VeniVidiVici
Tài xế O-H
vâng bác cố gắng. nếu bảo dưỡng xong thấy ok bác chia sẻ kinh nghiệm cho e với nha bác.Nhiều khi đụng vào mấy món này căng thật, nhưng mà khi hư, khi bảo dưỡng không đụng vào là k đc bác ơi
vâng bác cố gắng. nếu bảo dưỡng xong thấy ok bác chia sẻ kinh nghiệm cho e với nha bác.Nhiều khi đụng vào mấy món này căng thật, nhưng mà khi hư, khi bảo dưỡng không đụng vào là k đc bác ơi
Thật ra vẫn còn đang trong trình tìm hiểu và học hỏi nhiều bác ạvâng bác cố gắng. nếu bảo dưỡng xong thấy ok bác chia sẻ kinh nghiệm cho e với nha bác.
E lại k nghĩ như bác, vì máy cày và otô hoạt động môi trường khác nhau mà bác, ví dụ như ở vùng mình máy cày thường đc dùng để phát huy hết công suất của nó trong 1 thời gian dài (kéo tải rất nặng), nếu bảo dưỡng như oto thì k ổn lắm1. Bác cứ coi nó như một chiếc ô tô đi. Bảo dưỡng đúng như thế
2. Phụ tùng thì nhiều chỗ bán: chợ, bãi máy
Bản chất như nhau, bác có thể quy đổi nhé. Một cái xe, chạy điều kiện như Tây thì hết khoảng 100 giờ chạy thì thay dầu động cơ. Với điều kiện khắc nghiệt hơn, bác rút còn 1 nửa là tầm 50 giờ. Với máy cũng vậy, khoảng 50 giờ chạy thì bác thay dầu, lọc cho động cơ. Về phần truyền lực thì có thể 100 giờ...Đây là trong tình huống không có sách.E lại k nghĩ như bác, vì máy cày và otô hoạt động môi trường khác nhau mà bác, ví dụ như ở vùng mình máy cày thường đc dùng để phát huy hết công suất của nó trong 1 thời gian dài (kéo tải rất nặng), nếu bảo dưỡng như oto thì k ổn lắm
Mình hiểu ý của bác và mình cũng đang tìm hiểu để hiểu thêm về máy cày, cũng như là có giải pháp cho những tình huống k có sách như bác đã nóiBản chất như nhau, bác có thể quy đổi nhé. Một cái xe, chạy điều kiện như Tây thì hết khoảng 100 giờ chạy thì thay dầu động cơ. Với điều kiện khắc nghiệt hơn, bác rút còn 1 nửa là tầm 50 giờ. Với máy cũng vậy, khoảng 50 giờ chạy thì bác thay dầu, lọc cho động cơ. Về phần truyền lực thì có thể 100 giờ...Đây là trong tình huống không có sách.
Những quy định đó ở đâu vậy bác? Phụ tùng Belarus dường như chỉ có tư nhân tự nhập về, chứ mình search k ra chỗ nào là tự hãng nó nhập về.chào các cụ,
với máy cày thì được bảo dưỡng tính theo giờ.
Với điều kiện chạy khắc nghiệt như ở việt nam, nhiên liệu 0.5% lưu huỳnh thì nên 250 giờ làm bảo dưỡng 1 lần.
cũng có quy định cụ thể theo cấp.
250H. check list. thay dầu máy.
500H. check list. thay dầu máy, lọc, lọc nhiên liệu.
1000H. làm như mục 500H + thay các loại dầu thủy lực, cầu...
Phụ tùng thì liên hệ với nhà cung cấp máy đa số có đủ cả.
a ơi a cho e hỏi tìm tài liệu xe shacman o đâu ak. E đăng trợ dúp ma không ai chỉ e nên nhờ bac dúp dùm eĐúng hàng cụ cần, chịu khó đuỏi hình bắt chữ tý nhé :
http://www.mtzequipment.com/sites/default/files/manuals/80.1_80.2_82.1_82.2_82P_ENG_manual.pdf
View attachment 57344
Bác có tài liệu sửa chữa dòng máy cày kubota k ạChào bác,
Em tìm được tài liệu hướng dẫn sử dụng của dòng máy cày Yanmar bác đọc xem có giúp ích gì được trong quá trình bảo dưỡng không nhé?
https://www.yanmar.com/media/vn/2016/operationmanual/manual_EF393T_vn.pdf
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.