Bạn muốn biết chiếc xe hơi lăn bánh hiện nay chịu bao nhiêu phí không?

Nguyễn Thanh Đàm
Bình luận: 18Lượt xem: 4,650

Nguyễn Thanh Đàm

Giữ xe
Nhân viên
Ngành ô tô của chúng ta chưa bao giờ HOT đến thế, chúng ta vừa nói với nhau về WTO, về AFTA, về cái hàng rào thuế quan phá bỏ vào năm 2018 ...Sự thật không phải như chúng ta tưởng các bác nhé .
Các bác đọc bài này để biết các "Tuyệt chiêu" đang áp dụng cho ngành thuế ô tô của nước ta . Hiểu để biết xu hướng và thách thức của ngành các bác nhé :
Mới đây, BTC vừa tổ chức lấy ý kiến hoàn thiện dự thảo thông tư hướng dẫn thu phí thử nghiệm khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu; phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ôtô từ 7 chỗ ngồi trở xuống.


upload_2017-6-13_15-20-55.jpeg

Chính sách thuế, phí đang chổng mông với người tiêu dùng

Hiện nay, một chiếc ôtô tại Việt Nam đầu tiên phải chịu thuế nhập khẩu cho linh kiện (10-30%) hoặc xe nguyên chiếc (từ 50 đến 70%) tùy loại, và tùy theo nguồn gốc nhập khẩu. Tiếp đó là thuế tiêu thụ đặc biệt 40-60%, tùy theo dung tích xe. Thuế VAT 10%, thuế thu nhập doanh nghiệp 22%.

Ôtô ra đường còn phải chịu lệ phí trước bạ với mức 10% hoặc 15%, tùy theo thành phố. Phí kiểm định, phí cấp biển số, phí đảm bảo an toàn kỹ thuật... Phí bảo trì đường bộ đóng hai lần, thu qua đầu phương tiện và thu qua trạm BOT. Chưa hết, còn một loạt phí khác như phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí xăng dầu và phí cho quỹ bình ổn.

Với việc Bộ Tài chính tính thu thêm loại phí mới là phí thử nghiệm khí thải nói trên, một chiếc ôtô muốn lăn bánh được tại Việt Nam phải chịu 3 khoản thuế chính và hàng chục khoản phí các loại.


Lấy cảnh này ra để nhát ma cho việc "Phải tăng thuế"

Danh sách những loại thuế áp dụng trên một chiếc ôtô tại Việt Nam:

- Thuế nhập khẩu linh kiện với xe lắp ráp trong nước (doanh nghiệp đóng, tính vào giá xe): 10 – 30%; hoặc thuế nhập khẩu nguyên chiếc (đơn vị nhập khẩu đóng, tính vào giá xe): 50 – 70% tùy loại.

- Thuế tiêu thụ đặc biệt: 40-60%, tùy theo dung tích xe.

- Thuế Giá trị gia tăng (VAT): 10%.

- Thuế thu nhập doanh nghiệp (doanh nghiệp đóng, tính vào giá xe): 22%.

Các loại phí phải đóng khi xe lăn bánh trên đường:

- Phí trước bạ: 10 – 15%, tùy thành phố.

- Phí cấp biển số: 2 – 20 triệu đồng (HN và Tp.HCM).

- Phí đăng kiểm: 240.000 đồng – 560.000 đồng (một lần kiển định).

- Phí cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật: 50.000 đồng – 10.000 đồng (một lần cấp).

- Phí sử dụng đường bộ: Có 2 loại phí sử dụng đường bộ, là phí thu qua trạm thu phí BOT để hoàn vốn xây dựng các công trình giao thông khi ôtô lưu hành qua, và phí bảo trì đường bộ với mức 130.000 đồng đến 1.430.000 đồng một tháng tùy theo tải trọng xe.

- Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

- Phí bảo hiểm vật chất (không bắt buộc).

- Phí xăng dầu.

- Phí thử nghiệm khí thải.

- Phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu.

- Phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng.

Không biết còn bao nhiêu loại thuế, phí được "đẻ" ra trong thời gian tới, khi mà năm 2018 đang đến gần?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cảm thấy tự hào khi được đóng góp cho...ngân sách Nhà nó, à quên, nhà nước nhiều đến vậy
 

NangLuong

Tài xế O-H
Thuế là số tiền thu của các công dân, hoạt động và đồ vật (như giao dịch, tài sản) nhằm huy động tài chính cho chính quyền, nhằm tái phân phối thu nhập, hay nhằm điều tiết các hoạt động kinh tế - xã hội.

Đóng thuế vừa là quyền lợi được thực thi trách nhiệm công dân đóng góp cho sự phát triển phồn vinh của đất nước, vừa là nghĩa vụ phải thực hiện của mỗi công dân.

Em copy trên wikipedia, Thuế là gì? xin chia sẽ cho các bác ạ.:)
 

mauhoado15w

Tài xế O-H
Ngành ô tô của chúng ta chưa bao giờ HOT đến thế, chúng ta vừa nói với nhau về WTO, về AFTA, về cái hàng rào thuế quan phá bỏ vào năm 2018 ...Sự thật không phải như chúng ta tưởng các bác nhé .
Các bác đọc bài này để biết các "Tuyệt chiêu" đang áp dụng cho ngành thuế ô tô của nước ta . Hiểu để biết xu hướng và thách thức của ngành các bác nhé :
Mới đây, BTC vừa tổ chức lấy ý kiến hoàn thiện dự thảo thông tư hướng dẫn thu phí thử nghiệm khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu; phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ôtô từ 7 chỗ ngồi trở xuống.


View attachment 58350
Chính sách thuế, phí đang chổng mông với người tiêu dùng

Hiện nay, một chiếc ôtô tại Việt Nam đầu tiên phải chịu thuế nhập khẩu cho linh kiện (10-30%) hoặc xe nguyên chiếc (từ 50 đến 70%) tùy loại, và tùy theo nguồn gốc nhập khẩu. Tiếp đó là thuế tiêu thụ đặc biệt 40-60%, tùy theo dung tích xe. Thuế VAT 10%, thuế thu nhập doanh nghiệp 22%.

Ôtô ra đường còn phải chịu lệ phí trước bạ với mức 10% hoặc 15%, tùy theo thành phố. Phí kiểm định, phí cấp biển số, phí đảm bảo an toàn kỹ thuật... Phí bảo trì đường bộ đóng hai lần, thu qua đầu phương tiện và thu qua trạm BOT. Chưa hết, còn một loạt phí khác như phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí xăng dầu và phí cho quỹ bình ổn.

Với việc Bộ Tài chính tính thu thêm loại phí mới là phí thử nghiệm khí thải nói trên, một chiếc ôtô muốn lăn bánh được tại Việt Nam phải chịu 3 khoản thuế chính và hàng chục khoản phí các loại.


Lấy cảnh này ra để nhát ma cho việc "Phải tăng thuế"

Danh sách những loại thuế áp dụng trên một chiếc ôtô tại Việt Nam:

- Thuế nhập khẩu linh kiện với xe lắp ráp trong nước (doanh nghiệp đóng, tính vào giá xe): 10 – 30%; hoặc thuế nhập khẩu nguyên chiếc (đơn vị nhập khẩu đóng, tính vào giá xe): 50 – 70% tùy loại.

- Thuế tiêu thụ đặc biệt: 40-60%, tùy theo dung tích xe.

- Thuế Giá trị gia tăng (VAT): 10%.

- Thuế thu nhập doanh nghiệp (doanh nghiệp đóng, tính vào giá xe): 22%.

Các loại phí phải đóng khi xe lăn bánh trên đường:

- Phí trước bạ: 10 – 15%, tùy thành phố.

- Phí cấp biển số: 2 – 20 triệu đồng (HN và Tp.HCM).

- Phí đăng kiểm: 240.000 đồng – 560.000 đồng (một lần kiển định).

- Phí cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật: 50.000 đồng – 10.000 đồng (một lần cấp).

- Phí sử dụng đường bộ: Có 2 loại phí sử dụng đường bộ, là phí thu qua trạm thu phí BOT để hoàn vốn xây dựng các công trình giao thông khi ôtô lưu hành qua, và phí bảo trì đường bộ với mức 130.000 đồng đến 1.430.000 đồng một tháng tùy theo tải trọng xe.

- Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

- Phí bảo hiểm vật chất (không bắt buộc).

- Phí xăng dầu.

- Phí thử nghiệm khí thải.

- Phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu.

- Phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng.

Không biết còn bao nhiêu loại thuế, phí được "đẻ" ra trong thời gian tới, khi mà năm 2018 đang đến gần?
Đọc xong tác phẩm của bác em muốn treo cổ chết sướng hơn khi mua ôtô mà phải gánh chừng ấy thúê, muốn hạn chế rồi cấm xe máy để dân mua ôtô đi mà thúê như rứa thì hóa ra giống như ép dân, tận thu, tìm mọi cách, ra mọi chính sách để thu thúê hợp pháp. Em sẽ chạy thuê chứ không thèm mua ôtô xem mấy ông thúê làm gì được em !!!
 

ashakura

Tài xế O-H
có tiền nộp thuế chứng tỏ các bác ổn quá rồi còn gì, em cũng mong được nộp nhiều thêm 1 ít đây này....DUAXEOTOHUI
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên