Cảm biến Ignition Failure Sensor trên xe Mitsu

hoangvandien
Bình luận: 24Lượt xem: 4,175

AutoLink

Tài xế O-H
Bác nói cũng đúng rồi ạ
Bề rộng IGF thay đổi theo quá trình nạp của cuộn sơ cấp
Minh họa cho trường hợp xung IGF thay đổi bề rộng:
IGF variable.jpg
 

AutoLink

Tài xế O-H
Minh họa cho trường hợp xung IGF thay đổi bề rộng:
View attachment 62139
Quá trình nạp dòng qua cuộn sơ cấp bình thường sẽ có độ dốc như hình đường đặc tuyến bên trái
Nếu cuộn sơ cấp bị hư (shorted) thì đường đặc tuyến nạp thay đổi (bị dốc hơn)
1A và 1B là 2 mốc dòng điện (cố định) được nhớ trong ECU để trigger tạo xung IGF
Do đó xung IGF tạo ra có bề rộng phụ thuộc đặc tuyến nạp của cuộn sơ cấp
 

ngoctrung

Tài xế O-H
Cái này nó chẳng khác nào của Toyota đâu bác ơi, có điều nó tách ra làm hai khối. Cuối cùng nó cũng chỉ giám sát sự đánh lửa một cách gián tiếp ở phía sơ cấp thôi, chứ phía thứ cấp hàng vạn vôn thì linh kiện điện tử hiện nay chưa làm được mà cũng khong cần thiết. Theo mình thì cách hiểu của bạn là đúng đó, nên hiểu để kiểm tra và xác định được nó hư hỏng để thay thế cho đúng là tốt roài.
 

AutoLink

Tài xế O-H
Cái này nó chẳng khác nào của Toyota đâu bác ơi, có điều nó tách ra làm hai khối. Cuối cùng nó cũng chỉ giám sát sự đánh lửa một cách gián tiếp ở phía sơ cấp thôi, chứ phía thứ cấp hàng vạn vôn thì linh kiện điện tử hiện nay chưa làm được mà cũng khong cần thiết. Theo mình thì cách hiểu của bạn là đúng đó, nên hiểu để kiểm tra và xác định được nó hư hỏng để thay thế cho đúng là tốt roài.
Thứ cấp em thấy có cách này bác à (nhưng em chưa hiểu rỏ lắm)
upload_2017-9-1_11-2-1.png
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên