thanhcao1812
Tài xế O-H
Các bác cao thủ vào giúp em phân tích kêt cấu loại bán trục này với xem nó khác gì với bán trục lắp ở xe không có vi sai chống trượt. Cảm ơn các bác đã quan tâm!
Các bác cao thủ vào giúp em phân tích kêt cấu loại bán trục này với xem nó khác gì với bán trục lắp ở xe không có vi sai chống trượt. Cảm ơn các bác đã quan tâm!
Cảm ơn bác nhiều. kiến thức bác sâu thật. đó chính là cái em cần. bác có tài liệu nào về bán trục trên các dòng xe con ko cho e xin với? e cảm ơn!Câu hỏi của bạn chưa thật rõ, nhưng tôi sẽ trả lời rộng ra nó bao hàm cả câu hỏi của bạn:
1. Vi sai mà bạn gọi là "vi sai chống trượt" tên theo thuật ngữ chuyên ngành nó là "vi sai tăng ma sát". (vì sao phải tăng ma sát lại là một câu chuyện khác dài hơn).
2. Để tăng ma sát cho bộ vi sai, hiện nay có các loại vi sai tăng ma sát sau:
- Vi sai cam;
- Vi sai có lá côn tăng ma sát;
- Vi sai trục vít bánh vít.
Các loại vi sai này chỉ tăng ma sát (hạn chế chuyển động tương đối giữa 2 bán trục phần nào khi xe bị xa lầy).
3. Để tăng ma sát lên vô cùng, có nghĩa là 2 bán trục luôn quay cùng tốc độ thì người ta dùng bộ khóa vi sai.
4. Như vậy nó chỉ khác nhau ở kết cấu bộ vi sai chứ bán trục chả có gì khác nhau cả.
Cảm ơn ông anh đã giải thích.Câu hỏi của bạn chưa thật rõ, nhưng tôi sẽ trả lời rộng ra nó bao hàm cả câu hỏi của bạn:
1. Vi sai mà bạn gọi là "vi sai chống trượt" tên theo thuật ngữ chuyên ngành nó là "vi sai tăng ma sát". (vì sao phải tăng ma sát lại là một câu chuyện khác dài hơn).
2. Để tăng ma sát cho bộ vi sai, hiện nay có các loại vi sai tăng ma sát sau:
- Vi sai cam;
- Vi sai có lá côn tăng ma sát;
- Vi sai trục vít bánh vít.
Các loại vi sai này chỉ tăng ma sát (hạn chế chuyển động tương đối giữa 2 bán trục phần nào khi xe bị xa lầy).
3. Để tăng ma sát lên vô cùng, có nghĩa là 2 bán trục luôn quay cùng tốc độ thì người ta dùng bộ khóa vi sai.
4. Như vậy nó chỉ khác nhau ở kết cấu bộ vi sai chứ bán trục chả có gì khác nhau cả.
Cảm ơn bác nhiều. kiến thức bác sâu thật. đó chính là cái em cần. bác có tài liệu nào về bán trục trên các dòng xe con ko cho e xin với? e cảm ơn!
Em muốn xin tài liệu, hình ảnh về các loại bán trục trên ô tô ngày nay. Em tìm trên gg nhưng rất ít, không có . Tài liệu hiện e đang có chủ yếu về ô tô quân sự. Em cảm ơn.- Hình như bạn là SV nên đang tìm hiểu về cấu tạo bán trục. Nếu vậy bạn nên tìm các tài liệu là giáo trình giảng dạy môn "Cấu tạo ô tô" của các trường ĐH có đào tạo ngành kỹ thuật ô tô.
- Tôi cũng có giáo trình này nhưng không biết chia sẻ phần bán trục cho bạn thế nào.
- Cách tốt nhất là bạn search trên mạng chắc chắn có.
- Còn bán trục (kể cả xe tải xe con) nó là chi tiết đơn giản, không biết bạn chưa rõ về cái gì?
Chẳng có gì khác nhau cả, bác ạCác bác cao thủ vào giúp em phân tích kêt cấu loại bán trục này với xem nó khác gì với bán trục lắp ở xe không có vi sai chống trượt. Cảm ơn các bác đã quan tâm!
Vấn đề là có điểm gì khác nhau không cơ mà?vi sai chống trượt là có lắp thêm đĩa ma sát ở 2 đầu bánh răng trái khế của 2 bán trục, khi đi qua đường trơn trượt thì đĩa ma sát hảm cứng 2 bán trục lại nên 2 bán trục sẽ quay cùng tốc độ, không bị trượt 1 bánh.
Cảm ơn bác nhiều lắm. Bác nhiệt tình với ae quá!Gửi bạn một số hình ảnh về VI SAI và BÁN TRỤC
Em làm xe isuzu 7 chỗ cũng có loại vi sai nàyCâu hỏi của bạn chưa thật rõ, nhưng tôi sẽ trả lời rộng ra nó bao hàm cả câu hỏi của bạn:
1. Vi sai mà bạn gọi là "vi sai chống trượt" tên theo thuật ngữ chuyên ngành nó là "vi sai tăng ma sát". (vì sao phải tăng ma sát lại là một câu chuyện khác dài hơn).
2. Để tăng ma sát cho bộ vi sai, hiện nay có các loại vi sai tăng ma sát sau:
- Vi sai cam;
- Vi sai có lá côn tăng ma sát;
- Vi sai trục vít bánh vít.
Các loại vi sai này chỉ tăng ma sát (hạn chế chuyển động tương đối giữa 2 bán trục phần nào khi xe bị xa lầy).
3. Để tăng ma sát lên vô cùng, có nghĩa là 2 bán trục luôn quay cùng tốc độ thì người ta dùng bộ khóa vi sai.
4. Như vậy nó chỉ khác nhau ở kết cấu bộ vi sai chứ bán trục chả có gì khác nhau cả.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.