Cách Đặt Cam Trong Động Cơ

myk11022
Bình luận: 75Lượt xem: 27,788

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cái này phải nhờ bavs chia sẻ kinh nghiệm rồi




cái này phải nhờ bác chia sẻ kinh nghiệm rồi.
- Nói thực ra là thế này, cái thông số về pha của xuppap là rất hiếm gặp trong các tài liệu sửa chữa, vì về nguyên tắc, cái đó là vô nghĩa trong việc sửa chữa, vì nó là cố định rồi, không chỉnh gì được, và cũng không thay đổi theo số giờ máy chạy. Anh em chém thì tôi cũng chém thêm vào, càng ngày càng sai. Nó cho thấy rằng thói quen, suy nghĩ của chúng ta là rất sai lầm. Chúng ta luôn nghĩ là mình sáng tạo, vượt khó theo kiểu truyền thống dân tộc, gặp khó khăn là khắc phục bằng mọi cách cho nó xong việc, không được thì cố tìm, tìm được là ta nghĩ là ta giỏi. Cái suy nghĩ này đã trở thành tiềm thức rồi, rất khó thay đổi, nhưng nó đang làm ta càng ngày càng kém mà lại tưởng mình hay. Tại sao, khi thiếu thông số, ta không tìm kiếm nó mà lại giải quyết bằng cách khác, một việc làm sai bản chất. Đau bụng, không tìm thấy nguyên nhân, cho luôn 1 liều thuốc phiện, hết đau luôn, người thấy khỏe khoắn, thế là mình thành thày lang, giỏi ghê
- Vì vậy, tôi muốn hướng tới mọi người một cách nghĩ đúng thôi, không phải đánh đố.Bản thân tôi luôn cố gắng làm điều ấy
- Còn về nguồn thông tin, thì trên OH không thiếu, trên mạng cũng không ít. Tôi tìm cũng như vậy, nhưng thực ra không cần thiết đâu, trừ khi bác độ xe. Còn thì hãy tìm cách đặt cam đúng là được, trên mạng đầy
 

Quyen_Nguyen

Tài xế O-H
Chủ thớt nên tìm hiểu cho kĩ cách có dấu đã rồi lại sang cách không dấu chủ thớt ạ. Cách không dấu thì nên đặt theo phương pháp dùng máy 1 và máy song hành với máy 1 mà đặt bác ạ.
 

Quyen_Nguyen

Tài xế O-H
Cụ quay máy bất kỳ(lấy số 1 làm chuẩn cho dễ) lên ĐCT rồi quay ngược lại một chút khảng 15-20 độ hoặc 90 độ cho dễ,việc này rất quan trọng với động cơ diesel.sau đó cụ quay trục cam và nhìn con đội hoặc xupap hút và xả của máy số 1 khi nào thấy xupap xả đang đóng và đồng thời xupap hút bắt đầu nhúc nhích mở thì cụ dừng lại,(lúc này cam bắt đầu điều khiển thì hút cho động cơ).Quay động cơ cho máy sô 1 lên vị trí ĐCT.tùy vào góc mở sớm của xupap hút từng loại động cơ mà cụ chỉnh cho mở sớm bao nhiêu,tức là piston ở dướ ĐCT bao nhiêu độ.sau đó cụ định vị hai trục lại rồi lắp cơ cấu truyền động(Bánh răng,dây đai hoặc xích).cuối cùng cụ phải quay thử và kiểm tra lại.
em chém vậy có gì sai xinh chỉ giáo.
Cụ nói hình như sai sai rồi. Khi quay máy số 1 lên điểm chết cao nhất thì máy đang ở cuối nén đầu nổ. Nên cần quan sát máy song hành vs máy 1 ở cuối xả đầu hút ( 2 xupap chông chênh bằng nhau) bác ạ. Em chém thế có gì sai bác thôi cảm.
 

ahquyh

Tài xế O-H
Bác phải hiểu thế này nhé. 720 cốt máy tất cả các máy phải thực hiện một chu trình sinh công. Em ví dụ trên máy i4 góc công tác là 720/4, tức là bác nhận về 180 cốt máy. Suy ra trên cốt cam sẽ là 90. Nap nén nổ xả. Cái bác cần là xác định cam tại thời điểm bắt đầu nổ vì thường căn cam tại thời điểm piston tại điểm chết trên, tức thể tích buồng cháy là nhỏ nhất. Bác cà mấu cam xả tại máy 1 vào đầu xupap và quay ngược chiều máy về 180độ. Kiểm tra góc 90 với cam đáp ứng chưa để thêm điều kiện chính xác! Xong, việc căn cam kết thúc. Ngoài ra bác nên chú ý một vài thông số góc đánh lửa sớm, góc mở sớm xupap của từng dòng máy để căn chính xác tuyệt đối nhé. Trên các dòng máy v bác phải làm tương tự chỉ là chú ý thêm khoản góc lệch Xilanh nhé. Chúc bác thành công!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên