cách làm đèn lead để kiểm tra sung tín hiệu

D
Bình luận: 5Lượt xem: 1,309

24.july

Tài xế O-H
Bản chất của đèn led là 1 con đi ốt thôi.
Mạch mà bác chủ thớt muốn hỏi thì là mạch cơ bản của 1 con IC 555 - 8 chân.
Để có sơ đồ lắp thì có thể search google là có thể có đc sơ đồ lắp ráp của IC555. Nếu bạn chưa học thì cũng khó hình dung, nếu bạn có bạn là dân điện tử sẽ dễ giải thích sơ đồ nối và chân hơn.
Muốn kiểm tra độ rộng xung và tần số xung thì nên dùng dụng cụ đo kiểm xung chuyên dụng. Nó sẽ giúp bạn dễ quan sát và đánh giá hơn. Ví dụ như autoscope.
 

hoa35ktxd

Tài xế O-H
Theo em được biết thì các LED bình dân hoạt động từ 2,1v đến 3,3v, dòng hoạt động khoảng 20mA. Do đó tùy vào tín hiệu xung có thông số thế nào để quyết định.
Giả sử xung có độ lớn là 5V, dùng LED blue (3,3v) thì sẽ thừa điện áp do đó cần thêm 1 trở nối tiếp, khi đó điện áp rơi trên trở sẽ là 5-3,3=1,7v. Nếu chọn dòng là 20mA thì điện trở sẽ là 1,7/0.02=85ohm.
Nhưng vấn đề là liệu cảm biến có chịu nổi dòng 20mA hay không, nên chắc ăn thì cứ làm hẳn con trở 1k.
Đó là suy nghĩ của em, em không chịu trách nhiệm về ý kiến này vì chưa làm thực tế bao giờ.
 

cute9x

Tài xế O-H
Cụ lâý 2 bóng led xanh và đỏ đấu ngược nhau rồi cắm vào giăc của cb sau đó quetj dể tao.xung đèn sáng la ok
 

vuquocdat

Tài xế O-H
chào các cụ .cho em hỏi cách làm đèn lead để kiểm tra sung tín hiệu cảm biến trục khuỷu.thì mình kiếm đèn lead khoảng mấy vôn ,và có cần gắn trở vào không ạ.không thì mua ở đâu .cụ nào biết chỉ em với ạ.em hiện ở hà nội .mong được giúp đỡ
Đèn led thông dụng nhất thì sẽ có 1 chân ngắn và 1 chân dài . Chân dài là + và cụ phải nối tiếp 1 em điien trở 1k vào là ok .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên