Hi các bạn .
Hôm nay rảnh rỗi mời các bạn tiếp tục clip#3.
1/ Trên 90% drum (tang trống ?) kg thể lấy ra bằng tay dễ dàng ! Có những xe nsx làm sẵn 2 lỗ có răng để cảo , nhưng các bàn cũng có thể dùng búa táng mạnh vào khoảng giữa các stut ( ốc tắc kê ?) sẽ làm cho drum lỏng ra NHƯNG cũng có những trường hợp vẫn kg thể lấy ra được vì drum bị mòn nhiều tạo thành gờ sau chung quanh mép ngoài nên vướng lại NÊN phải tìm cách nới lỏng brake shoes (guốc thắng ?) cho đủ khoảng trống .Như vậy ấc bạn nhớ thay thắng sau trướ khi quá muộn và cũng nhớ cắt lại drum để dễ dàng cho lần sau.
Ngoài cách dùng kềm ,đây là dụng cụ tháo thắng sau và dụng cụ tăng thắng.
2/ Cách tháo lấy thắng như trong clip thì có thể nói kg phải pp thông dụng và có rất nhiều ht thắng kg thể lấy ra như vậy .
Sau khi tháo 2 lò xo giữ guốc thắng .Trước hết dùng kềm cắt cặp và tháo lò xo căng phía trên ,mở rộng guốc và tháo lấy lò xo giữ phía dưới,tháo lấy bộ tăng tự động và tháo kheon chận lấy guốc còn lại .
Khi ráp , sau khi ráp guốc thứ nhất nên móc lò xo dưới trước và ráp lò xo giữ guốc thì dễ dàng và ít luộm thuộm.Và có những loại kg thể ráp lò xo dưới như vậy vì rất cứng hoặc kg đủ khoảng trống !
3/ Phải bôi 1 lớp mỡ bò mỏng vào những phần tiếp xúc của guốc và backing plate ( tấm dừng ?) KHÔNG làm như trong clip vì sẽ dính mỡ vào mặt guốc thắng sẽ mất ảnh hưởng !!!
Đây là dụng cụ dùng cho thắng dĩa sau ,loại này vừa ép vừa xoay .Nếu thấy piston trống ở giữa thì chỉ cần ép ,néu đặc và có 2 rãnh đối chiếu thì phải xoay trong khi ép . kg có dụng cụ thì các bạn cũng có thể dùng kềm mỏ sấu vừa xoay vừa đè cho piston vòa phía trong .
CHÚ Ý : có 1 số rất ít nsx chế tạo thắng sau bên trái có chiều xoay ngược.Và đặt 2 rãnh trên piston nằm ngang rãnh trên calper để ăn khớp với 2 gờ trên má thắng nếu kg sẽ kg ráp được hoặc thắng bị kêu và mòn nhanh kg đều.
Loại piston xoay.
4/ Nhớ cắt góc 2 đầu của guốc để tránh trường hợp kẹt thắng ,sẽ xẩy ra trươnhf hợp khi thắng bị kẹt bánh sau và phải lùi lại cho bung ra mới chạy được.
5/ Khi có 2 guốc dài hơn NHỚ ráp 2 guốc dài hơn nằm phía sau và 2 guốc ngắn hơn phía trước.
Một lần nữa NHỚ vặn ốc giữ bánh xe cho sát đều trước khi siết chặt toàn bộ để tránh nguy hiểm vì bị siết vênh.
Để làm sạch thì chỉ cần nước sau đó có thể xịt chút xăng cho mau khô ( bình xịt trong clip là loại nước có pha alcohol ) trong trường hợp xe kéo bánh sau bị xì phốt dính dầu cầu sau vào ht thắng thì phải rửa sạch bằng xăng dầu .
Chúc vui vẻ và mong sự bổ túc cả các bạn,Bye