Cách kiểm tra cảm biến vòng tua động cơ

Vutrieuxmct
Bình luận: 61Lượt xem: 21,258

OTOPHAM

Tài xế O-H
Tín hiệu tốc độ động cơ sao lại lấy từ ECU được nhể, nhầm to rồi
o
Bạn có đọc kỹ bài mình ko.tín hiệu tốc độ động cơ báo lên đồng hồ taplo theo toyota ko phải chân TACH thì là chân gì? tín hiệu trục khuỷu là NE báo về ECM và ECM sẽ xuất ra lên đồng hồ taplo còn gì,,có những trường hợp động cơ haotj đọng bình thường , đồng hồ taplo ko bị lỗi mà đòng hồ báo vòng tua máy ko hiển thị dc thì bạn nghĩ lỗi ở đâu?chẳng lẽ đi thay cảm biến trục khuỷu.
 

hnminh1090

Tài xế O-H
Tháo cảm biến ra,Bật đồng hồ vạn năng lên nấc đó 12v, chọt vô 2 chân cảm biến. Bác lấy cái cờ lê, hoặc vật gì bằng thép- ví dụ cái búa tạ :) . Hua qua hua lại thấy kim đông hồ nhích lên nhích xuôngs là ok
 

CHUNG HUU

Tài xế O-H
con này phải ko?
1 dùng đồng hồ kim, đặt vị trí nhân 10 chọc 2 đầu que đo vào 2 dây điện cảm biến, rồi cầm cảm biến quẹt qua quẹt lại với chỗ nào có kim loại nếu kim nhích qua nhích lại là còn sống.
2 kiểm tra lại đồng hồ taplo
nhớ khi bắt vào cần phải chỉnh khe hở cảm biến với vòng răng trên bánh đà nhé!chuẩn là 2 ly

View attachment 52555
Cách kiểm tra chuẩn nhất ,nếu ở dưới đất là cảm biến phải có lực từ ,không xước sát ,khi đo kiểm tra ví dụ như cảm biến vòng tua của máy komatsu PC200-6 nó phải nằm trong giới hạn là từ 500 đến 1000Ω ,còn nếu trên máy đo dòng điện xoay chiều đạt từ 0,5-3V là được
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
o
Bạn có đọc kỹ bài mình ko.tín hiệu tốc độ động cơ báo lên đồng hồ taplo theo toyota ko phải chân TACH thì là chân gì? tín hiệu trục khuỷu là NE báo về ECM và ECM sẽ xuất ra lên đồng hồ taplo còn gì,,có những trường hợp động cơ haotj đọng bình thường , đồng hồ taplo ko bị lỗi mà đòng hồ báo vòng tua máy ko hiển thị dc thì bạn nghĩ lỗi ở đâu?chẳng lẽ đi thay cảm biến trục khuỷu.
- Chân tach của 1 số xe Toyota là chân đưa tín hiệu về tốc độ động cơ đến đồng hồ. Bác nói cái này đúng
- Trong khuôn khổ bài này là bàn về cảm biến vòng tua máy, tức là cảm biến tốc độ động cơ, là nguồn tín hiệu đầu tiên về tốc độ động cơ. Cho nên không thể nói là tín hiệu tốc độ động cơ lấy từ ECM
- Chính vì vậy, một số bác khác có nói là mất tín hiệu này nên máy không nổ
 

Vutrieuxmct

Tài xế O-H
Cảm ơn các cụ đã tư vấn cho nhà cháu. Chả là có con động cơ komatsu 6d140 lắp trên máy phát điện , có a thợ làm máy xong máy đền không nổ được . Mà bơm cao áp lại dùng điều tốc bằng điện . Muốn nó nổ e phải tháo bộ điều tôc ra ga cơ trực tiếp nó mới chịu nổ mà lắp vào thì bó tay . E vẫn chưa kiểm tra gì . E chỉ ngi nó chết con cảm biến vòng tua . Để mai mốt có thời gian e qua kt rồi tung lên các cụ chém cho e mở mang đầu óc
 

Vutrieuxmct

Tài xế O-H
IMG_1562.JPG
IMG_1562.JPG
IMG_1558.JPG
IMG_1564.JPG
 

vuquan.auto

Tài xế O-H
nhiều xe con cảm biển vòng tua động cơ chết thì làm sao mà nổ máy đc mà kiểm tra ạ
Động cơ không nổ vẫn kiểm tra được bình thường nha bạn. Bạn chỉ cần đề (khởi động máy - mà không cần nổ), khi đó nếu như con cảm biến còn sống thì sẽ phát ra xung dạng điện áp xoay chiều AC.
Nếu như khi check mà không có điện áp AC phát ra thì có 2 nguyên nhân:

1. Do con cảm biến bị chỉnh sai khe hở.
==> Bạn nới con ốc hãm, vặn vào cho đến khi chạm bánh răng. Sau đó nới ra 1/2 đến 3/4 vòng là OK.
2. Cảm biến chết
==> Mua cảm biến
 

vuquan.auto

Tài xế O-H
vậy là bạn chưa vững về kiến thức điện rồi! đối với trường hợp của bạn nói đó là những dòng đánh lửa trực tiếp (có thể là bobin đôi hoặc hiện đại nhất là bobin đơn) vòng tua hay còn gọi là tốc độ động cơ, thị tín hiệu này được xuất ra từ hộp ECU động cơ (theo ký hiệu của toyota là chân Tach) dựa vào tín hiệu phản hồi đánh lửa cùng với tín hiệu phun xăng bạn nhé (vd toyota là IGF trên bobin toyota có 4 chân B E IGT IGF còn đối với các dòng khác( vd nissan thì chân bobin có 3 chân B E Và IGT) thì IGF ko từ bobin mà tích hợp sẵn ở hộp ECU dựa vào tín hiệu đầu ra IGT . Cơ bản là vậy còn về chuyên sâu thì bạn tìm hiểu thêm.
Đối với bài của chủ thớt này là loại cảm biến rời.và là động cơ thường ko phải điều khiển bằng hộp ECU bạn nhé!
Vậy thì bạn lại chưa hiểu về máy phát điện rồi. Đối với máy phát điện có một thứ rất quan trọng đó là tình năng bảo vệ: bảo vệ quá điện áp, bảo vệ quá tần, bảo vệ quá tốc.... Và hầu hết để đảm bảo được các bảo vệ đó và đưa ra được điện áp ổn định thì tốc độ của động cơ là một thông số vô cũng quan trọng. Và thông thường đã là điều tốc bằng điện thì không có tín hiệu tốc độ thì chắc chắn là không nổ. Trừ trường hợp bạn chế chác theo kiểu riêng mình: bỏ bảo vệ (cái này thì không khuyến cáo tí nào)
 

Vutrieuxmct

Tài xế O-H
View attachment 53853
Bạn kiểm tra mạch điện từ chân C và D của bộ điều tốc đến cảm biến và kiểm tra cảm biến (đo điện áp xoay chiều AC) nhé.
E đo điện con cảm biến vòng tua vẫn đươc trên 1000 ôm , e đã chỉnh lại con cảm biến đó giờ đề lên máy đã nổ được nhưng đề máy lên lúC nào máy cũng trong tình trạng ga hết ga không kìm được
 

Vutrieuxmct

Tài xế O-H
E đo điện từ hộp xuống bơm cao áp lúc chưa nổ máy thì được 3v nhưng khi đề máy điện xuống đó là 12v có lúc điện lên tới 24v e rút rắc điện ea đo diện trở con cảm biến trong bơm cao áp thì được 10 ôm
 

vuquan.auto

Tài xế O-H
E đo điện con cảm biến vòng tua vẫn đươc trên 1000 ôm , e đã chỉnh lại con cảm biến đó giờ đề lên máy đã nổ được nhưng đề máy lên lúC nào máy cũng trong tình trạng ga hết ga không kìm được
Lúc nào cũng hết ga là bao nhiêu bạn? Đối với máy phát điện thì thường nó chạy ở ga max 1500V/ph để đạt được điện áp đầu ra ổn định 220/380V và tần số là 50HZ. Điện áp đầu ra phụ thuộc vào bộ điều chỉnh điện áp AVR còn tần số thì phụ thuộc vào tốc độ động cơ và được điều chỉnh bởi bộ Governor.
 

vuquan.auto

Tài xế O-H
E đo điện từ hộp xuống bơm cao áp lúc chưa nổ máy thì được 3v nhưng khi đề máy điện xuống đó là 12v có lúc điện lên tới 24v e rút rắc điện ea đo diện trở con cảm biến trong bơm cao áp thì được 10 ôm
Bạn cho cái hình thì chuẩn hơn. Thông thường nó sẽ có một con mở dầu trên bơm cao áp và có một bộ tự động điều chỉnh ga (dùng solenoid) để thay đổi vòng tua (tức là thay đổi tần số). Tần số cũng là một thông số vô cùng quan trọng đối với máy phát.......
 

Tien01

Tài xế O-H
con này phải ko?
1 dùng đồng hồ kim, đặt vị trí nhân 10 chọc 2 đầu que đo vào 2 dây điện cảm biến, rồi cầm cảm biến quẹt qua quẹt lại với chỗ nào có kim loại nếu kim nhích qua nhích lại là còn sống.
2 kiểm tra lại đồng hồ taplo
nhớ khi bắt vào cần phải chỉnh khe hở cảm biến với vòng răng trên bánh đà nhé!chuẩn là 2 ly

View attachment 52555
Sao e lại thấy con này nằm trên đầu máy phát nhỉ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên