Cách nạp 3 bình ắc quy khác điện áp cùng một lúc

L
Bình luận: 39Lượt xem: 19,829

votinhcoc9x

Tài xế O-H
nạp accu có 4 cách như mình được biết là vậy.trong 4 cách thì nạp 2 nấc là tốt nhất cho accu vì accu sẽ được nạp no điện mà lại có độ bền cao,nhưng do 3 accu có dung lượng khác nhau nên accu dung lượng lớn sẽ nạp lâu hơn đấy.vì bạn có 3 cái accu mà dung lượng khác nhau vì vậy bạn phải chọn dòng nạp theo accu có dung lượng nhỏ nhất (accu 6v). Đầu tiên nạp với In=0,1Iđm khi accu bắt đầu sôi hạ xuống In=0.05Iđm.chúc bạn thành công.
 

LamborghiniVN

Tài xế O-H
- Những gì em đề cập là trên lý thuyết thôi, Trên thực tế thì các loại bình và máy xạc bình điện được thế giới họ tiêu chuẩn hóa hết rồi cứ mua về là dùng không cần phải chỉnh sửa hay thay đổi cách làm mới chi cho mệt và có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Máy xạc vừa chỉnh dòng và chỉnh áp được mà (áp có 2 mức 12 và 24 volt) dòng thì có núm chỉnh dòng, ngoài ra nếu máy xịn thì có thêm chức năng báo lỗi khi cắm lộn cực bình điện khi xạc (vấn đề cắm lộn cực thì xảy ra rất nhiều... hậu quả là đi cầu chì tổng của xe hay nổ bình điện)

em cũng chưa được dùng máy sạc ắc quy lần nào nên không biết, cảm ơn bác đã bảo em :)
vậy là chỉnh được dòng, còn áp chỉ có 2 mức thôi. vậy mà thầy em lại nói là dòng không chỉnh được...
thế nếu bình 12V mà sạc với nguồn 12V, nhưng dòng sạc lại bằng dòng sạc của 6V thì có đầy được bình không ạ?
 

mrdp

Tài xế O-H
Theo tôi thấy lạp nối tiếp không ổn nhiều bình có điện áp khác nhau, công xuất khác nhau điện trở trong khác nhau sẽ gặp hiện tượng bình quá no bình quá đói đơn cử như bác nắp nối tiếp hai bóng đèn12v công xuất khác nhau vào điện áp 24 cái bóng có công xuất thấp thì sáng quá mức còn cái có công xuất lớn thì không đủ sáng thực sự phải tính kỹ lựa chọn bình phù hợp mới có thể lạp 3 bình 6v,12v,24v nối tiếp vào mạch 48v .
 

OS

Đời là bể khổ!
24V áp nhỏ hơn thì làm sao nạp cho 42V. Học ở đâu ra cái nguồn ắc quy thành cái dây dẫn vậy.

Theo cá nhân e nghĩ điện áp nhỏ hơn vẫn có thể nạp cho bình có điện áp lớn hơn, chỉ là chậm "no" điện hơn thôi. Còn nếu làm ngược lại sẽ dẫn đến tình trạng nhanh hỏng bình!
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
em cũng chưa được dùng máy sạc ắc quy lần nào nên không biết, cảm ơn bác đã bảo em :)
vậy là chỉnh được dòng, còn áp chỉ có 2 mức thôi. vậy mà thầy em lại nói là dòng không chỉnh được...
thế nếu bình 12V mà sạc với nguồn 12V, nhưng dòng sạc lại bằng dòng sạc của 6V thì có đầy được bình không ạ?

- Dĩ nhiên là đầy rồi, vấn đề là thời gian xạc đầy là bao lâu. Nó phụ thuộc bình còn trữ nhiều điện hay không.
 

tuankaka

Tài xế O-H
Nếu vậy thì cứ mắc nối tiếp các bình với nhau lại, cắm sạc với điện áp bằng điện áp của bình nhỏ nhất.

bác nói như vậy là không đúng rồi nếu như cắm bằng điện áp bình nhỏ nhất thì tất cả sẽ không sạc được. nguyên nhân là không đủ điện áp để xẩy ra phản ứng hóa học trong ac quy.nếu như chỉ mắc nối tiếp rồi cắm điện sạc thì lại có hiện tượng bình no bình đói vì điện trở trong của mỗi ac quy khác nhau. theo em để khắc phục ta có thể làm như sau:
http://upanh.com/untitled3_upanh/v/cvyf3kafcqj.htm
 

MyPower

Tài xế O-H
Em không hiểu mục đích của Thầy giáo nhà bác khi hỏi câu hỏi này là gì?
- Tăng khả năng tư duy của sinh viên?
- Tăng hiệu quả công việc?
- Hay ...?
Theo em nghĩ thì dùng điện áp 24V nạp cho 42V là không được. "Có khi nào nước chảy ngược không nhỉ"
Nếu có thể được thì thời gian nạp có thể nhiêu hơn gấp nhiều lần so với tách riêng từng bình rồi đem đi nạp.
 

phuocdn

Tài xế O-H
nếu mình dùng loại máy sạc mới thì nó có cái biến áp thích nhiu ko đc.con bình sạc củ thì phải nạp từ từ đến khi nào đầy thì thôi chứ sao:)
 

OS

Đời là bể khổ!
bác nói như vậy là không đúng rồi nếu như cắm bằng điện áp bình nhỏ nhất thì tất cả sẽ không sạc được. nguyên nhân là không đủ điện áp để xẩy ra phản ứng hóa học trong ac quy.nếu như chỉ mắc nối tiếp rồi cắm điện sạc thì lại có hiện tượng bình no bình đói vì điện trở trong của mỗi ac quy khác nhau. theo em để khắc phục ta có thể làm như sau:
http://upanh.com/untitled3_upanh/v/cvyf3kafcqj.htm

Nếu như bác nói vậy hai cái bình 6V và 12V ấy mắc song song với 2 cái bóng đèn 12V ấy thì hiệu điện thế bằng nhau chứ có phải bằng tổng của U đâu!

 

OS

Đời là bể khổ!
cái này thì đơn giản thôi cụ ạ.nguyên tắc của nạp awcquy là cần một điện áp lớn hơn hoặc bằng để nạp.như vậy thì em chỉ cần 1 nguồn 24v là đã nạp dc cả 3 bình rồi.cụ đấu thế này nhé.đầu tiên ta đấu nối tiếp bình 12v và bình 6v vậy là ta đã dc 1 điện áp 18v.sau đó đấu bình 24v song song với bình mà ta vừa đấu được(6v+12v)rồi đấu vào nguồn 24v là ta đã sạc được 3 bình cùng một lúc.còn nếu đấu cả 3 bình song song với nguồn 24v thì vẫn sạc được thôi nhưng bình 6v sau một thời gian sẽ bị nóng và sôi gây hỏng bình.


Nói như cụ vậy cái acquy 18V ấy mà chạy điện 24V cũng nhanh nóng và nhanh hư hơn cái 24V

Các bác cứ phức tạp hóa vấn đề, lấy quyển sách vật lý 11 ra xem lại phần dòng điện không đổi, vs phần ghép nguồn là ra hết !

Cụ biết cách nào thì chỉ luôn đi
 

born-@

Trai Nghèo Xứ Quảng
Em chào các bác!

Nếu cần nạp điện 3 bình ắc quy khác điện áp: bình 6V, 12V, 24V. Thì làm thế nào để chỉ cần sạc 1 lần được cả 3 bình luôn ạ?

Em cảm ơn các bác...
Nếu thầy bắt buộc bạn phải sạc như vậy. Thì chỉ còn cách bạn tìm thêm 3 bình 6V mắc nối tiếp với nhau thành 4 bình, tìm thêm 1 bình 12V mắc nối tiếp thành 2 bình. Rồi nạp theo phương pháp song song (nạp điện áp không đổi) 24V. Vậy đó bạn, Ông thầy của bạn cũng làm khó bạn quá, chúc bạn học tốt:D
 

ĐẠI SA_1995

Tài xế O-H
Nếu xe 12v yếu điện, muốn dùng xe 24 để câu vào thì chỉ dùng 1 bình duy nhất của xe 24v mắc song song với bình của xe 12v[/QUOTE]

bẩm cụ cận thận cái mặt. theo tôi thì co 2 cách.1-hay làm là để nguyên bình 12v trên xe. lấy âm của bình 24v cho vào âm của bình 12v.sau đó nói tài xế khởi động. khi khơi động thì đồng thời mình dí dây duơng của bình 24v vào +12v. khi nổ xong thì rút nguồn 24v ra. 2-cách này ít làm tháo bình 12v xuống. cho (+) của binh 24v vào dây (+) của xe,cho (-) của bình 24v vào (-) của bình 12v còn(+) của bình 12v cho vào xe. cách này là an toàn nhất
 

LamborghiniVN

Tài xế O-H
Nếu xe 12v yếu điện, muốn dùng xe 24 để câu vào thì chỉ dùng 1 bình duy nhất của xe 24v mắc song song với bình của xe 12v

bẩm cụ cận thận cái mặt. theo tôi thì co 2 cách.1-hay làm là để nguyên bình 12v trên xe. lấy âm của bình 24v cho vào âm của bình 12v.sau đó nói tài xế khởi động. khi khơi động thì đồng thời mình dí dây duơng của bình 24v vào +12v. khi nổ xong thì rút nguồn 24v ra. 2-cách này ít làm tháo bình 12v xuống. cho (+) của binh 24v vào dây (+) của xe,cho (-) của bình 24v vào (-) của bình 12v còn(+) của bình 12v cho vào xe. cách này là an toàn nhất[/QUOTE]
..................................................

BÁC TRẢ LỜI LẠC ĐỀ RỒI, EM CÓ HỎI CÁI NÀY ĐÂU. NHƯNG CŨNG CẢM ƠN BÁC
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên