có ai quan tâm đến lốp xe không nhỉ,xin được chỉ giáo?

H
Bình luận: 41Lượt xem: 5,145

htngoc

Tài xế O-H
Em cũng không biết bác à, nhưng mà em nghĩ nếu mình tặng hàng khuyến mãi mà không tốt có khi bị người ta cho ăn gạch đấy
 

BinhMinhMang

Tài xế O-H
Em không biết các bác thế nào chứ em thì hơi có cảm tình với Goodyear. Trước giờ em dùng các loại lốp thấy giá thành của Goodyear là được nhất mà chất lượng cũng tốt nữa. Chế độ chăm sóc khách hàng thì khá là chu đáo. Em nghĩ kì này họ khuyến mãi không lừa phỉnh mình đâu.
 

huynhhoabao

Tài xế O-H
nếu vậy thì theo mình nghĩ,Goodyear là hãng lốp có tiếng tăm ở Mĩ,mà Mĩ thì làm ăn ra sao thì chắc bạn cũng biết,nên mình nghĩ loại này chắc sẽ tốt!
 

HungKM

Tài xế O-H
Nhân các bác đang nói về lốp xe, cho em hỏi cái này tí nhá, em thấy ở những đoạn đường chuyển chuẩn bị vào cao tốc Trung Lương người ta hay có tưới nước vào lốp để làm gì vậy các bác?
 

htngoc

Tài xế O-H
Nhân các bác đang nói về lốp xe, cho em hỏi cái này tí nhá, em thấy ở những đoạn đường chuyển chuẩn bị vào cao tốc Trung Lương người ta hay có tưới nước vào lốp để làm gì vậy các bác?
Để hạ nhiệt cho lốp đó bác, Việt Nam chúng ta là nước nhiệt đới, Ào mùa hè mặt đường nhựa bị nắng nóng, với các loại xe khách , xe tải chạy đường dài , nhất là khi chạy với tốc độ cao lốp xe sinh nhiệt lớn thì chuyện bị xịt lốp , nổ lốp rất dễ xảy ra
 

HungKM

Tài xế O-H
À, cảm ơn bác nhé. Em hay đi các tỉnh miền Tây, chạy xe 7 chỗ thôi. Thấy người ta có dịch vụ đầy 2 bên đường nên thắc mắc hỏi vậy mà!
 

htngoc

Tài xế O-H
Nói thật chứ em cũng ngại "đạp" hết ga lắm nhưng đôi lúc công việc nó bắt mình phải như thế. Vì vậy em bảo dưỡng xe thật kỹ để không phải gặp những chuyện bất trắc dọc đường. Sau mỗi chuyến đi về là em lại soi kỹ lại lốp xe xem có vấn đề gì không. Mệt lắm bác ạ!
 

huynhhoabao

Tài xế O-H
một lời khuyên thế này các bác ah,nên làm ở gara quen và để ý thợ xem nó làm thế nào,chứ không có chủ xe ở đó thì nó làm lâu lắm mà không được kỹ đâu các bác!
 

htngoc

Tài xế O-H
một lời khuyên thế này các bác ah,nên làm ở gara quen và để ý thợ xem nó làm thế nào,chứ không có chủ xe ở đó thì nó làm lâu lắm mà không được kỹ đâu các bác!
Vấn đề muôn thưở thôi. Nói chung mình phải chọn được một gara có uy tín thì mới có thể yên tâm chứ thời buổi này nhiều người làm ăn gian dối mình cũng chẳng biết được.
 

huynhhoabao

Tài xế O-H
em có biết một gara ở quận Tân Bình,đường Thăng Long,Gara tên là thành phát,ở đó họ làm yên tâm lắm,giá không cao như gara phạm gia nhưng đảm bào em làm ở đó mấy lần rồi được đây bác ^^,chứ tết nhất rồi lu bu không làm được!
 

ezup

Tài xế O-H
Các bác có thắc mặc về bơm khí nito thì đây nhé, em khuyên nhà em bơm cái này hết rồi
“Bơm lốp Ni-tơ” dần trở thành một lựa chọn phổ biến tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Tại sao người sử dụng xe lại ngày càng mặn mà với khí Ni-tơ? Hãy cùng Bệnh Viện Ô Tô tìm hiểu.

Anh Tuấn, chủ chiếc GX470 tại Ba Đình - Hà Nội tâm sự, anh thường xuyên phải đi công tác trên tuyến đường Hà Nội - Hải Phòng và anh đã nhận thấy sự khác biệt giữa việc bơm khí Ni-tơ và khí thông thường thông qua màn hình hiển thị áp suất lốp. Áp suất bơm lốp tiêu chuẩn 2,2 kg/cm2 với điều kiện nhiệt độ 370C, với quãng đường khoảng 100 km (Hà Nội - Hải Phòng), áp suất lốp sẽ tăng trung bình trên các lốp từ 0,4-0,5 kg/cm2 với bơm khí thông thường, nhưng khi sử dụng bơm khí Ni-tơ áp suất lốp chỉ tăng khoảng 0,1 kg/cm2.



Tại Michelin Ngọc Khánh, chúng tôi đã trao đổi với anh Dũng, một chuyên gia về lốp, anh cho biết, thông thường 1 bộ lốp Michelin có thể chạy được từ 50.000 đến 60.000 km khi chạy khí thông thường, còn khi sử dụng bơm khí Ni-tơ tuổi thọ trung bình của lốp sẽ kéo dài thêm 10-15%. Ngoài ra khi sử dụng khí Ni-tơ xe sẽ tiết kiệm từ 3-5% nhiên liệu. Anh cho biết thêm, hầu hết khách hàng đến với anh đều chuyển từ bơm khí thông thường sang bơm khí Ni-tơ.

Anh Thành, chủ chiếc Toyota Innova cho biết, trước đây khi sử dụng bơm khí thông thường, cứ 1 tháng là anh phải đi kiểm tra và bơm lốp 1 lần, nhưng khi biết đến lợi ích của việc bơm lốp bằng khí Ni-tơ, anh đã sử dụng và thấy hiệu quả rõ rệt, phải đến 2,5 - 3 tháng anh mới phải kiểm tra và bơm lại lốp.

Lợi ích và cơ sở khoa học của bơm lốp Ni-tơ:

Bơm lốp Ni-tơ giúp tăng tuổi thọ lốp:

Không khí thông thường chiếm tới 21% là khí oxi, ngoài ra còn có cả hơi nước, bởi vậy khi bơm lốp bằng khí thông thường, theo thời gian sẽ là hàng loạt các quá trình oxi hóa kim loại và lão hóa cao su điễn ra. Khi xe hoạt động, các phân tử oxi sẽ thẩm thấu qua các lớp cao su và tiếp xúc với lõi thép của lốp, cùng với hơi nước và nhiệt độ sinh ra do ma sát tạo điều kiện cho quá trình oxi hóa làm giảm tuổi thọ của lốp.



Phân tử Ni-tơ lớn hơn nên khó bị thẩm thấu qua thành lốp.

Ngoài ra tại vị trí chân van của lốp, quá trình oxi hóa cũng diễn ra tương tự. Đối với lốp bơm bằng khí Ni-tơ, hầu như không có bất cứ quá trình oxi hóa nào do Ni-tơ là khí trơ và rất khó tham gia bất cứ phản ứng oxi hóa nào. Đó chính là lý do khiến lốp bơm bằng khí Ni-tơ có tuổi thọ cao hơn khi bơm bằng khí thường.

Bơm lốp Ni-tơ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu:

Mỗi mẫu xe khác nhau, nhà sản xuất thường quy định áp suất hơi tiêu chuẩn cho lốp, đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp xe hoạt động ổn định nhất. Nếu áp xuất lốp nhỏ hơn giá trị tiêu chuẩn, ma sát giữa lốp với mặt đường sẽ tăng, tuy xe bám đường hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng đáng kể, còn khi áp suất lốp cao hơn giá trị tiêu chuẩn, lốp sẽ bị trượt nhiều hơn trên mặt đường, đây cũng là lý do xe tốn nhiên liệu hơn.

Khi xe chạy có rất nhiều lý do khiến nhiệt độ lốp tăng lên: ma sát giữa lốp với mặt đường, nhiệt hấp thụ qua la-zăng... khiến không khí trong lốp bị giãn nở. Nếu bơm lốp bằng khí thông thường, do có chứa hơi nước nên quá trình giãn nở diễn ra nhanh hơn so với lốp bơm khí Ni-tơ, áp suất lốp sẽ tăng nhanh hơn. Ngoài ra phân tử Ni-tơ lớn hơn, do vậy khó bị thẩm thấu hơn khi bơm lốp bằng khí thông thường, áp suất lốp sẽ ổn định hơn.
Như vậy bơm lốp bằng khí Ni-tơ sẽ giúp áp suất lốp ổn định hơn, một lý do quan trọng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Bơm lốp Ni-tơ an toàn và tiết kiệm thời gian hơn:

Hiện tượng nổ lốp thật khó xảy ra với những bộ lốp mới, nhưng khi lốp sắp đến kỳ hạn phải thay cùng với những điều kiện về nhiệt độ, áp suất... thì không thể dám chắc độ an toàn. Và cũng dựa theo cơ sở trên chúng ta có thể thấy được rằng, bơm xe bằng Ni-tơ sẽ an toàn hơn.

Ngoài ra với việc lốp xe lâu bị xuống hơi hơn sẽ giúp bạn kéo dài thời gian phải đi kiểm tra và bơm lốp định kỳ.

Những lưu ý khi bơm lốp bằng khí Ni-tơ:

- Nếu lần đầu tiên bơm lốp bằng khí Ni-tơ, bạn sẽ phải hút kiệt không khí còn trong lốp đến mức tối đa có thể sau đó mới bơm khí Ni-tơ vào. Có như vậy mới đảm bảo độ tinh khiết của khí Ni-tơ trong lốp và và phát huy hết lợi ích.



Máy bơm khí Ni-tơ tại Michelin Ngọc Khánh có giá 20-25 triệu.

- Chọn địa điểm bơm lốp uy tín: Hiện nay không có nhiều địa điểm bơm lốp bằng khí Ni-tơ tại Hà Nội, bởi vậy bạn hãy chọn 1 địa điểm cố định để đến định kỳ lại qua kiểm tra và bơm thêm.

Không nên bơm khí Ni-tơ tại những địa điểm sử dụng máy không rõ nguồn gốc hay không có bảng điện tử đo độ tinh khiết của khí Ni-tơ. Với những máy lọc tốt, lượng khí Ni-tơ đầu ra có thể chiếm tới 99,5%, nhưng với những máy lọc chất lượng kém, thành phần khí Ni-tơ có thể chỉ chiếm 90-95%. Ngoài ra những máy hiện đại sẽ bơm đúng áp suất lốp tiêu chuẩn cho mỗi xe tùy theo kỹ thuật viên điều chỉnh.



Đồng hồ đo áp suất hơi và độ tinh khiết của khí Ni-tơ.

- Nếu bạn đang sử dụng khí Ni-tơ mà xe bị thủng lốp và phải vá dọc đường, bạn đừng lo lắng nếu tại đó không có dịch vụ bơm khí Ni-tơ. Bạn vẫn có thể bơm không khí vào lốp đó nhưng có thể ngay ngày hôm sau bạn nên đến ngay địa điểm tin cậy, bơm lại khí Ni-tơ.

*Hiện nay, giá thành bơm Ni-tơ không quá cao so với bơm khí thông thường. Nếu lần đầu bơm khí Ni-tơ, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 100.000 đ/1 xe, còn những lần bơm định kỳ chỉ khoảng 50.000 đ/1 xe. Với một khoản đầu tư ban đầu là không đáng kể, bạn có thể được hưởng lợi hơn rất nhiều.

* Với điều kiện đường xá ở Việt Nam, có vô vàn nguyên nhân có thể dẫn đến gây thủng lốp và ảnh hưởng đến những chiếc lốp bơm khí Ni-tơ của bạn. Theo nhận định của AutoPro, những chiếc xe hoạt động trong môi trường đô thị hay trên những tuyến đường cố định có bề mặt đường tốt nên lựa chọn khí Ni-tơ.
 

yeuvietnam

Tài xế O-H
nếu thế thì em bơm khí nén thường cũng được miễn là bơm đúng kí là ok!

---------- Post added at 04:24 PM ---------- Previous post was at 03:00 PM ----------

good year tặng bơm mini mới nè,vấn đề được giải quyết^^



Sao bác được Goodyear tặng bơm vậy?
Nhìn em nó được phết chứ.
À, Goodyear đang có chương trình: "14 NGÀY TRẢI NGHIỆM VÀ HÀI LÒNG CÙNG GOODYEAR" đó các bác.
Nội dung đại khái là: "từ ngày 21/5 đến hết ngày 21/9/2012, khách hàng khi đến mua và thay lốp Goodyear thuộc 2 dòng: lốp tiết kiệm xăng Assurance Fuel Max và lốp êm Eagle EfficientGrip tại cửa hàng Goodyear chỉ định sẽ được trải nghiệm các tính năng của sản phẩm trong 14 ngày hoặc 400 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) kể từ lúc thay lốp.

Sau thời gian dùng thử, nếu không hài lòng về chất lượng và tính năng của sản phẩm, khách hàng có thể trả lại lốp cho cửa hàng và thay thế bằng lốp khác của Goodyear (cũng thuộc hai dòng trên). Đặc biệt, nếu không có lốp cùng kích cỡ của Goodyear để thay thế, khách hàng còn có thể chọn nhãn hiệu lốp khác tại cửa hàng Goodyear chỉ định."

Không biết tham gia có được tặng bơm như bác có không nhỉ?
Chủ thớt xem chương trình này đi, hình như có dòng lốp êm và tiết kiệm xăng nữa đó.
Bác nào tham gia rồi thì lên cmt quánh giá cho anh em biết với.
Link chương trình cho các bác tham khảo: http://www.goodyear.com.vn/news/news_article.asp?id=263
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên