Nạp ga điều hòa đúng cách

kiennb
Bình luận: 113Lượt xem: 17,118

hg1009

Tài xế O-H
Các bác nạp gas ở thể lỏng (dốc đứng bình xuống) hay thể hơi (để nguyên bình) cũng phụ thuộc vào loại gas lạnh sử dụng, nếu gas hỗn hợp thì nên nạp lỏng để giữ nguyên thành phần của gas. Với ô tô thì thường dùng R134A, gas này đơn chất nên nạp bình thường ok, trước đây có dùng R12 nhưng hiện nay ít sử dụng vì gas này thuộc dòng CFC phá hủy tầng ozon và sẽ loại bỏ hoàn toàn trong thời gian tới.

Còn khác với điều hòa thì máy lạnh ô tô dùng đồng hồ nạp gas tương tự nhưng nút thao tác nạp gas thường là rắc kết nối nhanh chứ không phải kiểu vặn ren có ti.

Chú ý gas lạnh R134A rất dễ bị tắc ẩm nên nếu bị rò rỉ gas bạn phải hút chân không thật kỹ mới nạp lại.




 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
ở trường em chưa đựơc học về điều hòa , nhưng qua phần mô tả về cái đồng hồ e đã hiểu sơ bộ. Hè trước em có xin ra gara học việc được mấy tuần thì e thấy lúc nạp ga các anh ấy cho thêm 1 ít dầu, e có hỏi là dầu gì thì các anh ấy bảo là dầu lạnh nhưng e nghĩ đó là dầu bôi trơn
Bác cho e hỏi đó có phải là dầu bơi trơn như e nghĩ không ạ, mỗi lần nạp cho lượng bao nhiêu là đủ.
Mỗi lần nạp bao nhiêu thì tùy từng xe bác ạ, nhưng theo như chút kiến ít ỏi của em thì nạp tầm khoảng 3.5 đến 4 lượng bác ạ.
 

NgheAn.

Tài xế O-H
Tôi sẽ chờ vụ này
Sao load cái ảnh lên bằng điện thoại không được nhỉ! Có ảnh đây mà không úp lên đc

IMG_0052.JPG
 

Khakun

Tài xế O-H
Cái đó tùy thuộc vào trình độ và ý thức của người thợ, bác ạ. Chỉ biết rằng, khi úp thì gaz nạp vào ở thể lỏng, khi để ngửa như bình thường thì nạp gaz ở thể khí. Cái này ghi trên vỏ bình, các bác không chịu đọc gì cả
Nạp dốc bình đòi hỏi kinh nghiệm ko hỏng lôc, thợ chưa cứng ko nên nạp
 

Khakun

Tài xế O-H
Cho gas lỏng vào đường hút thì chất lỏng sẽ đi trực tiếp vào lốc lúc đang chạy . do lốc hút với vận tốc lớn lên chất lỏng va chạm với các chi tiết trong lốc dẫn tới hỏng lốc . giống như các bác phi xe dưới trời mưa vậy. Theo e nghĩ là vậy ạ :))
Đọc cả bài đc câu đúng
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Biết

Thì nói ko biết dựa cột mà nghe , ko biết trả lời lung tung, để người khác. Giải thích bác bánh xe nói đúng đó
Dạ, cảm ơn bác, một người nhiều kinh nghiệm đã ủng hộ tôi. Tôi cũng đang theo để giải quyết cho xong, để người khác khỏi hiểu lầm (nhất là những người mới)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên