ikissmylove
Tài xế O-H
em mới học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô nên không biết.xin giai thích ý nghĩa 1,5liter (1NZ-EF) Ạ!!e xin cảm ơn.
cái này em nghĩ nói về động cơ 1NZ-EF có dung tích xi lanh = 1.5 lít. ( xe vios hả cụ)em mới học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô nên không biết.xin giai thích ý nghĩa 1,5liter (1NZ-EF) Ạ!!e xin cảm ơn.
Cụ học năm mấy rồi. Thua cái thằng dân kinh tế nó tìm hiểu lúc đi thực tập còn biết trả lời cái câu hỏi của cậu nữa mà:em mới học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô nên không biết.xin giai thích ý nghĩa 1,5liter (1NZ-EF) Ạ!!e xin cảm ơn.
Cụ học năm mấy rồi. Thua cái thằng dân kinh tế nó tìm hiểu lúc đi thực tập còn biết trả lời cái câu hỏi của cậu nữa mà:
muốn tiếng anh thì có đây:
"
The 1NZ-FE is a 1.5 L (1497 cc) conventional Otto cycle variant of the 1NZ-FXE. It has the same bore and stroke, but the compression ratio is lowered to 10.5:1, and it features VVT-i. Output is 80 kW (107 hp) at 6000 rpm with 141 Nm (103 lb·ft) of torque at 4200 rpm. The redline is 6400 rpm
"
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_NZ_engine#1NZ-FE
Tiếng Việt:
PGS.TS. Đỗ Văn Dũng
ĐỘNG CƠ TOYOTA
Ký hiệu động cơ TOYOTA gồm hai phần ngăn cách nhau bởi dấu gạch. Phần đầu gồm một chữ số sắp từ nhỏ đến lớn để chỉ thứ tự khi thiết kế, ví dụ: các động cơ dùng cho dòng xe Toyota Camry và Corona được ký hiệu 1S, 2S, 3S, 4S, 5S…(dĩ nhiên động cơ 5S mới hơn vì được thiết kế sau) và một hoặc hai chữ cái tiếp theo sau số dùng để ký hiệu dòng động cơ. Các chữ phía sau dấu gạch sẽ cho chúng ta biết đặc điểm kỹ thuật:
E = Electronic fuel injection – Phun xăng điện tử
F = Economy type engine– Động cơ loại tiết kiệm, cam đôi với nắp máy hẹp.
G = Double overhead cam - cam đôi với hai bánh răng cam.
U = Chế hòa khí có kiểm soát khí thải
Z = Supercharged – Tăng áp nhờ dẫn động bởi trục khuỷu.
T = Turbocharged – Tăng áp nhờ turbine khí thải
X = động cơ lai (hybrid)
S = phun trực tiếp (GDI)
Ví dụ: Trên các xe TOYOTA Corolla theo thời gian đã sử dụng các loại động cơ 3A –U (chế hoà khí), đến đời 4A đã chuyển sang phun xăng gồm 3 loại 4A-FE (phun xăng + tiết kiệm) hoặc 4A-GE (phun xăng + cam đôi) sau đó là 5A-FE, 6A-FE, 7A-FE nhưng đến Corolla Altis 1.8 đã chuyển sang dùng động cơ thế hệ mới 1ZZ-FE. Tuy nhiên trên xe Corolla Altis loại 1.3 cho taxi lại dùng động cơ 2NZ-FE cùng dòng với động cơ 1NZ-FE lắp trên xe Vios.
http://www1.hcmute.edu.vn/ckd/HOATDONG/NOISAN/NOI SAN 2009/5 kihieuxe.html
Trên O-H:
http://www.oto-hui.com/threads/dong-co-1nz-fe.40952.html#.UxKd4uOSybg
http://www.oto-hui.com/threads/0000401-toyota-engine-1nz-fe-repair-manual.27011.html#.UxKeBeOSybg.
Đừng hỏi vớ vẩn nữa. Cứ lên đây nêu đại câu hỏi rồi ra sao mặc nó,
sao lại vớ vẩn.không biết thì hỏi chứ mh không biết ở đây là những chữ "NZ-FE".còn tại mình chưa có laptop nên không thường xuyên lên đc.dù sao cũng cảm ơn đã trả lời câu hỏi.nhưng ăn nói quá mất lịch sựCụ học năm mấy rồi. Thua cái thằng dân kinh tế nó tìm hiểu lúc đi thực tập còn biết trả lời cái câu hỏi của cậu nữa mà:
muốn tiếng anh thì có đây:
"
The 1NZ-FE is a 1.5 L (1497 cc) conventional Otto cycle variant of the 1NZ-FXE. It has the same bore and stroke, but the compression ratio is lowered to 10.5:1, and it features VVT-i. Output is 80 kW (107 hp) at 6000 rpm with 141 Nm (103 lb·ft) of torque at 4200 rpm. The redline is 6400 rpm
"
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_NZ_engine#1NZ-FE
Tiếng Việt:
PGS.TS. Đỗ Văn Dũng
ĐỘNG CƠ TOYOTA
Ký hiệu động cơ TOYOTA gồm hai phần ngăn cách nhau bởi dấu gạch. Phần đầu gồm một chữ số sắp từ nhỏ đến lớn để chỉ thứ tự khi thiết kế, ví dụ: các động cơ dùng cho dòng xe Toyota Camry và Corona được ký hiệu 1S, 2S, 3S, 4S, 5S…(dĩ nhiên động cơ 5S mới hơn vì được thiết kế sau) và một hoặc hai chữ cái tiếp theo sau số dùng để ký hiệu dòng động cơ. Các chữ phía sau dấu gạch sẽ cho chúng ta biết đặc điểm kỹ thuật:
E = Electronic fuel injection – Phun xăng điện tử
F = Economy type engine– Động cơ loại tiết kiệm, cam đôi với nắp máy hẹp.
G = Double overhead cam - cam đôi với hai bánh răng cam.
U = Chế hòa khí có kiểm soát khí thải
Z = Supercharged – Tăng áp nhờ dẫn động bởi trục khuỷu.
T = Turbocharged – Tăng áp nhờ turbine khí thải
X = động cơ lai (hybrid)
S = phun trực tiếp (GDI)
Ví dụ: Trên các xe TOYOTA Corolla theo thời gian đã sử dụng các loại động cơ 3A –U (chế hoà khí), đến đời 4A đã chuyển sang phun xăng gồm 3 loại 4A-FE (phun xăng + tiết kiệm) hoặc 4A-GE (phun xăng + cam đôi) sau đó là 5A-FE, 6A-FE, 7A-FE nhưng đến Corolla Altis 1.8 đã chuyển sang dùng động cơ thế hệ mới 1ZZ-FE. Tuy nhiên trên xe Corolla Altis loại 1.3 cho taxi lại dùng động cơ 2NZ-FE cùng dòng với động cơ 1NZ-FE lắp trên xe Vios.
http://www1.hcmute.edu.vn/ckd/HOATDONG/NOISAN/NOI SAN 2009/5 kihieuxe.html
Trên O-H:
http://www.oto-hui.com/threads/dong-co-1nz-fe.40952.html#.UxKd4uOSybg
http://www.oto-hui.com/threads/0000401-toyota-engine-1nz-fe-repair-manual.27011.html#.UxKeBeOSybg.
Đừng hỏi vớ vẩn nữa. Cứ lên đây nêu đại câu hỏi rồi ra sao mặc nó,
sao lại vớ vẩn.không biết thì hỏi chứ mh không biết ở đây là những chữ "NZ-FE".còn tại mình chưa có laptop nên không thường xuyên lên đc.dù sao cũng cảm ơn đã trả lời câu hỏi.nhưng ăn nói quá mất lịch sự
thanks bn.mh không rõ nhug ký hiệu NZ-FE nên mh muốn biếtcái này em nghĩ nói về động cơ 1NZ-EF có dung tích xi lanh = 1.5 lít. ( xe vios hả cụ)
sao lại vớ vẩn.không biết thì hỏi chứ mh không biết ở đây là những chữ "NZ-FE".còn tại mình chưa có laptop nên không thường xuyên lên đc.dù sao cũng cảm ơn đã trả lời câu hỏi.nhưng ăn nói quá mất lịch sự
xem lại động cơ một bạn nhé ,mình nói nôm na như thế này nhé 1,5 l đó là (xăng (dầu ) + không khí)trong một chu trình làm vệc của động cơ nhé bạn (hút -nén -nổ -xả) đó là cả một quá trình làm việc của 3,4 máy hay 6...máy đó nhé bạnem mới học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô nên không biết.xin giai thích ý nghĩa 1,5liter (1NZ-EF) Ạ!!e xin cảm ơn.
Bái phục!Bái phục!Thế này nhé lần sau cụ không cần hỏi để tránh bị các cụ chửi . Em giúp cụ cách này để hiểu dễ hơn : ví dụ cụ gặp cái máy 1nzfe cụ tháo mặt máy ra cụ quay trục cơ sao cho piston đi xuống hết cỡ rồi cụ lấy H2SO4 cụ đổ vào cái buồng đốt cho đầy cụ đo xem hết mấy trăm cc rồi cụ nhân cho 4
Khổ quá Ba ơi . Ba tìm hiểu kỹ hơn thì có . Thể tích làm việc của buồng đốt nằm trong khoảng giới hạn bởi Điểm chết Trên và Điểm chết Dưới của hành trình piston. 1500 cc là tổng dung tích của cả 4 máy . 1NZ là số loại và ký hiệu kiểu động cơ, F là phun xăng điện tử , E là tiết kiệm nhiên liệu ( kinh tế ). Máy 1 Nzfe thường lắp cho Vios , Yaris.[DOUBLEPOST=1393861573,1393861276][/DOUBLEPOST]xem lại động cơ một bạn nhé ,mình nói nôm na như thế này nhé 1,5 l đó là (xăng (dầu ) + không khí)trong một chu trình làm vệc của động cơ nhé bạn (hút -nén -nổ -xả) đó là cả một quá trình làm việc của 3,4 máy hay 6...máy đó nhé bạn
còn cái chữ 1NZ-FE thực ra nó cũng chẵng có gì quan trọng đâu chỉ là tên gọi thôi ,nó cũng giống như tên của bạn vậy ,bạn tìm hiểu kỹ hơn nhé
Cái đấy mình nói thật chứ không phải mê tín đâu. Đừng khen nhiều quá mình mắc cỡ lắm.Bái phục!Bái phục!
Vậy khi cho axit vào thì chuyện gì xảy raKhổ quá Ba ơi . Ba tìm hiểu kỹ hơn thì có . Thể tích làm việc của buồng đốt nằm trong khoảng giới hạn bởi Điểm chết Trên và Điểm chết Dưới của hành trình piston. 1500 cc là tổng dung tích của cả 4 máy . 1NZ là số loại và ký hiệu kiểu động cơ, F là phun xăng điện tử , E là tiết kiệm nhiên liệu ( kinh tế ). Máy 1 Nzfe thường lắp cho Vios , Yaris.[DOUBLEPOST=1393861573,1393861276][/DOUBLEPOST]
Cái đấy mình nói thật chứ không phải mê tín đâu. Đừng khen nhiều quá mình mắc cỡ lắm.
Vậy khi cho axit vào t
hì bác cứ làm như em là thần đoongf hoá học ấy , bác hỏi khó thế . Hồi cấp 1 em ghét nhất môn Hoá mà. Mà chuyện gì xảy cũng chẳng sao vì tính em là cứ hay muốn hi sinh hết mình vì khoa học mà. Khoa học muôn năm.Vậy khi cho axit vào thì chuyện gì xảy ra
nếu câu hỏi của mình quá ngớ ngẩn khiến các bạn chê cười hoac bị chửi thì mh xin lỗi và mong các bạn thông cảm và bỏ qua cho mình.co 1 người thầy từng dạy mh muốn giỏi được thì phải cần có đức tính không biết mắc cỡ,kiên trì,ham học hỏi và đặc biệt phải biết thực hành.lần sau mình sẽ rút kinh nghiệm vì mới tham gia diễn đàn nên thế mong các bạn bỏ qua.dù sao cung cảm ơn các bạn đã nhiệt tình trả lời giúp mình.Bái phục!Bái phục!
nếu câu hỏi của mình khiến bạn chê cười thì mong bạn bỏ qua.tai những gì minh chưa biết thì mình muốn hỏi thôi.mình là người mới tham gia diễn đàn chưa hiểu chuyện nên bn cũng đừng xúc phạm quá đáng đến minh như zậy.có laptop hay không thì ở phần mình chẳng cần bn phải quan tâm mỗi người có 1 hoàn cảnh gia đình riêng không ai giống ai.đâu phải ai học năm đầu cũng có dk để mua laptopCảm ơn mấy cụ.
Cụ viết ngôn ngữ chát chít để hỏi uh?.
Cụ không đọc được những dòng của PGS.TS. Đỗ Văn Dũng hay sao mà không hiểu NZ- FE...
Cụ chưa có lap thì kệ cụ chứ anh e chúng tôi phải giúp thế nào nữa, mua lap cho cụ lên thường xuyên nhé.
Không theo được ô tô thì nên chuyển, chẳng sao cả.
Muốn hiểu nó đầy ra đó, cả wiki cũng có mà cứ la không hiểu, kể ra các anh thang cũng giỏi.
dù sao cũng cảm ơn bạn.mình đặt câu hỏi ngớ ngẩn quá nên bị ném gạch quá trời,hj.thông cảm bn nhé..xem lại động cơ một bạn nhé ,mình nói nôm na như thế này nhé 1,5 l đó là (xăng (dầu ) + không khí)trong một chu trình làm vệc của động cơ nhé bạn (hút -nén -nổ -xả) đó là cả một quá trình làm việc của 3,4 máy hay 6...máy đó nhé bạn
còn cái chữ 1NZ-FE thực ra nó cũng chẵng có gì quan trọng đâu chỉ là tên gọi thôi ,nó cũng giống như tên của bạn vậy ,bạn tìm hiểu kỹ hơn nhé
Được tính trội thêm mấy cc ấy nheey, lợi quá các bác ơi.Vậy khi cho axit vào thì chuyện gì xảy ra
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.