Chuyên mục mỗi ngày 1 đồ án.

petterpacker
Bình luận: 23Lượt xem: 4,882

petterpacker

Tài xế O-H
Đôi lời đầu tiên: Em xin phép cụ Mod, cụ Admin cho phép em lập topic này để chia sẻ các đồ án em tìm và đọc được và sau khi lọc diễn đàn không có thì em đăng lên đây. Ở topic chia sẻ đồ án trước, em đăng bên mục Resources và bị xóa mà không thấy lý do, nếu topic này bị xóa mong cụ Mod và cụ Admin cho em xin lý do để em có thể đóng góp đúng và nhiều hơn! Mong các cụ càng ngày càng có thêm nhiều kiến thức hơn.
Đồ án đầu tiên.
HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN BƯỚM GA ĐIỆN TỬ THÔNG MINH( ETCS-i)
Đồ án thứ 2
HỆ THÔNG GIÁM SÁT ÁP SUẤT LỐP
Đồ án thứ 3
Nghiên cứu xử lý ảnh trong ô tô
Đồ án thứ 4
NGHIÊN CỨU VỀ HỆ THỐNG ĐIỆN THÂN XE XE ÔTÔ FORD RANGER
Đồ án thứ 5
Hệ thống lái trợ lực điện
Đồ án thứ 6
CHUYÊN ĐỀ VỀ HỆ THỐNG KHỞI ĐỘNG VÀ HỆ THỐNG NẠP TRÊN XE NISSAN 370Z
Đồ án thứ 7

HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ ĐIỀU KHIỂN TỰ ĐỘNG CÁC ÔTÔ THÔNG DỤNG
Đồ án thứ 8
Updating...
Xin lỗi đã dài dòng, em xin đăng đồ án đầu tiên.
HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN BƯỚM GA ĐIỆN TỬ THÔNG MINH( ETCS-i)
Định dạng : .doc
Số trang : 50 trang.
Dung lượng: 4.64Mb
Năm : 2010
PHẦN A: Giới thiệu hệ thống điều khiển bướm ga diện tử thong minh ETCS-i.

I. Khái quát về bướm ga điện tử trên ôtô hiện nay

II. Tổng quát về ETCS-i.

PHẦN B: NỘI DUNG

I. Cấu tạo ETCS-i.

II. Nguyên lý hoạt động hệ thống ETCS-i.

III. Các chế độ hoạt dộng của ETCS-i.

1. Điều khiển ở chế độ bình thường, điều khiển ở chế độ đường tuyết, điều khiển ở chế độ công suất cao.

2. Điều khiển moment truyền lực chủ động.

3. Các điều khiển khác.

4. Chức năng dự phòng – an toàn.

IV.Sơ đồ mạch điều khiển của động cơ của một số xe sử dụng ETCS- i.
 

petterpacker

Tài xế O-H
Đồ án thứ 2:
HỆ THÔNG GIÁM SÁT ÁP SUẤT LỐP
Định dạng : .doc
Số trang : 55 trang.
Dung lượng:3.85Mb
GVHD : ...
Năm : 2012
NỘI DUNG

1.GIỚI THIỆU........................................................................................... 12

2.CÁC LOẠI HỆ THỐNG GIÁM SÁT ÁP SUẤT LỐP (TPMS) THEO PHÁT HIỆN ÁP SUẤT................................................................................................... 14

3.LINH KIỆN & CHỨC NĂNG............................................................. 17

4.LƯU LƯỢNG VẬN HÀNH................................................................ 19

5.SƠ ĐỒ KHỐI HỆ THỐNG.................................................................. 21

6.CẢM BIẾN ĐIỆN TỬ BÁNH XE (CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP). 24

7.BỘ THU (TPMS ECM)........................................................................ 29

8.BỘ KÍCH................................................................................................. 34

8.1.Loại 4 bộ kích cho 1 chiếc xe........................................................... 34

8.2.Loại 2 bộ kích cho 1 chiếc xe........................................................... 37

8.3.Một bộ kích cho hai cảm biến.......................................................... 37

9.KIỂM SOÁT ĐÈN CẢNH BÁO VÀ VẬN HÀNH ĐÈN CẢNH BÁO 39

9.1.Kiểm soát đèn cảnh báo..................................................................... 39

9.2.Vận hành đèn cảnh báo..................................................................... 41

10.TỰ ĐỘNG NHẬN DIỆN VÀ VỊ TRÍ TỰ ĐỘNG......................... 44

10.1.Tự động nhận diện........................................................................... 45

10.2.Vị trí tự động.................................................................................... 45

11.SỰ KÍCH HOẠT - CHỨC NĂNG VỊ TRÍ TỰ ĐỘNG................. 47

12.BỘ KÍCH THÍCH................................................................................ 49

13.QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG (KHUYẾN CÁO)............................ 51

13.1.Thay bộ thu của hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS).............. 51

13.2.Thay thế cảm biến điện tử của bánh xe......................................... 52

14.LƯU Ý (THAY LỐP XE).................................................................. 54

14.1.Tháo lốp............................................................................................ 54

14.2.Gắn lốp.............................................................................................. 56

15.THÁO LẮP VÀ KIỂM TRA BỘ CẢM BIẾN................................ 58

15.1.Tháo bộ cảm biến............................................................................. 58

15.2.Gắn bộ cảm biến.............................................................................. 58

15.3.Kiểm tra bộ cảm biến...................................................................... 60

16.THAM KHẢO...................................................................................... 61
 

petterpacker

Tài xế O-H
Đồ án thứ 3
Nghiên cứu xử lý ảnh trong ô tô
Định dạng : .doc
Số trang : 69 trang.
Dung lượng: 22.414Mb
Năm : 2012

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU LabVIEW VÀ CÁC PHẦN MỀM XỬ LÝ ẢNH CẦN THIẾT.................................................................................................... 10

1.1 Giới thiệu về LabVIEW...................................................................... 10

1.2 Các phần mềm xử lý ảnh cần thiết....................................................... 11

1.3 Các bước cài phần mềm Vision Acquisition và Vision Development.... 11

CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU XỬ LÝ ẢNH VÀ CÁC THUẬT TOÁN..... 17

2.1 Giới thiệu xử lý ảnh............................................................................ 17

2.2 Giới thiệu các thuật toán trong Vision Assistant................................... 26

CHƯƠNG 3: ỨNG DỤNG XỬ LÝ ẢNH ĐIỀU KHIỂN XE TỰ VẬN HÀNH TRONG PHÒNG THÍ NGHIỆM........................................................... 44

3.1 Mục tiêu việc ứng dụng xử lý ảnh để điều khiển xe tự vận hành........... 44

3.2 Các bước thực hiện xe tự vận hành trong phòng thí nghiệm.................. 44

3.3 Ứng dụng của xe tự vận hành............................................................... 52

CHƯƠNG 4: ỨNG DỤNG XỬ LÝ ẢNH TRONG Ô TÔ....................... 54

4.1 Cảnh báo chống ngủ gật khi đang lái xe............................................... 54

4.2 Nhận diện số khung xe ....................................................................... 58

CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN – GIẢI PHÁP VÀ HƯỚNG NGHIÊN CỨU TIẾP THEO................................................................................................................ 61

5.1 Xe tự hành..................................................................................... 61

5.2 Hệ thống chống ngủ gật.................................................................. 64

5.3 Nhận diện số khung xe................................................................... 66

5.4 Kết luận chung............................................................................... 67

5.5 Giải pháp và hướng nghiên cứu tiếp theo........................................ 67

TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................... 69

 

petterpacker

Tài xế O-H
Đồ án thứ 4
NGHIÊN CỨU VỀ HỆ THỐNG ĐIỆN THÂN XE XE ÔTÔ FORD RANGER

Định dạng : .doc
Số trang : 47 trang.
Dung lượng: 7.9 Mb
Năm : 2012

MỤC LỤC

I. GIỚI THIỆU VỀ XE FORD RANGER................................................................... 6

1. Thông số kĩ thuật.

II. HỆ THỐNG ĐIỆN THÂN XE FORD RANGER 9-12

1. Tổng quan.......................................................................................................................

2. Một số thông số kĩ thuật của hệ thống điện ,điện tử.............................................

III. HỆ THỐNG THÔNG TIN 12-14

1. Bảng táp lô.....................................................................................................................

1.1. Cấu tạo bảng táp lô......................................................................................................

1.2. Sơ đồ mạch điện bảng táp lô......................................................................................

IV. HỆ THỐNG CHIẾU SÁNG 14-21

1. Nhiệm vụ, yêu cầu và phân loại hệ thống chiếu sáng ..........................................

2. Thông số cơ bản và các chức năng của hệ thống chiếu sáng..............................

2.1. Thông số cơ bản..........................................................................................................

2.2. Các chức năng của hệ thống chiếu sáng...................................................................

2.3. Cấu tạo của bóng đèn..................................................................................................

3. Các sơ đồ mạch điện hệ thống chiếu sáng trên xe Ford Ranger........................

3.1. Đèn đầu xe (Headlight).............................................................................................

3.2. Đèn trần (Interiol light)..............................................................................................

3.3.Đèn hậu (Taillight), đèn báo đỗ xe (packing light) 3.4. Đèn sương mù phía trước (Front fog light)..............................................................................

V. HỆ THỐNG TÍN HIỆU 21-25

1. Hệ thống còi...................................................................................................................

1.1. Cấu tạo còi điện...........................................................................................................

1.2. Nguyên lý hoạt động................................................................................................... 1.3 Sơ đồ mạch điện còi trên xe Fod Ranger....................................................................................

2. Sơ đồ mạch điện đèn xinhan và đèn báo nguy.......................................................

2.1. Công tắc đèn báo rẽ.....................................................................................................

2.2. Công tắc đèn báo nguy................................................................................................

2.3. Sơ đồ mạch điện đèn xinhan và đèn báo nguy xe Ford Ranger.............................

3. Sơ đồ mạch điện đèn phanh (Brake light)..............................................................

VI. CÁC HỆ THỐNG PHỤ 25-31

1. Hệ thống điều hoà không khí.....................................................................................

1.1. Cấu tạo, nguyên lý hệ thống điều hoà.......................................................................

1.2. Mạch điện hệ thống điều hoà xe trên xe Ford Ranger............................................

1.3. Các bộ phận chính của hệ thống................................................................................

2. Hệ thống xông kính phía sau 31

2.1. Công dụng....................................................................................................................

2.2. Sơ đồ mạch điện..........................................................................................................

3. Hệ thống gạt nước và rửa kính 31-35

3.1. Cấu tạo các bộ phận trong hệ thống gạt nước rửa kính..........................................

3.2. Sơ đồ mạch điện hệ thống gạt nước và rửa kính của xe Ford Ranger..................

4. Hệ thống khoá cửa 36

4.1. Công tắc điều khiển khóa cửa....................................................................................

4.2. Mô tơ khóa cửa............................................................................................................

4.3. Sơ đồ mạch hệ thống khoá cửa..................................................................................

5. Hệ thống nâng hạ kính 37-41

1. Cấu tạo.............................................................................................................................

2. Sơ đồ mạch điện.............................................................................................................

VII. CHẨN ĐOÁN HƯ HỎNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC 41-43

1.Các hư hỏng và cách khắc phục trong hệ thống chiếu sáng.

2. Các hư hỏng và cách khắc phục trong hệ thống tín hiệu.
 

petterpacker

Tài xế O-H
Đồ án thứ 5
Hệ thống lái trợ lực điện
Định dạng : .doc
Số trang : 57 trang.
Dung lượng: 8.75 Mb
Năm : 2013

CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG LÁI. 6

1.1 Nhiệm vụ yêu cầu và phân loại. 6

1.1.1 Nhiệm vụ:. 6

1.1.2 Yêu cầu của hệ thống lái. 7

1.1.3 Phân loại hệ thống lái. 7

1.2 Cấu tạo và nguyên lý hoạt động chung của hệ thống lái. 9

1.2.1 Cấu tạo.. 9

1.2.2 Nguyên lý hoạt động. 9

1.3 Các bộ phận chính của hệ thống lái. 10

1.3.1 Trục lái. 10

1.3.2 Cơ cấu lái. 11

1.3.2.1 Chức năng. 11

1.3.2.2 Một số cơ cấu lái thường dùng. 11

1.3.3 Dẫn động lái. 16

1.4 Các thông số cơ bản của hệ thống lái. 19

1.4.1 Tỉ số truyền của hệ thống lái. 19

1.4.2 Điều kiện không trượt khi quay vòng. 22

1.4.3 Góc đặt bánh xe. 25

1.4.3.1 Góc doãng (góc camper). 26

1.4.3.1 Góc nghiêng dọc (góc caster). 29

1.4.3.2 Góc nghiêng ngang của chốt chuyển hướng (góc kingpin). 32

1.4.3.3 Độ chụm đầu. 34

1.4.3.4 Góc quay vòng. 35

CHƯƠNG II. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ HỆ THỐNG LÁI. 36

2.1 Hệ thống lái hai bánh xe trước :. 36

2.1.1 Khái niệm :. 36

2.1.2 Cấu tạo :. 36

2.1.3 Nguyên lý hoạt động :. 37

2.1.4 Đánh giá hệ thống lái hai bánh xe phía trước:. 37

2.2 Hệ thống lái 4 bánh.. 37

2.2.1 Khái niệm:. 37

2.2.2 Cấu tạo :. 38

2.2.3 Nguyên lý hoạt động:. 39

2.2.4 Đánh giá :. 40

2.3 Hệ thống lái cơ học loại thường ( không có trợ lực ) :. 40

2.3.1 Hệ thống lái cơ học loại trục vít – bánh vít :. 40

2.3.2 Hệ thống lái cơ học loại thanh răng – bánh răng :. 42

2.3.3 Đánh giá về hệ thống lái cơ học loại thường ( không có trợ lực ). 43

2.4 Hệ thống lái cơ học loại cường hóa ( có trợ lực ) :. 43

2.4.1 Khái niệm chung về hệ thống lái có trợ lực :. 43

2.4.2 Bộ trợ lực lái thủy lực loại thường (không dùng điện tử ) :. 43

2.4.3 Bộ trợ lực lái loại cơ khí. 45

2.4.4 Đánh giá về hệ thống lái trợ lực không dùng điện tử :. 47

CHƯƠNG III. HỆ THỐNG LÁI TRỢ LỰC ĐIỆN.. 48

3.1 Khái niệm chung về hệ thống lái trợ lực điện:. 48

3.2 Hệ thống lái trợ lực điện - thủy lực (PPS):. 48

3.2.1 Trợ lực lái cải tiến (Phân nhánh áp suất). 48

3.3 Hệ thống lái trợ lực điện - điện tử.. 61

3.3.1 Khái quát hệ thống lái trợ lực điện. 61

3.3.1.1 Các phần tử cơ bản của trợ lực lái điện.. 61

3.3.1.2 Sơ đồ khối nguyên lý của hệ thống trợ lực lái điện. 64

3.3.2 Cấu tạo và nguyên lý làm việc của EPS.. 66

3.3.2.1 Hệ thống lái có trợ lực điện kiểu 1.. 66

3.3.2.2 Hệ thống lái có trợ lực điện kiểu 2.. 69

3.3.3 Các cảm biến trong hệ thống lái trợ lực điện.. 73

3.3.3.1 Cảm biến tốc độ đánh lái có 2 loại:. 73

3.3.3.2 Cảm biến mômen lái có 3 loại:. 75

3.3.3.3Cảm biến tốc độ ôtô:. 78

3.3.4 Qui trình xử lý sự cố.. 81

3.3.4.1 Chuẩn hóa cho cảm biến mô men.. 82

3.3.5 Tháo lắp bộ điều khiển điện tử ECU.. 84

3.4 Những ưu điểm của hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử:. 88

CHƯƠNG IV. KẾT LUẬN.. 89

4.1 Qua quá trình tìm hiểu và nghiên cứu đề tài thu được nhưng kết quả sau:. 89

4.2 Phương hướng phát triển đề tài: 89



Ps: Bài này kiến thức ô tô về phần cơ cấu lái rất hay, hy vọng giúp được các bác.
 

PhamQuan99

Tài xế O-H
Đôi lời đầu tiên: Em xin phép cụ Mod, cụ Admin cho phép em lập topic này để chia sẻ các đồ án em tìm và đọc được và sau khi lọc diễn đàn không có thì em đăng lên đây. Ở topic chia sẻ đồ án trước, em đăng bên mục Resources và bị xóa mà không thấy lý do, nếu topic này bị xóa mong cụ Mod và cụ Admin cho em xin lý do để em có thể đóng góp đúng và nhiều hơn! Mong các cụ càng ngày càng có thêm nhiều kiến thức hơn.

Xin lỗi đã dài dòng, em xin đăng đồ án đầu tiên.

HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN BƯỚM GA ĐIỆN TỬ THÔNG MINH( ETCS-i)
Định dạng : .doc
Số trang : 50 trang.
Dung lượng: 4.64Mb
Năm : 2010
cảm ơn bác, mong bác đưa lên thêm nhiều đồ án cho anh em sinh viên nghiên cứu.
 

petterpacker

Tài xế O-H
Rất tuyệt vời bạn nhé , Cộng đồng cần những con người như bạn, các em sinh viên sau này sẽ có thêm tài liệu để ngâm cứu <3
Vâng cảm ơn Admin đã động viên, lời động viên của anh là động lực rất lớn để em tiếp tục. Rất khâm phục và cảm ơn anh vì đã tạo ra một môi trường như Ô Hát.
 

petterpacker

Tài xế O-H

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên