O- H Và bài toán tạo giá trị cho cộng đồng!?

Nguyễn Thanh Đàm
Bình luận: 101Lượt xem: 128,952

Nguyễn Thanh Đàm

Giữ xe
Nhân viên
Thân chào toàn thể anh em !
Là người đồng hành xuyên suốt sự phát triển của diễn đàn OTO-HUI hơn hết bản thân tôi luôn là người đặt ra câu hỏi "Làm thế nào để diễn đàn chúng ta phát triển mạnh mẽ và mọi người đều nhìn thấy và được hưởng giá trị từ OTO-HUI tạo ra"

Quay lại với O-H từ khi mới thành lập ,BQT của OTO-HUI luôn mong muốn phát triển O-H vững mạnh với tuyên bố "OTO-HUI là một diễn đàn phi thương mại, phi lợi nhuận và hoạt động vì mục đích hỗ trợ cộng đồng" tôi chợt nhớ đến câu chuyện mà những người lớn tuổi kể về Nước Việt chúng ta ở thời bao cấp ...Với hướng phi thương mại nguồn lực yếu ớt, tất cả sức mạnh dựa vào cảm xúc và cảm hứng của những tâm hồn kỹ thuật vốn TÔI cao và tính phiêu linh lớn, thế nhưng Sứ mệnh mà diễn đàn đang mang thì quá lớn lao "CHIA SẺ GIÁ TRỊ và KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG" đến nay chúng ta không thể phủ nhận OTO-HUI có hàng trăm ngàn người kỹ thuật tham gia, hàng trăm ngàn đầu tài liệu, hàng trăm ngàn bài viết có ích đã tồn tại trên diễn đàn. Thế nhưng, Chúng ta sẽ cho nhau "Một cách vô tư" như thế này cho đến bao giờ?

1626168070248.png


Chúng ta tham gia OTO-HUI với ai cũng một phần vì cái nghiệp của mình, Những người lập ra OTO-HUi cũng có cái nghiệp riêng của Họ, và bản thân chúng tôi đã vài lần kêu gọi đóng góp để hỗ trợ diễn đàn nào là mua máy chủ , nào là khó khăn vận hành... Và mỗi lần như vậy đều may mắn nhận được lòng hảo tâm của rất nhiều anh em trên OTO-HUI và chính điều đó đã làm cho bản thân tôi người sáng lập ra diễn đàn này không thể bỏ mặc diễn đàn tồn tại một cách rất mờ nhạt trong cộng đồng những người làm kỹ thuật ô tô được, nhưng chúng ta sẽ tiếp tục trò chơi KÊU GỌI này được bao lâu?

Những ngày gần đây, tôi suy nghĩ rất nhiều. Nghĩ về ngọn lửa nhiệt huyết mà tôi đốt cháy trên diễn đàn sẽ cháy được bao lâu nữa? Những anh em tham gia tư vấn hỗ trợ kỹ thuật họ cũng đã bắt đầu thấy "nhàm chán" dần với những PAN bệnh không có hồi kết, những anh em sinh viên thì luôn tận dụng diễn đàn chỉ với một mục đích "Tìm tài liệu làm đồ án" . Những ông chủ garage sẽ có bao nhiêu thời gian để lên đây chia sẻ? Rồi ai cũng phải kiếm cơm áo, gạo tiền để nuôi nổi cái ĐAM MÊ , KHAO KHÁT về nghề của mình ... Những cuộc theo đuổi đó cứ dập dìu , dập dìu theo năm tháng và rồi Diễn đàn không còn là điểm đến mỗi Đêm về ...

Tôi lại suy nghĩ tại sao Facebook lại được mọi người "lao lên" mọi lúc mọi nơi như vậy? Có thể nhiều người nghĩ là do tính tiện ích và khả năng kết nối rất nhanh, cũng đúng nhưng đó chưa phải là lý do ... Với kỹ thuật đòi hỏi sự kỹ lưỡng và có tính xác thực cao thì chắc chắn Facebook chưa thể đáp ứng được vi cộng đồng quá rộng và chưa thực sự chuyên ....

Thưa các bạn !

Tôi nghĩ vấn đề của chúng ta đang ở đây chính là ước mơ rất to lớn nhưng nội lực của chúng ta quá nhỏ bé ! Chúng ta luôn mong muốn tạo ra giá trị cho cộng đồng lớn lao nhưng thực chất những giá trị đó quá nhỏ nhoi không thể so bì được với các web khác như OTOFUN, OTOSAIGON, TINH TẾ ... Họ tổ chức ra rất nhiều chương trình giá trị, họ làm được bao nhiêu công trình từ thiện , họ kết nối được rất nhiều người yêu xe và hơn hết quy mô của họ quả thực là lớn . Lớn đến mức độ mà chúng ta chưa từng đạt được 1 phần nhỏ trong đó.

Chúng ta luôn tự hào là diễn đàn kỹ thuật hàng đầu, phi thương mại, phi lợi nhuận để rồi có một ngày đẹp trời có một trường đại học kêu chúng ta hỗ trợ vài suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó mà cũng không có nổi. Tự hào gì khi mà đến việc nuôi sống bản thân diễn đàn còn quá nhiều khó khăn. Chúng ta giống như câu chuyện mà tôi chia sẻ trên trang cá nhân của mình . TỰ HÀO VÌ MÌNH NGHÈO VÀ TRONG MẮT NGƯỜI NGHÈO THÌ ĐỒNG TIỀN BẨN LẮM!

Chúng ta không thể tạo ra giá trị lớn hơn nữa các bạn ạ ! Vì nội lực của chúng ta quá yếu, cái tôi của chúng ta quá lớn, chúng ta sống quá nhiều trong "Tình đoàn kết" của một nhóm nhỏ "Không dám vượt qua ao làng kỹ thuật" Và có khả năng phát triển nhưng không chịu phát triển ...Chúng ta hãy cùng tưởng tượng rằng nếu chúng ta có nguồn lực tài chính mạnh chúng ta có thể giúp đỡ rất nhiều anh em thợ bằng cách mời các chuyên gia về đào tạo hỗ trợ miễn phí qua các chương trình hội thảo, chúng ta có thể hiện thực hoá giấc mơ của nhiều em sinh viên theo ngành ô tô, chúng ta có thể mang lại giá trị xã hội bằng cách làm từ thiện giúp đỡ cơm áo ...Tôi lo ngại rằng với sứ mệnh mới của diễn đàn "Nâng tầm kỹ thuật, kết nối cộng đồng, sẻ chia tri thức, cùng đến thành công" chúng ta sẽ lại đứt gánh giữa đường khi mang vào thân một tấm áo quá cỡ.

Trong thời gian qua, sau khảo sát diễn đàn tôi đã bắt đầu ngộ ra rất nhiều điều, và chắc chắn DIỄN ĐÀN SẼ THAY ĐỔI LỚN TRONG GIAI ĐOẠN TỚI ĐÂY . Tuy nhiên, để khằng định thêm lần nữa tôi thực sự cần sức mạnh tập thểtrí tuệ nhân loại . Tôi tin rằng diễn đàn có rất nhiều bậc cao thủ, rất nhiều anh tài, rất nhiều chuyên gia kinh tế, rất nhiều chuyên gia Marketing, rất nhiều anh em đã thành danh thực tâm rất muốn diễn đàn phát triển và chắc chắn trong số đó sẽ có những người có ý tưởng rất tuyệt vời để vạch ra cho diễn đàn một hướng đi tốt và đúng . Với sự thay đổi công nghệ hiện nay, với sự phát triển của nền kinh tế tôi thực sự mong muốn và khao khát DIỄN ĐÀN CỦA CHÚNG TA CÓ KHẢ NĂNG TỰ NUÔI NÓ VÀ CÓ THỂ GIÚP MỌI NGƯỜI THAM GIA VÀO NÓ MANG VỀ ĐƯỢC NHỮNG GIÁ TRỊ NHẤT ĐỊNH Tôi đã nhận thấy sai lầm của mình khi đuổi đánh "tư sản" trên diễn đàn và bó hẹp quy mô của diễn đàn trong những năm qua. Đến giờ này tôi nhận thấy mình đã là tác nhân gây kìm hãm cho diễn đàn.


Câu hỏi đặt ra : "Làm thế nào để diễn đàn chúng ta có khả năng gắn kết thành viên và tạo giá trị cho mỗi thành viên tham gia, tạo giá trị cho cộng đồng xã hội"

Hãy làm ơn giúp tôi câu hỏi màu đỏ bên trên ! Tôi đang cần sự hỗ trợ của các bạn những người anh em đồng hành cùng OTO-HUI!
Trân trọng
Nguyễn Thanh Đàm
P/S: Hãy đóng góp đầy đủ ý, xin đừng spam thớt này hoặc các bạn có thể giúp tôi gửi về Mail : damnguyen@oto-hui.com
 

thaoha

Moderator
Vẫn câu hỏi cũ !!! Và bài toán cũ
Đã bình mới phải là rượu mới ko thể bình mới rượu cũ hoặc rượu cũ bình mới
 

Nguyễn Thanh Đàm

Giữ xe
Nhân viên
Vẫn câu hỏi cũ !!! Và bài toán cũ
Đã bình mới phải là rượu mới ko thể bình mới rượu cũ hoặc rượu cũ bình mới
Chào anh @thaoha !
Cảm ơn anh thêm lần nữa quay lại vơi OTO-HUI ! em biết ơn anh, anh đã đồng hành và là một trong những ân nhân lớn của diễn đàn . Bất kể lúc khó khăn hay lúc nguy cấp anh luôn đông hành cùng anh em , đã bao lần anh đóng góp ý kiến thay đổi nhưng em không nghe anh. Đến giờ này thực sự diễn đàn rất cần anh cần cái tâm lớn của anh để vực dậy tinh thần anh em, vực dậy diễn đàn máy công trình. Và hơn hết em tin rằng anh đọc xong bài này sẽ đồng cảm cùng em về việc đã đến lúc thay rượu chứ không phải thay bình !
Trân trọng
Nguyễn thanh Đàm
 

Tu82hn

Tài xế O-H
Em cũng mới tham gia vào viết bài thời gian gần đây thôi còn trươc kia học nghề nên chỉ vào đọc để tham khảo rút kinh nghiệm. Cá nhân thấy diễn đàn rất bổ ích các anh em rất nhiệt tình chia sẻ những gì mình biết.thời gian qua khi fb lên ngôi nó có những cái thuận tiện hơn và có thể kết nối với nhiều người hơn nhưng bài viết sẽ bị chôi qua rất nhanh muốn tìm lại đọc rất khó. Diễn đàn là nơi cất dữ những kiến thức bổ ích cho những ai chưa hiểu và cần tìm hiểu đọc để rút kinh nghiệm.mong rằng các anh hãy làm diễn đàn ngày càng phát triển lên chứ đừng đánh mất đi. Diễn đàn có phát triển hay không phụ thuộc vào các bài viết các bài trả lời góp ý của các anh. Em chơi oto mô hình cũng đã chứng kiến diễn đàn oto mô hình đó bị quên lãng và gần như sập khi FB ra đời khiến cho anh em ko còn hứng thú vào viết bài nữa. Những người tâm huyết vào thì ko thấy bài mới ko thấy ai thảo luận ai chia sẻ nữa thì việc bị quên lãng là điều đương nhiên. Mong Diễn đàn luôn phát triển
 

Duyleauto

Tài xế O-H
Em cũng xin có một vài lời với mọi người thế này.

- Trước mắt không thể phủ nhận được rằng việc có 1 diễn đàn chia sẻ thông tin kĩ thuật như ngày hôm nay là một tài sản vô cùng quí giá cho anh em làm kĩ thuật.

- Công lao của bác chủ thớt và mọi người trong ban quản trị từ thời gian đầu thành lập cho đến nay là vô cùng to lớn, để viết được những điều bên trên thì chỉ có người khai sinh ra nó, hằng ngày nghĩ về nó như là đứa con tinh thần thì mới đủ những trăn trở, băn khoăn về những khó khăn hiện tại và luôn tìm cách để đưa giá trị của nó tới với mọi người cùng làm ô tô.

- Để trả lời cho câu hỏi khó tìm lời giải đáp bên dưới em có một số ý kiến như sau

"Câu hỏi đặt ra : "Làm thế nào để diễn đàn chúng ta có khả năng gắn kết thành viên và tạo giá trị cho mỗi thành viên tham gia, tạo giá trị cho cộng đồng xã hội"
Đúng thật sự câu trả lời cho bài toán khó.

1. Thế mạnh:

Như tôi, bác chủ thớt và các anh em ban quản trị cũng đã hỏi câu hỏi cách đây chừng 5 năm. Làm sao chúng ta có thể phát triển mạnh? làm sao chúng ta có thể khiến mọi người phải thấy được cái gì đó và tới? làm sao để có thể cạnh tranh được với các forum lớn như OTOSAIGON, OTOFUN, TINHTE...Trước tiên chúng ta phải xác định thế mạnh của chúng ta là gì đã.

- Thế mạnh về tài liệu
- Thế mạnh về trao đổi các thông tin sữa chữa
- Thế mạnh có một cộng đồng lớn
- Thế mạnh về quan hệ giữa các anh em trong các garage trong toàn cả nước

2. Thành viên tham gia:

- Sinh viên: bộ phận này thường hay tìm tài liệu nên sẽ biết rất nhiều
- Cựu sinh viên: những ban quan trị theo sát từ lúc đầu, những người đã ra trường nhưng vẫn theo ngành
- Giảng viên các trường: bộ phận này là nơi trao đổi chia sẻ tài liệu giữa sinh viên với diễn đàn, và kết nối sinh viên với các doanh nghiệp bên ngoài
- Thợ sữa chữa: bộ phận này mang tính chất thực tiễn nhiều nên sẽ tham gia dưới góc độ hỏi và trả lời các ban pệnh.
- Người bán xe: bộ phận này thì lâu lâu lên đưa mấy bài bán xe, viết rất sơ sài, chưa đầy đủ thông tin. Và nói thật dân bán xe hầu hết nó sang OTOSAIGON, có lên đây thì là đăng cho có.

3. Chúng ta còn thiếu:

- Như bác chủ thớt có đề cập việc ai cũng phải lo cơm áo gạo tiền cho no cái bụng trước, sau khi nó cái bụng tối về hoặc lúc nào rãnh thì có thể lên tham gia để chia sẻ với anh em. Vậy điều gì khiến anh em có thể lên và tâm huyết với nó câu trả lời cũng là cơm áo gạo tiền: tôi lên vì tôi gặp khó ( ĐÚNG), Tôi lên vì tôi cần người ta biết tôi (ĐÚNG), tôi lên vì muốn tạo mối quan hệ để có việc cho nhau (ĐÚNG). Nhưng về phía người thợ chúng ta cần những bài viết chia sẻ có tâm về nghề, về ban bệnh, chia sẻ phải có đầu có kết, đảm bảo chất lượng của mỗi bài chia sẻ là cái còn thiếu.

- Vì những điểm mạnh của chúng ta bên trên vô hình chung sẽ tạo ra cho những người có tiền, những người giàu có cái nhìn thấp về chúng ta: toàn là thợ, toàn là sữa chữa, toàn sinh viên. Những người có tiền thì họ cần thông tin để giúp họ mua được xe, những người buôn thì cần thông tin mua bán xe, thành ra chúng ta bị thiếu những bài review về các dòng xe, các chia sẻ cảm nhận về xe, các video về đánh giá xe. Lúc trước khi làm việc với các ông anh hầu hết lầ thành viên của OTOSAIGON thì tôi đều hỏi có biết OH không thì câu trả lời là KHÔNG, vì chúng ta không có cái gì ở người ta cần để tới. Trong khi đó tại sai OTOSAIGON lại toàn dân nhà giàu mà trên đó chỉ là thông tin mua bán, các bài review cảm nhận, đánh giá. Đó là điều chúng ta còn thiếu.

4. Gía trị cho cộng đồng:

Chúng ta đi tìm cẩu trả lời giá trị cho cộng đồng thì chúng ta phải hiểu như thế nào là giá trị trong ngành ô tô

- Giúp Sinh viên có thêm kiến thức trên ghế nhà trường, có nhiều kiến thức nghề khi ra trương

- Giúp các thầy có thêm tài liệu để giảng dạy cũng như chia sẻ cho sinh viên các trường khác

- Giúp cho những người chủ garage, những người thợ có thể sữa chữa được nhiều xe hơn nữa, làm hài lòng khách hàng hơn nữa

- Giúp cho những người mua bán xe có một nơi để có thể biết được thị trường xe, xe gì bán, mua xe gì, ở đâu, ai bán?

- Giúp cho người có tiền mà ở đây là những người muốn mua xe có thể dễ dàng mua xe hơn qua các bài đánh giá, cảm nhận xe

Sau khi có được tất cả những điều trên chúng ta sẽ có ba điều giá trị nhất

Thứ nhất: sửa xe tốt nhất
Thứ hai: bán xe tốt nhất
Thứ ba: giúp mua xe tốt nhất

Ba thứ này gộp chung lại tạo ra giá trị tốt nhất chính là CUỘC SỐNG CỦA MỖI NGƯỜI LÀM Ô TÔ SẼ TỐT HƠN.

VẬY CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ ĐI GIẢI QUYẾT BÀI TOÀN GIÁ TRỊ LÀ CHÚNG TA PHẢI HIỂU GIÁ TRỊ BAO GỒM NHỮNG CÁI GÌ, SAU ĐÓ XÂY DỰNG TỪNG BƯỚC THEO NHỮNG GIÁI TRỊ ĐÓ, CÁI GÌ LÀM TRƯỚC ĐƯỢC LÀM TRƯỚC, CÁI GÌ LÀM SAU THÌ LÀM SAU, NẾU CÓ NHÂN LỰC VÀ TIỀN THÌ LÀM CÙNG LÚC.

NẾU CHÚNG TA CÙNG NHÀU LÀM THÌ TÔI NGHĨ TRONG TƯƠNG LAI AI CŨNG PHẢI VÀO AI CŨNG PHẢI THAM GIA, VÀ NÓ SẼ TẠO RA GIÁ TRỊ RẤT NHIỀU.
 

duongdx_na

Tài xế O-H
Đoàn kết luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong quá trình lịch sử của dân tộc Việt Nam và O-H cũng vậy.
Nhưng đoàn kết không thôi là chưa đủ, ngày trước trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ dân tộc ta rất đoàn kết nhưng vẫn phải nhờ đến sự viện trợ vũ khí, khí giới, đạn dược ... từ khối XHCN như Liên Xô, Cu Ba ... mới có thể dành thắng lợi.
Vì vậy để phát huy được tinh thần đoàn kết một cách cao nhất cần có nguồn lực thúc đẩy mạnh mẽ.
.
Em xin tản mạn như thế ạ. Mong cho diễn đàn sẽ luôn tràn đầy sức sống và ngày một phát triển đi lên.
 

thienminh2588

Tài xế O-H
Mình cảm thấy diễn đàn mình hữu ích chúng ta cùng tiếp tục phát huy tinh thần này mình cũng mong anh em cung tạo ra giá trị sáng giá hơn nữa
 

nguyenthanhson79

Tài xế O-H
Mình vẫn thường xuyên vào diễn đàn để đọc, đọc đi đọc lại vẫn thấy rất tâm đắc với những tư vấn và trao đổi của các bác, các anh có kinh nghiệm trong diễn đàn. Những Pan bệnh mới, những tư vấn, trao đổi của những bác đi trước nó chính là những cảm hứng, nó là sợi dây kết nối giữa thành viên với diễn đàn.
 

phamphu123

Tài xế O-H
Em cũng mới tham gia vào viết bài thời gian gần đây thôi còn trươc kia học nghề nên chỉ vào đọc để tham khảo rút kinh nghiệm. Cá nhân thấy diễn đàn rất bổ ích các anh em rất nhiệt tình chia sẻ những gì mình biết.thời gian qua khi fb lên ngôi nó có những cái thuận tiện hơn và có thể kết nối với nhiều người hơn nhưng bài viết sẽ bị chôi qua rất nhanh muốn tìm lại đọc rất khó. Diễn đàn là nơi cất dữ những kiến thức bổ ích cho những ai chưa hiểu và cần tìm hiểu đọc để rút kinh nghiệm.mong rằng các anh hãy làm diễn đàn ngày càng phát triển lên chứ đừng đánh mất đi. Diễn đàn có phát triển hay không phụ thuộc vào các bài viết các bài trả lời góp ý của các anh. Em chơi oto mô hình cũng đã chứng kiến diễn đàn oto mô hình đó bị quên lãng và gần như sập khi FB ra đời khiến cho anh em ko còn hứng thú vào viết bài nữa. Những người tâm huyết vào thì ko thấy bài mới ko thấy ai thảo luận ai chia sẻ nữa thì việc bị quên lãng là điều đương nhiên. Mong Diễn đàn luôn phát triển
Anh nói đúng tài liệu của,page rất nhiều và bổ ích nhưng sau một thời gian tìm lại khó thật
 

gie-rach

Tài xế O-H
Gã có chút ý kiến như sau
1/ chúng ta là dân kỹ thuật . Ô tô hay máy công trình cũng giống nhau . Ngành nghề nó chỉ là cái duyên hay cái cớ để chúng ta gần nhau mà thôi
2/cuộc sống mưu sinh vật lộn làm chúng ta luôn nhìn thấy cái lợi và cái tôi của mình . Chúng ta có thể cãi nhau cả buổi về 1 cái mình cho là đúng hay làm cái gì cũng vừa thôi ko anh em không có tiền đâu và thời gian nó cứ trôi.
3/ nói đến OH off là đồng nghĩa với vc đóng 500k là đi nhậu . Đến để nghe dăm ba cụ comle trịnh trọng phát biểu rồi lại nhậu . Dần dần chia thành các nhóm nhậu và vỗ ngực gọi là OH.
4/ Vài năm trước Gã đã nói OH là một cô gái đẹp . 1 cô gái đẹp không phải chỉ ngắm vuốt mà nó phải biết yêu biết hy sinh cho người mình yêu. Người yêu của OH là xã hội việt nam này...
5/ Gã mong muốn OH cải tạo và xã hội hóa từ rất lâu rồi. Ngoài cái kỹ thuật ra sao anh em không làm 1 cái gì đó cống hiến cho xã hội phi kỹ thuật ( để người mới cũng như người cũ người biết cũng như người chưa biết ) . Gã có ý tưởng là làm 1 ngày hiến máu nhân đạo mang OH với dòng máu Việt trong ngày sn OH lần này . VÀ là ngày truyền thống hàng năm của OH.
Đây là ý kiến cá nhân của Gã mong các cụ tham khảo
 

buiduytan115

Tài xế O-H
em có suy nghĩ như thế này, ở mỗi tỉnh thành bác mr ĐÀM nên tìm kiếm 1 người tâm huyết làm đại diện để kết nối những tinh thần ohat với nhau, không biết có thiển cận quá không mọi người
 

ngocsang113

Tài xế O-H
Em xin góp xíu ý kiến
Đã là dân kỹ thuật thì minh phải trao dồi học hỏi thêm kinh nghiệm vì vậy chúng ta hãy chia sẽ đóng góp ý kiến cho nhau để ngành chúng ta lựa chon phát triển hơn nữa.
 

dinhmalam

Tài xế O-H
em . một ng mới gia nhập ô hát. trình độ tay ngang. chưa qua trường lớp . tham gia diễn đàn với mục tiêu học hỏi.mong các bác các chú, ae trong diễn đàn giúp đỡ.
 

vuquan.auto

Tài xế O-H
Tôi thì thực tế. BQT cứ biến xăng ẢO thành TIỀN THẬT cho nhanh.
Nhiều người lên OH cũng chỉ vì mua hoặc xin xỏ....nhiều cách linh tinh khác để có tài liệu sửa chữa, làm đề tài, đồ án.....
Nhiều người không đủ xăng. Mà mua thì trước đây đền giờ vẫn chưa có tiền lệ. Vậy từ nay BQT hãy bán xăng cho những người cần xăng để họ đủ xăng để tải tài liệu.
- Ngoài ra cho thêm một vài quảng cáo nho nhỏ lấy kinh phí...

Giả sử 1 lít xăng = 2K thì thế nào nhỉ?
 

hungtran1987

Tài xế O-H
em có ý kiến là:
chúng ta có một trang wed kỹ thuật rất quý giá, hy vọng các bác có nhiều tài liệu hơn nữa về các xe đời mới, các tài liệu hướng dẫn thực hành thật chi tiết như ở các hãng hoặc các gara họ làm, cuối cùng chúc wed kỹ thuật ta ngày phát triển thành đạt về mọi mặt
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
ThựC ra Đàm nói đúng!Làm cái gì thì cũng phải cần đến tiền.Nếu ko có tiền thì mọi cái trì trệ hết tiền hết bôi trơn bó máy.Diễn đàn muốn hoạt động trơn chu hơn nữa cần phải có lộ trình và phân khu rõ rệt chứ ko thể nào chung chung như vậy mãi được.Làm kĩ thuật thì phải ngăn nắp gọn gàng ko thể nào tùm lum một đống được.Dân kĩ thuật đa số là nghèo.Ko có tiền mà có cũng chẳng là bao.Lên bảo đóng góp chắc ko nhiều vả lại chả nhẽ cả đời sống bằng nghề khất thực.Ko thể nào trách các em hay ai vào kiếm tài liệu hay trả bài một cách hời hợt được.
Mà trước tiên vấn đề ở đây Đàm nói và tôi cảm thấy cần làm ngay đó là nâng nội lực của diễn đàn lên.Có khỏe thì mới gánh vác được.Nhưng nâng bằng cách nào và nâng như thế nào thì phải bàn và chia nhóm ra các bộ phận khu vực.Mỗi người đều phải có trách nhiệm trong đó,nhưng trách nhiệm mà ko gắn với lợi ích thì ko bền.Có nhiệt huyết mấy rồi cũng nản.
Diễn đàn của chúng ta có tài liệu.Nếu chỉ có trông chờ tròng trọc vào đống tài liệu khô khan đó.Sẽ ko tạo được sức hút,đến một lúc nào đó sẽ thấy nhàm.Tôi thấy cần mở rộng về phạm vi hoạt động,mở rộng lưa tuổi tầm tuổi và tính tiện dụng hữu ích của diễn đàn làm sao đưa được sâu xa tới công chúng...làm sao mà OH nó trở lên phổ thông và cần thiết hữu ích cho bất kì người Việt nào chứ ko cứ gì mỗi người làm kĩ thuật ko thôi.
Giao diện tiện ích tìm kiếm.sao cho thật đơn giản ít thao tác dễ nhớ.Dễ đến với người sử dụng.Càng nhiều người biết đến sẽ càng nhiều cơ hội nâng cao nội lực lên.Thiết kế giao diện làm.sao cho bắt mắt và nổi bật hơn.
Chúng ta chưa cần so sánh với ai làm gì...mà cứ cần mẫn từng bước đi lên...vì so sanh cũng ko thể giúp ta đi nhanh hơn được họ.Quan trọng là đầu tàu chèo lái con đò đó,tầm nhìn và chiến lược cần rõ ràng cụ thể hơn nữa.Nếu chỉ có nhiệt huyết và đam mê thôi như thế là chưa đủ.
Ban quản trị cần phải biết cộng đồng của mình có thế mạnh gì có điểm yếu gì,Hiểu mình cần cái gì có cái gì để trao đổi mua bán.Phải biết mình giá trị ở đâu để làm sao bán được giá và biết được mình ở tầm nào giá trị nào.
Chỉ có mua và bán trao đổi thì mới phát sinh lợi nhuận làm xã hội cộng đồng phát triển đi lên được.Còn nội lực yếuaf ko biết yếu ở đâu khỏe ở cái gì thì ko khác một người trụ cột gia đình ko no được việc ko biết quán xuyến gia đình.
Chung quy lại là.
1; Phải có tiền nhưng lấy từ đâu trong diễn đàm này ra để nuôi sống diễn đàn là một mấu chốt.
2; Phải có một đội ngũ chuyên phân tích tíchf hình thay đổi giao diện sao cho nó phù hợp tiện dụng dễ sử dụng dễ tiếp cận,và phải bắt mắt về hình thức.
3; Phân lô khu vực ngăn nắp rõ ràng cái gì cho cái gì tính tiền,Cái gì khuyến mãi cái gì tặng thưởng,phải có chuyên trách,ko lên tùm lum một đống.
4: Ban quản trị cần biết mình cần gì có gì sắp tới phải làm gì.Lắm rõ được điểm mạnh yếu của mình hiêir mình để làm sao bám mình đúng giá.
5; Mở rộng phạm vi hoạt động,tăng tính hữu dụng của cộng đồng,Phân lô vùng ko nhất thiết chỉ có mỗi kĩ thuật khô khan ko thôi...mà làm sao để mỗi người sử dụng cảm thấy cần là tìm đến nó....nó đung như tàng kinh các vậy mục đích là làm sao phổ biến càng rộng rãi càng tốt.Càng đưa ra nhiều gói sản phẩm càng tốt....
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
Tôi thì thực tế. BQT cứ biến xăng ẢO thành TIỀN THẬT cho nhanh.
Nhiều người lên OH cũng chỉ vì mua hoặc xin xỏ....nhiều cách linh tinh khác để có tài liệu sửa chữa, làm đề tài, đồ án.....
Nhiều người không đủ xăng. Mà mua thì trước đây đền giờ vẫn chưa có tiền lệ. Vậy từ nay BQT hãy bán xăng cho những người cần xăng để họ đủ xăng để tải tài liệu.
- Ngoài ra cho thêm một vài quảng cáo nho nhỏ lấy kinh phí...

Giả sử 1 lít xăng = 2K thì thế nào nhỉ?
Đổ xăng là hình thích tôn trọng bài viết của nhau.Nếu cứ mỗi lần đổ xăng mà được 2k sợ rằng diễn đàn ko tồn tại được quá 1h vì ko đủ trả tiền cho người đổ xăng
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên