O- H Và bài toán tạo giá trị cho cộng đồng!?

Nguyễn Thanh Đàm
Bình luận: 101Lượt xem: 129,115

trunghieu113520

Tài xế O-H
Em có ý kiến là bác chủ cập nhật mấy bài mới lên face book cho anh em thấy rồi nhào vô xem thì nó tiện lợi hơn với lại như thế thì em thấy sẽ tiếp cận được với nhiều thành viên hơn! Ý nữa thì em thấy bác chủ tìm ra đại diện của 63 tỉnh thành để giao lưu với các anh em thì sẽ gắn kết hơn, chứ em thấy thành viên oto-hui nó phân bố rộng quá với lại chẳng biết ai là ai, một vấn đề nữa là bác chủ hãy xóa mấy bài die link đi em thấy lên thì nhiều bài, nhưng ít có bài sài được, với lại bác chủ giải quyết cái vụ fix lỗi hình ảnh đi, em thấy đa số các bài có hình nhưng không có coi được gì hết trơn.
Đó là ngu kiến của em, có gì sai sót mong các bác thông cảm bỏ qua!!!
 

VENZA7777

Tài xế O-H
XIN GÓP Ý: Thêm mục Hack đừng chung vào Phần mềm nữa. Bao gồm:
Immo, Kilomet, Lockmish, Airbag, Bản đồ SAT, ECU.
Để khi đăng bài dễ tìm
 

Black-White123

Tài xế O-H
Theo ý kiến của tôi, để diễn đàn có thể phát triển và giúp ích cho nhiều người (kể cả người mới và người có ít thời gian vào diễn đàn) thì có thể qui định như sau:
1. Những ai đặt câu hỏi tư vấn về Pan, bệnh của xe thì cuối cùng phải đưa lên kết quả của mình cho mọi người biết (nếu nhiều lần không thông báo kết quả thì BQT có biện pháp nhắc nhở)
2. Những ai đưa ý kiến tư vấn thì nên đọc hết các ý kiến trước đó hoặc xem vấn đề đã được giải quyết chưa để tránh đưa các ý kiến trùng lặp.
2. Với những ai cần tài liệu mà không đủ xăng, BQT cho phép họ nạp thẻ cào ĐT để quy đổi ra điểm. Như vậy vừa hỗ trợ được những người mới, đồng thời có thêm một phần kinh phí để duy trì và phát triển diễn đàn.
Trân trọng
 

thelamspk

Tài xế O-H
Tôi thì thực tế. BQT cứ biến xăng ẢO thành TIỀN THẬT cho nhanh.
Nhiều người lên OH cũng chỉ vì mua hoặc xin xỏ....nhiều cách linh tinh khác để có tài liệu sửa chữa, làm đề tài, đồ án.....
Nhiều người không đủ xăng. Mà mua thì trước đây đền giờ vẫn chưa có tiền lệ. Vậy từ nay BQT hãy bán xăng cho những người cần xăng để họ đủ xăng để tải tài liệu.
- Ngoài ra cho thêm một vài quảng cáo nho nhỏ lấy kinh phí...

Giả sử 1 lít xăng = 2K thì thế nào nhỉ?
hay lắm bạn... ý kiến hay nhưng phải có thời gian dài tham khảo, chứ đâu phải thích ra giá bao nhiêu là đươc...
 

tailieusuachua

Tài xế O-H
em góp một chút ý kiến
nếu OH mà thương mại hóa cái gì cũng tiền thì em nghĩ OH là một thị phần của alibaba
thứ nhất phải tạo ra một lực lượng vững mạnh mà thuyền trưởng phải là người trong ban quảng trị OH
tập đoàn thaco trường hải 64 tỉnh thành đều có mặt họ họ quảng lý từng khu vực tại sao mình ko làm như họ? mỗi tỉnh thành phải có một hội OH
thứ hai : OH phải tạo ra một cấp bậc riêng biệt cho mỗi thành viên với số điểm tương ứng và được hưởng quyền lợi tại thời điểm đó ( 1000 lít xăng thì đạt cấp độ 1 thì được tham gia vào những chuyên đề sâu hơn ko chỉ đơn thuần là ngồi đọc đọc lướt lướt rồi phán vài câu vớ vẫn, anh 2000 lít thì anh được quyền lợi tốt hơn và số điểm đó . và cấp bật đó bị thay đổi liên tục với số điểm mà mỗi thành viên đã dùng.....
thứ ba hiện tại ở việt nam rất nhiều người tài nhưng để cạy họng mà họ thực sự chia sẽ trên diễn đàng em nghĩ ko có,họ đâu được gì mà ngồi nói xàm mất công ( quy ra tiền thì tiền ở đâu chi trả nếu cho quảng cáo thì có còn ra một OH tư duy lo rít ko hay lúc đó vừa đọc vừa rê chuột canh tắc những chiêu trò quảng cáo.
hàng năm phải có một chương trình giao lưu của mỗ khu vực khi đó mới chính là anh em,là bằng hữu,và lúc đó cái tinh nghĩa OH mới cao trào và tinh thần chia sẽ em nghĩ là tương đối cao .
vì sao phải có một OH ở mỗi tĩnh thành là vì ở đó cần được hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ về chuyên môn thì ở đó mới chính là nơi đem lại nguồn tài chính cho một OH,OBD ,,,,,
phát biểu lung tung của em mong các bác thông cảm !
 

namthuannn

Tài xế O-H
Tôi thì thực tế. BQT cứ biến xăng ẢO thành TIỀN THẬT cho nhanh.
Nhiều người lên OH cũng chỉ vì mua hoặc xin xỏ....nhiều cách linh tinh khác để có tài liệu sửa chữa, làm đề tài, đồ án.....
Nhiều người không đủ xăng. Mà mua thì trước đây đền giờ vẫn chưa có tiền lệ. Vậy từ nay BQT hãy bán xăng cho những người cần xăng để họ đủ xăng để tải tài liệu.
- Ngoài ra cho thêm một vài quảng cáo nho nhỏ lấy kinh phí...

Giả sử 1 lít xăng = 2K thì thế nào nhỉ?
Nếu Cụ đi làm thì còn đỡ như sinh viên bọn cháu làm gì có nhiều tiền hả cụ, cháu là dân tỉnh lẻ nữa.Thực tế tuy là xăng ảo nhưng khi tải 1 file tài liệu 1 2 trăm lít xăng cháu cũng xót lắm, rồi cụ quy ra tiền xem 1file trăm lít là cuối tháng bọn cháu ăn mì Kokomi ngay.
 

namthuannn

Tài xế O-H
ThựC ra Đàm nói đúng!Làm cái gì thì cũng phải cần đến tiền.Nếu ko có tiền thì mọi cái trì trệ hết tiền hết bôi trơn bó máy.Diễn đàn muốn hoạt động trơn chu hơn nữa cần phải có lộ trình và phân khu rõ rệt chứ ko thể nào chung chung như vậy mãi được.Làm kĩ thuật thì phải ngăn nắp gọn gàng ko thể nào tùm lum một đống được.Dân kĩ thuật đa số là nghèo.Ko có tiền mà có cũng chẳng là bao.Lên bảo đóng góp chắc ko nhiều vả lại chả nhẽ cả đời sống bằng nghề khất thực.Ko thể nào trách các em hay ai vào kiếm tài liệu hay trả bài một cách hời hợt được.
Mà trước tiên vấn đề ở đây Đàm nói và tôi cảm thấy cần làm ngay đó là nâng nội lực của diễn đàn lên.Có khỏe thì mới gánh vác được.Nhưng nâng bằng cách nào và nâng như thế nào thì phải bàn và chia nhóm ra các bộ phận khu vực.Mỗi người đều phải có trách nhiệm trong đó,nhưng trách nhiệm mà ko gắn với lợi ích thì ko bền.Có nhiệt huyết mấy rồi cũng nản.
Diễn đàn của chúng ta có tài liệu.Nếu chỉ có trông chờ tròng trọc vào đống tài liệu khô khan đó.Sẽ ko tạo được sức hút,đến một lúc nào đó sẽ thấy nhàm.Tôi thấy cần mở rộng về phạm vi hoạt động,mở rộng lưa tuổi tầm tuổi và tính tiện dụng hữu ích của diễn đàn làm sao đưa được sâu xa tới công chúng...làm sao mà OH nó trở lên phổ thông và cần thiết hữu ích cho bất kì người Việt nào chứ ko cứ gì mỗi người làm kĩ thuật ko thôi.
Giao diện tiện ích tìm kiếm.sao cho thật đơn giản ít thao tác dễ nhớ.Dễ đến với người sử dụng.Càng nhiều người biết đến sẽ càng nhiều cơ hội nâng cao nội lực lên.Thiết kế giao diện làm.sao cho bắt mắt và nổi bật hơn.
Chúng ta chưa cần so sánh với ai làm gì...mà cứ cần mẫn từng bước đi lên...vì so sanh cũng ko thể giúp ta đi nhanh hơn được họ.Quan trọng là đầu tàu chèo lái con đò đó,tầm nhìn và chiến lược cần rõ ràng cụ thể hơn nữa.Nếu chỉ có nhiệt huyết và đam mê thôi như thế là chưa đủ.
Ban quản trị cần phải biết cộng đồng của mình có thế mạnh gì có điểm yếu gì,Hiểu mình cần cái gì có cái gì để trao đổi mua bán.Phải biết mình giá trị ở đâu để làm sao bán được giá và biết được mình ở tầm nào giá trị nào.
Chỉ có mua và bán trao đổi thì mới phát sinh lợi nhuận làm xã hội cộng đồng phát triển đi lên được.Còn nội lực yếuaf ko biết yếu ở đâu khỏe ở cái gì thì ko khác một người trụ cột gia đình ko no được việc ko biết quán xuyến gia đình.
Chung quy lại là.
1; Phải có tiền nhưng lấy từ đâu trong diễn đàm này ra để nuôi sống diễn đàn là một mấu chốt.
2; Phải có một đội ngũ chuyên phân tích tíchf hình thay đổi giao diện sao cho nó phù hợp tiện dụng dễ sử dụng dễ tiếp cận,và phải bắt mắt về hình thức.
3; Phân lô khu vực ngăn nắp rõ ràng cái gì cho cái gì tính tiền,Cái gì khuyến mãi cái gì tặng thưởng,phải có chuyên trách,ko lên tùm lum một đống.
4: Ban quản trị cần biết mình cần gì có gì sắp tới phải làm gì.Lắm rõ được điểm mạnh yếu của mình hiêir mình để làm sao bám mình đúng giá.
5; Mở rộng phạm vi hoạt động,tăng tính hữu dụng của cộng đồng,Phân lô vùng ko nhất thiết chỉ có mỗi kĩ thuật khô khan ko thôi...mà làm sao để mỗi người sử dụng cảm thấy cần là tìm đến nó....nó đung như tàng kinh các vậy mục đích là làm sao phổ biến càng rộng rãi càng tốt.Càng đưa ra nhiều gói sản phẩm càng tốt....
Nếu BQT thay đổi điều gì thì cháu chỉ xin BQT ưu tiên một thành phần khá đông là sinh viên bọn cháu Xin đừng lấy tiền để mua bán tài liệu như Cụ vuquan.auto nói.
 

hoanbienphong11

Tài xế O-H
Chào bác Đàm, tôi đến với diễn đàn OH chưa lâu và mục đích không gì ngoài chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, kiến thức về kỹ thuật ô tô, chủ yếu là vì đam mê. Và sau gần 1 năm tham gia có thể thấy rằng cái mà thu được thì có nhưng ít, còn cái mất thì không gì ngoài thời gian bỏ ra. Vì vậy, thường thì rảnh lúc nào lên lúc đó. chứ không có nhiều động lực để khiến mình phải lên. Nhưng nếu diễn đàn có thể mang lại những lợi ích thiết thực, những giá trị thực sự thì lúc đó sẽ khác. Nếu BQT có thể thay đổi để mọi người xem lên diễn đàn giống như một công việc, thì lúc đó sẽ khác. Tất nhiên, để làm được sẽ rất khó, tôi xin được đóng vai trò là thành viên không thường trực và sẽ ủng hộ và mong diễn đàn ngày càng phát triển, lớn mạnh. Theo quan điểm của tôi chỉ có giá trị mới tạo lên được giá trị.
Trân trọng!
 

namthuannn

Tài xế O-H
Đọc nhiều bài viết của các Cụ em thấy nhiều cụ nói về vấn đề thương mại hóa.Cháu xin có ý kiến về vấn đề thương mại hóa và giao diện của OH.
+ Tại sao BQT lại không cho thuê phần trống 2 bên của màn hình như cho showroom bán ô tô cũ như ĐỨC QUẢNG NGÃI (xe máy) hay Sơn Tùng Auto kiểu kiểu vậy.Hi.
+ Cụ có thể xin tài trợ của công ty nào đó cháu nghĩ các cụ trong OH k ít cụ có thế lực không nhỏ cũng vừa là quảng cáo hình ảnh công ty đó luôn.
+ BQT cũng có thể biên tập tài liệu sau đó xuất bản vì cá nhân cháu khi down tài liệu về cũng lại mang ra quán in.Cháu nghĩ mọi người đặc biệt là sinh viên bọn cháu rất cần điều này.
+ Cháu có một câu hỏi là các diễn đàn lớn như ô tô fun hay tinh tế, otosaigon có thương mại hóa k?Nếu có họ thương mại hóa như thế nào? OH chúng ta có thể tiếp thu được những điều gì không ạ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
e đòng ý với bác. e là sinh viên, ít kinh nghiệm mà muốn down tài liệu thì lấy đâu ra xăng mà đổ. Các bác nghĩ xem có giải pháp nào giúp đỡ ae sinh viên bọn e với!!
Trước khi "các bác" ấy nghĩ ra giải pháp thì các bác hãy tự giúp chính mình đi. Tôi cũng không hiểu, tại sao phải ưu tiên cho sinh viên nhỉ, phải bình đẳng chứ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nếu Cụ đi làm thì còn đỡ như sinh viên bọn cháu làm gì có nhiều tiền hả cụ, cháu là dân tỉnh lẻ nữa.Thực tế tuy là xăng ảo nhưng khi tải 1 file tài liệu 1 2 trăm lít xăng cháu cũng xót lắm, rồi cụ quy ra tiền xem 1file trăm lít là cuối tháng bọn cháu ăn mì Kokomi ngay.
Không có tiền thật thì diễn đàn đã cho dùng tiền ảo (là xăng) rồi mà. Hơn nữa, sao sinh viên lại không có tiền nhỉ, tôi không tin
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đọc nhiều bài viết của các Cụ em thấy nhiều cụ nói về vấn đề thương mại hóa.Cháu xin có ý kiến về vấn đề thương mại hóa và giao diện của OH.
+ Tại sao BQT lại không cho thuê phần trống 2 bên của màn hình như cho showroom bán ô tô cũ như ĐỨC QUẢNG NGÃI (xe máy) hay Sơn Tùng Auto kiểu kiểu vậy.Hi.
+ Cụ có thể xin tài trợ của công ty nào đó cháu nghĩ các cụ trong OH k ít cụ có thế lực không nhỏ cũng vừa là quảng cáo hình ảnh công ty đó luôn.
+ BQT cũng có thể biên tập tài liệu sau đó xuất bản vì cá nhân cháu khi down tài liệu về cũng lại mang ra quán in.Cháu nghĩ mọi người đặc biệt là sinh viên bọn cháu rất cần điều này.
+ Cháu có một câu hỏi là các diễn đàn lớn như ô tô fun hay tinh tế, otosaigon có thương mại hóa k?Nếu có họ thương mại hóa như thế nào? OH chúng ta có thể tiếp thu được những điều gì không ạ?
1/ Hay, hợp lý, đã có thực hiện rồi
2/ Cái này hơi khó, vì tài trợ nó có các quy định rõ ràng về luật pháp. Mà OH thì không lậu được, nên chắc không có tài trợ chui
3/ Biên tập tài liệu thì có thể, nhưng in ấn thì không được. Cái này có thể không thực hiện được vì chịu sự điều chỉnh của pháp luật. Phải chấp hành các luật về in ấn, lưu chiểu, phát hành, bản quyền, xuất bản...rất lằng nhằng. In một tập thơ nhỏ còn nhọc nữa là
4/ OF, tinh tế, OS có thương mại hóa rõ ràng luôn
5/ Tôi không phải thành viên quản trị, nên những ý kiến của tôi cũng chỉ là "gió thổi", chỉ có giá trị tham khảo thôi nhé
 

namthuannn

Tài xế O-H
1/ Hay, hợp lý, đã có thực hiện rồi
2/ Cái này hơi khó, vì tài trợ nó có các quy định rõ ràng về luật pháp. Mà OH thì không lậu được, nên chắc không có tài trợ chui
3/ Biên tập tài liệu thì có thể, nhưng in ấn thì không được. Cái này có thể không thực hiện được vì chịu sự điều chỉnh của pháp luật. Phải chấp hành các luật về in ấn, lưu chiểu, phát hành, bản quyền, xuất bản...rất lằng nhằng. In một tập thơ nhỏ còn nhọc nữa là
4/ OF, tinh tế, OS có thương mại hóa rõ ràng luôn
5/ Tôi không phải thành viên quản trị, nên những ý kiến của tôi cũng chỉ là "gió thổi", chỉ có giá trị tham khảo thôi nhé
:p:p:p Vâng cảm ơn cụ ạ nhưng cháu thấy cụ nói hay mà vui tính nữa.
 

namthuannn

Tài xế O-H
Mọi người đều như vậy mà, đâu có khác gì đâu
ý chấu thế này sinh viên thì phải xin thêm tiền của bố mẹ cá nhân cháu tiêu pha linh tinh cũng phải tính toán xem có hợp lí không các cụ đi làm thì độc lập tài chính có đồng ra đồng vào rồi quỹ đen đi nhậu các thứ :))) nó thoải mái hơn chứ bọn cháu tiêu hết tiền rồi cụ thì có thể xin vợ. nhưng cháu biết xin ai lúc cần thiết?
 

lieukhai

Tài xế O-H
1995, 22 tuổi, nghĩ vậy thấy chán nhỉ. Chả thằng nào tính chuyện vun đắp, chỉ tính chuyện vào để khai thác, ăn sẵn. Dân mình quen ăn không rồi. Bọn đấy thì cho qua thôi. Còn việc cải tổ thì vẫn phải làm. Cũng cần phải có một mô hình nào đó để duy trì vài cao nhân làm trụ cột.
em sợ rằng sẽ có hàng tá sinh viên nghĩ như thế
 

ThuyAnhObd

Tài xế O-H
Xin chào anh em
Em là Tình Nguyễn
Là một người ngoại đạo, người em của Mr Đàm và nhiều anh em khác ở đây, cũng đồng hành với diễn đàn từ đầu thành lập cho đến cách đây hơn 1 năm thực sự không chú ý đến hoạt động của diễn đàn. (Có lẽ mình hết giá trị hehe).
Đọc hết sạch tất cả các nội dung từ chủ thớt cho đến các bài của anh thaoha, grerach, duyle... thì em xin phép được chia sẻ dưới góc độ người ngoài cuộc đi cho dễ ạ.
Trong suốt những năm qua (hơn 1 năm nay em không rõ) diễn đàn đã phát triển mạnh mẽ cả về kỹ thuật vận hành và nội dung bên trong. Tổ chức được nhiều "sự kiện" lớn nhỏ trong tất cả các năm góp phần gắn kết anh em lại với nhau, nâng cao tinh thần kỹ thuật.
Bản thân em cũng làm kỹ thuật, nên em hiểu sự khô khan của những cộng đồng kỹ thuật thế nào. Nhưng đó không phải rào cản lớn.
Về cơ bản, thành tựu không thể phủ nhận, nhưng đúng là cái tên OH hay OTOHUI nó còn nhen nhóm quá, nó còn cục bộ quá. Bản thân em vẫn tự hào về người anh của mình, đi đâu gặp ông nào nói làm ô tô phát là hỏi ngay có biết OTOHUI không, đa số lắc đầu.
Vì vậy điều đầu tiên mà BQT cần xem xét là hai từ OH hay OTOHUI sẽ đến với anh em kỹ thuật, cộng đồng xe hơi, máy công trình đến đâu?
Quay trở lại khâu sự kiện, tại sao em lại đặt trong ngoặc kép. Bởi lẽ, các sự kiện của anh em hơi mang tính "nhà nước" - nơi mà ai cũng cần sự nghiêm chỉnh và tuân thủ cái luật nào đó. Em nghĩ vậy, anh em đi sự kiện OH nhiều thì hiểu hơn, có thể em sai.
Điều thứ 2 BQT cần xem xét đó là các sự kiện của OH nên như thế nào cho hợp tình hợp hợp lý, tuân thủ chính sách, vừa lòng anh em, hội được đủ các yếu tố hội hè ở đó. Làm thế nào để thu hút không chỉ kỹ thuật đến mà thậm chí cả mấy bố đi xe đạp cũng đến. (TRUYỀN MIỆNG là cách truyền thông khủng khiếp)
Giờ bàn đến cái cốt lõi của diễn đàn.
Diễn đàn là kỹ thuật, không phải nơi cho dân chơi xe, độ xe, cũng chưa phải là nơi mua bán trao đổi. Em cho rằng đến giờ nó vẫn vậy.
BQT đã xác định người truy cập diễn đàn chủ yếu là kỹ thuật thì cứ tập trung vào nhóm này để đẩy mạnh phát triển theo hướng này.
Nếu BQT xác định rằng, tập người truy cập còn mở rộng, không chỉ kỹ thuật thì em nghĩ cần:
1. Những đối tượng chủ yếu vào diễn đàn là gì?
- Sinh viên ô tô nói chung (Nhóm này nên đưa vào một khu vực riêng, nơi đó chỉ có những tài liệu phù hợp cho sinh viên, nhữn giải đáp, thông tin phù hợp cho hoh mà thôi). Hiện nay họ có quyền truy cập đầy đủ, đôi khi có những tài nguyên họ không nên dùng, không đáng dùng thì họ cứ dùng đấy, làm gì được. Tự làm hư họ, mà lại không giúp ích được cho họ.
- Kỹ thuật viên, người đang hành nghề: Cũng phân quyền vào khu vực riêng, tại đó không còn tài liệu dạng kiến thức nền nữa, tại khu vực này chủ yếu thảo luận PAN, bệnh, tài liệu phục vụ công việc chuyên môn là chủ yếu. Hỏi thì hỏi bệnh - làm thế nào để sửa lỗi a, lỗi b, chứ những câu hỏi A là gì, B là gì thì xóa thẳng tay, làm thợ rồi mà lại hỏi câu hỏi đó loãng diễn đàn. Những dạng định nghĩa đó BQT nên tạo một trang Wiki cho nhanh.
- Nhóm chủ sở hữu garaoto, trung tâm cứu hộ, sửa chữa: Cũng riêng một khu vực, tại đây chả liên quan đến PAN bệnh, chỉ liên quan đến chiến lược kinh doanh, đầu tư, trao đổi hàng hóa với nhau, kết nối hợp tác, đánh giá và list hàng hóa/dich vụ. Bởi lẽ, thợ thì đâu cần chiến lược kinh doanh, hợp tác. Chủ thì đâu cần quan tâm đến bệnh, có thợ rồi, anh em phải biết xử lý, không xử lý được thì lên OH mà hỏi.
- Nhóm người tiêu dùng: Mua xe, mua máy, mua phụ tùng, thiết bị: Cũng một khu vực riêng luôn. Ở trong này, sẽ chỉ có những bài đánh giá sản phẩm do thành viên uy tín, chuyên review của diễn đàn viết bài. Ông nào muốn được review sản phẩm và đưa thông tin liên hệ vào bài review thì cứ ốp một khoản phí một lần, muốn treo bài thì ốp thêm phí. Như vậy có lợi cho cả 3 bên, người mua có được thông tin chất lượng từ chuyên gia của diễn đàn, được diễn đàn bảo hộ; người bán được nhắc đến tại nơi mà được gọi là uy tín, có thể đưa lên trang chủ website của cty hoặc các ấn phẩm của công ty là "Đã được OTOHUI xếp hạng chất lượng" - vừa nâng tầm thương hiệu, vừa mang OH đi xa hơn; OH thì được chút phí để duy trì, tổ chức sự kiện, làm từ thiện. Win - Win - Win.
Về cơ bản, em cho rằng diễn đàn nên chia lại nội dung theo nhóm đối tượng truy cập.
Khi bất kỳ ai vào diễn đàn, hỏi luôn: Ông đang là ai? Người truy cập chọn vai trò và cứ thế mà vào khu vực của họ.
2. Kênh thu hút (Marketing)
Diễn đàn là một dạng mạng xã hội khép kín, chính vì lẽ đó, nó vẫn có một số lợi thế như các mạng xã hội thông thường.
Đối với khâu này, em cho rằng, xác định được trọng tâm phục vụ, ai là người sẽ đến đây, làm nổi bật lên lợi ích của họ. Sinh viên vào đây được gì, kỹ thuật viên vào đây được gì, chủ gara vào đây được gì, người mua xe vào đây được gì...làm rõ chi tiết lợi ích của họ, không có cớ gì họ không tham gia.
3. Vấn đề hỗ trợ thành viên
Câu hỏi đặt ra là, những câu hỏi của những nhóm người truy cập trên, ai sẽ là người trả lời?
Tất nhiên, đầu tiên phải là BQT, sau đó là những thành viên có kinh nghiệm.
Có hai mục đích dẫn đến sự nhiệt tình trả lời (em loại bỏ cái đam mê chia sẻ đi nhé ) đó là:
- Tăng số lượt bài viết, tăng xăng, tăng tiền ảo
- Nổi tiếng hơn, nhiều người biết đến hơn
Ồ, còn mục đích nào khác nữa không ạ?
Chắc có, các anh bổ sung giúp em.
Nhưng, tăng bài viết, tăng xăng để làm gì? Có khi nào họ chán tăng không? Vì cần xăng để tải tài liệu thì cũng chỉ cần một cơ số nhất định, giải quyết xong là xong. Vậy BQT thử xem xét xem, có cơ cấu nào khích lệ anh em không?
Nổi tiếng ư? Chuẩn này. Đây là cách mà rất nhiều diễn đàn thành công được. Bởi những chuyên gia thường sử dụng diễn đàn như một kênh làm thương hiệu tăng lên đáng kể.
Họ tập trung giải quyết các vấn đề của người khác, khi tốt, họ được gọi là chuyên gia.
Bản thân em làm Marketing, em hiểu được tầm quan trọng của Forum Marketing. Em thường lên diễn đàn chuyên ngành, tìm các câu hỏi của người mới rồi trả lời cho họ. Họ tin mình, sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình (thường qua chữ kỹ và PM)
Vậy, BQT cũng nên xem xét việc đánh giá cao những đóng góp của anh em, những ai đóng góp nhiều, đưa họ vào khu vực chuyên gia. Nơi đây, họ sẽ được tôn vinh. Khu vực này không giới hạn quyền truy cập, khách cũng có thể vào.
Chỉ có làm được điều này, anh em mới máu ở lại diễn đàn và thường xuyên chia sẻ hơn.

Nếu có thể, tổ chức chuyên mục: Phỏng vấn chuyên gia hàng tuần. Mỗi tuần chọn một vị nhờ vị đứng chủ tọa diễn đàn đó, khi có người hỏi, người đó phải trả lời. Đây là cách tốt và hay để phát triển thương hiệu diễn đàn và của chính người đang tham gia phỏng vấn.

Em dùng điện thoại, gõ mỏi tay quá, không định dạng chữ đậm, nghiêng được nên cúi mong anh thông cảm. Nếu được ủng hộ, em xin chia sẻ tiếp.

Kính chúc anh Đàm và các anh em BQT luôn vững vàng chèo lái con thuyền OH. Chúc OH ngày càng phát triển!
Em thấy chia sẻ của anh rất hay. Đặc biệt ở khúc tìm những sự khích lệ mới ngoài xăng. Vì các bác lên diễn đàn lâu năm thì xăng có thể nói là không thiếu. Mặt khác kinh nghiệm của các bác ấy cũng nhiều. Vậy nên giờ những bác ấy sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc chia sẻ kiến thức, giúp đỡ anh em mới. Nhưng vì trên diễn đàn mình chưa có đề cao phần công nhận sự cống hiến của anh em. Có những bài chia sẻ người viết đặt rất nhiều tâm huyết nhưng không được mấy ai nói lời cảm ơn sẽ sinh ra cảm giác tự ái, tủi thân và cảm thấy công sức bỏ ra là không đáng nên việc các bác không buồn chia sẻ nữa là chuyện dễ hiểu ạ.
 

hoanbienphong11

Tài xế O-H
ý chấu thế này sinh viên thì phải xin thêm tiền của bố mẹ cá nhân cháu tiêu pha linh tinh cũng phải tính toán xem có hợp lí không các cụ đi làm thì độc lập tài chính có đồng ra đồng vào rồi quỹ đen đi nhậu các thứ :))) nó thoải mái hơn chứ bọn cháu tiêu hết tiền rồi cụ thì có thể xin vợ. nhưng cháu biết xin ai lúc cần thiết?
Tôi thấy sinh viên (nói chung thôi, có thể bạn không phải trong số đông đó) còn đi ăn nhậu chơi bời nhiều hơn những người lao động ấy chứ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên