Cách đấu rơ le bơm xăng khi chế từ bơm cam sang bơm điện.

Khanh
Bình luận: 39Lượt xem: 6,883

thaoden

Tài xế O-H
đấu qua 2 con role như đấu gập gương ấy, đề xong nó vẫn chạy, ngắt chìa khóa nó tắt nhưng để tìm hiểu chơi thì được, thì nếu đấu cho xe chạy chế hòa khí thì tốt nhất qua chìa khóa, đến lúc đổ bệnh ra giữa đường thì ng khác chả biết sửa thế nào đâu.
 

TranVanA

Tài xế O-H
Bác nói vậy thì up cho ae tham khảo
II. CẤU TẠO VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BƠM XĂNG BẰNG ĐIỆN KIỂU MÀNG


Bơm xăng bằng điện kiểu màng

1. Cấu tạo
Bơm xăng dẫn động bằng điện hoạt động nhờ nguồn điện của ắc quy. Cấu tạo của bơm có các phần chính tiếp điểm, cuộn dây, nam châm điện, màng bơm nối với tiếp điểm nhờ cần kéo. Dòng điện từ ắc quy đưa vào cuộn dây bơm (hình 3-1)
2- Nguyên lý hoạt động
Khi bơm không làm việc, lò xo đẩy màng bơm trũng xuống, cần kéo sẽ kéo tiếp điểm đóng mạch, dòng điện từ ắc quy qua tiếp điểm vào cuộn dây ra mát, cuộn dây phát sinh từ trường hút miếng thép, kéo màng bơm đi lên, xăng được hút từ thùng chứa qua ống dẫn vào buồng bơm.
Khi miếng thép và màng bơm được hút lên, cần tiếp điểm sẽ đẩy tiếp điểm mở cắt mạch điện cuộn dây mất sức hút, lò xo đẩy màng đi xuống lúc này van thoát mở ra ép xăng qua ống thoát, lên bộ chế hoà khí.
Trong trường hợp buồng phao của bộ chế hoà khí đã đầy xăng van kim đóng kín, áp suất nhiên liệu trong buồng bơm lớn đẩy màng bơm cong lên làm nhả cặp tiếp điểm ngắt dòng điện đi vào cuộn dây, bơm ngừng hoạt động.
Bơm xăng dẫn động bằng điện có ưu điểm là ở bất kỳ tốc độ nào của động cơ vẫn có một lưu lượng xăng tối đa, ở bộ chế hoà khí luôn được cấp một lượng xăng với một áp suất không đổi, có thể lắp bơm ở bất kỳ vị trí nào thuận tiện nhất.
Nguồn: https://mkienthuc.blogspot.com/2018/01/cau-tao-nguyen-ly-bom-xang-bang-ien.html
 

UtCao96

Tài xế O-H
Nhà cháu có ý kiến này ạ. Cái này cháu chế vào máy nổ bơm hơi sử dụng bình thường. Nhưng chế cho khách ghì nhà cháu chưa làm bao giờ. Cháu câu 1 con diot 1 chiều từ dây điện đề vào bơm xăng. Còn lúc nổ máy thì lấy dương từ máy phát. Cháu làm cũng 3 tháng nay chưa có trục trặc gì với lại máy nổ nhà cháu máy cơ. Mong có gì ko đúng các cụ bỏ qua ạ
 

UtCao96

Tài xế O-H
2715 phút trước
Nhà cháu có ý kiến này ạ. Cái này cháu chế vào máy nổ bơm hơi sử dụng bình thường. Nhưng chế cho khách ghì nhà cháu chưa làm bao giờ. Cháu câu 1 con diot 1 chiều từ dây điện đề vào bơm xăng. Còn lúc nổ máy thì lấy dương từ máy phát. Cháu làm cũng 3 tháng nay chưa có trục trặc gì với lại máy nổ nhà cháu máy cơ. Mong có gì ko đúng các cụ bỏ qua ạ

Sent from a
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
II. CẤU TẠO VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BƠM XĂNG BẰNG ĐIỆN KIỂU MÀNG

Bơm xăng bằng điện kiểu màng

1. Cấu tạo
Bơm xăng dẫn động bằng điện hoạt động nhờ nguồn điện của ắc quy. Cấu tạo của bơm có các phần chính tiếp điểm, cuộn dây, nam châm điện, màng bơm nối với tiếp điểm nhờ cần kéo. Dòng điện từ ắc quy đưa vào cuộn dây bơm (hình 3-1)
2- Nguyên lý hoạt động
Khi bơm không làm việc, lò xo đẩy màng bơm trũng xuống, cần kéo sẽ kéo tiếp điểm đóng mạch, dòng điện từ ắc quy qua tiếp điểm vào cuộn dây ra mát, cuộn dây phát sinh từ trường hút miếng thép, kéo màng bơm đi lên, xăng được hút từ thùng chứa qua ống dẫn vào buồng bơm.
Khi miếng thép và màng bơm được hút lên, cần tiếp điểm sẽ đẩy tiếp điểm mở cắt mạch điện cuộn dây mất sức hút, lò xo đẩy màng đi xuống lúc này van thoát mở ra ép xăng qua ống thoát, lên bộ chế hoà khí.
Trong trường hợp buồng phao của bộ chế hoà khí đã đầy xăng van kim đóng kín, áp suất nhiên liệu trong buồng bơm lớn đẩy màng bơm cong lên làm nhả cặp tiếp điểm ngắt dòng điện đi vào cuộn dây, bơm ngừng hoạt động.
Bơm xăng dẫn động bằng điện có ưu điểm là ở bất kỳ tốc độ nào của động cơ vẫn có một lưu lượng xăng tối đa, ở bộ chế hoà khí luôn được cấp một lượng xăng với một áp suất không đổi, có thể lắp bơm ở bất kỳ vị trí nào thuận tiện nhất.
Nguồn: https://mkienthuc.blogspot.com/2018/01/cau-tao-nguyen-ly-bom-xang-bang-ien.html
Loại này chỉ áp dụng cho xe chế hòa khí thì được, bác ạ
 

Khanh

Tài xế O-H
2715 phút trước
Nhà cháu có ý kiến này ạ. Cái này cháu chế vào máy nổ bơm hơi sử dụng bình thường. Nhưng chế cho khách ghì nhà cháu chưa làm bao giờ. Cháu câu 1 con diot 1 chiều từ dây điện đề vào bơm xăng. Còn lúc nổ máy thì lấy dương từ máy phát. Cháu làm cũng 3 tháng nay chưa có trục trặc gì với lại máy nổ nhà cháu máy cơ. Mong có gì ko đúng các cụ bỏ qua ạ

Sent from a
Lấy dương máy bác ở chân nào bác ?
 

01683288593

Tài xế O-H
đã hiểu điều này là bất khả thi rồi các bạn ơi vì bơ xăng lúc nào cũng ổn áp dưới 3k mà chỉ cho ecu mới có thể làm được điều đó
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
đấu được ok dùng 2 rơ le 4 chân thì đấu ok khi mở IG bơm ko chạy và khi mở sang start thì bơm chạy và nhả về IG thì bơm vẫn chạy
rảnh mình vẽ hình up cho tham khảo
khẳng định đấu ok mình đấu nhiều rồi
| bài bịp
| dụng cụ chơi bài
Nhả về ig mà máy không nổ thì bơm còn chạy không hả bác
 

hanh73

Tài xế O-H
Một đầu vào âm, bắt luôn ra vỏ. Còn một đầu đấu +nhưng qua chìa khóa. Liu ý, bơm điện chạy liên tục. Liu lượng ra lớn. Phải lam một lỗ nhỏ ,tách ra. Cho chạy hồi về thùng. Không là liu lượng lớn. Van ba cạnh xe ko chịu được .gây trào xăng hoặc ăn tốn nhiên liệu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên