Cảnh Báo Các Bác Khi Làm Xe Đầu Kéo Mỹ Cẩn Thận ECM

tienpt
Bình luận: 61Lượt xem: 22,657

tienpt

Tài xế O-H
còn vấn đề 2 đợi em vài bữa do công việc lu bu quá nên em quên ... tại em làm lính tráng chứ không phải chủ thích có là có bác thông cảm :cp
 

tienpt

Tài xế O-H

Hôm nay em mới có cơ hội gửi hình lên cho bác nè. Mấy hôm nay em bận quá...:D. Bác đừng bái phục nhé mà chỉ phục thôi cho em nhờ =))
Bác đang làm loại xe nào mà không có cái cục này nhỉ?? :))





Bác xem kỹ nhé.

thấy rồi cụ ạ .... em đang nhận con ngoài quận 6 cũng 12.7l có cục delta luôn rồi ... giờ cụ post làm gì không biết nó dùng hộp DDEC V hộp cao đấy :d
 

tienpt

Tài xế O-H
Ý cụ là thôi từ mai cụ khỏi hỏi nữa hả? Để lúc nào cụ vấp tự khắc cụ biết chứ không phải nói chi cho mệt ?!

hỏi là lúc không biết còn lúc biết rồi làm gì thừa à ? cụ rãnh lắm hay sao thích đã kích người khác thế nhẩy :7:.... học đi đôi với hỏi .... chứ học không mà không hỏi biết khi nào khôn ???
 

tienpt

Tài xế O-H
Cụ thanhtien_2708!

Cụ biết rồi sao cụ không lên topic này nói em 1 tiếng với, cụ làm em phải lụi hụi chụp ảnh để gửi lên cho cụ.

Cụ đã nói thế thì em xin lỗi cụ vậy, lần sau em không giám post gì trước khi chưa hỏi cụ...

Thật tình em cũng rãnh quá đi (Trích của Hoài Linh)..=))
cụ cứ đùa thời gian chạy xe khác làm còn không kịp nữa lấy đâu ra đầu óc mà chụp linh tinh trời =)) em mà nghĩ là thằng chủ nó réo còn hơn tào tháo nữa ... có khi không ăn cơm trưa đễ kịp làm xe nữa kìa :77:
 

tienpt

Tài xế O-H
đời nào cụ ??? FL hay IT ??? xe đời 2004 trở lên có ghi tên chức năng từng cầu chì và relay luôn mà
.
 

tienpt

Tài xế O-H

giải toả thắc mắc số nhiên liệu thông qua máy tính của cụ tò vò hôm bữa hỏi nè .... cái trên là thông số US trong hộp đọc ra có thế là 6.5 , 7.3 sau đó ta có thể bấm vào đó ra huy đổi ra số lít :D mà mỗi lần bóp dầu chưa thấy xe nào chạy 23l / 100km cả toàn 33,6 -3x lít /100km thôi :77: nếu cụ nói xe cụ chạy 23l / 100km chứng minh cho em tỏ mắt ạ ... còn trên máy tính em đọc được nhiêu đó thì em bảo nhiêu đó :D
 

tienpt

Tài xế O-H
Đó là cụ đọc lượng tiêu hao nhiên liệu trên máy, nhưng thực xe bên em chỉ thế thôi.. Thường số liệu ở máy chẩn đoán hay chức năng đọc tiêu hao nhiên liệu của ECM thì luôn sai lệch với thực tế mà. Cụ mà không tin em thì khi nào em đưa bảng định mức tiêu hao nhiên liệu của các xe có chữ ký của lãnh đạo Công ty em cho cụ tường..hehe
Cái hình cụ đưa lên là chưa kết nối với hộp điện của xe ah?? Cụ kết nối rồi up lên cho em cái nhé. Em cảm ơn
giúp cụ thoả mãn em post hình đã kết nối cho cụ xem nhé :5:
đây là mức dầu tính theo đơn vị US

Còn đây là hình em huy đổi ra số lít / 100km :D

được chưa ạ :D
 

xeko

Tài xế O-H
Lỗi 1 : Khi tháo đề sữa chữa không tháo hết dây hộp tiếp xúc vào bình ... bệnh này các bác CHÚ Ý ! Nếu tháo dây lữa hoặc mát thì nhớ tháo hết đừng làm biến để 1 hoặc 2 dây lại nhé. Lý do đơn giản khi ráp đề vào có thể chạm điện các bác không tháo hết 1 trong 2 dây lửa hoặc mát sẽ gây ra hiện tượng dội điện vào hộp gây chết hộp .... Không khởi động được máy ... cái này khỏi cần nói tháo hộp ra đổi hộp điện khác :32:
Lỗi 2 : Lỗi 2 không nên đề lúc xe chưa test xong đồng hồ trên tốp lô .... Bệnh này gây dính đề cháy ... :d nếu không tháo kịp dây lửa mát bình sẽ bị cháy hết .....
Lỗi 3 : Khi lên xe vui lòng các bác xem thử còn số không trước khi đề nhé ! Bệnh này coi chừng nếu không rành nghề sẽ tưởng dính máy đấy !
Lỗi 4 : Khi ráp tháo dây hộp điện ( ECM ) Vui lòng các bác tháo hết dây lửa bình nha ! Nếu không tháo ra dễ bị hiện tượng dội điện y chăng bệnh của lỗi 1 đấy nhé !
Lỗi 5 : Khí ráp giắc điện vào các bác vui lòng xem chân có bị méo mó gì không chỉnh lại cho ngay trước khi vào ! Đừng vội đút ngay vào mà gãy các chân hộp đấy !Nhớ xịt RP7 vào giắc vệ sinh trước khi đút vô nha! Cái này giúp cho giắc điện loại bỏ các chất bẩn nằm trong giắc và giúp cho giắc điện típ xúc hộp điện (ECM ) tốt hơn !
Lỗi 6 : Dân test máy chú ý cận thận ADAPTER (Bộ kết nối máy tính và hộp điện ) khi dữ liệu chập chờn các bác vui lòng kiểm tra ADAPTER lại nhé ! Cái này mình bị rồi đang test xe tự nhiên máy tính bóc khói mất trắng màn hình và destop biến thành màn hình đen :102: mất hết phần mềm xe :102:.... Đa số hôp điện khi kết nối đã có dữ liệu thì sẽ không bị chập chờn các bác nên nhớ nhé ... Lúc đó các bác nên kiểm tra các thiết bị kết nối đấy nhé :37:
Lỗi 7 : Test xe khi các bác hiện lỗi 53 tuyệt đối không reset ECM và cài lại nhé ! Lỗi dữ liệu này không sửa được nếu xoá hộp rồi cài lại sẽ mất vĩnh viễn tất cả .... bỏ tiền ra đền oan uổn đấy :p
Lỗi 8 : Khi các bác thử đề trên ổ khoá đề nhớ cẩn thận ổ khoá nhé nó là nguyên nhân cũng gây ra cháy đề do dính ổ khoá đề hoài không nhả ra luôn đấy... Hiện tượng này các bác mới vào nghề dễ bị chủ rầy lắm đấy :37:
Lỗi 9 : Dynamo khi IC hư báo trên đồng hồ tấp lô la 14,5v đến 15v(sạc quá giới hạn cho phép)vui lòng không cho tài xế nổ máy tại cho nhé ! Hiện tượng này có thế gây nổ bình điện trực tiếp đấy ! Nếu đi ngoài đường ban đêm thì có thể gây nổ toàn bộ bóng đèn trên đầu cái lẫn đèn rờ móc ===> dẫn đến không có đèn police đập sướng lắm đấy nhé :37:tội nghiệp tài xế đó !!!
Lỗi 10 : Cảnh báo !!! khi ráp hộp điện (ECM) lên xe mà bỏ bớt những phụ kiện nhằm ngăn cẳn điện tiếp xúc vỏ hộp ... Lỗi này có thể đề dòng điện chạy vào hộp gây nổ các linh kiện trong hộp hoặc chết 1 số con trong hộp gây nên việc xe chạy yếu .... hoặc khó khởi động máy tại chỗ !

Do có xe đang hư trên đường mình phải đi cứu xe không viết được nữa về viết tiếp !!! Các bác nào có lỗi nào về nghề thì post lên nhé !!!!!:8: Chúc các bác vui vẻ

thế lỗi 53 không chữa được à cụ ??
 

duhuu2003

Tài xế O-H
giúp cụ thoả mãn em post hình đã kết nối cho cụ xem nhé :5:
đây là mức dầu tính theo đơn vị US

Còn đây là hình em huy đổi ra số lít / 100km :D

được chưa ạ :D
cụ ơi muốn tiêu hao nhiên liêu ít không chỉ cài như cụ nói là được đâu.
nó còn nhiều vấn đề khác nũa
VD;hệ thống béc phun còn tốt hay không
áp suất khí nạp có phù hơp với công suất máy và công suất sơmy
các đường dẫn khí nạp và xả có kín không.vvvvvvvvv
tóm lại nó còn phụ thuộc vào chất lượng của xe là chính,chứ chỉnh mỗi cái đó rễ quá
xin lỗi các cụ mình hơi quá chén lên quá lời:)):)):)):)):)):)):)):)):))
:cp:cp:cp:cp:cp:cp:cp:cp:cp:cp
 

southpham

Tài xế O-H
Kính các cụ,
Em thấy các cụ đều nói đúng cả, một cụ thử xe không tải ra 23L/100km, một cụ thì 34L/100km chắc là có tải mà không biết tải bao nhiêu tấn? nếu 50tấn thì quá tốt rồi. :8:
Bên em có em Freightliner máy S60 14L DDECVI, có bác nào giải quyết giúp em vụ chuyển nó sang dùng diesel 0.05%S nhà mình được không?
 

tienpt

Tài xế O-H
kính các cụ,
em thấy các cụ đều nói đúng cả, một cụ thử xe không tải ra 23l/100km, một cụ thì 34l/100km chắc là có tải mà không biết tải bao nhiêu tấn? Nếu 50tấn thì quá tốt rồi. :8:
Bên em có em freightliner máy s60 14l ddecvi, có bác nào giải quyết giúp em vụ chuyển nó sang dùng diesel 0.05%s nhà mình được không?
ddec iv hay vi cụ ??? Máy vi đời mới đấy à ?:5:
 

tienpt

Tài xế O-H
cụ ơi muốn tiêu hao nhiên liêu ít không chỉ cài như cụ nói là được đâu.
nó còn nhiều vấn đề khác nũa
VD;hệ thống béc phun còn tốt hay không
áp suất khí nạp có phù hơp với công suất máy và công suất sơmy
các đường dẫn khí nạp và xả có kín không.vvvvvvvvv
tóm lại nó còn phụ thuộc vào chất lượng của xe là chính,chứ chỉnh mỗi cái đó rễ quá
xin lỗi các cụ mình hơi quá chén lên quá lời:)):)):)):)):)):)):)):)):))
:cp:cp:cp:cp:cp:cp:cp:cp:cp:cp
máy thì là máy chủ yếu là cách tài xế chạy thôi anh ơi... nó lên xe mà nó đạp dữ quá hao dầu hơn máy tính tính ra chuyện bình thường + thêm máy xuống cấp nữa hao dầu hay không là chuyện của tài xế :D:D:D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên