Nạp ga điều hòa đúng cách

kiennb
Bình luận: 113Lượt xem: 17,133

Hoatuty

Tài xế O-H
Không có j bác chỉ có là nói vô lí quá, trao đổi để học hỏi thêm chứ
em thấy trên diễn đàn nay là ae đều chia sẻ kinh nghiệm va vấp ah! có thế báo ấy va chạm rồi nên mới nói thế! em mong các bác vui vẻ cùng trao đổi để em học hỏi kinh nghiệm ạ!
 

Hoatuty

Tài xế O-H
- Với xe ô tô, nạp thể lỏng tắt máy vẫn đủ định lượng gaz bình thường, chả có lý do gì không đủ, bác ạ
- Với gaz 404a, thì chưa gặp trên ô tô nên tôi chưa dám đưa ý kiến. Đúng là có 1 số gaz phải dốc bình
- Đúng là nếu nạp dốc bình vào đường thấp áp khi điều hòa chạy ( với R12, R14 trên ô tô) thì phải cho thật từ từ. Lúc ấy, gaz đủ thời gian thu nhiệt và đã thành thể khí rồi. Nếu ộc mạnh thì khả năng toi lốc rất cao, nhất là loại dùng pittong
bác cho em hiểu hơn ưu nhược điểm của từng loại ga được không ạ! em thường tiếp xúc với ga a134 nên không hiểu nhiều về cái loại ga khác ạ!
 

Khakun

Tài xế O-H
bác cho em hiểu hơn ưu nhược điểm của từng loại ga được không ạ! em thường tiếp xúc với ga a134 nên không hiểu nhiều về cái loại ga khác ạ!
Mình chỉ có thể nói là càng lạnh sâu thì áp càng cao thực nghiệm thì bác tính nha , mình thì xun phép ngoài lề là sang năm mình tự do sẽ góp ý ngoài lề nhiều hơn hiện tại bận úa ko giải thích cụ thể đc
 

NgheAn.

Tài xế O-H
Các bác đang nhầm ở tư tưởng nạp gas! Việc dốc bình không mang ý nghĩa là nạp lỏng .
Thứ 2 : 2 đường ống có trên là discharge và suction và hiểu hết y nghĩa của nó chưa!
Thứ 3: có những loại gas nhất định phải dốc bình khi nạp ( nhưng dốc bình khi nạp này không phải là quan niệm của các bác cứ cho vào discharge đâu nhé )
Thư 4 : gas ở thể lỏng hay khí phụ thuộc vào áp suất ! ( ở trong bình gas dù có đứng hay nằm nó cũng dạng lỏng hết )
Thứ 5 : hiểu rõ được bản chất nạp gas phải như thế nào ? ( cái này tôi không trình bày hết được vì rất dài )
Còn bác nào cho gas vào cái đường discharge thì xem lại !
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
Theo một ít kiến thức ít ỏi của em thì ga điều hòa nạp vào là môi chất lạnh mà thường dùng là R134A. Nạp bao nhiêu thì dựa theo áp suất trong đường ống ạ.
Mới được làm thực tế ít nên không dám chém nhiều, chỉ ngồi lót dép hóng các bác chỉ giáo thôi ạ.
Không nhé.cái" bao nhiêu ga" của bạn ở 2 đồng hồ chỉ là một phần,noa không thể hiện được bao nhiêu gatrong hệ thống được.mọi tài liệu và mọi hãng xe không bao giờ khuyến cáo nạp ga theo phương cách nhìn vào đồng hồ.bởi đồng hồ chỉ thể hiện được áp suất chứ không thể hiện khối lượng ga cần nạp.và người ta sẽ quy định cho hệ thống cần bao nhiêu khối lượng ga là đủ.chính vì vậy khi nạp ga sẽ dựa vào khối lượng nhé.
Nạp ga mà chỉ nhìn đồng hồ vẫn là thiếu đấy bạn ạ.
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
Mình chỉ có thể nói là càng lạnh sâu thì áp càng cao thực nghiệm thì bác tính nha , mình thì xun phép ngoài lề là sang năm mình tự do sẽ góp ý ngoài lề nhiều hơn hiện tại bận úa ko giải thích cụ thể đc
Cái này sai nhé.nhiệt độ đường cao áp tỉ lệ thuận với áp suất.không đồng nghĩa với việc áp suất càng cao được.nếu nói như bạn thì ngta bỏ luôn quạt dàn ngưng nhé để cho dàn ngưng tụ thoải mái nhiệt độ và áp suất cao.thực tế là chiếc xe nào có vấn đề về quạt gió điều hòa thì khỏi mát luôn.bởi tại áp suất tỉ lệ thuận với nhiệt độ do vậy áp càng cao thì nhiệt càng cao hiệu quả làm lạnh càng giảm.
Bạn tìm hiểu thêm về mối chất lạnh,nhiệt độ và áp suất giàn ngưng.mai mốt ra làm biết liền
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
Chào cả nhà. Mình thấy ông thợ ngoài chỉ nạp ga vào đường áp thấp, khi nạp cho xe nổ máy, nạp đến khi nào thấy có hơi lạnh trong xe thì ổng ngưng nạp. Các bác cho mình hỏi nạp vậy có ảnh hưởng tới lốc lạnh không?
Nạp vậy không ảnh hưởng tới lốc lạnh.có điều cái "ảnh hưởng" của bạn nó dựa vào các yếu tố sau:
- chất lượng lốc điều hòa(nếu thay).
- chất lượng gas và dầu lạnh.
- nhiệt độ và áp suất hệ thống(ở cả 2 đồng hồ).
-khối lượng gas được nạp.
-vòng tua động cơ khi nạp.
Đủ các yếu tố này thì ok.
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
bác cho em hiểu hơn ưu nhược điểm của từng loại ga được không ạ! em thường tiếp xúc với ga a134 nên không hiểu nhiều về cái loại ga khác ạ!
Cái R134a là loại gas thân thiện với môi trường.chính vì thế ngày nay hầu hết tất thảy trên ô tô ngta chỉ dùng 134a.các loại ga khác thì không.đơn giản vậy thôi.
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
nạp ga lỏng với ga khí thì có gì khác nhau không hả bác? Tks!
Ngay từ cái tên của cách nạp ga"nạp lỏng và nạp khí"-đó là khác nhau về trạng thái ga đc nạp vào hệ thống.
Nạp khí thường sẽ an toàn hơn nạp lỏng.tốc độ nạp khác nhau,trangj thái lỏng của gas đc nạp khi vào hệ thống sẽ lập tức chuyển sang thể khí.tại nơi môi chất chuyển trạng thái(cụ thể là lỏng sang khí)quá trình sẽ thu nhiệt.vì vậy khi nạp lỏng vào hệ thống đax và đang vận hành cần phải nạp từ từ không thể xả như máy nạp gas xả ào phát là đủ.bằng không quá trình thu nhiệt quá nhanh làm ứng suất cục bộ ở các thành phần kim loại của lốc điều hòa xảy ra.dẫn tới hỏng lốc là rất cao.bla...bla...
Trung quy lại là khác trạng thái và khác lưu lượng
 

Khakun

Tài xế O-H
Cái này sai nhé.nhiệt độ đường cao áp tỉ lệ thuận với áp suất.không đồng nghĩa với việc áp suất càng cao được.nếu nói như bạn thì ngta bỏ luôn quạt dàn ngưng nhé để cho dàn ngưng tụ thoải mái nhiệt độ và áp suất cao.thực tế là chiếc xe nào có vấn đề về quạt gió điều hòa thì khỏi mát luôn.bởi tại áp suất tỉ lệ thuận với nhiệt độ do vậy áp càng cao thì nhiệt càng cao hiệu quả làm lạnh càng giảm.
Bạn tìm hiểu thêm về mối chất lạnh,nhiệt độ và áp suất giàn ngưng.mai mốt ra làm biết liền
Cái đó thì mình đồng ý với bạn cái mình đang nói là loại ga 404 nhầm là ko nói rõ cụ là loại ga j và càng giải nhiệt tốt thì độ lạnh càng sâu nhưng giải nhiệt tốt quá giàn ngưng cũng ko tốt, đối với 404 thì áp suất nó dao 300 đến 350 còn trên cao quá cũng ko lạnh sâu áp suất mà thấp dưới 250 cũng ko lanh sâu, xin lỗi các cụ vì nói ko cụ thể là lạnh càng sâu thì áp càng cao nha
 

Khakun

Tài xế O-H
Ngay từ cái tên của cách nạp ga"nạp lỏng và nạp khí"-đó là khác nhau về trạng thái ga đc nạp vào hệ thống.
Nạp khí thường sẽ an toàn hơn nạp lỏng.tốc độ nạp khác nhau,trangj thái lỏng của gas đc nạp khi vào hệ thống sẽ lập tức chuyển sang thể khí.tại nơi môi chất chuyển trạng thái(cụ thể là lỏng sang khí)quá trình sẽ thu nhiệt.vì vậy khi nạp lỏng vào hệ thống đax và đang vận hành cần phải nạp từ từ không thể xả như máy nạp gas xả ào phát là đủ.bằng không quá trình thu nhiệt quá nhanh làm ứng suất cục bộ ở các thành phần kim loại của lốc điều hòa xảy ra.dẫn tới hỏng lốc là rất cao.bla...bla...
Trung quy lại là khác trạng thái và khác lưu lượng
Cái này thì cụ nói đúng với ý tớ rùi, gầ muốn nạp lỏng chỉ ở trạng thái hệ thống muốn vào với số lượng ga lớn nhung khi vào hệ thống thì cần để cho nó chuyển đổi trạng thái nữa
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên