huulam
Tài xế O-H
nói đơn giản thỳ nó là như vậy :vhề.điều hòa mà bác nói đơn giản quá ạ
nói đơn giản thỳ nó là như vậy :vhề.điều hòa mà bác nói đơn giản quá ạ
Vẩq.cam ơn cụ đã góp íbước 1 cụ phải nói kĩ hơn, như xả bớt gas ra bằng cách mở van áp cao,, bước 2 rút chân không, theo mình nghĩ không cần thiết phải dùng 2 đồng hồ đâu, bước 5: khi nạp gas cần mở a/c và bật max a/c, đồng thời tăng vòng tua máy. lên 1500. còn nhiều cái nữa, bài đăng của cụ còn thiếu khá nhiều bước cần thiết.
Cái này mình thấy người ta thường hút chân không kết hợp kiểm tra độ kín của hệ thống luôn. Thường sau 10-15p mà áp suất trên đồng hồ không tăng (độ chân không không giảm) thì ok.Bác nạp gas xong hết rồi mới kiểm tra dò rỉ ạ. Nếu rỉ gas bác sẽ sử lý như thế nào ạ.. em thì ráp xong em nén vào hệ thống khi đạt 15_20kg/cm2 rồi kiểm tra giò rỉ... chắc chắn kín em mới hhút và nạp gas ạ
em bổ sung là chúng ta nén áp suất vào đường ống để xem các đường ống có bị dò rỉ hay k rồi mới bắt đầu hút.rồi bơm ga bơm dầuCái này mình thấy người ta thường hút chân không kết hợp kiểm tra độ kín của hệ thống luôn. Thường sau 10-15p mà áp suất trên đồng hồ không tăng (độ chân không không giảm) thì ok.
Nguyên tắc là Hệ thống lạnh là phải kín, Hút chân không để khi bơm ga vào lần đầu thì ga sẽ tự chui vào và ta sẽ có một lượng gas nhất định để nổ máy và bật AC làm cho lốc lạnh có thể quay an toàn, một điều nữa là hút chân không sẽ khiến không khí chứa các Oxy và Hidro và các nguyên tố khác ít có cơ hội phản ứng với Gas gây biến chất gas khiến lốc hư hổng và không mát.cho em hỏi ngu phát tại sao phải hút chân vậy bác? nếu không hút thì dàn lạnh lúc lạnh lúc không hả bác
T.A tốt thì google ra cả đống bác ạ, học điện-điện lạnh tài liệu toàn T.A hết đấy, kể ra bác nói cũng gần đúng, ko có tiếng Anh thì ko làm đc =)), cơ mà nhìn hình cũng hiểu đc 70-75% rồi =))Có tài liệu thế á.chia sẻ phát nào
Nhưq biết vẫn hơn đúng k bácT.A tốt thì google ra cả đống bác ạ, học điện-điện lạnh tài liệu toàn T.A hết đấy, kể ra bác nói cũng gần đúng, ko có tiếng Anh thì ko làm đc =)), cơ mà nhìn hình cũng hiểu đc 70-75% rồi =))
Cái gì biết mà chẳng hơnNhưq biết vẫn hơn đúng k bác
đây là hệ thống điều khiển quạt của i10 chịu khó mà nghiên cứu nhéMà tiện thể có bác nào có biết về quạt điều hoà với sơ đồ của nó thỳ cho e xin với ạq
Bạn tronghaiauto89 có sơ đồ điện điều khiển hệ thống điều hòa Camry SE 2.4 đời 2007 không cho mình xin với, và nhân tiện cho mình hỏi hệ thống điện điều hòa trên xe đó với camry LE 2.4L AT đời 2009 có giống nhau không?đây là hệ thống điều khiển quạt của i10 chịu khó mà nghiên cứu nhé
View attachment 35210View attachment 35210
cụ chủ , viêt bài sơ sài quá, em cung k giỏi về điều hòa, nhưng e thấy mấy a làm cung cty voiEm thấy 1 số bác vào nghề chưa được làm điều hoà bao giờ cứ đứng nhìn mà k hiểu gì.sau đây em mạn phép huớng dẫn lại cho các bác
B1: các bác lắp đồng hồ đo áp vào chuẩn bị 1 sô nước để xả khí gas và dầu ra.
B2: xong bước 1 ta tiến hành hút chân không(hút thỳ phải ngược lại vào phải lắp cả 2 đồng hồ vào 2 đương cao áp thỳ mới hút được).
B3: tiếp đến ta bắt đầu bơm dầu lạnh.khi bơm dầu lạnh ta mở van áp thấp để í khi dầu trong cốc gần hết thy ta mở cả 2 van rồi đồng thời đóng van lại.
B4: ta lại hút chân không ra ở quá trình này ta hút càng lâu càng tốt.
B5: sau khi bơm dầu lạnh ta bắt đầu tiến hành bơm gas (lưu í bơm đến khi đồng hồ áp cao lên cao đến 5kg.vừa bơm vừa tăng vong tua may lên 1500v/p.)để cho kim đồng hồ đo ở vị trí ổn định k rung giật rồi t bắt đầu bơm nuớc vào làm mát dàn nóng và dàn lạnh nếu kim đông hồ có tụt thỳ ta bơm thêm 1 ít gas nữa.
=>> lưu í buớc 5 lúc bơm gas xoq nhớ kiểm tra lại các đầu van có bị rò rỉ hay k.
Bài viết đầu của em mong các bác thấy có gì sai thì bỏ qua cho e nhà và giúp em sửa saỉ.cam ơn các bác nhiều
bác cho hỏi lốc đh joli bao nhiêu vậyPhụ tùng máy lạnh oto 0946858939 các dòng xe
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.