chỗ đó, vết nứt không rõ, đang kiếm cái khác thay vô mà tìm chưa ra bác à
cái bi một chiều nếu nó bị trượt bác sẽ nghe tiếng kêu khẹc khẹc rất ta khi đề bác nhé chứ không phải ử ử không kéo nỗi máy đâu nhé.
 

AntjGjrl

Tài xế O-H
Mấy bác nên để ý xem ng viết bài nha. Em ko phải chủ thớt.
Nhắn với bác chủ thớt là nếu ko có măng ních thay thì bác có thể tháo ra vệ sinh nha. Nhưng nhớ lắp vào cho chặt nha
 

TruongDzng

Tài xế O-H
Nói tóm lại là lúc lắp vào máy thì đề nó ntn? Tiếng đề phát ra thế nào?
nói thế nào nhỉ, khẹc....khẹc.....khẹ, có khoảng nghỉ giữa các tiếng kêu, quay được khoảng 1/4 vòng là bánh đà rung lên, có hiện tượng giống như động cơ bị bó kẹt, nhưng động cơ hoàn toàn bình thường
 

AntjGjrl

Tài xế O-H
nói thế nào nhỉ, khẹc....khẹc.....khẹ, có khoảng nghỉ giữa các tiếng kêu, quay được khoảng 1/4 vòng là bánh đà rung lên, có hiện tượng giống như động cơ bị bó kẹt, nhưng động cơ hoàn toàn bình thường
Bác kiểm tra cho em 1 lần nữa. Đề rùi giữ khoảng 5s xem đề có nóng ko
 

tempra

Tài xế O-H
nói thế nào nhỉ, khẹc....khẹc.....khẹ, có khoảng nghỉ giữa các tiếng kêu, quay được khoảng 1/4 vòng là bánh đà rung lên, có hiện tượng giống như động cơ bị bó kẹt, nhưng động cơ hoàn toàn bình thường
NẾU bác thay chổi than mà k được rất có thể do mòn bạc nên sát cốt
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
nói thế nào nhỉ, khẹc....khẹc.....khẹ, có khoảng nghỉ giữa các tiếng kêu, quay được khoảng 1/4 vòng là bánh đà rung lên, có hiện tượng giống như động cơ bị bó kẹt, nhưng động cơ hoàn toàn bình thường
vấn đề này có vẻ bác diễn đạt hơi khó hiểu nhỉ. thật ra vấn đê khởi động nếu bác nói cho cụ thể thì tư vấn tương đối sát. chắc phải làm quả vi déo mới được bác nhỉ.
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Măng ních bị trượt chứ ko phải ko nhảy ra hết nha. Nguyên nhân có thể do xe bị chảy phớt đuôi hoặc thợ bảo dưỡng cho quá nhiều mỡ nên dầu mỡ chui vào măng ních gây trượt. Có thể xử lý tạm thời bằng cách cho vào chai xăng rùi lắc cho dầu tan ra, hoặc đục rùi tháo ra vs. Nhưng tốt nhất nên thay mới

Có phải ý cụ là dầu hoặc mỡ chui vào mấy viên bi trong măng ních (còn gọi là khớp 1 chiều hoặc ben dix) nên viên bi nó bị xoay trượt đúng không ạ?

Nếu cụ chủ thớt kiểm tra và thay chổi than rồi mà còn hiện tượng trên thì em nghĩ cụ nên xem kỹ bộ măng ních, cái này cầm tay xoay chỉ được 1 chiều thôi cụ ạ
 

antrungan

Tài xế O-H
Có phải ý cụ là dầu hoặc mỡ chui vào mấy viên bi trong măng ních (còn gọi là khớp 1 chiều hoặc ben dix) nên viên bi nó bị xoay trượt đúng không ạ?

Nếu cụ chủ thớt kiểm tra và thay chổi than rồi mà còn hiện tượng trên thì em nghĩ cụ nên xem kỹ bộ măng ních, cái này cầm tay xoay chỉ được 1 chiều thôi cụ ạ
có thể do măng ních nhưng cũng có thể do chuột yếu -> tiếp điểm bị mô ve điện nối sang mô tơ ko đủ dòng cũng khiến đề yếu
 

AntjGjrl

Tài xế O-H
nói thế nào nhỉ, khẹc....khẹc.....khẹ, có khoảng nghỉ giữa các tiếng kêu, quay được khoảng 1/4 vòng là bánh đà rung lên, có hiện tượng giống như động cơ bị bó kẹt, nhưng động cơ hoàn toàn bình thường
Hiện tượng này ko phải do măng ních. Bác chủ thớt thử câu điện trực tiếp vào đề xem. Câu cả mass nữa nha. Em nghi là thiếu điện. Nếu câu vào vẫn ko đc thì bác kiểm tra kỹ 2 con ốc bắt vỉ chổi than vào nắp đít, 2 ốc đó cấp mass cho chổi than nha. Còn thử hết mà vẫn ko đc thì bị om cuộn dây rùi, chỉ có thay đề thui.
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
mình đã có thay cả 4 cái chổi than mà vẫn không khá được
[MERGETIME="1436102315"][/MERGETIME]

Nói thật là mình cũng chỉ rảnh bên đêm à các bác, thợ nghèo nên chưa sắp được máy tính, phải ra quán nét này
[MERGETIME="1436102325"][/MERGETIME]

Nói thật là mình cũng chỉ rảnh bên đêm à các bác, thợ nghèo nên chưa sắm được máy tính, phải ra quán nét này
Tôi có thấy thợ nào giàu đâu bác, giàu thì đã ko đi làm thợ nữa.
 

otohuynh

Tài xế O-H
mấy bác cho em hỏi cái máy đề của xe, em không khỏi động được động cơ, máy đề kéo không nổi động cơ, accu vẫn còn đầy, để cho chắc em đã sạc no điện và thử lại vẫn không được, em cũng đã hạ máy đề xuống và thử bên ngoài thì máy đề quay rất mạnh, nhưng lắp lên xe thì vẫn yếu, bác nào biết bệnh giúp giùm em với
Xe 2010 thì chưa chắc bị đề đâu. Bác lấy bình điện khác câu vào xem sao
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên