Cách đo cảm biến trên ô tô

V
Bình luận: 32Lượt xem: 6,492

tigeer

Tài xế O-H
CB GIÓ - MASS AIR FLOW SENSOR, MAF SENSOR, AIR FLOW METER
mình có loại 3 chân thôi
-VC - 5V

-VB – 12V

-VS – tín hiệu ra
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cảm biến trục cam.cảm biến vong tua.cảm biến công tơ mét....v.v
1/ Cảm biến vòng tua máy (nếu tôi hiểu đúng), loại điện từ thì thường đo điện trở, rồi so với tiêu chuẩn
2/ Cảm biến trục cam, nếu là loại điện từ thì cách kiểm tra giống cảm biến vòng tua máy
3/ Chưa hiểu cảm biến công tơ mét là gì (nếu là cảm biến tốc độ xe), nếu là kiểu điện từ thì giống 2 loại trên, ta đo điện trở rồi so với tiêu chuẩn
....v.v
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác chủ hỏi về cách đo với cảm biến thôi mà
Trên xe oto có rất nhiều cảm biến, nhưng quy lại sẽ lá điện 12V vào hộp ECU để biến thành nguồn điện 5V ở chân Vc để nuôi cảm biến. các cảm biến đều được nối mass E2 đồi với xe toyota, ví vậy có thể đo điện áp đầu vào của các cảm biến....
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
do có quá nhiều cảm biến, bác chủ thớt lại không cụ thể cảm biến nào, nên cách đo chung là đo điện thế nguồn của cảm biến đầu vào giữa chân Vc và E2 có 5V không, vì nếu không có 5V thì động cơ khó có thể hoạt động....sau đó mới đi cụ thể vào từng cảm biến ví dụ như cảm biến đo gió loại 3 chân là Vc,Pim,E2.....dùng miệng hút, thổi tạo chân không cho càm biến sẽ thấy điện áp thay đổi ở chân Pim và E2 khoảng 3,6V tương ứng với điện áp cấp nguồn 5V cho chân Vc. cach đo và kiểm tra cảm biến còn nhiều lắm mình chỉ lấy ví dụ cảm biến đo gió thôi...
Cách này không dành cho cảm biến đo gió, mà là cảm biến đo áp suất trên đường ống nạp khí
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
đo áp suất trên đường ống nạp khí ĐỂ LÀM GÌ BÁC BÁNH XE........CÓ 2 LOẠI ĐO GIÓ, ĐO TRỰC TIẾP VÀ ĐO GIÁN TIẾP. ĐO GIÁN TIẾP LÀ LOẠI ĐO ÁP SUẤT TRÊN ĐƯỜNG ỐNG NẠP MÀ BÁC BÁNH XE KHÔNG DÀNH CHO CẢM BIẾN ĐO GIÓ ĐÓ Ạ.
Đo áp suất trên được nạp khí để tính ra lượng khí nạp. Nhưng nó không phải cảm biến lượng khí nạp
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
VẬY XIN HỎI BÁC ĐỘNG CƠ TOYOTA COROLA 4A_FE CÓ CẢM BIẾN ĐO GIÓ KHÔNG, NẾU CÓ THÌ KÊU BẰNG CẢM BIẾN GÌ. NÓ NẰM Ở ĐÂU

- Như đã nói ở trên, hầu hết động cơ 4A-FE của Toyota thường không có cảm biến đo gió mà dùng cảm biến Áp suất đường nạp để xác định lượng khí nạp
- Vì không có nên nó không nằm ở đâu cả
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
" dùng cảm biến Áp suất đường nạp để xác định lượng khí nạp" KHÍ NẠP VỚI ĐO GIÓ VÀO KHÁC NHAU À, MÌNH HỌC BÁCH KHOA RA, CHẮC MẤY ÔNG TIẾN SĨ DẠY BẬY HẾT RÙI, CẠN LỜI.
- Khác nhau là điều chắc chắn, áp suất là áp suất, lưu lượng là lưu lượng, khối lượng là khối lượng nhé, kỹ sư ạ.
- Mấy ông tiến sỹ đi dạy thì có gì ghê gớm, bằng mua trả góp đấy. Tiến sỹ giấy mang ra dọa tôi sao, không sợ đâu, mấy ông ấy có khi gọi tên chi tiết còn sai, tất nhiên sai là bình thường, ai chả sai.
- Cạn lời á, bác định dùng từ thời thượng ư. Chắc tôi phải nói là khô lưỡi
- Học lại cho đàng hoàng đi, chịu khó mà đọc sách nhé, đọc sách Tây viết ấy còn được, đừng tin thằng nào cả, kể cả tiến sỹ nội
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
CHÍNH BÁC TỰ VIẾT LÀ ĐỂ XÁC ĐỊNH LƯỢNG KHÍ NẠP.....GIỜ THÌ ÁP SUẤT LÀ ÁP SUẤT LÀ SAO VẬY.....THÔI BÁC NGHIÊN CỨU THÊM NHÉ....VIẾT DÀI MỆT LẮM.
Vậy là bác vẫn chưa hiểu chuyện rồi:
1 thằng là:
- Tên: cảm biến áp suất đường nạp, tên khác là cảm biến chân không (hầu hết là tên này), tên viết tắt thường gặp là MAP
- Nhiệm vụ: đo áp suất trên đường ống nạp, biến thành tín hiệu điện
1 thằng thì:
- Tên cảm biến lưu lượng khí nạp, tên thường gọi là cảm biến đo gió, tên viết tắt thường gặp là MAF
- Nhiệm vụ: đo lưu lượng khí nạp, biến thành tín hiệu điện
Hai thằng khác nhau. Còn việc sử dụng tín hiệu điện của MAP và MAF để xác định khối lượng (nhớ là khối lượng chứ không phải lưu lượng) không khí là do máy tính làm nhé. Cái này nó là kiến thức nền rồi
Mới vậy thôi mà đã thấy mệt rồi à?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
XIN ĐƯA THÊM TÀI LIỆU CHO CÁC BÁC NÀO MUỐN TÌM HIỂU VỀ CÁC LOẠI ĐO GIÓ HAY CÒN GỌI LÀ ĐO LƯỢNG KHÍ NẠP VÀO XYLANH ĐỘNG CƠ.
MAP Sensor = Manifold Absolute Pressure Sensor
, tiếng Việt là cảm biến áp suất tuyệt đối đường ống nạp. Cảm biến này nhằm xác định lượng không khí nạp vào xi lanh động cơ, nó gửi thông tin này về ECU động cơ, trên cơ sở đó ECU điều khiển lượng xăng phun ra cho phù hợp. Ngoài cảm biến MAP người ta có thể sử dụng các cảm biến khác để xác định lượng không khí nạp đó là: cảm biến đo lưu lượng khí nạp loại cánh quay; cảm biến đo lưu lượng khí nạp loại dòng xoáy Karman; cảm biến đo lượng khí nạp loại dây sấy
Trích dẫn mà không biết sàng lọc à
 

lieukhai

Tài xế O-H
Vậy là bác vẫn chưa hiểu chuyện rồi:
1 thằng là:
- Tên: cảm biến áp suất đường nạp, tên khác là cảm biến chân không (hầu hết là tên này), tên viết tắt thường gặp là MAP
- Nhiệm vụ: đo áp suất trên đường ống nạp, biến thành tín hiệu điện
1 thằng thì:
- Tên cảm biến lưu lượng khí nạp, tên thường gọi là cảm biến đo gió, tên viết tắt thường gặp là MAF
- Nhiệm vụ: đo lưu lượng khí nạp, biến thành tín hiệu điện
Hai thằng khác nhau. Còn việc sử dụng tín hiệu điện của MAP và MAF để xác định khối lượng (nhớ là khối lượng chứ không phải lưu lượng) không khí là do máy tính làm nhé. Cái này nó là kiến thức nền rồi
Mới vậy thôi mà đã thấy mệt rồi à?
em đang thắc mắc ở cụm từ "Hai thằng khác nhau. Còn việc sử dụng tín hiệu điện của MAP và MAF để xác định khối lượng (nhớ là khối lượng chứ không phải lưu lượng) không khí là do máy tính làm nhé". Sao phải là khối lượng mà không phải là lưu lượng vậy bác, vì em thấy con có con MAF mà
 

lieukhai

Tài xế O-H
- Khác nhau là điều chắc chắn, áp suất là áp suất, lưu lượng là lưu lượng, khối lượng là khối lượng nhé, kỹ sư ạ.
- Mấy ông tiến sỹ đi dạy thì có gì ghê gớm, bằng mua trả góp đấy. Tiến sỹ giấy mang ra dọa tôi sao, không sợ đâu, mấy ông ấy có khi gọi tên chi tiết còn sai, tất nhiên sai là bình thường, ai chả sai.
- Cạn lời á, bác định dùng từ thời thượng ư. Chắc tôi phải nói là khô lưỡi
- Học lại cho đàng hoàng đi, chịu khó mà đọc sách nhé, đọc sách Tây viết ấy còn được, đừng tin thằng nào cả, kể cả tiến sỹ nội
Chuẩn rồi bác, nhưng vẫn có những tiến sỹ giỏi chớ bác, tại kiến thức nền mình biết được cũng nhờ vào công sức đầu tiên do mấy ông viết sách, chớ ban đầu đâu ai biết tiếng anh chuyên ngành trước rồi sau đó mới học kiến thức nền sau đâu
 

Vo_Danh

Tài xế O-H
do có quá nhiều cảm biến, bác chủ thớt lại không cụ thể cảm biến nào, nên cách đo chung là đo điện thế nguồn của cảm biến đầu vào giữa chân Vc và E2 có 5V không, vì nếu không có 5V thì động cơ khó có thể hoạt động....sau đó mới đi cụ thể vào từng cảm biến ví dụ như cảm biến đo gió loại 3 chân là Vc,Pim,E2.....dùng miệng hút, thổi tạo chân không cho càm biến sẽ thấy điện áp thay đổi ở chân Pim và E2 khoảng 3,6V tương ứng với điện áp cấp nguồn 5V cho chân Vc. cach đo và kiểm tra cảm biến còn nhiều lắm mình chỉ lấy ví dụ cảm biến đo gió thôi...
bác cho tôi hỏi làm thế nào để biế dc cảm biến sống hay chết
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên