cần giúp đỡ : ford everest 2008 (máy dầu) khó khởi động khi máy nguội.

N
Bình luận: 12Lượt xem: 3,895

nguyenquynh2809

Tài xế O-H
Chào các bác, em đang làm con xe everest 2008 (máy dầu), tình trạng là khó đề lúc máy còn nguội.Phải đề lâu lắm mới nổ được (đề dài, đề nhiều lần).
Em đã kiểm tra và nghĩ là do bugi xông. Kiểm tra thấy bugi xông đã chết >> Thay cả 4 bugi xông.
Nhưng hôm nay khách hàng lại vào và báo tình trạng lúc ban đầu. Rất khó đề khi máy nguội, nhưng khi nóng máy thì đề ok, phát nào cũng nổ ngon lành.Bugi xông vừa mói thay đã text lại và còn ok 100%, cầu chì xông vẫn còn, khi bật công tắt máy đèn xông vẫn báo vài giây rồi tắt.
Em kiểm tra tiếp tục đến áp suất nén, các máy vẫn bình thường (30 ký trở lên).
Con này sài phun dầu cơ khí. Các bác có cao kiến gì giúp em với.
Hay là bị thổi roang qui lát hả các bác, nếu thổi roang có tình trạng như vậy không. Mong được các bác chỉ giáo.
 

tienpt

Tài xế O-H
Chào các bác, em đang làm con xe everest 2008 (máy dầu), tình trạng là khó đề lúc máy còn nguội.Phải đề lâu lắm mới nổ được (đề dài, đề nhiều lần).
Em đã kiểm tra và nghĩ là do bugi xông. Kiểm tra thấy bugi xông đã chết >> Thay cả 4 bugi xông.
Nhưng hôm nay khách hàng lại vào và báo tình trạng lúc ban đầu. Rất khó đề khi máy nguội, nhưng khi nóng máy thì đề ok, phát nào cũng nổ ngon lành.Bugi xông vừa mói thay đã text lại và còn ok 100%, cầu chì xông vẫn còn, khi bật công tắt máy đèn xông vẫn báo vài giây rồi tắt.
Em kiểm tra tiếp tục đến áp suất nén, các máy vẫn bình thường (30 ký trở lên).
Con này sài phun dầu cơ khí. Các bác có cao kiến gì giúp em với.
Hay là bị thổi roang qui lát hả các bác, nếu thổi roang có tình trạng như vậy không. Mong được các bác chỉ giáo.
cụ xem coi có bị tụt dầu gì không ... bi tụt dầu mới khó nổ đấy. Kiểm tra luôn kích nổ xem có bẩn hay yếu không nó cũng là nguyên nhân gây khó nổ....:) chúc cụ thành công :lx
 

bungati2012

Tài xế O-H
nếu cụ thay buri sấy rồi
cụ kiểm tra diện vẫn ngon
vậy cụ kiểm tra cái lắp B ( bơm tay) xem nó có dữ được dầu không
cách kiểm tra thì cụ cứ tro miệng vào mà hút hết sức ,rồi lấy lưỡi bít ống lại nếu lưỡi dính thì là lắp B vẫn ngon
còn nếu không thì chứng tỏ đường dầu bị thông và ko giữ được dầu
 

nguyenquynh2809

Tài xế O-H
nếu tụt dầu tại sao khi máy nóng, rồi tắt, lại vẫn nổ bình thường hả cụ ?Nếu không giữ được dầu thì cứ tắt máy là đề lại khó hơn chứ cụ ? đằng này vẫn nổ bình thường... cụ chém thêm cho e vài phát nha,
 

thohaui

Tài xế O-H
Bệnh "đề dài" vào buổi sáng này cũng oái oăm lắm bác à. Nếu bugi sấy đã ok thường chỉ vệ sinh lại củ đề, cân lại kim, thay mới acquy.Em làm mấy con máy dầu loại này có con hết, có con ko hết:)):)):)). Chiêu cuối cùng là chỉnh sớm bơm lên 1 chút để che mắt khách:)):)):))
 

nguyenquynh2809

Tài xế O-H
accu thì loại khỏi trường hợp này rồi bác, vì đề hoài thì cũng nổ được mà, accu mà có bệnh thì đề một lúc không được là điếc luôn, củ đề cũng vậy 2 cái này e là không phải. Còn chỉnh lại phun sớm hơn tí nữa thì chỉ là giải pháp tạm thời, lỡ mai khách vô tiếp nữa thì chắc em cung đi luôn, hichic, có cụ nào còn cao kiến hay thấp kiến gì thì cứ chém giúp em với, hi vọng tìm được một nguyên nhân thích hợp nhất, chân thành
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
Bugi sấy, bộ khởi động,.. đã ok thì chỉ còn mấy TH:
Thứ nhất bác nên kiểm tra kim phun, phun có tơi ko, áp suất phun thế nào(cân lại kim) nhất là chế độ galangty.
Thứ hai bác xem máy đã bị đổ hơi chưa.
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
trong cái bơm tay có cái van giữ dầu không cho dầu về lại thùng dầu, lúc nào cũng luôn luôn giữ dầu trong ống để lúc khởi động dầu không bị nhiễm gió bơm đủ áp thì rất dễ nổ, bác chỉ cần bơm dầu thêm cho cứng tay lúc khó khởi động nếu dễ nổ hơn thì bác thay bơm tay cho em nhé,chúc bác thành công
 

gama5493

Tài xế O-H
bugi sấy có đung chinh hãng theo xe không? bugi sấy lô thi dễ xuống cấp và hư. sợ bugi sấy có vấn đề nữa. thoi gian dau con moi no nong nhanh, xuong cấp rùi nó nóng chậm hơn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên