Để điều chỉnh độ chụm bánh xe, bác cần nắm được:các cụ cho em hỏi cách điều chỉnh độ chụm bánh xe một cách chi tiết được ko ạ, nếu có hình ảnh cách điều chỉnh nữa thì càng tốt ạ. em cám ơn
cái này thì cứ điều chỉnh theo kinh nghiệm là chủ yếu cụ chỉ cần cụ chỉnh độ chụm đằng trước với đằng sau chênh nhau khoảng từ 4-7 li là đc em cũng toàn làm như vậy thôi cụ à chứ tài liệu cụ thể thì em không có.các cụ cho em hỏi cách điều chỉnh độ chụm bánh xe một cách chi tiết được ko ạ, nếu có hình ảnh cách điều chỉnh nữa thì càng tốt ạ. em cám ơn
Em nghĩ tùy theo xe (tùy theo tiết diện lốp, tiếp xúc với mặt đường) Lốp 185 khác, lốp 235 khác.cái này thì cứ điều chỉnh theo kinh nghiệm là chủ yếu cụ chỉ cần cụ chỉnh độ chụm đằng trước với đằng sau chênh nhau khoảng từ 4-7 li là đc em cũng toàn làm như vậy thôi cụ à chứ tài liệu cụ thể thì em không có.
vầng cụ nói cũng đúng nhưng em đặt như vậy cho xe con là cũng tương đối chạy thử cao tốc khoảng 80 mù không thấy nhao thì là ok còn độ chênh lệch thì cũng tùy vào kích cỡ lốp như cụ đã nói.Em nghĩ tùy theo xe (tùy theo tiết diện lốp, tiếp xúc với mặt đường) Lốp 185 khác, lốp 235 khác.
Thường thì trước & sau chênh nhau từ 3,5mm (lốp nhỏ 185) - 4.5mm (lốp lớn).
Các cụ trên HN với HCM chỉnh góc đặt bánh xe, nhao lái vất vả hơn tỉnh lẻ bọn em. Vì các cụ.............không có đường thử. Chạy 60km/h với đoạn đường từ 60-120m để biết nó nhao ntn. Các cụ trên đó, đường chật người đông. Thả vô lăng 1s nó nhao sang con Lexus 600hl bên cạnh thì ốm. ha haNT002
Hề, nhiều khi phải làm ma thôi, chứ nhao lái cũng do người lái 1 phần. Đôi khi là quá nhạy cảm. Với trường hợp nhao ít, Khách hàng lái khác mà mình chạy thử buông tay, khách hàng ngồi bên cạnh vẫn thấy thẳng. Với lại đường Việt Nam mình thì.....tí nó nhao phải, tí nó lại nhao trái, tí nó lại nhao lên trời vì gặp ổ trâu.dav
vầng cụ nói cũng đúng nhưng em đặt như vậy cho xe con là cũng tương đối chạy thử cao tốc khoảng 80 mù không thấy nhao thì là ok còn độ chênh lệch thì cũng tùy vào kích cỡ lốp như cụ đã nói.
Tôi là dân digan mà! Mình quen trên này cũng ổn, cái facebook cũng có, nhưng ít khi vào, vì còn cày cuốc. Lên đó chủ yếu để tán gái thôi, mà lại không biết tán, mãi chẳng được con nào, thành ra ít vào. Hay bác dạy tôi vài chiêu nhébác Cai banh xe di đâu cũng có bác e phải nói là bác tích cực dữ cho e xin nick face làm quen
vầng nói thực ra chủ xe kĩ tính quá nên mới vậy chứ đường việt nam chả có chỗ nào là chuẩn cả nên thử cũng rất khó cụ à toàn ổ voi ý chứ.cứ thấy tương đối là ok rùi.Hề, nhiều khi phải làm ma thôi, chứ nhao lái cũng do người lái 1 phần. Đôi khi là quá nhạy cảm. Với trường hợp nhao ít, Khách hàng lái khác mà mình chạy thử buông tay, khách hàng ngồi bên cạnh vẫn thấy thẳng. Với lại đường Việt Nam mình thì.....tí nó nhao phải, tí nó lại nhao trái, tí nó lại nhao lên trời vì gặp ổ trâu.
- Bác hiểu thế nào là chụm âm, chụm dương?cho em hỏi nên chỉnh độ chụm dương hay độ chụm âm? sao ở gara em toàn chỉnh mỗi con ốc bên lái.hjc
- Đúng tiêu chuẩn nhiều khi cũng chưa hết bệnh, vì tiêu chuẩn là 1 dải chứ không phải 1 giá trị cố địnhCác bác toàn chơi tay bo như vậy je cũng bái phục.bên e toàn dùng máy chuyên dụng đo các thông số rồi chỉnh về tiêu chuẩn.đảm bảo oke luôn.đến cầu sau moring chúng e còn chỉnh đc về chuẩn nữa.hehe.nhưng xe tải thì bọn e chịu
cụ ơi nó chuẩn lắm đấy cụ ak.biết là máy ko thể thay thế được con người nhưng mà nhờ máy móc và các thông số hiển thị cụ làm nó dễ dàng hơn.cụ chỉnh kia thì đc mỗi độ chụm.thế góc camber và caster thì cụ tính sao.cái đó dựa vào mắt thường và kinh nghiệm cũng hơi bị khoai đấy.độ chụm chỉ quyết định 1 phần trong tổng thể của chỉnh lái thôi- Đúng tiêu chuẩn nhiều khi cũng chưa hết bệnh, vì tiêu chuẩn là 1 dải chứ không phải 1 giá trị cố định
- Con người là chính bác ạ, máy chỉ là công cụ thể hiện được thông số chứ không chỉnh được
- Máy (điện tử) càng xịn thì càng thể hiện được nhiều thông số, dễ tưởng tượng cho thợ. Nhưng nhiều thông số quá, thợ lại không biết xử lý cái nào, nhiều khi tác dụng ngược, nhất là người Việt nam, thích làm mà lười học
Bác nói đúng ạ. máy móc nó hiển thị rõ ràng sẽ làm thợ chỉnh dễ hơn. Tôi không có điều kiện chơi hàng điện tử nhiều, tôi toàn dùng thiết bị bằng bọt nước, cũng đo đủ camber, caster, kingpin; còn độ chụm thì dùng thước dây..Chứ mắt thường thì rất là khó khăn, bác ạcụ ơi nó chuẩn lắm đấy cụ ak.biết là máy ko thể thay thế được con người nhưng mà nhờ máy móc và các thông số hiển thị cụ làm nó dễ dàng hơn.cụ chỉnh kia thì đc mỗi độ chụm.thế góc camber và caster thì cụ tính sao.cái đó dựa vào mắt thường và kinh nghiệm cũng hơi bị khoai đấy.độ chụm chỉ quyết định 1 phần trong tổng thể của chỉnh lái thôi
Cụ đo bọt nước thì chỉ là chỉnh e nó về vuông góc với mặt đất hay 1 mặt quy chiếu nào đó.nhưng có những e nó có tiêu chuẩn ngiêng đi tầm chục độ so với hệ quy chiếu mà cụ chỉnh vậy sẽ sai mất.ko biết ý cụ thế nàoBác nói đúng ạ. máy móc nó hiển thị rõ ràng sẽ làm thợ chỉnh dễ hơn. Tôi không có điều kiện chơi hàng điện tử nhiều, tôi toàn dùng thiết bị bằng bọt nước, cũng đo đủ camber, caster, kingpin; còn độ chụm thì dùng thước dây..Chứ mắt thường thì rất là khó khăn, bác ạ
Thế thì bác chưa chơi loại này rồi. Thao tác đo y hệt mấy con điện tử luôn, chỉ có điều phải đọc bọt nước trên thang đo thôi. Không phải li vô của thợ xây đâu bác ạCụ đo bọt nước thì chỉ là chỉnh e nó về vuông góc với mặt đất hay 1 mặt quy chiếu nào đó.nhưng có những e nó có tiêu chuẩn ngiêng đi tầm chục độ so với hệ quy chiếu mà cụ chỉnh vậy sẽ sai mất.ko biết ý cụ thế nào
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.