Bệnh lạ trên xe Spark 2016 MT 1.25L

MTAUTO
Bình luận: 56Lượt xem: 6,651

MTAUTO

Tài xế O-H
Chào các Bác,hiện em đang gặp một con Spark 4 máy, số sàn bị bệnh rất lạ mà tìm hoài không ra nay đưa lên mong các Bác chỉ giáo cho cái.
Xe thì nổ garanti êm ái, lên ga ngọt ngào khi đậu tại chổ. Vào số 1 đề ba vẫn ok nhưng khi sang số 2 trở lên là xe bị hụ hụ, ga không lên được chỉ ở mức 1000rpm và xe khựng lại nhấn chân ga hết max vẫn không lên,khi có trớn thì ga lên được tí ( có điều hoà càng yếu hơn),tốc độ xe tầm 50 kmh đổ lại không lên được. Nhưng đội bánh lên xe chạy lên 80-90kmh bình thường
Em đã cấm máy test không lỗi,bơm xăng đã thay,kim phun đã vệ sinh,bugi mới,bố ly hợp mới, cảm biến ga đã thay,hộp ecm đã đổi,pô đã thông nhưng vẫn không hết bệnh.
Mong các Bác cho em vài cao kiến ah.Cám ơn.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các Bác,hiện em đang gặp một con Spark 4 máy, số sàn bị bệnh rất lạ mà tìm hoài không ra nay đưa lên mong các Bác chỉ giáo cho cái.
Xe thì nổ garanti êm ái, lên ga ngọt ngào khi đậu tại chổ. Vào số 1 đề ba vẫn ok nhưng khi sang số 2 trở lên là xe bị hụ hụ, ga không lên được chỉ ở mức 1000rpm và xe khựng lại nhấn chân ga hết max vẫn không lên,khi có trớn thì ga lên được tí ( có điều hoà càng yếu hơn),tốc độ xe tầm 50 kmh đổ lại không lên được. Nhưng đội bánh lên xe chạy lên 80-90kmh bình thường
Em đã cấm máy test không lỗi,bơm xăng đã thay,kim phun đã vệ sinh,bugi mới,bố ly hợp mới, cảm biến ga đã thay,hộp ecm đã đổi,pô đã thông nhưng vẫn không hết bệnh.
Mong các Bác cho em vài cao kiến ah.Cám ơn.
Đại tu động cơ rồi tính
 

mrdp

Tài xế O-H
Chào các Bác,hiện em đang gặp một con Spark 4 máy, số sàn bị bệnh rất lạ mà tìm hoài không ra nay đưa lên mong các Bác chỉ giáo cho cái.
Xe thì nổ garanti êm ái, lên ga ngọt ngào khi đậu tại chổ. Vào số 1 đề ba vẫn ok nhưng khi sang số 2 trở lên là xe bị hụ hụ, ga không lên được chỉ ở mức 1000rpm và xe khựng lại nhấn chân ga hết max vẫn không lên,khi có trớn thì ga lên được tí ( có điều hoà càng yếu hơn),tốc độ xe tầm 50 kmh đổ lại không lên được. Nhưng đội bánh lên xe chạy lên 80-90kmh bình thường
Em đã cấm máy test không lỗi,bơm xăng đã thay,kim phun đã vệ sinh,bugi mới,bố ly hợp mới, cảm biến ga đã thay,hộp ecm đã đổi,pô đã thông nhưng vẫn không hết bệnh.
Mong các Bác cho em vài cao kiến ah.Cám ơn.
Bác chưa cho anh em biết áp buồng đôt, áp săng , map data, góc bướm ga, điện áp cảm biến oxi , và cam có bị sai không.
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi 1 số thông tin dưới để dễ nghĩ hơn:
1. Ngoài số 2 bị hiện tượng trên, thì các số khác có hiện tượng tương tự không ạ? Nếu có thì có nặng hơn không hay cũng vậy?
2. Với số 1 bác bảo đề pa ok nhưng là đề pa hoàn toàn bình thường hay có thấy kém gì không ạ?
3. Hiện tượng khi bác đề pa ở số 2 kiểu hụ hụ tức là máy yếu không lên được đúng không ạ? Khi nổ không tải hoặc giữa ga ở khoảng hơn nghìn vòng thì động cơ có hiện tượng rung gì không?

Theo ngu kiến của em, bác nên làm rõ 1 số điểm sau trước khi kiểm tra tiếp:
1. Hiểu hiện tượng là do động cơ yếu không lên được hay do hệ thống truyền lực có vấn đề nên động cơ không kéo được? Tức là bác cần phải loại trừ hộp số, ly hợp trước
2. Bác kiểm tra cơ bản áp suất nén, tình trạng bu gi và vòi phun trước. Chưa cần biết có bất thường hay không, nhưng phải xem có sự sai khác gì nhiều giữa các máy hay không?
3. Thứ nhất em nghi ngờ đánh lửa, thứ 2 em nghi ngờ nhiên liệu ạ.
 

MTAUTO

Tài xế O-H
Chào các bác, con này e cũng đã đại tu lại máy, cân cam đúng dấu cả, xăng đo trực tiếp 7kg,lên tới ống phân phối 3kg8. Máy đề nổ êm. Bốn bánh đã kiểm tra đều nhẹ nhàng không bó phanh bánh nào cả.
Xe vào số 1 ga vẫn lên đều bình thường nhưng khi vào số 2,3 tiếp theo thì tua máy tụt lại cỡ 1000 vòng/p đạp lút chân ga cũng không lên được chạy có trớn tí thì lên được hơn 1000-1500 nhưng không lên nữa ah.
Áp suất nén thì chưa kiểm tra do máy đã làm lại dàn hơi nên không nghĩ chổ này, với khi xe chạy hụ hụ là thấy góc đánh lửa sớm thể hiện số âm, khi xe chạy ngọt lên là góc đánh lửa sớm dương không biết như thế nào, sẳn đây e gửi vài ảnh khi test các bác xem giúp. Em cám ơn

22fa0acc06b7ffe9a6a6.jpg


792d13021f79e627bf68.jpg


927e7544793f8061d92e.jpg


ad6c935e9f25667b3f34.jpg


b4f08bd587ae7ef027bf.jpg


b47823ac2ed7d7898ec6.jpg
 

ZXCVBN132

Tài xế O-H
Chào các bác, con này e cũng đã đại tu lại máy, cân cam đúng dấu cả, xăng đo trực tiếp 7kg,lên tới ống phân phối 3kg8. Máy đề nổ êm. Bốn bánh đã kiểm tra đều nhẹ nhàng không bó phanh bánh nào cả.
Xe vào số 1 ga vẫn lên đều bình thường nhưng khi vào số 2,3 tiếp theo thì tua máy tụt lại cỡ 1000 vòng/p đạp lút chân ga cũng không lên được chạy có trớn tí thì lên được hơn 1000-1500 nhưng không lên nữa ah.
Áp suất nén thì chưa kiểm tra do máy đã làm lại dàn hơi nên không nghĩ chổ này, với khi xe chạy hụ hụ là thấy góc đánh lửa sớm thể hiện số âm, khi xe chạy ngọt lên là góc đánh lửa sớm dương không biết như thế nào, sẳn đây e gửi vài ảnh khi test các bác xem giúp. Em cám ơn

View attachment 99220

View attachment 99221

View attachment 99222

View attachment 99223

View attachment 99224

View attachment 99225
Nếu bị điện, đánh lửa thì vòng tua thấp cũng bị chứ không có kiểu vào tải hoặc tốc độ cao, số cao mới bị.
tôi nghi ngờ động cơ không đạt mô men nên không tăng được vòng tua khi có tải (vào số) được.
- có thể không đạt áp suất buồng đốt
- có thể tại kim, do phun kém hoặc không tơi, hoặc không đủ xăng do đường ống, cút nối bị tắc, móp, nghẹt ở đâu đó. Mặc dù áp đủ nhưng không đủ lưu lượng ở tải cao.
Kiểm tra nhanh đường ống xăng từ bình xăng đến kim để loại trừ nghẹt ở đâu đó rồi tính tiếp
 

mrdp

Tài xế O-H
Chào các bác, con này e cũng đã đại tu lại máy, cân cam đúng dấu cả, xăng đo trực tiếp 7kg,lên tới ống phân phối 3kg8. Máy đề nổ êm. Bốn bánh đã kiểm tra đều nhẹ nhàng không bó phanh bánh nào cả.
Xe vào số 1 ga vẫn lên đều bình thường nhưng khi vào số 2,3 tiếp theo thì tua máy tụt lại cỡ 1000 vòng/p đạp lút chân ga cũng không lên được chạy có trớn tí thì lên được hơn 1000-1500 nhưng không lên nữa ah.
Áp suất nén thì chưa kiểm tra do máy đã làm lại dàn hơi nên không nghĩ chổ này, với khi xe chạy hụ hụ là thấy góc đánh lửa sớm thể hiện số âm, khi xe chạy ngọt lên là góc đánh lửa sớm dương không biết như thế nào, sẳn đây e gửi vài ảnh khi test các bác xem giúp. Em cám ơn

View attachment 99220

View attachment 99221

View attachment 99222

View attachment 99223

View attachment 99224

View attachment 99225
Theo tôi thấy cảm biến oxi up 83 mV là hỗn hợp nhiên liệu quá nghèo tôi nhớ nó giao động nên đến 800 mV thì phải
 

tranquynhnd

Tài xế O-H
Chào các Bác,hiện em đang gặp một con Spark 4 máy, số sàn bị bệnh rất lạ mà tìm hoài không ra nay đưa lên mong các Bác chỉ giáo cho cái.
Xe thì nổ garanti êm ái, lên ga ngọt ngào khi đậu tại chổ. Vào số 1 đề ba vẫn ok nhưng khi sang số 2 trở lên là xe bị hụ hụ, ga không lên được chỉ ở mức 1000rpm và xe khựng lại nhấn chân ga hết max vẫn không lên,khi có trớn thì ga lên được tí ( có điều hoà càng yếu hơn),tốc độ xe tầm 50 kmh đổ lại không lên được. Nhưng đội bánh lên xe chạy lên 80-90kmh bình thường
Em đã cấm máy test không lỗi,bơm xăng đã thay,kim phun đã vệ sinh,bugi mới,bố ly hợp mới, cảm biến ga đã thay,hộp ecm đã đổi,pô đã thông nhưng vẫn không hết bệnh.
Mong các Bác cho em vài cao kiến ah.Cám ơn.
Bác có thử thay xăng chưa nếu chưa thì thay thử xem
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên