Dẫn động cầu trước khỏe hay cầu sau khẻo hơn, vì sao?

chatdv
Bình luận: 81Lượt xem: 13,841

kimchon

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi cùng một động cơ, xe dẫn động cầu nào thì xe sẽ khỏe hơn ạ: Cầu trước hay cầu sau ( lực kéo, khả năng vận hành...) và vì sao ạ?
Em mới vào diễn đàn nên hơi ít xăng. Bác nào cùng thắc mắc nhớ đổ xăng giúp em ạ.
Chân thành cảm ơn các bác!
Hầu như tất cả các bác trả lời trên có chỗ rất đúng nhưng có chỗ thì quá sai.
Một chiếc xe được gọi là khỏe thì yêu cầu về 2 vấn đề sau: tải và tốc độ
Trường hợp cầu trước và cầu sau cái nào khỏe hơn thì điều đó tùy thuộc vào môi trường sử dụng chiếc xe đó các bác ạ.
 

chatdv

Tài xế O-H
Hầu như tất cả các bác trả lời trên có chỗ rất đúng nhưng có chỗ thì quá sai.
Một chiếc xe được gọi là khỏe thì yêu cầu về 2 vấn đề sau: tải và tốc độ
Trường hợp cầu trước và cầu sau cái nào khỏe hơn thì điều đó tùy thuộc vào môi trường sử dụng chiếc xe đó các bác ạ.
Đúng quá! Tùy nhận định của con người sử dụng xe cả. Nó khỏe ở cái này nhưng mạnh ở cái khác. Em dùng từ khỏe ở đây đã nhấn mạnh nhận định cá nhân rùi. Cũng lên đóng thảo luận này lại thôi!
Thú thật, đây là bài viết thảo luận đầu tiên của em. Em viết bài này nhằm mục đích thử nghiệm, đánh dấu bước chân vào diễn đàn OH ạ! Rất mong được sự ủng hộ của mọi người.
Chân thành cám ơn!
 

anhnongdan

Tài xế O-H
trên xe tải thường bố trí cầu sau chủ động vì khi chở hàng, tải trọng sẽ tập trung cầu sau nên bánh sau bám đường tốt hơn, hệ thống treo cũng đơn giản hơn.
 

cucchangda

Tài xế O-H
rất khỏe về khả năng tăng tốc bác ạ. Dùng để đua thôi chứ cho tải vài tấn xem có bẹp ko @@
Vâng, thì 1 thằng usain bolt, 1 bên thì đại ca Lý Đức, nói chung so sánh ra thì phải đưa vào trường hợp cụ thể, còn công sinh ra thì ở động cơ, còn cầu đặt sao thì em thấy cả 2 loại đều phổ biến có nghĩa là cả 2 đều có mặt lợi thế và mặt không lại thế, em vẫn sinh viên chỉ nghĩ được đến đây, có gì bác bổ sung.
 

FlamerAnh

Tài xế O-H
Đấy là xe con được bố trí động cơ ở phía trước thôi. Còn vớ xe tải, họ ưu tiên cầu sau mà bác. Tại sao vậy?
Xe con tải đằng trước nhiều hơn(do đặt động cơ) nên thường dẫn động cầu trước, còn xe tải do chất tải nặng đằng sau, để tận dụng khả năng bám, người ta dùng dẫn động cầu sau. Tùy tải trọng phân bố cầu trước hay cầu sau thì người ta ưu tiên.
 

Tuananh311083

Tài xế O-H
Không biết do cố tình hay vô ý nhưng bác chủ thớt ra mắt O-H ấn tượng đấy ạ. Nếu vấn đề này mà bác hỏi là ưu nhược điểm của cầu trước và cầu sau trên cùng công suất động cơ thì hay hơn.
 

manhcam078179

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi cùng một động cơ, xe dẫn động cầu nào thì xe sẽ khỏe hơn ạ: Cầu trước hay cầu sau ( lực kéo, khả năng vận hành...) và vì sao ạ?
Em mới vào diễn đàn nên hơi ít xăng. Bác nào cùng thắc mắc nhớ đổ xăng giúp em ạ.
Chân thành cảm ơn các bác!
bác hỏi đúng cái mà em cũng đang thắc mắc mà chưa hỏi dc các cụ trên diễn đàn, hay lắm
 

chatdv

Tài xế O-H
Không biết do cố tình hay vô ý nhưng bác chủ thớt ra mắt O-H ấn tượng đấy ạ. Nếu vấn đề này mà bác hỏi là ưu nhược điểm của cầu trước và cầu sau trên cùng công suất động cơ thì hay hơn.
Hỏi vận người ta bảo mới vào nghề hay không biết đọc sách à, ngại lắm bác ạ!
 

chatdv

Tài xế O-H
Xe con tải đằng trước nhiều hơn(do đặt động cơ) nên thường dẫn động cầu trước, còn xe tải do chất tải nặng đằng sau, để tận dụng khả năng bám, người ta dùng dẫn động cầu sau. Tùy tải trọng phân bố cầu trước hay cầu sau thì người ta ưu tiên.
có nhiều xe con động cơ đằng trước, vẫn dẫn động cầu sau mà bác.
 

Arikk

Tài xế O-H
Đấy là xe con được bố trí động cơ ở phía trước thôi. Còn vớ xe tải, họ ưu tiên cầu sau mà bác. Tại sao vậy?
Kết luận: Cầu sau khỏe hơn nếu làm việc bình thường, nếu đường trơn, khó bám đường thì cầu trước khỏe hơn. Theo em biết thì không có xe nào gắn động cơ phía sau mà chạy cầu trước đâu bác.
 

vietanh1602

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi cùng một động cơ, xe dẫn động cầu nào thì xe sẽ khỏe hơn ạ: Cầu trước hay cầu sau ( lực kéo, khả năng vận hành...) và vì sao ạ?
Em mới vào diễn đàn nên hơi ít xăng. Bác nào cùng thắc mắc nhớ đổ xăng giúp em ạ.
Chân thành cảm ơn các bác![/Q
đương nhiên là cầu sau khỏe hơn rồi bác ah? vì cầu sau bao giờ trọng lượng bám cũng lớn hơn cầu trước khi lên dốc. Nhưng bác có biết vì sao ở các xe con người ta toàn thường dẫn động cầu trước không?
 

nokia1100

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi cùng một động cơ, xe dẫn động cầu nào thì xe sẽ khỏe hơn ạ: Cầu trước hay cầu sau ( lực kéo, khả năng vận hành...) và vì sao ạ?
Em mới vào diễn đàn nên hơi ít xăng. Bác nào cùng thắc mắc nhớ đổ xăng giúp em ạ.
Chân thành cảm ơn các bác!
Cái này theo tôi thì tùy tải trọng đặt nhiều ở cầu trước hay cầu sau ? bởi vì điều này ảnh hưởng đến lực bám của bánh xe. nếu trọng lượng xe dồn về cầu nào nhiều hơn thì cầu đó chủ động sẽ tốt hơn. tuy nhiên nói như vậy nó chỉ chính xác trên đường bằng phẳng thôi, còn khi gặp đường đèo dốc thì khác, vì lúc đó trọng lượng dồn lên các cầu sẽ thay đổi. nên tốt nhất xài cả cầu trước và cầu sau chủ động là tốt nhất.
 

chatdv

Tài xế O-H
Cái này theo tôi thì tùy tải trọng đặt nhiều ở cầu trước hay cầu sau ? bởi vì điều này ảnh hưởng đến lực bám của bánh xe. nếu trọng lượng xe dồn về cầu nào nhiều hơn thì cầu đó chủ động sẽ tốt hơn. tuy nhiên nói như vậy nó chỉ chính xác trên đường bằng phẳng thôi, còn khi gặp đường đèo dốc thì khác, vì lúc đó trọng lượng dồn lên các cầu sẽ thay đổi. nên tốt nhất xài cả cầu trước và cầu sau chủ động là tốt nhất.
Bác ơi, dùng 2 cầu nhiều lúc dẫn đến tuần công suất. Không tốt lắm đâu. Vì vậy, người ta mới sinh ra khớp cài cầu, tùy từng cung đường để chạy thôi bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên