Cách đọc mã lỗi ABS

khoadongluc
Bình luận: 7Lượt xem: 17,617

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên


KÝ HIỆU CHÂN HỘP ECU ABS:


ECU – Electronic Control Unit

ABS – Anti-lock Brakes System
BATT – Battery : chân dương bình
STP – Stop : Tín hiệu công tắc đèn phanh
PKB – Parking Brake : Tín hiệu phanh tay và tín hiệu báo mực dầu thắng
W – warning : Chân đèn báo check
IG – igniton : Chân dương sau công tắc máy
MR – Motor Relay : Chân điều khiển Rơle bơm
MT – Motor Test : Chân kiểm tra bơm
AST – Actuator Solenoid Test :Chân kiểm tra bộ chấp hành
SFR – Solenoid Front Right : Cuộn Solenoild trước phải
SFL – Solenoid Front Left : Cuộn Solenoild trước trái
SRR – Solenoid Rear Right : Cuộn Solenoild sau phải
SRL – Solenoid Rear left : Cuộn Solenoild sau trái
SR – Solenoid Relay : Chân điều khiển Rơle Cuộn dây bộ chấp hành
R– Relay : Chân “ - ” điều khiển rơle
FR+ – Front Right : Chân dương cảm biến tốc độ trước phải
FR- – Front Right : Chân âm cảm biến tốc độ trước phải
FL+ – Front Left : Chân dương cảm biến tốc độ trước trái
FL- – Front Left : Chân âm cảm biến tốc độ trước trái
RR+ – Rear Right : Chân dương cảm biến tốc độ sau phải
RR- – Rear Right : Chân âm cảm biến tốc độ sau phải
RL+ – Rear Left : Chân dương cảm biến tốc độ sau trái
RL- – Rear Left : Chân âm cảm biến tốc độ sau trái
GND – ground : Mass hộp ECU ABS
TC : Chân chẩn đoán
TS : Chân chẩn đoán

KÝ HIỆU ĐƯỜNG DẦU BỘ CHẤP HÀNH:


R – Rear : Đường dầu sau từ xylanh chính đến

F – Front : Đường dầu trước từ xylanh chính đến
FR – Front Right : Đường dầu đến bánh trước phải
FL – Front Left : Đường dầu đến bánh trước trái
RR – Rear Right : Đường dầu đến bánh sau phải
RL – Rear Left : Đường dầu đến bánh sau trái
CÁCH ĐỌC MÃ LỖI:


1.
Kiểm tra đèn báo ABS

Chú ý:
Khi bật công tắc. Chắc chắn đèn báo ABS phải sáng, nếu không phải kiểm tra mạch đèn báo ABS.

a. Khi không nối Tc với Mass
Bật công tắc sang vị trí IG.
Nếu hệ thống ABS bình thường đèn báo ABS sáng lên khoảng 3s rồi tắt.
Nếu hệ thống ABS có sự cố ( hư hỏng ) thì đèn báo ABS sáng để cảnh báo sự cố hệ thống.
Nếu hư hỏng xảy ra thì chúng ta kiểm tra mạch nguồn, mạch đèn ABS, bóng đèn,….
b. Khi nối Tc với Mass
Nối chân Tc với Mass
Bật công tắc sang vị trí IG.
Nếu hệ thống ABS bình thường đèn báo ABS nháy đều với tần số 0.25s.
Nếu hệ thống ABS có sự cố ( hư hỏng ) thì đèn báo ABS nháy báo mã lỗi.
Cách đọcđèn báo ABS.
- Nếu hệ thống bình thường thì đèn nháy đñều như sau.

[FONT=&quot]
[/FONT]​
[FONT=&quot]-Nếu hệ thống còn hư hỏng thì đèn nháy báo ma lỗi, mã nhỏ xuất hiện trước mã lớn xuất hiện sau, cách đọc mã lỗi như sau:
Ví d ụ: Hệ thống cĩ 2 m lỗi: 11; 21[/FONT]


2. Cách xóa các mã lỗi DTC.
Chú ý:
Trước tiên xóa mã lỗi chúng ta chắc rằng đã sửa chữa hoàn tất những hư hỏng.
Ø Dùng dây nối , nối tắt các cực (TC) và (CG) của giắc DLC3.
Ø Bật công tắt máy sang ON (vị trí IG).
Ø Hãy xoá các mã DTC được lưu trong ECU bằng cách đạp bàn đạp phanh 8 lần trở lên trong vòng 5 giây.
Ø Kiểm tra rằng đén báo ABS hiển thị mã hệ thống bình thường.
Ø Tháo SST ra khỏi các cực của giắc DLC3.


 

mrvanngocmen

Tài xế O-H
Bài của bạn rất hay.em thấy thực tề mà trên bảng taolo mà báo thì ABS có lỗi rồi. thứ nhất nên kiểm tra lại bốn con cảm biến ở các bánh xe. vệ sinh sạch sẻ. nếu vẫn bao kiểm tra mayo của của các bánh xe có bị ro không. Thế là hết báo
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên