Cài này còn tùy thuộc vào từng đơn vị, công ty hay gara sửa xe nữa bạn ơi. Nhưng đa phần mình thấy có mấy điểm chung như thế này: (bạn tham khảo nha)
1. Tiếp nhận xe của khách hàng mang tới sc hay bảo dưỡng. Từ đó báo giá dịch vụ theo yêu cầu.
2. Phải nắm được phụ tùng, vật tư thay thế sc, giờ công sc (cái này bạn đừng ngại vì hầu hết các công ty đều có phần mềm tra cứu phụ tùng ô tô, tra cứu giá rồi. Còn nếu ở gara thì phải liên hệ cách tính của chủ gara)
3. Có kinh nghiệm sc là một lợi thế khi chẩn đoán và báo giá nhanh hơn.
4. Có một số đơn vị thì CVDV tiếp nhận và làm cả xe bảo hiểm.
Tóm lại là bạn có thể tham khảo chương trình đào tạo CVDV cỉa Toyota để thấy cụ thể vấn đề hơn. Chúc bạn thành công.