Cách cân chỉnh van tiết lưu

hnduy
Bình luận: 41Lượt xem: 17,075

nguyenanbinh1

Tài xế O-H
mình kinh nghiệm cũng kô nhiều nhưng cân chỉnh van tiết lưu thì có làm vài lần,tất cả đều oke.nhưg nói qua đây thì khó quá.mình có thể chỉnh bằng áp lực nén để thử sì dàn lạnh mà các cụ.áp lực nén bao nhiêu thì van đong,và mức bao nhiu thì van phun.
 

ykmlhanam

Tài xế O-H
cụ ơi tình chỉ đẹp khi còn dang dở và tất nhiên van chỉ đóng khi ....;.;...đã chết thôi à. nó luôn mở vấn đề là lúc nào mở rộng và lúc nào mở hẹp thôi.khi xe đủ nhiệt van sẽ mở rộng ra để giám áp suất của hệ thống bằng cơ cấu màng + lò xo + môi chất bên trong râu van. còn khi chưa đủ nhiệt môi chất trong râu van sẽ nở ra đẩy kim van xuống, van mở hẹp hơn để ga đã qua giải nhiệt ( giàn nóng ) phun qua van ấy tơi hơn như dạng sương mù.lúc ấy thu được hiệu suất lạnh Max.còn việc chỉnh van như cụ chủ thớt đưa lên em có chút đính chính cái comment ở trên là em khuyên cụ không nên chỉnh van.vì tỉ lệ thành công là khá thấp.trong khi đó không chỉnh được lại mất lứa ga.tốn lắm.ngày xưa em cũng hay chỉnh lắm nhưng giờ thì đỡ rồi !:D
 

nguyenanbinh1

Tài xế O-H
cụ nói thế thì mấy anh trong hãng Toyota chj mình sai àk hêhê.van xin nhé cụ nén áp xuất khoảng 150 cụ xả đầu bít của ống nhỏ (ống fin) cụ sẽ thấy van đóng (k xì hơi) rồi cụ xả đồng hồ ống hồi từ từ cụ sẽ thấy khi nào van se mở ở áp xuất khoang 65.đấy là mình nói là van zin chua chjnh nha.
 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
E nghĩ muốn chỉnh thì phải có cơ sở rồi mới chỉnh chọt chứ, ví dụ thôi nhé
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
cụ nói thế thì mấy anh trong hãng Toyota chj mình sai àk hêhê.van xin nhé cụ nén áp xuất khoảng 150 cụ xả đầu bít của ống nhỏ (ống fin) cụ sẽ thấy van đóng (k xì hơi) rồi cụ xả đồng hồ ống hồi từ từ cụ sẽ thấy khi nào van se mở ở áp xuất khoang 65.đấy là mình nói là van zin chua chjnh nha.
Hãng đâu phải là nhất, hãng đâu phải cái gì cũng giỏi đâu cụ. Hơn nữa hãng đâu có chuyên và đa dạng về điện lạnh sâu như ở ngoài đâu. Cách cụ nói cũng là 1 cách hay. Tuy nhiên hãng họ chuyên 1 dòng xe nên thế, còn ở ngoài đa dạng các dòng nên đâu thể lấy 1 van ra làm chuẩn đc. Mỗi xe mỗi khác, 2 dàn khác 1 dàn, xe to khác xe nhỏ, cụ làm xe khách mà chỉnh thế thì ko đc. Hơn nữa cách của cụ dùng áp chứ chưa kết hợp cả nhiệt độ của bầu cảm biến như hoạt động của van trên xe. Thế nên cũng vẫn phải dùng cách kiểm tra áp khi hệ thống hoạt động để đánh giá tình trạng van mới có hướng giải quyết tốt hơn đc. :D
 

nguyenanbinh1

Tài xế O-H
thì cũg đúng.mỉnh nói cách làm như vậy.chứ mình đâu nói chỉnh luôn cái van thử đó.chỉ nhưng van có vấn đề mới chỉnh chứ.con xe mới con zin thì mình thử xì rồi tiện thể xả ống nhõ để biết áp suất chuẩn van mở hoặc đóg.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em thì chưa thấy có vụ cân chỉnh nào có thông số cụ thể cả!thay van vì có lý do để thay và chỉ cần như thế nào chết van cũng là vấn đề rồi!

Bác dạy phải ạ!
-Về nguyên tắc, nhà máy chỉnh được thì ta chỉnh được
-Mình lấy đâu ra thông số và thiết bị đo đạc
-Để chẩn đoán chính xác là van đã hỏng thì ít người làm được. Đa phần là cứ thay bừa vào
 

tranduyhieu

Tài xế O-H
không thay bừa được đâu cụ à,khi cụ làm một con xe,cụ thay mới mà không giải trình được vì sao thay,vì nguyên nhân gì,thì khó lấy tiền lắm,cụ ơi lái xe bây giờ không như ngày xVO LANG VANGưaâu...
 

baolinh2012

Tài xế O-H
Xin chào thành viên O-H !
Theo như thông tin của các anh em trên O-H là van tiết lưu có thể cân chỉnh được. Vậy cho tôi hỏi là:
1. Cân chỉnh sẽ dựa vào các thông số nào ?
2. Dụng cụ hỗ trợ cân chỉnh ?
3. Qui trình cân chỉnh ra sao ?
....
Rất mong được các anh chị chỉ giáo vì tôi chỉ là học trò mới về máy lạnh xe hơi thôi!
Cám ơn các anh chị.
thương các van tiết lưu có điều chỉnh thì chỉ cần lấy kìm chỉnh thui.còn chỉnh như thế nào thì tùy thuộc vào xe của cụ áp suất như thế nào.hồi cao thì vặn nhỏ van lại .hồi thấp vặn to van ra
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
vậy cho mình hỏi, trường hợp xe có 2 giàn lạnh, thì chỉnh như thế nào?, chỉnh trước nhỏ lại, sau lớn ra phải không??
Tùy theo yêu cầu của khách hàng bác ợ! Nếu bác chỉnh trước nhỏ lại, sau lớn thì gas sẽ dồn về dàn sau nhiều hơn!
[MERGETIME="1418874323"][/MERGETIME]
thương các van tiết lưu có điều chỉnh thì chỉ cần lấy kìm chỉnh thui.còn chỉnh như thế nào thì tùy thuộc vào xe của cụ áp suất như thế nào.hồi cao thì vặn nhỏ van lại .hồi thấp vặn to van ra
Ngta có lục giác 4-5-6 để chỉnh van thì ko lấy! Đi lấy kìm ngoáy nhỡ toét cmn ra thì khóc =.=
[MERGETIME="1418874331"][/MERGETIME]
thương các van tiết lưu có điều chỉnh thì chỉ cần lấy kìm chỉnh thui.còn chỉnh như thế nào thì tùy thuộc vào xe của cụ áp suất như thế nào.hồi cao thì vặn nhỏ van lại .hồi thấp vặn to van ra
Ngta có lục giác 4-5-6 để chỉnh van thì ko lấy! Đi lấy kìm ngoáy nhỡ toét cmn ra thì khóc =.=
[MERGETIME="1418874337"][/MERGETIME]
thương các van tiết lưu có điều chỉnh thì chỉ cần lấy kìm chỉnh thui.còn chỉnh như thế nào thì tùy thuộc vào xe của cụ áp suất như thế nào.hồi cao thì vặn nhỏ van lại .hồi thấp vặn to van ra
Ngta có lục giác 4-5-6 để chỉnh van thì ko lấy! Đi lấy kìm ngoáy nhỡ toét cmn ra thì khóc =.=
 

Tandinhtri

Tài xế O-H
Cách điều chỉnh và cài đặt van tiết lưu nhiệt
Khi cần tăng độ quá nhệt, dùng tuốc nơ vít xoay vít điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ. Tăng độ quá nhiệt đồng nghĩa với việc giảm năng suất lạnh. Và ngược lại, khi cầng giảm độ quá nhiệt, xoay vít ngược chiều kim đồng hồ (tăng năng suất lạnh của van). Khi điều chỉnh, không bao giờ xoay vít quá nửa vòng một lần. Khi xoay xong cần tiến hành theo dõi sự làm việc của hệ thống lạnh cũng như độ quá nhiệt một cách chặc chẽ, tránh điều chỉnh quá chế độ yêu cầu. cần ghi nhớ rằng, máy chỉ chạy ổn định ở chế độ mới sau khoảng thời gian vận hành 30 phút.

Xem thêm tại đây nhé!

http://baogiavattu.com/tin-tuc/63/cach-dieu-chinh-va-cai-dat-van-tiet-luu-nhiet.html
 

ACACAC

Tài xế O-H
Cách điều chỉnh và cài đặt van tiết lưu nhiệt
Khi cần tăng độ quá nhệt, dùng tuốc nơ vít xoay vít điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ. Tăng độ quá nhiệt đồng nghĩa với việc giảm năng suất lạnh. Và ngược lại, khi cầng giảm độ quá nhiệt, xoay vít ngược chiều kim đồng hồ (tăng năng suất lạnh của van). Khi điều chỉnh, không bao giờ xoay vít quá nửa vòng một lần. Khi xoay xong cần tiến hành theo dõi sự làm việc của hệ thống lạnh cũng như độ quá nhiệt một cách chặc chẽ, tránh điều chỉnh quá chế độ yêu cầu. cần ghi nhớ rằng, máy chỉ chạy ổn định ở chế độ mới sau khoảng thời gian vận hành 30 phút.

Xem thêm tại đây nhé!

http://baogiavattu.com/tin-tuc/63/cach-dieu-chinh-va-cai-dat-van-tiet-luu-nhiet.html
Em nghe các cụ bàn vấn đề chỉnh van tiết lưu mỗi người một cách .Nó không khó và cũng không dễ chỉ cần mình có dám làm hay không thôi . Nhà sản xuất đã cho ra hàng loạt sau khi đã hoàn chỉnh về kỹ thuật của từng loại xe và tất nhiên là phải chuẩn .Vậy sau một thời gian xử dụng thì nó cũng bị sai lệch đi nhưng không nhiều , còn đã hỏng thì chúng ta nên thay mới .Em sẽ nói tiếp phần này ..........
 

sunt808

Tài xế O-H
Bác dạy phải ạ!
-Về nguyên tắc, nhà máy chỉnh được thì ta chỉnh được
-Mình lấy đâu ra thông số và thiết bị đo đạc
-Để chẩn đoán chính xác là van đã hỏng thì ít người làm được. Đa phần là cứ thay bừa vào
chỉnh như thế nào vậy chú ,con cũng đang tò mò về vấn đề này .con có nghe một anh làm cũng lâu rồi bảo nếu là van râu thì chỉ cần nhìn số trên thân van tiết lưu và ta đổi van tiết lưu số lớn hơn thì sẽ lạnh hơn ( vd như van có số 1 thì thay van số 2 vậy). còn van vuông thì tháo con ốc lục giác ra và dũa bớt cái ti ở trong là được .theo chú ý kiến này được không ,mà có người bảo chỉ cần vặn thêm con ốc lục giác vào là được ,không biết có cái nào đúng nữa.chú giúp con vấn đề căn chỉ van tiết lưu này với.
 

Dienlanhcuchi

Tài xế O-H
mình kinh nghiệm cũng kô nhiều nhưng cân chỉnh van tiết lưu thì có làm vài lần,tất cả đều oke.nhưg nói qua đây thì khó quá.mình có thể chỉnh bằng áp lực nén để thử sì dàn lạnh mà các cụ.áp lực nén bao nhiêu thì van đong,và mức bao nhiu thì van phun.
Bác cho e số điện thoại để e hỏi thăm bác cách chỉnh van tiết lưu 1 râu với ạ! Thabks bác nhiều!số dt e ạ 0934989676
 

Thanglanhtb102

Tài xế O-H
Hồi cao thì vặn vào hồi thấp thì vặn ra . Cân chỉnh sao cho có sự chênh lệch áp suất 1 cách gọi là chuẩn ( vừa chỉnh vưa đo nhiệt độ ra cửa gió xem thử nó ntn lên Độ hay xuống Độ ...) thế thôi các bác ạ
 

trungshady

Tài xế O-H
Xin chào thành viên O-H !
Theo như thông tin của các anh em trên O-H là van tiết lưu có thể cân chỉnh được. Vậy cho tôi hỏi là:
1. Cân chỉnh sẽ dựa vào các thông số nào ?
2. Dụng cụ hỗ trợ cân chỉnh ?
3. Qui trình cân chỉnh ra sao ?
....
Rất mong được các anh chị chỉ giáo vì tôi chỉ là học trò mới về máy lạnh xe hơi thôi!
Cám ơn các anh chị.
em từng học qua điện lạnh và có cân chỉnh van tiết lưu râu ở tủ lạnh nên có ý kiến như sau:
1 là dựa vào áp suất ở đây là áp cao vì tiết lưu là ở đường cao áp và áp suất là 150 đến 170 gì gì đấy
2 là dụng cụ thì gồm có máy nén và đường ống bắt kín vào đường nhỏ của van nếu là van vuông cộng với đồng hồ gas
3 là quy trình thì bắt đồng hồ vào máy nén ( bắt đường giữa của đồng hồ ). bắt đường cao áp vào đầu nhỏ van tiết lưu. sau đó bật máy nén. xem áp đồng hồ rồi chỉnh con ốc lục giác ở đáy van lúc nào mà áp 150 đến 170 là được ( tùy nhiệt độ môi trường .. này nọ )
theo ý riêng em là thế các bác góp ý và tham khảo ạ
 

Khakun

Tài xế O-H
Khi đã có as ga tốt nhất hạn chế chỉnh vì khi chỉnh sẽ công và biến dang chỉnh vẫn đc nhưng đối với trường hợp nào
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên