công nghệ điều khiển xilanh biến thiên

sirduyduc
Bình luận: 22Lượt xem: 3,790

sirduyduc

Tài xế O-H

em đang quan tâm đến vấn đề này.hôm qua mày mò cả đêm để tìm hiểu về nó.thấy rất hay đấy ạ!
mời các cụ cao tay vào chém về công nghệ này cho anh em mở mang đầu óc.
cụ nào có tài liều về hệ thống này cho em xin để tìm hiểu với ạ!
em đang định làm đề tài tốt nghiệp theo hướng này!
kính các cụ!
 

sirduyduc

Tài xế O-H
trên các xilanh tạm ngừng làm việc, các van xả và van nạp đóng kín.tức là piston vẫn lên xuống, nhưng k đốt nhiên liệu, không khí trong buồng đốt vẫn nén và giãn nở, nhưng bị cô lập với bên ngoài. các cụ có tài liệu gì về cái món này không ạ???
 

phikien305electric

Tài xế O-H
cái này thì làm sao gọi là công nghệ biến thiên xilanh động cơ được hả cụ
bản chất nó là bỏ máy mà cụ.hình như nó là công nghệ tiếp kiệm của HONDA thì phải,em không nhó ró là dòng xe nào
 

sirduyduc

Tài xế O-H
cái này thì làm sao gọi là công nghệ biến thiên xilanh động cơ được hả cụ
bản chất nó là bỏ máy mà cụ.hình như nó là công nghệ tiếp kiệm của HONDA thì phải,em không nhó ró là dòng xe nào
đích thị là công nghệ điều khiển xilanh biến thiên đấy cụ ạ!Honda có model Honda Accord trang bị cái này đấy ạ.trước đó các hãng Cadillac, Mitsubishi, GM cũng thử nghiệm công nghệ này trên các mẫu xe của họ.
 

zozok38

Tài xế O-H
cái này là điều khiển xu páp chứ đâu phải điều khiển xilanh biến thiên, mà thế nào là xilanh biến thiên hả cụ ???
 

zozok38

Tài xế O-H
còn nếu lúc ngắt xilanh, đóng xu páp nạp , xả, không khí bên trong giãn nở nhưng theo mình nghĩ nhiệt độ áp suất lúc này so với lúc cháy nhiên liệu chẳng đáng bao nhiêu, còn chính xác độ ảnh hưởng của nó thì mình cũng chẳng quan tâm :D
 

sirduyduc

Tài xế O-H
còn nếu lúc ngắt xilanh, đóng xu páp nạp , xả, không khí bên trong giãn nở nhưng theo mình nghĩ nhiệt độ áp suất lúc này so với lúc cháy nhiên liệu chẳng đáng bao nhiêu, còn chính xác độ ảnh hưởng của nó thì mình cũng chẳng quan tâm :D
các van nạp và xả đóng kín, piston của các xilanh tạm nghỉ vẫn lên xuống nhưng k đốt nhiên liệu, không khí trong các xilanh này vẫn bị nén và giãn nở nhưng bị cô lập với bên ngoài, mục đích là tạo sự cân bằng cho động cơ khi 2,hoặc 3 thâm chí là 4 xilanh tạm nghỉ.mức tiêu thụ nhiên liệu giảm từ 8-25 % cụ ạ!
 

zozok38

Tài xế O-H
cân bằng tổng thể của toàn bộ động cơ.
theo cụ động cơ V6, mà ngắt 2 xilanh, chỉ còn 4 xilanh làm việc, nếu 2 xilanh bị ngắt mà piston k làm việc, động cơ có mất cân bằng k?
e có tham khảo bài viết theo link cụ đăng rồi, khi bỏ máy thì không khí trong xilanh vẫn giãn nở đóng vai trò như một cái lò xo, nên giúp cân bằng máy, còn việc xilanh bị ngắt thì piston vẫn cứ làm việc bình thường vì trục khuỷu vẫn quay mà cụ
 

sirduyduc

Tài xế O-H
khi ngắt xilanh,sẽ có sự can thiệp đồng bộ vào hệ thống đánh lửa, hệ thống phân phối khí, và vị trí bướm ga mà cụ.em hiểu ý cụ zozok38 nói, đúng là trục khuỷu vẫn quay, piston của xilanh bị ngắt vẫn làm việc lên xuống bình thường, cái mấu chốt là van nạp,xả của nó đóng kín,và không đốt chút nhiên liệu nào.
ý cụ autokiennt.tb thì em không biết cụ có đang nhầm với hệ thống VVT-i không, với VVT-i thì tạo nên sự điều khiển mở các van nạp đúng mức cần thiết và vào đúng thời điểm thích hợp.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên