boyhaiphong_86
Tài xế O-H
cái này em chém thêm với mọi người tí cho đỡ buồn.theo như đề bài của bác chủ topic thì làm cách xác định 1 hay nhiều dây bất kỳ trong hệ thống dây bị đứt chứ không phải là 1 trường hợp cố định naof.và trong trường hợp này không được dùng bất cứ "pháp bảo" gì,vì những cái đó không phải chỗ nào cũng có ,và đang là đố các sinh viên thì xe họ còn chưa được làm thực tế nói gì đến 'pháp bảo". như vậy tổng kết lại là " tay không bắt giặc bất kỳ",tuy nhiên cần sự trợ giúp của các dụng cụ cơ bản như đồng hồ vạn năng,bóng đèn thử....
Có rất nhiều ý kiến hay,nhưng cũng là những ý kiến khó thực hiện,và nó không giống như" tay không bắt giặc" nữa.
Với đề bài này mà không tháo dây điện ra thì sẽ khônng thể làm được.tuy nhiên vấn đề thẩm mỹ ở đây là phụ thuọc vào kinh nghiệm và cách làm của từng người. em xin trình bày quan điểm của riêng em về vấn đề này.
Để làm được 1 hệ thống điện bất kì nhat thiết phải có sự hiểu biết về hệ thống đó,cái này cần có kinh nghiệm và sự hiểu biết của mỗi người về mỗi dòng xe.xác định hệ thống rồi tiếp theo cần biết hệ thống đó đi qua những vị trí nào,được đièu khiển bằng những cái gì,hiện tượng như vậy có thể do những nguyên nhân gì ( tức là trước khi cái dây điện nó kêu lên tôi bị đất rồi thì đã phải loại trừ những nguyên nhân khác)... Cuối cùng khi đã bắt được bệnh là nó bị đứt dây từ vị trí A đến vị trí Z chứ không phải do nguồn khiển,do cầu chì ...em sẽ tiến hành làm như sau:
_cần thiết phải biết dây đó thuộc dạng dây có nhiệm vụ gi? (dây + nguồn,dây - nguồn,dây tín hiệu...) tiết diện của dây? (lõi bé hay to),đường đi của dây,có qua những zắc nối nào hay không,và những vị trí nhạy cảm có thể bị đứt...
_phương pháp thủ công nhất và đơn giản nhất đó là dùng đồng hồ vạn năng đo thông mạch.với những vị trí có giắc nối ,cần thiết phải được kiểm tra trước.cách này sẽ phân biệt dây bằng mầu dây.khi qua các giắc nối rất nhiều dây sẽ bị đổi mầu cho nên cần nhất thiét phải kiểm tra nó trước,và tất cả các giắc nối cũng được bố trí ở những vị trí rất dễ kiểm tra.
Ví dụ đoạn dây từ điểm A mang mầu dâu đỏ,khi qua các vị trí giắc nối B và C đến vị trí cuối cùng là Z nó sẽ mang mầu đỏ-sọc xanh.nếu có sách hướng dẫn để ta biết chân A nối đến chân Z thì dễ dàng,nhưng không có sách thì biết làm sao được? khi đó em dùng 1 đoạn dây điện dài,1 đầu cho cố định vào điểm A,đầu còn lại được kéo đến những vị trí mình thao tác,đầu đó sẽ được cố định vào 1 cọc của đồng hồ,còn đầu kia của đồng hồ ta sẽ thử ở chế độ thông mạch. từ A đến B thông mạch rồi sẽ tiếp đén C,từ A đến C thông mạch rồi thì như vậy chỉ còn từ C đến Z.trong khoảng này không có giắc nối nữa,và dây điện được bọc rất kĩ,lúc này cần đén tư duy.những vị trí có các ngã rẽ,vị trí hay bị tác động đến,những vị trí có dấu hiệu bất thường sẽ là chỗ cần kiểm tra.bắt buộc tách vỏ băng dính và ống ghen ở nhuãng vị trí thuận lợi và có nghi vấn,tìm mầu dây đúng ,dùng 1 vật nhọn chích vào dây đó rồi tiến hành đo thông mạch tới 2 đầu A và Z.ví dụ điểm đó là C" đến A thông mạch,và đến Z không thông thì vẫn để đầu A tiến gần về phía Z để tìm 1 điểm thuận lợi khác đo tiếp.khi đó đến điểm D đo về A không thông,và đo về Z thông mạch thì điểm bị đất nằm trong khoảng C" đến D.ta sẽ tiến hành trong khoảng đó để tìm ra thủ phạm...
trong thực tế, những vị trí được cố định và được bọc kín rất khó xảy ra hư hỏng,những dây có tiết diện càng lớn càng khó bị đất,vì vậy nên kinh nghiệm và tính thẩm mĩ trong việc này phụ thuộc vào bản thân mỗi người.
E m ngồi buồn chia sẻ chút kinh nghiệm với các bạn sinh viên chưa vào nghề.em nghĩ đây cũng là bài học lướn cho các bạn ấy.các bác nào có những kinh nghiệm bản than hay những dụng cụ thiết bị hay thì chia sẻ thâm cùng anh em học hỏi nhé. mong các bác đừng chê cười=p~=p~
Có rất nhiều ý kiến hay,nhưng cũng là những ý kiến khó thực hiện,và nó không giống như" tay không bắt giặc" nữa.
Với đề bài này mà không tháo dây điện ra thì sẽ khônng thể làm được.tuy nhiên vấn đề thẩm mỹ ở đây là phụ thuọc vào kinh nghiệm và cách làm của từng người. em xin trình bày quan điểm của riêng em về vấn đề này.
Để làm được 1 hệ thống điện bất kì nhat thiết phải có sự hiểu biết về hệ thống đó,cái này cần có kinh nghiệm và sự hiểu biết của mỗi người về mỗi dòng xe.xác định hệ thống rồi tiếp theo cần biết hệ thống đó đi qua những vị trí nào,được đièu khiển bằng những cái gì,hiện tượng như vậy có thể do những nguyên nhân gì ( tức là trước khi cái dây điện nó kêu lên tôi bị đất rồi thì đã phải loại trừ những nguyên nhân khác)... Cuối cùng khi đã bắt được bệnh là nó bị đứt dây từ vị trí A đến vị trí Z chứ không phải do nguồn khiển,do cầu chì ...em sẽ tiến hành làm như sau:
_cần thiết phải biết dây đó thuộc dạng dây có nhiệm vụ gi? (dây + nguồn,dây - nguồn,dây tín hiệu...) tiết diện của dây? (lõi bé hay to),đường đi của dây,có qua những zắc nối nào hay không,và những vị trí nhạy cảm có thể bị đứt...
_phương pháp thủ công nhất và đơn giản nhất đó là dùng đồng hồ vạn năng đo thông mạch.với những vị trí có giắc nối ,cần thiết phải được kiểm tra trước.cách này sẽ phân biệt dây bằng mầu dây.khi qua các giắc nối rất nhiều dây sẽ bị đổi mầu cho nên cần nhất thiét phải kiểm tra nó trước,và tất cả các giắc nối cũng được bố trí ở những vị trí rất dễ kiểm tra.
Ví dụ đoạn dây từ điểm A mang mầu dâu đỏ,khi qua các vị trí giắc nối B và C đến vị trí cuối cùng là Z nó sẽ mang mầu đỏ-sọc xanh.nếu có sách hướng dẫn để ta biết chân A nối đến chân Z thì dễ dàng,nhưng không có sách thì biết làm sao được? khi đó em dùng 1 đoạn dây điện dài,1 đầu cho cố định vào điểm A,đầu còn lại được kéo đến những vị trí mình thao tác,đầu đó sẽ được cố định vào 1 cọc của đồng hồ,còn đầu kia của đồng hồ ta sẽ thử ở chế độ thông mạch. từ A đến B thông mạch rồi sẽ tiếp đén C,từ A đến C thông mạch rồi thì như vậy chỉ còn từ C đến Z.trong khoảng này không có giắc nối nữa,và dây điện được bọc rất kĩ,lúc này cần đén tư duy.những vị trí có các ngã rẽ,vị trí hay bị tác động đến,những vị trí có dấu hiệu bất thường sẽ là chỗ cần kiểm tra.bắt buộc tách vỏ băng dính và ống ghen ở nhuãng vị trí thuận lợi và có nghi vấn,tìm mầu dây đúng ,dùng 1 vật nhọn chích vào dây đó rồi tiến hành đo thông mạch tới 2 đầu A và Z.ví dụ điểm đó là C" đến A thông mạch,và đến Z không thông thì vẫn để đầu A tiến gần về phía Z để tìm 1 điểm thuận lợi khác đo tiếp.khi đó đến điểm D đo về A không thông,và đo về Z thông mạch thì điểm bị đất nằm trong khoảng C" đến D.ta sẽ tiến hành trong khoảng đó để tìm ra thủ phạm...
trong thực tế, những vị trí được cố định và được bọc kín rất khó xảy ra hư hỏng,những dây có tiết diện càng lớn càng khó bị đất,vì vậy nên kinh nghiệm và tính thẩm mĩ trong việc này phụ thuộc vào bản thân mỗi người.
E m ngồi buồn chia sẻ chút kinh nghiệm với các bạn sinh viên chưa vào nghề.em nghĩ đây cũng là bài học lướn cho các bạn ấy.các bác nào có những kinh nghiệm bản than hay những dụng cụ thiết bị hay thì chia sẻ thâm cùng anh em học hỏi nhé. mong các bác đừng chê cười=p~=p~