đèn báo áp suất dầu toyota 2009

B
Bình luận: 41Lượt xem: 3,419

rua_kaka

Tài xế O-H
cho e hỏi áp suất dầu nếu kiểm tra có đạt được như sau ko ạ:
+ không tải: 29 kpa trở lên
+ 3000 v/p : 170-300 kpa
??????????????
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
cho e hỏi áp suất dầu nếu kiểm tra có đạt được như sau ko ạ:
+ không tải: 29 kpa trở lên
+ 3000 v/p : 170-300 kpa
??????????????

bác hỏi câu này hóc quá. hix. em chưa đo được cái này bác ah.cảm ơn bác đã cho thông số,nhưng nó cũng không phức tạp để cần phải đo ah. câu hỏi này dễ mà,em vừa đưa bài lên đã có bài trả lời đầu tiên chính xác rồi ah,bác ấy sửa lại để anh em sinh viên kiếm điểm dow tài liệu đó ah. các bác cố gắng thêm tí nhé
 

phikien305electric

Tài xế O-H
thực ra pan này ai biết thì dễ
còn không thì cũng ốm đòn
do các cụ gợi ý ở trên rùi nên theo mình em nó bị bẩn đường dầu hồi nên khi vòng tua cao bơm cũng nhiều hơn nên dầu không kịp về cacste và ngược lại
mong được các cụ chỉ giáo
 

vantai_h

Tài xế O-H
Bác kiểm tra lại bơm dầu xem có bị tuột áp không, theo em bom nó bị tuột áp đấy, khi xe nổ máy chạy galang ty thi không có gì khi nạp ga lớn thì nó bị tuột áp, bác nên lấy đồng hồ đo áp dầu cua bơm xem
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
thực ra pan này ai biết thì dễ
còn không thì cũng ốm đòn
do các cụ gợi ý ở trên rùi nên theo mình em nó bị bẩn đường dầu hồi nên khi vòng tua cao bơm cũng nhiều hơn nên dầu không kịp về cacste và ngược lại
mong được các cụ chỉ giáo
có rất nhiều đường dầu hồi về,và những chỗ ấy rất lớn,trục khuỷu và tay biên thì chảy thẳng xuống đáy các te rồi mà bác. bài này em chỉ tặng điểm cho anh em sinh viên lấy điểm dow tài liệu thôi nên các tiền bối mà trả lời đúng thì cũng cho em xin nhé.vì nó dễ mà
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Bác kiểm tra lại bơm dầu xem có bị tuột áp không, theo em bom nó bị tuột áp đấy, khi xe nổ máy chạy galang ty thi không có gì khi nạp ga lớn thì nó bị tuột áp, bác nên lấy đồng hồ đo áp dầu cua bơm xem

khi đèn sáng lên thì chắc chắn áp của bơm dầu sẽ là không đủ rồi ah.cái chính là nguyên nhân của nó.em loại trừ bơm dầu cho các bac nhé
 

Sgmod

Tài xế O-H
Cho mình xin chém chút nhé.bác thử đo áp lực dầu giống với d/k xe chạy chưa ah.nếu ở vòng tua4000 mà ko thấy áp suất dầu lên thì do van áp lực trong bơm rồi đó ah.
 

sirduyduc

Tài xế O-H

1. Bầu lọc tinh; 2. Đồng hồ đo nhiệt độ dầu; 3. Két làm mát dầu; 4. Van điều khiển; 5. Khoá; 6. Phao lọc; 7. Bơm dầu; 8.Van điều áp; 9. Van an toàn; 10. Bầu lọc thô; 11. Động hồ áp suất; 12. Đường dầu chính; 13. Cổ trục chính; 14.Cổ trục cam; 15. Trục cò mổ; 16. Thước thăm dầu; 17. Ống đổ dầu.
anh Hữu ơi, có phải nguyên nhân nằm ở "thằng" số 8 không anh?
 

ckoto_pro

Đông Ngố_ĐHGTVT HN
Em nghĩ số 8 là van điều áp,khi áp suất của bơm dầu quá cao thì van điều áp sẽ mở ra để hồi dầu về các te.Nên khi bơm dầu nhiều-> áp suất cao và van điều áp hỏng không hồi dầu về được thì áp suất dầu bơm đi sẽ rất lớn->ra đèn báo sáng.

1. Bầu lọc tinh; 2. Đồng hồ đo nhiệt độ dầu; 3. Két làm mát dầu; 4. Van điều khiển; 5. Khoá; 6. Phao lọc; 7. Bơm dầu; 8.Van điều áp; 9. Van an toàn; 10. Bầu lọc thô; 11. Động hồ áp suất; 12. Đường dầu chính; 13. Cổ trục chính; 14.Cổ trục cam; 15. Trục cò mổ; 16. Thước thăm dầu; 17. Ống đổ dầu.
anh Hữu ơi, có phải nguyên nhân nằm ở "thằng" số 8 không anh?
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H

1. Bầu lọc tinh; 2. Đồng hồ đo nhiệt độ dầu; 3. Két làm mát dầu; 4. Van điều khiển; 5. Khoá; 6. Phao lọc; 7. Bơm dầu; 8.Van điều áp; 9. Van an toàn; 10. Bầu lọc thô; 11. Động hồ áp suất; 12. Đường dầu chính; 13. Cổ trục chính; 14.Cổ trục cam; 15. Trục cò mổ; 16. Thước thăm dầu; 17. Ống đổ dầu.
anh Hữu ơi, có phải nguyên nhân nằm ở "thằng" số 8 không anh?

mô hình này dừng cho xe tải và xe cỡ lớn rồi .còn trên dòng xe du lịch thì nó không giống như vậy Đức ah
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
còn có bác sinh viên nào có ý kiến mới nữa không vậy ah?

ban này dễ lắm.thực ra SIR đã trả lời chính xác rồi.em chỉ hỏi có bác nào có ý kiến khác không thôi mà.:8: . lúc đầu em cũng nghĩ do bơm,vì những trường hợp này đa số do bơm.nhưng khi nổ máy chậm thì đèn lại không sáng nên cái này nó hơi vô lý.đúng như phán đoán ,sau khi tháo đáy các te ra cái phễu dầu nó có 1 màng dầu bẩn két vào như là rêu bám vào cây ấy.khi máy chạy tốc độ thấp,lượng dầu được hút qua ít do sức hút chân không của bơm dầu thấp,khi đó dầu sẽ dễ dàng đi qua màng lọc,áp suất đủ nên đèn dầu tắt. khi chạy lên tốc độ cao,bơm dầu quay nhanh tạo ra sức hút chân không lớn,lượng dầu vào bơm lúc này cần thiết phải lớn hơn rất nhiều.tuy nhiên khi đó những cặn bẩn của dầu ở miệng phễu bị hút dính chặt vào phễu gây tắc phễu dầu,bơm không đủ áp nên đèn sáng.cứ như vậy mà nó cứ sáng tối như ma làm. nguyên nhân chính dẫn đến xe đẹp mà đã bị như vậy là đây là xe quân đội,tuy đã đến thời điểm thay dầu nhưng lái xe lại thay dầu vào ví,cho nên dầu nó mới bẩn đến nỗi vậy ah.
pan của em là pan dễ,chủ yếu dành cho các bạn sinh viên kiếm điểm.rất cảm ơn sự quan tâm của mọi người. em xin gửi tặng bác Mod SIR 500đ như đã nói. :8::8::8:
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
cái này không liên quan đến van điều áp mà bạn.tuy nhiên bạn đã nói vậy tức là cũng đang muốn có điểm.rất cảm ơn bạn vì đã tham gia trả lời bài viết . toi xin gửi tặng bạn 250đ như bạn yêu cầu.mong rằng số điểm ít ỏi đó có thể giúp bạn làm được việc mà bạn cần.
 

bungati2012

Tài xế O-H
bài này em chưa nhất chí hết với cụ sirduyduc đâu nhá vì
cơ bản hình vẽ của cụ chuẩn về lí thuyết chung nhưng chưa thực tế
vì xe cụ boy nó là camry 2009 tức là máy xăng và là dòng xe 4 chỗ
vậy nếu vẽ ra 1 hình thì chỉ có
dầu từ cacste->qua bát sen ->vào bơm->tới lọc tinh(tại vị trí đường ra của lọc 1 cảm biến áp suất dầu dc đặt tại đây)->và tới các chi tiết máy
khi nổ galangty bơm dầu hoạt động chậm,lượng dầu qua dược bát sen vẫn đủ để bôi trơn ở chế độ không tải.
khi đạp ga vòng tua máy lên cao,->bơm dầu hoạt động mạnh nhưng vì bát sen bị tắc nên dầu không lên dc (lúc này áp suất trong hệ thống bị giảm xuống và đèn hiện lên nhờ cảm biến áp xuất dầu
tại sao em lại không nghĩ do lọc dầu vì:
đa số lọc dầu máy hiện hành bi giờ có thể chịu được trên cả 5 lần thay dầu mới có hiện tượng tắc
cung không thể do bơm vì nếu hỏng bơm thì ở galangty đèn hiện còn khi ga lên đèn sẽ hết
mới cả dong camry đời vẫn cao thế này thì khó có thể hỏng 1 bộ phận cơ khí như thế
nhưng cái chính là em mún tham khảo về cái sơ đồ cảu cụ viết ra
nếu là hệ thống chung thì chuẩn
nhưng đã nói cho 1 xe nào đó thì phải chuẩn hơn
vì xẽ có các cụ chưa biết nhìn vào và học hỏi
nếu như cứ nhìn cái sơ đồ trên mà bảo hệ thống bôi trờn của camry cugnx như thế thì ko ổn
nhưng người biết họ sẽ bảo tar sai
(hệ thống bôi trơn đó em không nhầm thì nó chủ yếu trên các dòng xe tải và xe du lịch nhiều chỗ,chạy nhiên liệu dầu)
 

bungati2012

Tài xế O-H
Em nghĩ số 8 là van điều áp,khi áp suất của bơm dầu quá cao thì van điều áp sẽ mở ra để hồi dầu về các te.Nên khi bơm dầu nhiều-> áp suất cao và van điều áp hỏng không hồi dầu về được thì áp suất dầu bơm đi sẽ rất lớn->ra đèn báo sáng.

em lại khẳng định với cụ cảm biến áp suất dầu trên các dòng xe hiện nay chỉ báo áp suất dầu thấp chứ không báo áp xuất dầu cao
vì trên thực thế tại các chi tiết bôi trơn của động cơ đều có đường hồi
và trên thưc tế cho thấy chỉ có các trường hợp để đèn áp suất dầu hiện như
hết dầu(áp sẽ thấp)
hỏng bơm(áp sẽ thấp)
tắc cục bộ như pan trên (áp cũng thấp)

ngoài ra nếu 1 vị trí nào đó trong chi tiết máy bị tắc như lỗ dầu bôi trơn trục khủy chẳng hạn(áp sẽ cao,nhưng đảm bảo đèn sẽ không sáng,)
tiếp đó là tại vị trí bị tắc bạc sẽ không dc bôi trơn cọ sát mạnh làm cho mòn bạc và trục
mạt xẽ làm tắc bát sen
dầu ko lên dc (áp suất thấp) đèn báo
kết luận là chỉ có áp thấp đèn mới báo
ai có ý kiến là áp cao đèn cũng báo thì dẫn chứng cho óc em sáng ra tí ạ
 

nguyentiennhieu

Tài xế O-H
cho em xin ý kiến thế này nha.. đầu tiên kiểm tra áp suất dầu có ổn định hay ko. sau đó kiểm tra phao dầu coi nó có bị cản hay kẹt cái gì hok. tiếp đến thì kiểm tra luôn phần điện của đèn báo nhớt có bị trục trặc gì hok, có thể là do van của cảm biến áp suất nhớt. vì là sv nên e còn thiếu kinh nghiệm mong các bác chỉ giáo thêm. cám ơn
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
em vừa gửi bài thì bác bungati đã chém cái chết luôn rồi.may nhờ bác nhanh ý sửa lại bài viết nên top của em mói có nhiều anh em sinh viên tham ra được.rất cảm ơn vì sự chân thành và cách lý luận của bác.=d>=d>=d>=d>
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên