Cân bánh xe

kingcooker
Bình luận: 14Lượt xem: 1,339

TranDzung

Tài xế O-H
cái này nặng về lí thuyết kết cấu ô tô , bạn có thể đọc thêm tài liệu
Ví dụ với mức 2,2 kgf/cm2 với hầu hết xe du lịch thì áp suất này giúp hệ thống treo, phanh , lái hoạt động hiệu quả nhất, cả xe ô tô của mình tiêu hao nhiên liệu ít, công suất tốt.
 

kingcooker

Tài xế O-H
cái này nặng về lí thuyết kết cấu ô tô , bạn có thể đọc thêm tài liệu
Ví dụ với mức 2,2 kgf/cm2 với hầu hết xe du lịch thì áp suất này giúp hệ thống treo, phanh , lái hoạt động hiệu quả nhất, cả xe ô tô của mình tiêu hao nhiên liệu ít, công suất tốt.
cảm ơn bác nhiều ,e thì lại nghĩ cái lốp xe hơi có gì đặc biệt hơn nên cũng hơi thắc mắc.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Xin chào các bác !
Em thì ko rành lắm về cấu tạo của lốp ô tô nên cũng muốn hỏi thế này :Bánh xe máy e bơm cũng gần 3 kí ,vậy sao xe hơi bánh to nhưng lại bơm chỉ có 2 kí 1 ?
Vì nó to hơn bác ạ, áp suất thế là đủ rồi. Bác đừng nhầm áp suất với khối lượng nhé
 

maianhdoan

Tài xế O-H
cái này liên quan đến lí thuyết nhiều lắm.
em cũng chỉ nhớ nôm na là lốp xe máy có diện tích tiếp xúc với mặt đường nhỏ hơn diện tích của lốp ô tô tiếp xúc với mặt đường( bánh xe càng lớn thì diện tích tiếp xúc với mặt đường càng lớn).
 

kingcooker

Tài xế O-H
cái này liên quan đến lí thuyết nhiều lắm.
em cũng chỉ nhớ nôm na là lốp xe máy có diện tích tiếp xúc với mặt đường nhỏ hơn diện tích của lốp ô tô tiếp xúc với mặt đường( bánh xe càng lớn thì diện tích tiếp xúc với mặt đường càng lớn).
vậy cái diện tích tiếp xúc mặt đường với áp suất lốp nó liên quan gì đến nhau ,tôi chưa thấy bác đề cập cái này
 

maianhdoan

Tài xế O-H
vậy cái diện tích tiếp xúc mặt đường với áp suất lốp nó liên quan gì đến nhau ,tôi chưa thấy bác đề cập cái này
em thấy có cái lốp xe đạp, thông số lốp ở trên lốp còn ghi là 3kgf/cm2 cơ.
lốp xe máy thì thường là : bánh trước 2.25kgf/cm2. bánh sau 2.50kgf/cm2
bình thường khi bơm bánh xe em hay bơm theo cái thông số được ghi trên lốp. khi chở đồ nặng thì tùy ạ. thấy nó xẹp thì em bơm cho nhìn thấy vừa mắt thì thôi. như hôm em chở 3 tạ gạo bằng xe máy. em bơm bánh sau lên gần 5kgf/cm2 mới thấy ưng ý. khi về đi một mình em lại xả bớt cho lốp mềm ra như khi bơm 3kgf/cm2 (cái này là bằng cảm nhận của em ạ)
còn cái diện tích liên quan đến áp suất thì em lấy ví dụ này cho dễ hiểu ạ. chiếc supper cup khi được độ bánh lớn (dùng lốp mô tô) thì chỉ cần được bơm với áp suất nhỏ hơn khi dùng bánh nguyên bản là đủ.
em chỉ biết một chiếc lốp khi được sản xuất ra thì được tính toán kĩ về nhiều vấn đề như: dùng cho loại xe nào, điều kiện sử dụng,.... mà được thiết kế với hình dáng, hoa lốp, chiều cao, trọng lượng, kích thước, các lớp bố chịu tải, loại cao su sử dụng, giá thành.... sau đó các thông số kĩ thuật được ghi trên lốp. bơm bánh xe cũng theo thông số kĩ thuật được ghi trên lốp để đảm bảo lốp được hoạt động với áp suất tối ưu nhất.( độ bám đường, lực cản lăn, biên độ biến dạng lốp...) nhiều vấn đề nữa em cũng chưa tìm hiểu được, bác thông cảm cho em nhá.
 

kingcooker

Tài xế O-H
em thấy có cái lốp xe đạp, thông số lốp ở trên lốp còn ghi là 3kgf/cm2 cơ.
lốp xe máy thì thường là : bánh trước 2.25kgf/cm2. bánh sau 2.50kgf/cm2
bình thường khi bơm bánh xe em hay bơm theo cái thông số được ghi trên lốp. khi chở đồ nặng thì tùy ạ. thấy nó xẹp thì em bơm cho nhìn thấy vừa mắt thì thôi. như hôm em chở 3 tạ gạo bằng xe máy. em bơm bánh sau lên gần 5kgf/cm2 mới thấy ưng ý. khi về đi một mình em lại xả bớt cho lốp mềm ra như khi bơm 3kgf/cm2 (cái này là bằng cảm nhận của em ạ)
còn cái diện tích liên quan đến áp suất thì em lấy ví dụ này cho dễ hiểu ạ. chiếc supper cup khi được độ bánh lớn (dùng lốp mô tô) thì chỉ cần được bơm với áp suất nhỏ hơn khi dùng bánh nguyên bản là đủ.
em chỉ biết một chiếc lốp khi được sản xuất ra thì được tính toán kĩ về nhiều vấn đề như: dùng cho loại xe nào, điều kiện sử dụng,.... mà được thiết kế với hình dáng, hoa lốp, chiều cao, trọng lượng, kích thước, các lớp bố chịu tải, loại cao su sử dụng, giá thành.... sau đó các thông số kĩ thuật được ghi trên lốp. bơm bánh xe cũng theo thông số kĩ thuật được ghi trên lốp để đảm bảo lốp được hoạt động với áp suất tối ưu nhất.( độ bám đường, lực cản lăn, biên độ biến dạng lốp...) nhiều vấn đề nữa em cũng chưa tìm hiểu được, bác thông cảm cho em nhá.
Vâng ,cảm ơn bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên