Cấu tạo & Nguyên Lý Hoạt Động Của Bộ Ly hợp Xe Gắn Máy .

Wanted
Bình luận: 27Lượt xem: 69,884

chauame

Tài xế O-H
Chỉnh côn nồi

theo mình biết thì bộ ly hợp còn có 1 con ốc chỉnh nằm trên lốc máy, đằng sau con ốc là 1 đĩa có 3 viên bi, khi mình vào số "đĩa cam điều khiển quay" tác động vào "đĩa bi" và sẽ đẩy tách các lá bố tải ra, như vậy mình sẽ điều chỉnh con ốc chỉnh ly hợp đó như thế nào và khi điều chỉnh nó thì có ảnh hưởng gì đến độ ma sát của các lá bố và lá kim loại khi xe đang hoạt động hay ko? (có hình ảnh về những chi tiết này càng tốt)...thanks các bác trươc..

Lấy tua vít chịu đầu bu long và lấy chìa khoá nới lỏng con tán lốc kê
Xong xoay nhẹ tua vít theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nghe vừa nặng tay thì dừng lại (vấu nâng ly hợp xa nồi nhất) và sau đó bắt đầu xoay nhẹ tua vít theo chiều ngược kim đồng hồ cho đến khi nghe vừa chạm nồi thì dừng lại (vấu nâng gần nồi nhất)và trả ngược lại 1/4 vòng(vấu nâng hở nồi một chút để tránh bị trượt bố)
Chú ý nếu trả về nhiều hơn 1/4 vòng thì có thể vào số khó khăn(các lá bố chưa đủ độ hở),cỏn nếu trả về ít hơn 1/4 vòng thì có khả năng bị đội nồi (các lá bố có khoảng hở nhỏ và có thể bị trượt các lá bố khi tải)
Cuối cùng siết con tán lốc kê lại là xong ( nhớ dùng tua vít chịu lại đúng vị trí không cho xoay lúc siết tán lốc kê )
Chúc bạn vui
 

bestcar

Tài xế O-H
Ðề: Cấu tạo & Nguyên Lý Hoạt Động Của Bộ Ly hợp Xe Gắn Máy .

Bài viết rất bổ ích, tuy nhiên bác có thể up file mềm cho a e nghiên cứu đc ko
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên