E thì có ý kiến như thế này!
Phương pháp này ga!
Gồm 2 bước:
1. Hút chân không trong hệ thống
2. Nạp ga vào hệ thống
Bộ đồng hồ
1. Hút chân không trong hệ thống
Lắp ráp bơm chân không, bộ đồng hồ vào hệ thống như hình vẽ:
Mở cả hai van cao áp và thấp áp rồi bật bơm chân không. Đồng hồ phía thấp áp độ chân không phải đạt 750mmHg (nếu không đạt cần kiểm tra rò rỉ, khắc phục và hút tiếp). Duy trì độ chân không 750mmHg và hút tiếp khoảng 10 phút.
Đóng cả hai van cao áp và thấp áp, tắt bơm, giữ nguyên trạng thái trong 5 phút để kiểm tra rò rỉ.
2. Nạp ga vào hệ thống
Lắp van vào bình nạp gas
Lắp bộ đồng hồ và bình nạp gas vào hệ thống như hình vẽ
-Đóng cả 2 van
-Đục lỗ nắp bình gas
-Xả khí trong đường ống
2.1. Nạp ga từ phía cao áp
- Động cơ không hoạt động
-Động cơ không hoạt động
-Lắp ráp bình gas, đồng hồ vào hệ thống.
-Mở van cao áp hết cỡ.
-Nạp một bình ga đủ lượng vào hệ thống sau đó đóng van cao áp. Chú ý: Có thể nạp nhanh bằng cách lộn ngược bình ga và nạp ga lỏng vào hệ thống. Phương pháp này cho phép nạp nhanh hơn tuy nhiên không được nổ máy và van thấp áp phải đóng hoàn toàn.
2.2. Nạp ga từ phía thấp áp
-Đóng van cao áp, mở van thấp áp
-Đóng van cao áp, mở van thấp áp
-Công tắc gió ở vị trí HI
-Công tắc A/C bật ON
-Bộ chọn nhiệt ở MAX COOL
-Mở toàn bộ cửa
-Khi nào phía áp suất thấp đạt 1,5 – 2,5kgf/cm2 và phía áp suất cao đạt 14 – 15kgf/cm2 là được
-Đóng van thấp áp
-Tháo dây từ đồng hồ ra khỏi hệ thống
cuối cùng là kiểm tra rò rỉ các đầu nối!!!