Bàn luận về nhận định được cho của Kỹ sư ô tô Việt về Vinfast

POGBA
Bình luận: 67Lượt xem: 10,979

nguyenthetan1992

Tài xế O-H
Có thể xe kém, nhưng sao lại ảnh hưởng đến sinh mệnh khách hàng nhỉ
Do Vinfast chưa có phòng thí nghiệm va đập. Thông thường, chạy test 2 năm trên mọi định hình và kiểm tra va đập kiểm tra độ an toàn khi có tai nạn xảy ra ( Trên mạng có nhiều clip test vụ này).
Vinfast năm trước mới thuê kỹ sư thiết kế kiểu dáng, năm nay xe mới sản xuất ra, nên quy trình test an toàn còn là điều bỏ ngỏ.
 

lamnt1

Tài xế O-H
Nói thật là mình rất thích và hi vọng hàng Việt Nam sẽ đạt được kết quả và thành công tốt đẹp tuy nhiên mình có 1 chút nhận định cá nhân thui nhé:
Vinfast lần đầu tham gia thị trường xe ô tô có thể nói là thương hiệu xe chưa được khẳng định với những thông tin biết đến đều qua quảng cảo, quảng bá của Vin chưa biết thực tế ra sao? Hơn nữa ngay từ đầu phân khúc xe Vin chọn lại là xe hạng sang (Lux) sánh ngang với các thương hiệu đang được ưa chuộng và được bán chạy trên thị trường VN (Mer C, Toy Camry ...) , cho dù là trợ giá thì đến khi lăn bánh giá xe cũng tương đương với MAZDA 6 , ALTIS... . Nếu để chọn mua thì nhiều người cũng sẽ rất phân vân vì các xe kia đang vận hành rất tốt, thương hiệu lâu năm, chế độ hậu mãi tốt; thế nên mua xe Vin chẳng khác gì đánh bạc vậy, nếu xe thực sự tốt thực sự như quảng cáo thì chúng ta có thể mua được xe với giá rẻ nhờ trợ giá, nhưng nếu chất lượng xe kém thì cho dù là trợ giá liệu lúc đó đi không xong mà bán chẳng được. Tư tưởng người Việt Nam thì trước giờ ăn chắc mặc bền, còn không thì a dua theo phong trào, đối với người miền Nam thì sẽ phóng khoáng hơn nên có lẽ bác Vượng bán ở trong Nam sẽ đc nhiều hơn, ngoài ra sẽ bán được cho những người có tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc cao. Trước giờ Vin luôn hướng tới khách hàng là tầng lớp giàu có, đại gia sau đó mới đến tầng lớp bình dân ( khu biệt thự, chung cư cao cấp gần đây mới bắt đầu phát triển khu chung cư bình dân...); đối với các sản phẩm của Vin thì có thể nói là chất lượng tốt nằm trong top đầu nhưng cũng phải nói giá cả thì luôn top1 luôn nhé hehe. Còn về công nghệ xe thì e thấy chưa làm được thì mua thì học hỏi là chuyện bình thường nước nào chẳng có thế mạnh riêng nước nào chẳng phải đi học hỏi, nói như 1 số bác thì nước đầu tiên sản xuất ra ô tô các nước sau không học hỏi thì sản xuất ra xe gì? Khởi đầu nghiên cứu thì phải có thất bại và thành công quan trọng là có dám làm hay không thui. Thử hỏi ở Việt Nam có ai dám mạnh dạn như Vin không? tham ra mọi lĩnh vực lĩnh vực nào cũng luôn cố gắng đi đầu, hay ngay cả trên Thế Giới bác Vượng cũng là người mà cả TG ngưỡng mộ đấy thôi
Đấy là theo e tư tưởng và nhận định của e là như vậy, còn cá nhân e nói thật là kinh tế nhà e kém ko mua được xe Vin (lăn bánh hơn 1 tỷ), sắp tới e chỉ cố mua xe lăn bánh khoảng hơn 700 thui ạ. Nếu có thêm 300mil hay có nhiều hơn nữa thì e cũng sẽ lựa chọn Vin, vì thiết kế đẹp lại là xe của Việt Nam nên có thể chưa biết chất lượng ra sao nhưng khi lái chắc chắn 1 điều là sẽ rất tự hào, rất phấn khích cũng như thấy đội Vn vô địch vậy. Hehe ý kiến e thôi nhé các Bác ko vừa ý thì ném đá vừa vừa ạ!
Chúc bác Vượng và Vinfast thành công à. Vì 1 Việt Nam vững mạnh, Việt Nam ơi tiến lên ^^
 

Airsama

Tài xế O-H
nghe tin vinfast làm xe e cũng vui lắm.. nhưng khi biết họ đưa xe làm ra theo kiểu thử đồ thì e thất vọng cực.
_thử đồ ở đây là gì?
họ tung rs một vài loại xe như đồ chơi vậy và để khách hàng thử nghiệm.. lỗi thì họ rút kinh nghiệm trên chính sinh mạng người ta và vá lỗi cho mình.....
ko lỗi mà có lãi thì họ mới bắt đầu sản xuất đại trà và mới bắt đầu các thí nghiệm chuẩn! :(
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên