Làm gì thì làm trước tiên cụ cho cái tên của em động cơ thì mới tìm ra hồ sơ cho em nó chứ.
À mà thôi đầu xuân năm mới "thày" xin bói cho cụ một quẻ nhá:
Gieo quẻ thế này thì "thày" phán như vầy: quay máy đến ĐCT rồi mới đặt dấu bơm cao áp sớm những 20 độ <=> sớm quá roài, cỡ sớm trên 30 độ. Các động cơ thông thường khi piston còn cách ĐCT khoảng 6-8 mm là kim đã phun roài.
Thế này có nghĩa là cụ căn chỉnh supap tay bo bằng kinh nghiệm chứ không dùng lá căn để căn chỉnh roài.
Xin hỏi cụ chứ van cao áp là cái giống gì mà "thày" chịu không có phán nổi.
"Lói" về bơm cao áp người ta hay nói đến thời điểm bắt đầu phun, cùng lắm cũng chỉ quan tâm đến khoảng thời gian phun dầu ( cỡ 1- vài độ là cùng ) nếu như thay trục bơm cao áp khác để kiểm chứng thôi. Đằng này do lắp sai điểm phun của bơm ngay từ ban đầu cho nên nó mới dài lê thê thế chứ.
Cái này thì làm bo cũng được nhưng phải dùng đĩa chia độ để hiệu chỉnh cho đúng và đều thời gian phun của từng phân bơm, việc này đáng nhẽ thợ cân bơm phải làm nhưng một số thợ cân bơm cao áp vớ va vớ vẩn hay bỏ qua mà chỉ nhìn vào lượng dầu được bơm xem có đều nhau không, có khi thông số lượng dầu/tốc độ họ cũng không để ý cho nữa ( thế mới đau ).
Bây giờ vật tư cũng linh tinh lắm, có khi ở trên máy cân bơm thì bơm tốt, mang về lắp có khi lại bị kẹt piston plunger do dung sai lắp ghép bé quá cũng có khi do góc vát trên miệng vỏ piston plunger ít quá cho nên khi siết ốc dầu trên đỉnh nó xị ra nên bị treo quả ( Cái này "thày" gặp rồi nha, ông thợ cân bơm quả quyết hàng em chuẩn không phải chỉnh ấy thế mà cứ xiết ốc lại bó piston plunger, loay hoa loay hoay mặt thì đần thối ra không biết tại sao????? )
"Thày" không có được đào tạo đúng ngành về em động cơ nên chỉ phán bậy đến thế thôi, nếu đúng thì "bo" cho "thày" ít "xìn" mua cái bánh rán nhể, sai thì đừng có "oánh" nhá mà nếu có "oánh" thì báo trước cho một câu để "thày" còn chạy.