Đại tu động cơ như thế nào là đạt chuẩn???

Ngutunguyen
Bình luận: 254Lượt xem: 92,003

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
1- chắc í bác hỏi em về cái máy cân bơm chứ không fai cai bơm điện. về căn bản máy cân bơm phải đo đc lưu lượng, điều khiển và hiển thị đc tốc độ, nhiệt độ dầu, ap suất bơm mồi, áp suất khí nén hoăc chân không ... trc đây nguoi ta dùng toàn công nghệ analog. càng vè sau càng số hoá nhiều. gọi là máy cân điện tử thì it nhất phải có biến tần+ plc+ hmi. cao cấp hơn nũa thì có cả bộ đo luu luong liên tục kiểu hiển thị số. máy cân bơm ở các xưởng hiện nay chỉ cho phep khảo sát đặc tính bộ đièu tốc, lưu lượng và thời điểm phun. việc khảo sát thời gian phun đã được thực hiện trong phòng thí nghiệm khi nguoi ta thiét kế cái bơm đó rồi. căn bản chỉ cần lắp đúng phụ tùng.
2-khi không tìm được tài liệu về bơm thì it nhất phải điều tra đuọc vài thông số chẳng hạn như công suất/vòng tua , suất tiêu hao nhiên liệu, sẽ tính được lưu lượng. tuy ko ngon nhưng cũng chấp nhận đc.
3-chỗ này có lẽ em không hiểu bác lắm nên thật khó nói cho vừa lòng bác được. thôi cũng xin nói lung tung một it vậy.
em thì quan hệ không rộng, lại chưa từng đựoc học qua thầy nào trong nghề này, tất cả kiến thức đều là gop nhặt trong sách vở và internet. vậy nên cũng chẳng biết rõ thiên hạ nguời ta cân bơm thế nào. có lẽ mỗi nơi một phách.
riêng chỗ em, khi nhận bơm em cần bơm còn tem (name plate)còn đọc đươc. thế là đủ. trong truòng hợp mất tem hoặc mờ tem không đọc đựoc và truờng hợp bơm đã bị thay thế(ra nghĩa địa nhặt cái vè lắp cho máy ở nhà) thì em phải hỏi rõ lai lịch của động cơ và của xe.
ngoài ra , khách cung cấp càng đủ và chính xác tình trạng bệnh tật của máy thì càng nhanh tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

@chingnguyen: Trước tiên xin cảm ơn Cụ đã cho ae thợ được hiểu thêm về bơm cao áp. Đúng là có "Hỏi vặn" mới vỡ ra được nhiều điều mà trước giờ rất "Tơ lơ mơ".

Ngày trước Ngu tôi rất vất vả khi phải mang bơm c/a từ Quảng ninh lên Hà nội để cân. Thường thì phải đi lại tới 2 lần mới được 1 con bơm như ý. Sau 1 thời gian thì "Tự rút được kinh" và đề ra phương án để s/c nhanh và hiệu quả nhất.

Ở phần "Chém" dưới đây nói về "Phương pháp ấy" và tôi không nói đến Cụ nhá (Mong Cụ không giận).

Chủ thớt đã viết:
Khi bơm kim kém thì động cơ khó nổ và không phát huy hết công suất (Máy rin thì bơm cao áp cũng còn Rin nhé)....phải mang bơm kim đi làm lại, có thể phải thay cả "Pít và kim" thế thì công việc của thợ đ/c sẽ như thế nào mới đạt chuẩn:1- Khâu chuẩn bị trước khi mang bơm kim đi cân chỉnh??
2- Phải làm hoặc bàn giao "Điều gì" cho thợ cân bơm??
3- Thợ cân bơm sẽ phải làm gì trước khi thay "Pít và kim"?? (Món này chắc phải nhờ đến Cụ nào chuyên cân bơm cao áp có lòng hảo tâm mà giao lưu cùng với anh em roài!!??)
1- Khi "Rã đ/c" chú ý "Đút nút ngay" các lỗ dầu trên bơm cao áp.

2- Rửa thật sạch bên ngoài bơm c/a. Rửa sạch để làm gì??? Để thợ cân bơm không cảm thấy ngại khi "Phải sờ mó vào chỗ bẩn" nên sẽ làm "Chu đáo" hơn.

3- Khi trao bơm c/a cho thợ cân bơm thì phải nói rõ "Nó là của con xe gì và "Model đ/c". Nếu ông ấy đã "Vài lần" làm về em nó rồi thì cái bơm c/a của mình sẽ không thành "Chuột bạch" nữa.

4- Yêu cầu thợ cân bơm lắp bơm c/a lên băng thử để lấy một số các thông số "Lưu lượng" ở vài mức ga nào đó, ví dụ: ga Min, ga Max...ghi chép lại.

5- Nếu "Pít" kém...phải thay thế...yêu cầu khi thay xong "Lưu lượng" ở những "Mức đã ghi chép" ở mục 4 phải "Tương đương". Lấy "Lưu lượng chuẩn của 1 Pít" làm mốc rồi bắt 3 hoặc 5 "Pít" kia phải theo (Tùy theo đ/c 4 hoặc 6 máy). Không chơi kiểu lấy "Vài pít tương đối bằng nhau" để làm mốc cho nó nhanh, rồi sau đó "Buộc" phải chỉnh "Ốc thanh răng" cho phù hợp.

Nếu không biết hoặc không có "Đường đặc tuyến" đi kèm, thì không nên để thợ cân bơm chỉnh linh tinh đến "bộ điều tốc".

Việc chỉnh "Bộ điều tốc" của bơm cao áp cũng "Gần giống" việc điều chỉnh "Ba lô" trên bơm thủy lực, biết bao nhiêu là "Ốc với nhái", cái phải chỉnh ra cái phải vặn vào....:

- Q max, Q min. Pi, Pm, đường "Đặc tuyến": "Thời điểm bắt tải", bắt tải sớm, muộn, ở tốc độ "Này", áp suất bằng "Đây" thì lưu lượng phải bằng "Kia"....

Có ông thợ thủy lực hoặc cơ sở cân bơm thủy lực nào dám phán rằng: Tôi làm là chuẩn nhất??? ==> Thế thì mấy ông cân bơm c/a cũng chửa chắc đã là "Chuẩn chỉ"!!!

Còn vài câu "Khó" nữa, xin hỏi là Cụ @chingnguyen có sẵn lòng trả lời cho không???
 

chingnguyen

Tài xế O-H
@chingnguyen: Trước tiên xin cảm ơn Cụ đã cho ae thợ được hiểu thêm về bơm cao áp. Đúng là có "Hỏi vặn" mới vỡ ra được nhiều điều mà trước giờ rất "Tơ lơ mơ".

Ngày trước Ngu tôi rất vất vả khi phải mang bơm c/a từ Quảng ninh lên Hà nội để cân. Thường thì phải đi lại tới 2 lần mới được 1 con bơm như ý. Sau 1 thời gian thì "Tự rút được kinh" và đề ra phương án để s/c nhanh và hiệu quả nhất.

Ở phần "Chém" dưới đây nói về "Phương pháp ấy" và tôi không nói đến Cụ nhá (Mong Cụ không giận).


1- Khi "Rã đ/c" chú ý "Đút nút ngay" các lỗ dầu trên bơm cao áp.

2- Rửa thật sạch bên ngoài bơm c/a. Rửa sạch để làm gì??? Để thợ cân bơm không cảm thấy ngại khi "Phải sờ mó vào chỗ bẩn" nên sẽ làm "Chu đáo" hơn.

3- Khi trao bơm c/a cho thợ cân bơm thì phải nói rõ "Nó là của con xe gì và "Model đ/c". Nếu ông ấy đã "Vài lần" làm về em nó rồi thì cái bơm c/a của mình sẽ không thành "Chuột bạch" nữa.

4- Yêu cầu thợ cân bơm lắp bơm c/a lên băng thử để lấy một số các thông số "Lưu lượng" ở vài mức ga nào đó, ví dụ: ga Min, ga Max...ghi chép lại.

5- Nếu "Pít" kém...phải thay thế...yêu cầu khi thay xong "Lưu lượng" ở những "Mức đã ghi chép" ở mục 4 phải "Tương đương". Lấy "Lưu lượng chuẩn của 1 Pít" làm mốc rồi bắt 3 hoặc 5 "Pít" kia phải theo (Tùy theo đ/c 4 hoặc 6 máy). Không chơi kiểu lấy "Vài pít tương đối bằng nhau" để làm mốc cho nó nhanh, rồi sau đó "Buộc" phải chỉnh "Ốc thanh răng" cho phù hợp.

Nếu không biết hoặc không có "Đường đặc tuyến" đi kèm, thì không nên để thợ cân bơm chỉnh linh tinh đến "bộ điều tốc".

Việc chỉnh "Bộ điều tốc" của bơm cao áp cũng "Gần giống" việc điều chỉnh "Ba lô" trên bơm thủy lực, biết bao nhiêu là "Ốc với nhái", cái phải chỉnh ra cái phải vặn vào....:

- Q max, Q min. Pi, Pm, đường "Đặc tuyến": "Thời điểm bắt tải", bắt tải sớm, muộn, ở tốc độ "Này", áp suất bằng "Đây" thì lưu lượng phải bằng "Kia"....

Có ông thợ thủy lực hoặc cơ sở cân bơm thủy lực nào dám phán rằng: Tôi làm là chuẩn nhất??? ==> Thế thì mấy ông cân bơm c/a cũng chửa chắc đã là "Chuẩn chỉ"!!!

Còn vài câu "Khó" nữa, xin hỏi là Cụ @chingnguyen có sẵn lòng trả lời cho không???
sao lại không sẵn lòng hả bác, bác hỏi gì cứ hỏi, hỏi khó quá thì bác tự trả nhời:D. về bài viết của bác em xin trình bày lại theo quan điểm của mình
1+2=bác chuẩn bị quá chu đáo, cũng tốt, nhưng chỗ em kiểu gì cũng phải mang đi xịt nuớc(250bar) truơc khi đưa lên bàn, sau đó căn vòng bi nếu rơ, kmtra qua xem gãy hỏng gì không kẻo tí đưa lên máy chạy rồi mới phát hiện ra gãy thì có khi nguời ta đổ tại mình:D
3=chắc cũng có chỗ cần thông tin này, còn chỗ em không đòi hỏi, nhiều khi cân bơm xong em còn chưa biết nó lắp lên xe gì máy gì( chỉ biết động cơ gì thôi bác ợ)
4= cái này có khi có tác dụng, tuy nhiên phải tính đến các loại hao mòn dẫn đến sai số về lưu luong. pit mòn=>lluọg giảm, giảm nghiêm trọng ở tốc độ thấp. van triẹt hồi mòn, điều tốc mòn=>lluọng tăng. lò tho kéo thanh răng(bù độ rơ)gãy=?lluọng lại giảm
5=theo điều 4 thì đòi hỏi của bác là vo lí , trừ phi maý của bác đang ngon(đang ngon thì đi cân bơm làm gì:D) nếu có lấy kết quả khảo sát ban đầu để tham khảo thì phải tính đến các hao mòn liên quan.
nếu bác đã mất công giám sát thì tôt nhất bác đưng cho nguời ta lắp phụ tùng sai chủng loại. em đuợc biết ở ha nội có vài nơi chuyên lắp sai van triệt hồi(trong kho chỉ có vài loại để thay cho tat cả các laọi bơm), có nơi thì chuyên độ lò xo van triệt hồi, cứ thích thay cái nguyen bản bằng cái đồ made in jacông.accidentvoiture
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
truơc khi đưa lên bàn...căn vòng bi nếu rơ... ở ha nội có vài nơi chuyên lắp sai van triệt hồi... có nơi thì chuyên độ lò xo van triệt hồi, cứ thích thay cái nguyen bản bằng cái đồ made in jacông.


Chỉ cần với những thông tin như thế...theo "Oánh giá" chủ quan của tôi thì "Ít nhất" Cụ cũng đã đạt tới 8/10 bậc thợ... tới mức "Nội công thâm hậu" roài.

Nhiều lần mang bơm c/a đi cân không thấy họ "Căn lại bi" bao giờ, Nga thúy thì đuổi khách ra ngoài không cho xem lên không biết bước này có được làm tử tế không nữa.

Có 1 lần phải bắt bệnh hộ thợ bơm c/a, đ/c vẫn nổ bình thường...thay "Pít" xong lắp lại thì không thể nổ được nữa...cuối cùng chú thợ phụ mới khai báo....rằng thì là đã cho thêm 1 miếng "Căn bi" nhặt ở đâu đó rồi quẳng vào...thợ cả không để ý lắp tuốt vào....trục bơm c/a "Rơ xộc xệch"... muộn lửa động cơ không thèm nổ luôn.

[MERGETIME="1436152330"][/MERGETIME]
4= cái này có khi có tác dụng, tuy nhiên phải tính đến các loại hao mòn dẫn đến sai số về lưu luong. pit mòn=>lluọg giảm, giảm nghiêm trọng ở tốc độ thấp. van triẹt hồi mòn, điều tốc mòn=>lluọng tăng. lò tho kéo thanh răng(bù độ rơ)gãy=?lluọng lại giảm
Quá chuẩn luôn!!!
5=theo điều 4 thì đòi hỏi của bác là vo lí , trừ phi maý của bác đang ngon(đang ngon thì đi cân bơm làm gì:D) nếu có lấy kết quả khảo sát ban đầu để tham khảo thì phải tính đến các hao mòn liên quan.
Tôi thường sửa chữa máy móc cho ae thân quen, cho nên đã tư vấn để họ dùng các thiết bị của 1-2 hãng phổ thông, vì thế "Phạm vi" của đ/c cũng được "Bó gọn" lại.
Do yêu cầu của công việc lên phải đầu tư thêm 1 số đ/c "Sơ cua để dùng cho việc cấp cứu". Cho lên có nhiều "Vật để đối chứng", máy đang còn "Rin và Ngon" vẫn tháo ra để lấy các "Thông số chuẩn". Nhiều xe chưa kiếm được tài liệu để s/c nên mới đẻ ra cái "Bước" này, tháo đo, kiểm tu, lấy thông số để làm chuẩn là điều hết sức phình phường.
 

chingnguyen

Tài xế O-H



Có 1 lần phải bắt bệnh hộ thợ bơm c/a, đ/c vẫn nổ bình thường...thay "Pít" xong lắp lại thì không thể nổ được nữa...cuối cùng chú thợ phụ mới khai báo....rằng thì là đã cho thêm 1 miếng "Căn bi" nhặt ở đâu đó rồi quẳng vào...thợ cả không để ý lắp tuốt vào....trục bơm c/a "Rơ xộc xệch"... muộn lửa động cơ không thèm nổ luôn.
[MERGETIME="1436152330"][/MERGETIME]
rơ bi mà đưa lên máy thử, nó kêu hòng hộc. sao bác thợ cả lại bỏ qua đựoc nhể. em sợ là căn bi sát quá, chạy một lúc nó bốc khói rồi vài ngày nó xay nhừ hết bi thôi.
với lại bác quá khen, em chẳng qua cung chỉ là ếch ngồi đáy giếng, đã không đuọc thụ giáo cao nhân còn it quan hệ. còn may là cái giếng nhà em có nối mạng nên mới có cơ hội đăng đàn mà giao lưu với các bác. vây nên bác có gì cứ thẳng thắn chỉ bảo, hoặc muốn "hỏi vặn, hỏi khó" thì cứ hỏi, em sẵn sàng nói những gì mình biết.
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
làm động cơ theo kiểu kinh nghiệm ngoài đời xách cà lê lâu năm lên thợ cả. cũng là cả một quá trình xong những dòng máy quen thì nó là đơn giản còn dòng máy lạ thì thật là phức tạp, tuy rằng nó cũng chỉ như vậy ,nhưng mỗi một loại máy nó có tiêu chuẩn khác nhau .và bố trí các hệ thống khác nhau. tôi chứng kiến nhiều roài loại có dấu cam loại không dấu loại trục cam đâp trực tiếp đế supap ,các hệ thống nhiên liệu khac nhau vv nhiều thợ bó tay ngay cả với những thợ được đào tạo còn bó tay chứ chưa nói đến thợ hoc thực tế. vì vậy có học có hơn dù ngoài đời mới là nơi ta sống còn sách vở chỉ là phương tiên hành trang đưa ta vào đời thôi
Có 2 cách học là từ sách vở xong rồi hành, cách 2 vừa hành vừa học các bác thấy cách nào hay hơn. Động cơ thì cơ cấu đa dạng nhưng về nguyên lý thì giống nhau, thông số mỗi loại động cơ đều khác nhau nên không ai nhớ hết được các thông số. Tháo lắp được cái động cơ thì gọi là thợ chứ chưa chắc đã biết sử dụng dụng cụ đo kiểm chính xác.
 

thanhquy1988

Tài xế O-H
Trong đại tu động cơ thì vấn đề phụ tùng thay thế củng hết sức quan trọng.Trên thị trường hiện nay hàng nhái và hàng thật loạn hết cả lên,để cho anh em tránh mua phải hàng kém chất lượng kính mong các bác cùng thảo luận về cách phân biệt giữa hàng chính hãng và hàng Trung Quốc ah.Đơn cử như cách phân biệt phụ tùng của hảng IZUMI với hàng nhái tư trung quốc.
 

gie-rach

Tài xế O-H
Trong đại tu động cơ thì vấn đề phụ tùng thay thế củng hết sức quan trọng.Trên thị trường hiện nay hàng nhái và hàng thật loạn hết cả lên,để cho anh em tránh mua phải hàng kém chất lượng kính mong các bác cùng thảo luận về cách phân biệt giữa hàng chính hãng và hàng Trung Quốc ah.Đơn cử như cách phân biệt phụ tùng của hảng IZUMI với hàng nhái tư trung quốc.
Tất cả là hàng sản xuất tại trung quốc nhé chỉ có xec măng khác nhau thôi. Chú ý trên quả piston mang thước đi mà đo.
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
vinh_nguyen_Mới có chém mà chửa thấy làm thật đã viết:
Tháo lắp được cái động cơ thì gọi là thợ chứ chưa chắc đã biết sử dụng dụng cụ đo kiểm chính xác.
Biết thì "Bày trò" cho ae học hỏi tí đê....
 

tuvandeu1979

Tài xế O-H
Trong đại tu động cơ thì vấn đề phụ tùng thay thế củng hết sức quan trọng.Trên thị trường hiện nay hàng nhái và hàng thật loạn hết cả lên,để cho anh em tránh mua phải hàng kém chất lượng kính mong các bác cùng thảo luận về cách phân biệt giữa hàng chính hãng và hàng Trung Quốc ah.Đơn cử như cách phân biệt phụ tùng của hảng IZUMI với hàng nhái tư trung quốc.

Theo chủ quan của Đểu em thì đúng là thật khó để phân biệt đồ mới bây giờ... Nhưng cái khó là cũng vẫn vật tư đó nhưng có người lắp ngon người lại ko nhỉ???... Vậy nguyên nhân chủ yếu là gì? Phải chăng kĩ thuật kiểm tra và lắp ráp đ/c chưa chuẩn, hay mấy cơ sở doa mài lỗi... Theo ngu ý của Đểu em thì ta nên tập chung vào bàn luận về các bước kiểm tu đã nhỉ!!!
Sau đó nạm bàn về vật tư và cách phối ghép sau ợ...
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
@tuvandeu1979_Mới có chém mà chửa thấy làm thật đã viết:
Theo chủ quan của Đểu em thì đúng là thật khó để phân biệt đồ mới bây giờ... Nhưng cái khó là cũng vẫn vật tư đó nhưng có người lắp ngon người lại ko nhỉ???... Vậy nguyên nhân chủ yếu là gì? Phải chăng kĩ thuật kiểm tra và lắp ráp đ/c chưa chuẩn, hay mấy cơ sở doa mài lỗi... Theo ngu ý của Đểu em thì ta nên tập chung vào bàn luận về các bước kiểm tu đã nhỉ!!!
Sau đó nạm bàn về vật tư và cách phối ghép sau ợ...
Với cách "Đặt vấn đề" như thế này Cụ có nhiều kinh nghiệm về món đ/c rồi.
Biết thì cứ "Chém cật lực", đợi "Người khác chém" làm gì cho nó mất thời gian??!!

vinh_nguyen_Mới có chém mà chửa thấy làm thật đã viết:
Tháo lắp được cái động cơ thì gọi là thợ chứ chưa chắc đã biết sử dụng dụng cụ đo kiểm chính xác.
Em là em còn phải đợi cái cụ bên trên bày cho cách "Dùng đồng hồ" để kiểm tu thì mới dám chém tiếp!!!

Trong khi chờ đợi 2 cụ chỉ thấy "Mới có chém mà chửa thấy làm thật" kia quay lại.

Quăng cái món "Đồ chơi" mới khai quật xin mời các Cụ cho mấy câu "Bình loạn" chơi:


 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Với cách "Đặt vấn đề" như thế này Cụ có nhiều kinh nghiệm về món đ/c rồi.
Biết thì cứ "Chém cật lực", đợi "Người khác chém" làm gì cho nó mất thời gian??!!


Em là em còn phải đợi cái cụ bên trên bày cho cách "Dùng đồng hồ" để kiểm tu thì mới dám chém tiếp!!!

Trong khi chờ đợi 2 cụ chỉ thấy "Mới có chém mà chửa thấy làm thật" kia quay lại.

Quăng cái món "Đồ chơi" mới khai quật xin mời các Cụ cho mấy câu "Bình loạn" chơi:

Mấy cái này có phải là dụng cụ để lắp xie mới vào mặt máy không, vậy bác?
 

tuvandeu1979

Tài xế O-H
Với cách "Đặt vấn đề" như thế này Cụ có nhiều kinh nghiệm về món đ/c rồi.
Biết thì cứ "Chém cật lực", đợi "Người khác chém" làm gì cho nó mất thời gian??!!


Em là em còn phải đợi cái cụ bên trên bày cho cách "Dùng đồng hồ" để kiểm tu thì mới dám chém tiếp!!!

Trong khi chờ đợi 2 cụ chỉ thấy "Mới có chém mà chửa thấy làm thật" kia quay lại.

Quăng cái món "Đồ chơi" mới khai quật xin mời các Cụ cho mấy câu "Bình loạn" chơi:

Dạ thưa cụ Ngu! Đểu em chỉ chạy theo hóng hớt thôi... Thật ko dám múa rìu qua mắt thợ đâu ợ... Nhưng cái món đo đạc panme, đồng hồ so lỗ thì cũng biết tí chút đủ dùng để hầu các Cụ ạ!!!
Xin cụ Ngu và các Cụ cho em lạc đề chút ạ... Các Cụ cho em xin cái sơ đồ thủy lực của chú DX140 sinh năm 2007 dùng bơm A8V80 với ạ... Vốn điểm của Đểu em thì quá ít mà cũng chẳng biết phải ''UP'' Ở chỗ nào. Kính mong nhận đc sự giúp đỡ ạ!!!
 

kiemcoi1

Tài xế O-H
Nhà cháu xin phép cụ Ngu ngoài lề 1 chút đc không ạ. Trong khi chờ đợi các cao thủ bổ xung thêm ý kiến trong thớt này . Cụ vui lòng cầm trịch mở thêm 1 chủ đề về cái anh bơm và hệ thống thủy lực được không . Nhà cháu nghĩ cũng nhiều cụ trong này mong muốn như thế đấy ạ.
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Dụng cụ đo cơ bản các cụ tham khảo ở đây: http://mectech.com.vn/san-pham/thiet-bi-do-luong-co-khi-top.html?start=20
Bảo trì bảo dưỡng chuyên nghiệp phải biết dùng các loại dụng cụ này.
He...he...
"Quyết " không đụng hàng.




Hôm nay đi bàn giao con xe PC350-7 dùng đ/c SAA6D114E-2. Thợ động cơ làm luôn thể, cân kim bơm xong. Đ/c nổ ngon, ga Min 1150 v/ph, ga Max 2480 v/ph. Bơm cao áp "Thừa dầu", máy nổ rất "Gắt", bơm thủy lực có hiện tượng "Chạy lồng" giống như đ/c bị òa ga ý.

Xin ý kiến các Cụ rằng thì là bây giờ phải làm sao, chỉnh chọt chỗ nào trên bơm cao áp để tốc độ đ/c về "Nguyên bản" bây giờ???

 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên