Bác nói vậy thì up cho ae tham khảoĐâu cần phức tạp vậy, bản thân cái bơm xăng đã có cơ chế tự ngắt rồi cụ ạ.
II. CẤU TẠO VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BƠM XĂNG BẰNG ĐIỆN KIỂU MÀNGBác nói vậy thì up cho ae tham khảo
Loại này chỉ áp dụng cho xe chế hòa khí thì được, bác ạII. CẤU TẠO VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BƠM XĂNG BẰNG ĐIỆN KIỂU MÀNG
Bơm xăng bằng điện kiểu màng
1. Cấu tạo
Bơm xăng dẫn động bằng điện hoạt động nhờ nguồn điện của ắc quy. Cấu tạo của bơm có các phần chính tiếp điểm, cuộn dây, nam châm điện, màng bơm nối với tiếp điểm nhờ cần kéo. Dòng điện từ ắc quy đưa vào cuộn dây bơm (hình 3-1)
2- Nguyên lý hoạt động
Khi bơm không làm việc, lò xo đẩy màng bơm trũng xuống, cần kéo sẽ kéo tiếp điểm đóng mạch, dòng điện từ ắc quy qua tiếp điểm vào cuộn dây ra mát, cuộn dây phát sinh từ trường hút miếng thép, kéo màng bơm đi lên, xăng được hút từ thùng chứa qua ống dẫn vào buồng bơm.
Khi miếng thép và màng bơm được hút lên, cần tiếp điểm sẽ đẩy tiếp điểm mở cắt mạch điện cuộn dây mất sức hút, lò xo đẩy màng đi xuống lúc này van thoát mở ra ép xăng qua ống thoát, lên bộ chế hoà khí.
Trong trường hợp buồng phao của bộ chế hoà khí đã đầy xăng van kim đóng kín, áp suất nhiên liệu trong buồng bơm lớn đẩy màng bơm cong lên làm nhả cặp tiếp điểm ngắt dòng điện đi vào cuộn dây, bơm ngừng hoạt động.
Bơm xăng dẫn động bằng điện có ưu điểm là ở bất kỳ tốc độ nào của động cơ vẫn có một lưu lượng xăng tối đa, ở bộ chế hoà khí luôn được cấp một lượng xăng với một áp suất không đổi, có thể lắp bơm ở bất kỳ vị trí nào thuận tiện nhất.
Nguồn: https://mkienthuc.blogspot.com/2018/01/cau-tao-nguyen-ly-bom-xang-bang-ien.html
Lấy dương máy bác ở chân nào bác ?2715 phút trước
Nhà cháu có ý kiến này ạ. Cái này cháu chế vào máy nổ bơm hơi sử dụng bình thường. Nhưng chế cho khách ghì nhà cháu chưa làm bao giờ. Cháu câu 1 con diot 1 chiều từ dây điện đề vào bơm xăng. Còn lúc nổ máy thì lấy dương từ máy phát. Cháu làm cũng 3 tháng nay chưa có trục trặc gì với lại máy nổ nhà cháu máy cơ. Mong có gì ko đúng các cụ bỏ qua ạ
Sent from a
Chân báo sạc đó bác. Câu qua con rơle 4 chân cho ổn dòng là ok bác ợLấy dương máy bác ở chân nào bác ?
Nhả về ig mà máy không nổ thì bơm còn chạy không hả bácđấu được ok dùng 2 rơ le 4 chân thì đấu ok khi mở IG bơm ko chạy và khi mở sang start thì bơm chạy và nhả về IG thì bơm vẫn chạy
rảnh mình vẽ hình up cho tham khảo
khẳng định đấu ok mình đấu nhiều rồi
| bài bịp
| dụng cụ chơi bài
Không hẳn,ECU không can thiệp vào áp xuất của bơm xăng.thay vào đấy là bộ điều ápđã hiểu điều này là bất khả thi rồi các bạn ơi vì bơ xăng lúc nào cũng ổn áp dưới 3k mà chỉ cho ecu mới có thể làm được điều đó
Bác ơi. Đấu vậy bơm chạy liên tục nhanh đi cái bơm không bác. Hix em đang bị con sym 500kg dùng hộpĐấu thẳng cuộn dây rơle vào khóa điện là xong
Thì khi xe chạy thì bơm chạy liên tục, có sao đâu. Nó sinh ra để chạy màBác ơi. Đấu vậy bơm chạy liên tục nhanh đi cái bơm không bác. Hix em đang bị con sym 500kg dùng hộp
E chưa thử nhưng thấy trên mạng có bán rơ le chế. Khi bật khóa on 5s nổ máy nó lấy tín hiệu phát điện để on thì phảiXe sài bơm xăng cam mình chế thêm bơm điện
Đấu cái này nếu k cần hộp thì đấu rơle đảo đc k nhỉ hóng cao nhân......
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.