Bán trục của xe có lắp vi sai chống trượt

thanhcao1812
Bình luận: 12Lượt xem: 2,063

nguyenhuutruong

Tài xế O-H
vi sai chống trượt là có lắp thêm đĩa ma sát ở 2 đầu bánh răng trái khế của 2 bán trục, khi đi qua đường trơn trượt thì đĩa ma sát hảm cứng 2 bán trục lại nên 2 bán trục sẽ quay cùng tốc độ, không bị trượt 1 bánh.
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Các bác cao thủ vào giúp em phân tích kêt cấu loại bán trục này với xem nó khác gì với bán trục lắp ở xe không có vi sai chống trượt. Cảm ơn các bác đã quan tâm!

Câu hỏi của bạn chưa thật rõ, nhưng tôi sẽ trả lời rộng ra nó bao hàm cả câu hỏi của bạn:
1. Vi sai mà bạn gọi là "vi sai chống trượt" tên theo thuật ngữ chuyên ngành nó là "vi sai tăng ma sát". (vì sao phải tăng ma sát lại là một câu chuyện khác dài hơn).
2. Để tăng ma sát cho bộ vi sai, hiện nay có các loại vi sai tăng ma sát sau:
- Vi sai cam;
- Vi sai có lá côn tăng ma sát;
- Vi sai trục vít bánh vít.
Các loại vi sai này chỉ tăng ma sát (hạn chế chuyển động tương đối giữa 2 bán trục phần nào khi xe bị xa lầy).
3. Để tăng ma sát lên vô cùng, có nghĩa là 2 bán trục luôn quay cùng tốc độ thì người ta dùng bộ khóa vi sai.
4. Như vậy nó chỉ khác nhau ở kết cấu bộ vi sai chứ bán trục chả có gì khác nhau cả.
 

thanhcao1812

Tài xế O-H
Câu hỏi của bạn chưa thật rõ, nhưng tôi sẽ trả lời rộng ra nó bao hàm cả câu hỏi của bạn:
1. Vi sai mà bạn gọi là "vi sai chống trượt" tên theo thuật ngữ chuyên ngành nó là "vi sai tăng ma sát". (vì sao phải tăng ma sát lại là một câu chuyện khác dài hơn).
2. Để tăng ma sát cho bộ vi sai, hiện nay có các loại vi sai tăng ma sát sau:
- Vi sai cam;
- Vi sai có lá côn tăng ma sát;
- Vi sai trục vít bánh vít.
Các loại vi sai này chỉ tăng ma sát (hạn chế chuyển động tương đối giữa 2 bán trục phần nào khi xe bị xa lầy).
3. Để tăng ma sát lên vô cùng, có nghĩa là 2 bán trục luôn quay cùng tốc độ thì người ta dùng bộ khóa vi sai.
4. Như vậy nó chỉ khác nhau ở kết cấu bộ vi sai chứ bán trục chả có gì khác nhau cả.
Cảm ơn bác nhiều. kiến thức bác sâu thật. đó chính là cái em cần. bác có tài liệu nào về bán trục trên các dòng xe con ko cho e xin với? e cảm ơn!
 

khoatran0207

Tài xế O-H
Câu hỏi của bạn chưa thật rõ, nhưng tôi sẽ trả lời rộng ra nó bao hàm cả câu hỏi của bạn:
1. Vi sai mà bạn gọi là "vi sai chống trượt" tên theo thuật ngữ chuyên ngành nó là "vi sai tăng ma sát". (vì sao phải tăng ma sát lại là một câu chuyện khác dài hơn).
2. Để tăng ma sát cho bộ vi sai, hiện nay có các loại vi sai tăng ma sát sau:
- Vi sai cam;
- Vi sai có lá côn tăng ma sát;
- Vi sai trục vít bánh vít.
Các loại vi sai này chỉ tăng ma sát (hạn chế chuyển động tương đối giữa 2 bán trục phần nào khi xe bị xa lầy).
3. Để tăng ma sát lên vô cùng, có nghĩa là 2 bán trục luôn quay cùng tốc độ thì người ta dùng bộ khóa vi sai.
4. Như vậy nó chỉ khác nhau ở kết cấu bộ vi sai chứ bán trục chả có gì khác nhau cả.
Cảm ơn ông anh đã giải thích.
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Cảm ơn bác nhiều. kiến thức bác sâu thật. đó chính là cái em cần. bác có tài liệu nào về bán trục trên các dòng xe con ko cho e xin với? e cảm ơn!

- Hình như bạn là SV nên đang tìm hiểu về cấu tạo bán trục. Nếu vậy bạn nên tìm các tài liệu là giáo trình giảng dạy môn "Cấu tạo ô tô" của các trường ĐH có đào tạo ngành kỹ thuật ô tô.
- Tôi cũng có giáo trình này nhưng không biết chia sẻ phần bán trục cho bạn thế nào.
- Cách tốt nhất là bạn search trên mạng chắc chắn có.
- Còn bán trục (kể cả xe tải xe con) nó là chi tiết đơn giản, không biết bạn chưa rõ về cái gì?
 

thanhcao1812

Tài xế O-H
- Hình như bạn là SV nên đang tìm hiểu về cấu tạo bán trục. Nếu vậy bạn nên tìm các tài liệu là giáo trình giảng dạy môn "Cấu tạo ô tô" của các trường ĐH có đào tạo ngành kỹ thuật ô tô.
- Tôi cũng có giáo trình này nhưng không biết chia sẻ phần bán trục cho bạn thế nào.
- Cách tốt nhất là bạn search trên mạng chắc chắn có.
- Còn bán trục (kể cả xe tải xe con) nó là chi tiết đơn giản, không biết bạn chưa rõ về cái gì?
Em muốn xin tài liệu, hình ảnh về các loại bán trục trên ô tô ngày nay. Em tìm trên gg nhưng rất ít, không có . Tài liệu hiện e đang có chủ yếu về ô tô quân sự. Em cảm ơn.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vi sai chống trượt là có lắp thêm đĩa ma sát ở 2 đầu bánh răng trái khế của 2 bán trục, khi đi qua đường trơn trượt thì đĩa ma sát hảm cứng 2 bán trục lại nên 2 bán trục sẽ quay cùng tốc độ, không bị trượt 1 bánh.
Vấn đề là có điểm gì khác nhau không cơ mà?
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Gửi bạn một số hình ảnh về VI SAI và BÁN TRỤC















 

fortunerv

Tài xế O-H
Nói về bán trục thì có nhiều loại, cơ bản thì chỉ là cái trục truyền ra bánh xe nhưng tùy thuộc vào kết cấu của bộ vi sai, loại vi sai mà các đầu liên kết có khác nhau. Bán trục trước khác sau....
 

Nguyentao

Tài xế O-H
Câu hỏi của bạn chưa thật rõ, nhưng tôi sẽ trả lời rộng ra nó bao hàm cả câu hỏi của bạn:
1. Vi sai mà bạn gọi là "vi sai chống trượt" tên theo thuật ngữ chuyên ngành nó là "vi sai tăng ma sát". (vì sao phải tăng ma sát lại là một câu chuyện khác dài hơn).
2. Để tăng ma sát cho bộ vi sai, hiện nay có các loại vi sai tăng ma sát sau:
- Vi sai cam;
- Vi sai có lá côn tăng ma sát;
- Vi sai trục vít bánh vít.
Các loại vi sai này chỉ tăng ma sát (hạn chế chuyển động tương đối giữa 2 bán trục phần nào khi xe bị xa lầy).
3. Để tăng ma sát lên vô cùng, có nghĩa là 2 bán trục luôn quay cùng tốc độ thì người ta dùng bộ khóa vi sai.
4. Như vậy nó chỉ khác nhau ở kết cấu bộ vi sai chứ bán trục chả có gì khác nhau cả.
Em làm xe isuzu 7 chỗ cũng có loại vi sai này
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên