Camry 2.4 2003 không vào được cổng OBD

B
Bình luận: 45Lượt xem: 5,462

GIAPHATAUTO

Tài xế O-H
Bác xem đường ống nạp từ lọc gió đến Cổ nạp có bị tắc không? Xem có vải hay có vật gì cản làm giảm lượng gió nạp vào, Xem kỹ phía sau bướm ga luôn có gì không nhé!
 

TunhanDo

Tài xế O-H
Không có bác ak,cổ ga tháo ra xem và vệ sinh rùi bác.khoai quá bác ạ
Mình liệt kê những phần bạn đã kiểm tra và thêm ý kiến của mình về những phần bạn nên kiểm tra thêm.
khi xe nổ máy(engine running) thì không có check engine light( MIL on), còn khi mở chìa khóa ở mức số 2(key on engine off) thì có check engine light không? Nếu có thì hệ thống check engine warning light làm việc bình thường, nếu không thì hệ thống check engine warning light bị hư(mình đã gặp trường hợp có người che đèn check engine bằng băng keo đen hay là silicon đen) và có thể có mã lỗi ở trong hộp.
Hộp(ECM) bỏ vào xe khác thì hộp làm việc bình thường.
Bạn bỏ kim phun(injectors) của xe khác vào thì không xử lý được vấn đề.
Theo như bạn diễn tả thì mình nghi là xe bị bỏ máy khi có tải.
Để kiểm tra thì cần có dữ liệu của fuel trim, mass air flow,...
Nếu xe có mã lỗi thì sẽ có thêm freezeframe.
Dữ liệu của hộp cũng dùng để kiểm tra coi xe có làm việc tốt sau khi sửa chữa không.
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Bác nào có mạch điện con này cho e xin ạ,e tìm mà không thấy.giờ không vào được nên không biết lỗi gì.điện nguồn e đã kiểm tra hết rồi.Đo 4 dây từ obd vào hộp vẫn thông.xe đag có hiện tượng khi ga hơi lỳ,cổ xả đi một lúc đỏ.E đã ktra cam,béc phun,bơm xăng,bầu xả không tắc.Bác nào gặp rồi tư vấn giúp e ạ
- kiểm tra phần cơ: Khả năng cao con này bị tắc gió đường hút hoặc tắc cổ xả
Cho máy nổ đến lúc đỏ ống xả thì tắt máy tháo tất cả bugi ra xem màu đều nhau và không cái nào bị ướt, cộng với kiểm tra độ loãng của nhớt bình thường thì loại trừ bỏ máy (cái này cảm nhận theo kinh nghiệm)
- kiểm tra phần điện: chắc chắn khi bật on khoá điện thì có đèn check sáng, khi nổ máy thì nó tắt loại trừ việc cháy bóng. Kiểm tra các chân cổng obd theo sơ đồ đính kèm dưới để vào được ECU so sánh datalist
Thêm khả năng cao là khi xe có tải hoặc nóng thì hệ thống đánh lửa không đạt, cái này kiểm tra bugi chắc chắn sẽ có màu đen và hơi ướt ở phần chân sứ cách điện

B453EC3B-1ADC-4F0F-AB4C-CA1B06A794DA.jpeg
 

BXT_Lc

Tài xế O-H
Mình liệt kê những phần bạn đã kiểm tra và thêm ý kiến của mình về những phần bạn nên kiểm tra thêm.
khi xe nổ máy(engine running) thì không có check engine light( MIL on), còn khi mở chìa khóa ở mức số 2(key on engine off) thì có check engine light không? Nếu có thì hệ thống check engine warning light làm việc bình thường, nếu không thì hệ thống check engine warning light bị hư(mình đã gặp trường hợp có người che đèn check engine bằng băng keo đen hay là silicon đen) và có thể có mã lỗi ở trong hộp.
Hộp(ECM) bỏ vào xe khác thì hộp làm việc bình thường.
Bạn bỏ kim phun(injectors) của xe khác vào thì không xử lý được vấn đề.
Theo như bạn diễn tả thì mình nghi là xe bị bỏ máy khi có tải.
Để kiểm tra thì cần có dữ liệu của fuel trim, mass air flow,...
Nếu xe có mã lỗi thì sẽ có thêm freezeframe.
Dữ liệu của hộp cũng dùng để kiểm tra coi xe có làm việc tốt sau khi sửa chữa không.
Đèn check hoạt động bình thường bác ak,xe đứng tại chỗ ga hơn 2000v một lúc là bị.Theo e thì không bỏ máy bác ak,chạy vẫn bình thường mới đầu khi đạp chân ga thì nhận ga hơi chậm.Giờ xe chạy vẫn bình thường chỉ đỏ cổ xả và không vào được ECM nên không đọc được dữ liệu
 

BXT_Lc

Tài xế O-H
- kiểm tra phần cơ: Khả năng cao con này bị tắc gió đường hút hoặc tắc cổ xả
Cho máy nổ đến lúc đỏ ống xả thì tắt máy tháo tất cả bugi ra xem màu đều nhau và không cái nào bị ướt, cộng với kiểm tra độ loãng của nhớt bình thường thì loại trừ bỏ máy (cái này cảm nhận theo kinh nghiệm)
- kiểm tra phần điện: chắc chắn khi bật on khoá điện thì có đèn check sáng, khi nổ máy thì nó tắt loại trừ việc cháy bóng. Kiểm tra các chân cổng obd theo sơ đồ đính kèm dưới để vào được ECU so sánh datalist
Thêm khả năng cao là khi xe có tải hoặc nóng thì hệ thống đánh lửa không đạt, cái này kiểm tra bugi chắc chắn sẽ có màu đen và hơi ướt ở phần chân sứ cách điện

View attachment 93735
Bầu xả đã đục,đường nạp e đã tháo ra xem rồi,4 buzi màu đều nhau và không ướt
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Bác thử kiểm tra khả năng cảm biến oxy bị hỏng, báo tín hiệu về hộp sai dẫn đến hòa khí đậm dư xăng. Xăng thừa bị cháy trong bầu lọc khí xả khi bầu lọc nóng lên. Làm nóng đỏ bầu lọc khí xả. Nếu chạy lâu sẽ làm hỏng bầu lọc.
 

BXT_Lc

Tài xế O-H
Báo cáo các bác e đã xử lý xong.Nguyên nhân là khách về quê không đề được,chủ xe đã nhờ thợ ở đó sửa và a thợ đó đã câu dây ST2 sang dây AM1 mà dây ST2 này đi vào ECM và dẫn tới hiện tượng đó.
Rảnh việc e đã lần lại hết dây điện và khi bỏ dây đen kẻ trắng giắc E8 ở ECM thì vào được OBD.
Lần theo dây đó tới ổ khoá và kết quả khi rút giắc ổ khoá thấy dây đồng cắm nối ST2 và AM1,e đã bỏ dây đi;mọi thứ trở lại bình thường.
Chỉ vì một đoạn dây đồng mà làm mất thời gian quá các bác ạ.Chân ST2 này đi vào chân NSW của ECM,
(theo ý kiến riêng của e là khi bật chìa khoá và khởi động xe thì chân này luôn có nguồn chạy vào ECM dẫn tới ECM nhận sai tín hiệu là xe khởi động và phun nhiều nhiên liệu dẫn tới thừa nhiên liệu,lượng nhiên liệu không cháy hết cháy ngoài cổ xả nên đỏ cổ xả).

A100563E-5AAF-4E6E-BA98-E5BF67F87565.jpeg
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Báo cáo các bác e đã xử lý xong.Nguyên nhân là khách về quê không đề được,chủ xe đã nhờ thợ ở đó sửa và a thợ đó đã câu dây ST2 sang dây IG2 mà dây ST2 này đi vào ECM và dẫn tới hiện tượng đó.
Rảnh việc e đã lần lại hết dây điện và khi bỏ dây đen kẻ trắng giắc E8 ở ECM thì vào được OBD.
Lần theo dây đó tới ổ khoá và kết quả khi rút giắc ổ khoá thấy dây đồng cắm nối ST2 và IG2,e đã bỏ dây đi;mọi thứ trở lại bình thường.
Chỉ vì một đoạn dây đồng mà làm mất thời gian quá các bác ạ.Chân ST2 này đi vào chân NSW của ECM,
(theo ý kiến riêng của e là khi bật chìa khoá và khởi động xe thì chân này luôn có nguồn chạy vào ECM dẫn tới ECM nhận sai tín hiệu là xe khởi động và phun nhiều nhiên liệu dẫn tới thừa nhiên liệu,lượng nhiên liệu không cháy hết cháy ngoài cổ xả nên đỏ cổ xả).
Vậy là ngày tới được đi quẩy cùng các bác rùi

View attachment 94035
May chưa cháy xe. Sao không đề được thợ lại đấu dây này làm gì nhỉ. Xong vụ này chắc không ai rút được kinh nghiệm gì cả
 

tqnhung

Tài xế O-H
b kiểm tra cảm biến AF chưa.nếu không được có đại tu thôi.đây là bệnh cháy ngoài cổ xả.kiểm tra ống xả k tắc thì đại tu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên