Cách khắc phục xe PCX, LEAD (125cc), AB (125cc) VN bị rung đầu xe khi tăng ga.

duahau81
Bình luận: 677Lượt xem: 192,402

chuongvu

Tài xế O-H
Cách này cũng tương tự như chêm ắc dài thêm 5 dem bác nhỉ
dạ, em chưa thử chêm ắc vì thấy mấy thằng bạn làm nói là dễ bị kêu với lại sử dụng cách dớt mặt nồi trước thì sẽ tận dụng được mấy cái nồi trước bị hư, rỗ xước mặt. Tiết kiệm tí. kk. Bác Canhga có kinh nghiệm fi ko vào tư vấn giúp e phát với ạ.
 

tinti

Tài xế O-H
Cách này cũng tương tự như chêm ắc dài thêm 5 dem bác nhỉ
Chêm ắc hay hạ mặt nồi thì lúc nồi trước ép curoa max ,curoa không ra hết mép ---> đường kính nhỏ hơn nên tốc độ xe bị giảm ???( Mà nói ra thì ít khi đi max ga : ra đường trường hay đua thì may ra !)
 

Dzanh_nguyen

Tài xế O-H
Em định đi bài bi nhẹ 16g, chêm long đền ắc nồi truớc vì 1 thằng bù nuớc đầu, 1 thằng bù hậu, sẽ ko bị mất hậu nhiều. Ko chơi 3 nặng 3 nhẹ vì xe sẽ gào nhiều và lâu ngày gây mòn rãnh chạy bi ko đều. Vớt ắc hay vớt má nồi truớc thì e ko dám chơi vì nó ảnh huởng tới độ bền linh kiện xe và canh chỉnh thủ công thì ko bao giờ chính xác hơn máy đuợc. Nồi sau có thể e sẽ thay lò xo SH mềm hơn và độ nặng nhiều hơn cho bố dễ bắt, chêm bi lò xo pully sau để cải thiện nuớc hậu. Tất nhiên e sẽ thử lần luợt để coi hiệu quả ra sao từng món. Thks các bác chia sẻ. ^^
 

canhga

Tài xế O-H
dạ, em chưa thử chêm ắc vì thấy mấy thằng bạn làm nói là dễ bị kêu với lại sử dụng cách dớt mặt nồi trước thì sẽ tận dụng được mấy cái nồi trước bị hư, rỗ xước mặt. Tiết kiệm tí. kk. Bác Canhga có kinh nghiệm fi ko vào tư vấn giúp e phát với ạ.
Cảm ơn bác đã chia sẻ.
Về Fi mình không rành. Bác thử nghiên cứu clip nói về Ab Fi của bác này xem có giúp được gì không!
https://www.youtube.com/channel/UCL6Yi_hQfNL5e0VnjQHx1yg/videos
 

canhga

Tài xế O-H
Em định đi bài bi nhẹ 16g, chêm long đền ắc nồi truớc vì 1 thằng bù nuớc đầu, 1 thằng bù hậu, sẽ ko bị mất hậu nhiều. Ko chơi 3 nặng 3 nhẹ vì xe sẽ gào nhiều và lâu ngày gây mòn rãnh chạy bi ko đều. Vớt ắc hay vớt má nồi truớc thì e ko dám chơi vì nó ảnh huởng tới độ bền linh kiện xe và canh chỉnh thủ công thì ko bao giờ chính xác hơn máy đuợc. Nồi sau có thể e sẽ thay lò xo SH mềm hơn và độ nặng nhiều hơn cho bố dễ bắt, chêm bi lò xo pully sau để cải thiện nuớc hậu. Tất nhiên e sẽ thử lần luợt để coi hiệu quả ra sao từng món. Thks các bác chia sẻ. ^^
Bài đi bi 16 + loxo SH của bác được cái nước đề bốc đầu, lúc đâm hậu máy gào dữ lắm!
Còn kiểu xếp bi so le thì em đã áp dụng nhiều rồi, chẳng ảnh hưởng gì tới cái rãnh bi cả. Cho dù có cái mòn nhiều cái mòn ít, nhưng nó vẫn cân xứng nhau. Nói chung là xài mòn cái má puley trước, rãnh bi vẫn ok.
Thân
 

Dzanh_nguyen

Tài xế O-H
Bài đi bi 16 + loxo SH của bác được cái nước đề bốc đầu, lúc đâm hậu máy gào dữ lắm!
Còn kiểu xếp bi so le thì em đã áp dụng nhiều rồi, chẳng ảnh hưởng gì tới cái rãnh bi cả. Cho dù có cái mòn nhiều cái mòn ít, nhưng nó vẫn cân xứng nhau. Nói chung là xài mòn cái má puley trước, rãnh bi vẫn ok.
Thân
Dạ cảm ơn bác chia sẻ kinh nghiệm, có thể e sẽ để lò xo 3 càng zin để thử nghiệm truớc, chêm vòng bi lò xo nồi sau xem sau. Vì thay bi nhẹ hơn là đã giảm tải cho lò xo 3 càng nhiều rồi thì chắc thay lò xo SH mềm hơn sẽ ko phù hợp. Để thử rồi chia sẻ cho mấy bác coi sao. Mỗi nguời mỗi cách chạy, mỗi quãng đuờng đi khác nhau nên theo em mấy bài độ này ko ai giống ai hết, miễn sao đi thấy ngon là đuợc. Bộ nồi zin Honda cho nước hậu ngon, nhất là kéo 60-80 rất bốc, nhưng ko phù hợp với đi trong nội thành SG xe đông, cần nuớc đầu bốc, máy nhẹ, e đang cố gắng cân bằng giữa 2 cái đó vì lâu lâu cũng hay lấy xe đi tỉnh.
 

Dzanh_nguyen

Tài xế O-H
cập nhật thêm cho mấy bác là e mới muợn xe AB2016 của bạn chạy thử 1 đoạn hôm qua. Xe nhẹ cảm giác luồn lách ôm cua tốt hơn, bốc nuớc đầu, mất hậu, nên cảm giác luớt gió mất đi ít nhiều, nhả nhẹ ga là xe khựng liền, bộ nồi kêu hơi lớn, không thấy bị rung đầu, tăng tốc kém hơn AB2014 của em trong dải từ 50-60 km trở lên.
 

Dzanh_nguyen

Tài xế O-H
có bác nào biết bộ nồi AB2016 đã cải tiến những gì so với nồi AB2015 thì cho em biết nha, bi nồi, cu roa, nồi sau... Đa tạ truớc các bác!!!
 

canhga

Tài xế O-H
Dạ cảm ơn bác chia sẻ kinh nghiệm, có thể e sẽ để lò xo 3 càng zin để thử nghiệm truớc, chêm vòng bi lò xo nồi sau xem sau. Vì thay bi nhẹ hơn là đã giảm tải cho lò xo 3 càng nhiều rồi thì chắc thay lò xo SH mềm hơn sẽ ko phù hợp. Để thử rồi chia sẻ cho mấy bác coi sao. Mỗi nguời mỗi cách chạy, mỗi quãng đuờng đi khác nhau nên theo em mấy bài độ này ko ai giống ai hết, miễn sao đi thấy ngon là đuợc. Bộ nồi zin Honda cho nước hậu ngon, nhất là kéo 60-80 rất bốc, nhưng ko phù hợp với đi trong nội thành SG xe đông, cần nuớc đầu bốc, máy nhẹ, e đang cố gắng cân bằng giữa 2 cái đó vì lâu lâu cũng hay lấy xe đi tỉnh.
Tình hình mod ra sao rồi bác?
 

Anduy23

Tài xế O-H
Hi các bác. Có ai có số điện thoại bác Dưa Hấu ko cho em xin với. Muốn tìm bác ý nhờ tư vấn thêm về xe cộ mà chưa biết liên lạc sao.
 

LangDuTienTu

Tài xế O-H
Em có em AB 125 đời đèn bi cũng bị hiện tượng rung rần này. Rung mạnh nhất ở phần đầu xe và chỗ để chân, cảm giác giống như đang đi qua gờ giảm tốc. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi em đi chậm khoảng 5-15 km/h, và khi máy nguội. Khi máy đã nóng thì hiện tượng này hầu như không còn.

Đặc biệt là nếu em chạy xăng A95 thì cảm giác bệnh khá nặng. Nếu chạy A92 thì khi máy nguội vẫn rung rần, nhưng rung nhẹ hơn nhiều. Và A92 chạy 1 chút là êm trở lại rồi, nhưng A95 thì phải chạy lâu lâu xíu mới êm lại được.

Em đã đi vệ sinh nồi rồi, hiện tượng này có đỡ đi nhưng không hết hẳn. Không biết có phải do lò xo không các bác?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên