Cần các bác giúp đỡ gấp-quạt làm mát Vios 2009 ngắt điện vẫn chạy vù vù

S
Bình luận: 27Lượt xem: 3,601

vanhoa1984

Tài xế O-H
Khi quạt chạy em rút giắc của văn áp suất ra khi quạt ngừng chạy ,em cắm đồng hồ đo áp thì thấy áp ga bình thường nhưng van áp suất lại đóng cả mạch khi điều hoà áp quá cao độ đó quạt gió nó chạy tốc độ cao luôn khi bật chìa khóa on
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
Bác nói quá chuẩn ,này em cũng dính một con Vios 2007 cũng bị hiện tượng bật chìa khoá on quạt làm mát két nước tự động chạy tốc độ cao luôn.em lâng mò mò mãi máy đọc được bài của bác lên em đã tìm ra lỗi của nó ,
Chốt lại thì con xe Bác sửa thì nó bị vấn đề ở cảm biến điều hoà hay cảm biến nhiệt độ nước vậy???
 

P.Sang

Tài xế O-H
các bác có thể phân tích giùm e nguyên lý điều khiển quạt của cảm biến áp suất dàn lạnh không ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác nói quá chuẩn ,này em cũng dính một con Vios 2007 cũng bị hiện tượng bật chìa khoá on quạt làm mát két nước tự động chạy tốc độ cao luôn.em lâng mò mò mãi máy đọc được bài của bác lên em đã tìm ra lỗi của nó ,
Bác tìm thấy lỗi ở đâu vậy, hãy chia sẻ cùng anh em nhé
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
các bác có thể phân tích giùm e nguyên lý điều khiển quạt của cảm biến áp suất dàn lạnh không ạ
Trong tình huống của xe Toyota Vios 2007, cảm biến áp suất là loại công tắc, tiếp điểm sẽ đóng nếu áp suất dưới 17,5 bar. Như vậy, nếu trên 17,5 bar thì tiếp điểm sẽ cắt. Khi áp suất gaz thấp dưới ngưỡng, tiếp điểm đóng, việc này làm cho rơle điều khiển quạt mở (tiếp điểm của rơle này nối song song với điện trở phụ), dòng điện chạy qua điện trở phụ đến quạt làm quạt chạy chậm. Khi áp suất gaz cao đến ngưỡng thì công tắc sẽ cắt, việc này làm cho rơle điều khiển tốc độ quạt đóng. Rơle đóng thì điện trở phụ sẽ bị đấu tắt, làm quạt chạy ở tốc độ định mức
 

P.Sang

Tài xế O-H
Trong tình huống của xe Toyota Vios 2007, cảm biến áp suất là loại công tắc, tiếp điểm sẽ đóng nếu áp suất dưới 17,5 bar. Như vậy, nếu trên 17,5 bar thì tiếp điểm sẽ cắt. Khi áp suất gaz thấp dưới ngưỡng, tiếp điểm đóng, việc này làm cho rơle điều khiển quạt mở (tiếp điểm của rơle này nối song song với điện trở phụ), dòng điện chạy qua điện trở phụ đến quạt làm quạt chạy chậm. Khi áp suất gaz cao đến ngưỡng thì công tắc sẽ cắt, việc này làm cho rơle điều khiển tốc độ quạt đóng. Rơle đóng thì điện trở phụ sẽ bị đấu tắt, làm quạt chạy ở tốc độ định mức
Em sẽ cốs gắng học hỏi thêm em cảm ơn bác
 

huuthoTMK

Tài xế O-H
Hi, thank các bác, dạo này công việc nhiều nên h e mới onl được để cập nhật tình hình đây. Cuối cùng phải mời sư phụ đến, hóa ra nó hỏng hộp đen các bác ạ. Em nhắc lại là đã thay hết các loại rơle, cảm biến liên quan rồi mà bệnh vẫn thế nên e mới giật mình mà lên đây hỏi các bác. Ban đầu e cũng đoán là chập điện thôi. Nhưng giờ fix hộp đen rùi, máy ta lại chạy ngon :9:
Ah`, nó còn căn bệnh nữa, e đoán nó hỏng cái đồng hồ báo xăng. xăng đầy nhưng cứ báo hết. E tháo dây chạy từ thùng xăng lên mà nó vẫn báo hết (lẽ ra phải ko có tín hiệu j chứ các bác nhỉ?) Các bác tiếp tục giúp em với ạ ^^
ụ đo xem 2 dây có dây nào là mát không . Nếu có thì cụ đúp 2 dây lại xem đồng hồ có lên không ? Nếu không có mát thì cụ dí dây tín hiệu trực tiếp vào sát xi xem nó có lên không... Nếu lên thì phao xăng cụ hư ! Còn không lên thì đồng hồ hư :3

upload_2020-2-15_19-0-19.png
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên