Động cơ Komatsu 450-6 (6D125) sửa xong lại hư hỏng!

K
Bình luận: 64Lượt xem: 10,400

VHThanh

Tài xế O-H
Em xin có chút kinh nghiệm nhỏ về con 6d125 mong các bác cho thêm gạch đá để hoàn hảo hơn ạ. Loại động cơ này nguyên bản ban đầu thiết kế là dư tải nên rất bền. Qua quá trình hoạt động lâu năm dẫn đến hao mòn hoặc bị tác động khác dẫn đến hỏng. Khi sửa chữa lại ko thể ổn định được,kể cả thay thế toàn đồ xịn nhất, lý do tại sao...? Thợ sửa chữa thì rất nhiều nhưng trình độ thì khác nhau. Phần đa các anh em thợ cho rằng loại động cơ lớn này rất đơn giản vì nó rất ít chi tiết thực tế nó rất kỹ tính. Em đã sửa loại động cơ này rất nhiều 6d125 s6d125 SA6d125....lắp trên pc 450 -3 đến -8 tất cả đều hoạt động ngon trên 24 tháng. Cách làm của em: đồ thay thế phải là loại tốt nhất mua ở V-TRAC số 5 Tôn Thất Tùng hà nội. Vệ sinh,kiểm tra,lắp ráp: khe hở xì lanh pítong 20 vạch, khe hở miệng xéc 2mm,khe hở cổ ble15 vạch, khe hở cổ biên 13 vạch,khe hở trục cam 10v. Nếu mài trục cơ thì phải đánh bóng lại thật kỹ,độ bóng đạt tam giác 8,cos 0 vẫn phải đánh bóng. sau khi lăp song bộ phận trên và chỉnh cò để khe hở 0,5mm. em đến bơm nhớt,sinh hàn,(vòi phun hơi phải có văn 1 chiều). Tính thật kỹ bơm nhớt và đường đi của nó làm sao cho khi máy hoạt động nóng lên áp bôi trơn phải ổn định ở mức 4kg. Ráp hoàn thiện trước khi đề máy bỏ kim phun ra ngoài, dùng bơm nhớt ngoài bơm vào động cơ qua đường báo áp xuất, vừa bơm vừa quay máy tới khi đạt 7kg,phải có đồng hồ cắm trực tiếp. Sau đó đề máy cho tới khi áp bơm nhớt của động cơ đạt 7kg và lên dàn cò đầy đủ. Song hết những công đoạn rồi lắp kim cho nổ(nổ dưới đất). Áp kim đúng tiêu chuẩn lượng nhiên liệu vào phù hợp tránh trường hợp thừa nhiên liệu cháy leo ra tubo dẫn đến nóng máy. Lưu ý khi đổ nước máy rất hay bị trống(e) nước ở mặt quy lát.đường nước nối tuần hoàn các mặt quy lát với nhau phải thông thoáng. Đến khi treo động cơ lên máy, thoát hết áp chính ngăn kéo ra cho máy nổ rà trơn 3 đên4 tiếng rồi tăng áp lên dần(với điều kiện thủy lực ngon). Về thủy lực thì rất rễ hiểu.... giảm góc nghiêng,giảm lưu lương bơm,áp chính để 200 kg cho làm việc 3 ngày.khi động cơ đã ổn định rồi cân bằng áp thủy lực đúng mức quy định. Một số chi tiết nhỏ xung quanh máy cũng rất quan trọng cái này thì anh em thợ đều hiểu rõ. Em làm như trên máy hoạt động rất ngon trên 24 tháng. Xin lưu ý pít tông giống nhau, buồng đốt khác nhau.xúc đào đương nhiên là gang và ủi là nhôm. Em sin đừng ở đây mong các tiền bối chỉ giáo thêm ạ!
Rất cảm ơn bác
 

VHThanh

Tài xế O-H
Em xin có chút kinh nghiệm nhỏ về con 6d125 mong các bác cho thêm gạch đá để hoàn hảo hơn ạ. Loại động cơ này nguyên bản ban đầu thiết kế là dư tải nên rất bền. Qua quá trình hoạt động lâu năm dẫn đến hao mòn hoặc bị tác động khác dẫn đến hỏng. Khi sửa chữa lại ko thể ổn định được,kể cả thay thế toàn đồ xịn nhất, lý do tại sao...? Thợ sửa chữa thì rất nhiều nhưng trình độ thì khác nhau. Phần đa các anh em thợ cho rằng loại động cơ lớn này rất đơn giản vì nó rất ít chi tiết thực tế nó rất kỹ tính. Em đã sửa loại động cơ này rất nhiều 6d125 s6d125 SA6d125....lắp trên pc 450 -3 đến -8 tất cả đều hoạt động ngon trên 24 tháng. Cách làm của em: đồ thay thế phải là loại tốt nhất mua ở V-TRAC số 5 Tôn Thất Tùng hà nội. Vệ sinh,kiểm tra,lắp ráp: khe hở xì lanh pítong 20 vạch, khe hở miệng xéc 2mm,khe hở cổ ble15 vạch, khe hở cổ biên 13 vạch,khe hở trục cam 10v. Nếu mài trục cơ thì phải đánh bóng lại thật kỹ,độ bóng đạt tam giác 8,cos 0 vẫn phải đánh bóng. sau khi lăp song bộ phận trên và chỉnh cò để khe hở 0,5mm. em đến bơm nhớt,sinh hàn,(vòi phun hơi phải có văn 1 chiều). Tính thật kỹ bơm nhớt và đường đi của nó làm sao cho khi máy hoạt động nóng lên áp bôi trơn phải ổn định ở mức 4kg. Ráp hoàn thiện trước khi đề máy bỏ kim phun ra ngoài, dùng bơm nhớt ngoài bơm vào động cơ qua đường báo áp xuất, vừa bơm vừa quay máy tới khi đạt 7kg,phải có đồng hồ cắm trực tiếp. Sau đó đề máy cho tới khi áp bơm nhớt của động cơ đạt 7kg và lên dàn cò đầy đủ. Song hết những công đoạn rồi lắp kim cho nổ(nổ dưới đất). Áp kim đúng tiêu chuẩn lượng nhiên liệu vào phù hợp tránh trường hợp thừa nhiên liệu cháy leo ra tubo dẫn đến nóng máy. Lưu ý khi đổ nước máy rất hay bị trống(e) nước ở mặt quy lát.đường nước nối tuần hoàn các mặt quy lát với nhau phải thông thoáng. Đến khi treo động cơ lên máy, thoát hết áp chính ngăn kéo ra cho máy nổ rà trơn 3 đên4 tiếng rồi tăng áp lên dần(với điều kiện thủy lực ngon). Về thủy lực thì rất rễ hiểu.... giảm góc nghiêng,giảm lưu lương bơm,áp chính để 200 kg cho làm việc 3 ngày.khi động cơ đã ổn định rồi cân bằng áp thủy lực đúng mức quy định. Một số chi tiết nhỏ xung quanh máy cũng rất quan trọng cái này thì anh em thợ đều hiểu rõ. Em làm như trên máy hoạt động rất ngon trên 24 tháng. Xin lưu ý pít tông giống nhau, buồng đốt khác nhau.xúc đào đương nhiên là gang và ủi là nhôm. Em sin đừng ở đây mong các tiền bối chỉ giáo thêm ạ!
Khe hở của miệng xéc măng 2mm thì cao quá không bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em xin có chút kinh nghiệm nhỏ về con 6d125 mong các bác cho thêm gạch đá để hoàn hảo hơn ạ. Loại động cơ này nguyên bản ban đầu thiết kế là dư tải nên rất bền. Qua quá trình hoạt động lâu năm dẫn đến hao mòn hoặc bị tác động khác dẫn đến hỏng. Khi sửa chữa lại ko thể ổn định được,kể cả thay thế toàn đồ xịn nhất, lý do tại sao...? Thợ sửa chữa thì rất nhiều nhưng trình độ thì khác nhau. Phần đa các anh em thợ cho rằng loại động cơ lớn này rất đơn giản vì nó rất ít chi tiết thực tế nó rất kỹ tính. Em đã sửa loại động cơ này rất nhiều 6d125 s6d125 SA6d125....lắp trên pc 450 -3 đến -8 tất cả đều hoạt động ngon trên 24 tháng. Cách làm của em: đồ thay thế phải là loại tốt nhất mua ở V-TRAC số 5 Tôn Thất Tùng hà nội. Vệ sinh,kiểm tra,lắp ráp: khe hở xì lanh pítong 20 vạch, khe hở miệng xéc 2mm,khe hở cổ ble15 vạch, khe hở cổ biên 13 vạch,khe hở trục cam 10v. Nếu mài trục cơ thì phải đánh bóng lại thật kỹ,độ bóng đạt tam giác 8,cos 0 vẫn phải đánh bóng. sau khi lăp song bộ phận trên và chỉnh cò để khe hở 0,5mm. em đến bơm nhớt,sinh hàn,(vòi phun hơi phải có văn 1 chiều). Tính thật kỹ bơm nhớt và đường đi của nó làm sao cho khi máy hoạt động nóng lên áp bôi trơn phải ổn định ở mức 4kg. Ráp hoàn thiện trước khi đề máy bỏ kim phun ra ngoài, dùng bơm nhớt ngoài bơm vào động cơ qua đường báo áp xuất, vừa bơm vừa quay máy tới khi đạt 7kg,phải có đồng hồ cắm trực tiếp. Sau đó đề máy cho tới khi áp bơm nhớt của động cơ đạt 7kg và lên dàn cò đầy đủ. Song hết những công đoạn rồi lắp kim cho nổ(nổ dưới đất). Áp kim đúng tiêu chuẩn lượng nhiên liệu vào phù hợp tránh trường hợp thừa nhiên liệu cháy leo ra tubo dẫn đến nóng máy. Lưu ý khi đổ nước máy rất hay bị trống(e) nước ở mặt quy lát.đường nước nối tuần hoàn các mặt quy lát với nhau phải thông thoáng. Đến khi treo động cơ lên máy, thoát hết áp chính ngăn kéo ra cho máy nổ rà trơn 3 đên4 tiếng rồi tăng áp lên dần(với điều kiện thủy lực ngon). Về thủy lực thì rất rễ hiểu.... giảm góc nghiêng,giảm lưu lương bơm,áp chính để 200 kg cho làm việc 3 ngày.khi động cơ đã ổn định rồi cân bằng áp thủy lực đúng mức quy định. Một số chi tiết nhỏ xung quanh máy cũng rất quan trọng cái này thì anh em thợ đều hiểu rõ. Em làm như trên máy hoạt động rất ngon trên 24 tháng. Xin lưu ý pít tông giống nhau, buồng đốt khác nhau.xúc đào đương nhiên là gang và ủi là nhôm. Em sin đừng ở đây mong các tiền bối chỉ giáo thêm ạ!
Những chia sẻ của bác thật là quý báu, cảm ơn bác rất nhiều!
Tôi không phải dân máy, chỉ là dân xe, nên muốn học hỏi chút, mong bác đã chỉ rồi thì xin chỉ tiếp:
- Tôi chưa hiểu tại sao: ủi là nhôm, đào đương nhiên là gang
- Tính về đường dầu: cái này nó là cố định rồi, tính cái gì và như thế nào ạ?
Cảm ơn bác!
 

Congthuong84

Tài xế O-H
Những chia sẻ của bác thật là quý báu, cảm ơn bác rất nhiều!
Tôi không phải dân máy, chỉ là dân xe, nên muốn học hỏi chút, mong bác đã chỉ rồi thì xin chỉ tiếp:
- Tôi chưa hiểu tại sao: ủi là nhôm, đào đương nhiên là gang
- Tính về đường dầu: cái này n. ó là cố định rồi, tính cái gì và như thế nào ạ?
Cảm ơn bác!
Ủi hoạt động nhẹ tải hơn +với tua chậm, dung tích áp xuất buồng đốt thấp sử dụng pítong nhôm là đã đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cho động cơ hoạt động. Còn xúc đào hoạt động nặng + với tua cao,dung tích áp xuất buồng đốt cao nên phải sử dụng pítong gang để chịu nhiệt độ tốt hơn,ổn định ko biến dạng.... về đường dầu tính làm sao tăng văn xả lên như ý mình muốn.sinh hàn thoáng,lọc thoáng,van 1 chiều vòi phun hơi phải hoạt động ngon. Các khe hở cam, cơ, biên lớn liệu có đạt áp hay ko ở đây tức là tính.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ủi hoạt động nhẹ tải hơn +với tua chậm, dung tích áp xuất buồng đốt thấp sử dụng pítong nhôm là đã đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cho động cơ hoạt động. Còn xúc đào hoạt động nặng + với tua cao,dung tích áp xuất buồng đốt cao nên phải sử dụng pítong gang để chịu nhiệt độ tốt hơn,ổn định ko biến dạng.... về đường dầu tính làm sao tăng văn xả lên như ý mình muốn.sinh hàn thoáng,lọc thoáng,van 1 chiều vòi phun hơi phải hoạt động ngon. Các khe hở cam, cơ, biên lớn liệu có đạt áp hay ko ở đây tức là tính.
Cảm ơn bác. Vì tôi làm xe, không làm máy mà lại muốn tìm hiểu, bác ạ
 

quang04

Tài xế O-H
Thuỷ lực với điện hoàn toàn ổn bác ạ . Cái động cơ này trước còn nguyên bản bãi về làm 2 năm ko sao , tự nhiên 1 đợt bị nóng đến mức cháy cả nhớt , nhớt sệt sệt như bùn ao vậy . Thế là từ đó sửa rất khổ . Hồi đó là thuỷ lực có vấn đề nữa nhưng sau khi máy bị thế ms phát hiện ra và sửa luôn . Lúc đó họ phán là thuỷ lực nóng xong ép sang động cơ ... .

Theo em các bác đang bỏ qua mấu chốt của vấn đề. Câu hỏi được đặt ra là : cái gì làm cháy cả nhớt, sệt sệt như bùn? Nó là cái van hằng nhiệt ở sinh hàn nhớt. Khi cái van này chết thì nhớt không được làm mát dẫn đến vật liệu không được bôi trơn tối ưu. Nhanh đổ hơi ,gãy suppap là bệnh kinh điển của em 6d125 này.

Screenshot_2019-06-15-15-13-56.png


Screenshot_2019-06-15-15-13-56.png
 

VHThanh

Tài xế O-H
Theo em các bác đang bỏ qua mấu chốt của vấn đề. Câu hỏi được đặt ra là : cái gì làm cháy cả nhớt, sệt sệt như bùn? Nó là cái van hằng nhiệt ở sinh hàn nhớt. Khi cái van này chết thì nhớt không được làm mát dẫn đến vật liệu không được bôi trơn tối ưu. Nhanh đổ hơi ,gãy suppap là bệnh kinh điển của em 6d125 này.

View attachment 95113

View attachment 95115
Cụ cho em thêm chi tiết về nguyên lý cài van này với
 

SONG_VI@DAM_ME

Tài xế O-H
Em xin có chút kinh nghiệm nhỏ về con 6d125 mong các bác cho thêm gạch đá để hoàn hảo hơn ạ. Loại động cơ này nguyên bản ban đầu thiết kế là dư tải nên rất bền. Qua quá trình hoạt động lâu năm dẫn đến hao mòn hoặc bị tác động khác dẫn đến hỏng. Khi sửa chữa lại ko thể ổn định được,kể cả thay thế toàn đồ xịn nhất, lý do tại sao...? Thợ sửa chữa thì rất nhiều nhưng trình độ thì khác nhau. Phần đa các anh em thợ cho rằng loại động cơ lớn này rất đơn giản vì nó rất ít chi tiết thực tế nó rất kỹ tính. Em đã sửa loại động cơ này rất nhiều 6d125 s6d125 SA6d125....lắp trên pc 450 -3 đến -8 tất cả đều hoạt động ngon trên 24 tháng. Cách làm của em: đồ thay thế phải là loại tốt nhất mua ở V-TRAC số 5 Tôn Thất Tùng hà nội. Vệ sinh,kiểm tra,lắp ráp: khe hở xì lanh pítong 20 vạch, khe hở miệng xéc 2mm,khe hở cổ ble15 vạch, khe hở cổ biên 13 vạch,khe hở trục cam 10v. Nếu mài trục cơ thì phải đánh bóng lại thật kỹ,độ bóng đạt tam giác 8,cos 0 vẫn phải đánh bóng. sau khi lăp song bộ phận trên và chỉnh cò để khe hở 0,5mm. em đến bơm nhớt,sinh hàn,(vòi phun hơi phải có văn 1 chiều). Tính thật kỹ bơm nhớt và đường đi của nó làm sao cho khi máy hoạt động nóng lên áp bôi trơn phải ổn định ở mức 4kg. Ráp hoàn thiện trước khi đề máy bỏ kim phun ra ngoài, dùng bơm nhớt ngoài bơm vào động cơ qua đường báo áp xuất, vừa bơm vừa quay máy tới khi đạt 7kg,phải có đồng hồ cắm trực tiếp. Sau đó đề máy cho tới khi áp bơm nhớt của động cơ đạt 7kg và lên dàn cò đầy đủ. Song hết những công đoạn rồi lắp kim cho nổ(nổ dưới đất). Áp kim đúng tiêu chuẩn lượng nhiên liệu vào phù hợp tránh trường hợp thừa nhiên liệu cháy leo ra tubo dẫn đến nóng máy. Lưu ý khi đổ nước máy rất hay bị trống(e) nước ở mặt quy lát.đường nước nối tuần hoàn các mặt quy lát với nhau phải thông thoáng. Đến khi treo động cơ lên máy, thoát hết áp chính ngăn kéo ra cho máy nổ rà trơn 3 đên4 tiếng rồi tăng áp lên dần(với điều kiện thủy lực ngon). Về thủy lực thì rất rễ hiểu.... giảm góc nghiêng,giảm lưu lương bơm,áp chính để 200 kg cho làm việc 3 ngày.khi động cơ đã ổn định rồi cân bằng áp thủy lực đúng mức quy định. Một số chi tiết nhỏ xung quanh máy cũng rất quan trọng cái này thì anh em thợ đều hiểu rõ. Em làm như trên máy hoạt động rất ngon trên 24 tháng. Xin lưu ý pít tông giống nhau, buồng đốt khác nhau.xúc đào đương nhiên là gang và ủi là nhôm. Em sin đừng ở đây mong các tiền bối chỉ giáo thêm ạ!
CÁI KHE NÀO CŨNG CÓ .MÀ SAO CÓ MỘT CÁI KHE QUAN TRỌNG NHẤT DẪN ĐẾN NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH LẠI KHÔNG CÓ VẬY CỤ:)))
 

Sontn1989

Tài xế O-H
Em xin có chút kinh nghiệm nhỏ về con 6d125 mong các bác cho thêm gạch đá để hoàn hảo hơn ạ. Loại động cơ này nguyên bản ban đầu thiết kế là dư tải nên rất bền. Qua quá trình hoạt động lâu năm dẫn đến hao mòn hoặc bị tác động khác dẫn đến hỏng. Khi sửa chữa lại ko thể ổn định được,kể cả thay thế toàn đồ xịn nhất, lý do tại sao...? Thợ sửa chữa thì rất nhiều nhưng trình độ thì khác nhau. Phần đa các anh em thợ cho rằng loại động cơ lớn này rất đơn giản vì nó rất ít chi tiết thực tế nó rất kỹ tính. Em đã sửa loại động cơ này rất nhiều 6d125 s6d125 SA6d125....lắp trên pc 450 -3 đến -8 tất cả đều hoạt động ngon trên 24 tháng. Cách làm của em: đồ thay thế phải là loại tốt nhất mua ở V-TRAC số 5 Tôn Thất Tùng hà nội. Vệ sinh,kiểm tra,lắp ráp: khe hở xì lanh pítong 20 vạch, khe hở miệng xéc 2mm,khe hở cổ ble15 vạch, khe hở cổ biên 13 vạch,khe hở trục cam 10v. Nếu mài trục cơ thì phải đánh bóng lại thật kỹ,độ bóng đạt tam giác 8,cos 0 vẫn phải đánh bóng. sau khi lăp song bộ phận trên và chỉnh cò để khe hở 0,5mm. em đến bơm nhớt,sinh hàn,(vòi phun hơi phải có văn 1 chiều). Tính thật kỹ bơm nhớt và đường đi của nó làm sao cho khi máy hoạt động nóng lên áp bôi trơn phải ổn định ở mức 4kg. Ráp hoàn thiện trước khi đề máy bỏ kim phun ra ngoài, dùng bơm nhớt ngoài bơm vào động cơ qua đường báo áp xuất, vừa bơm vừa quay máy tới khi đạt 7kg,phải có đồng hồ cắm trực tiếp. Sau đó đề máy cho tới khi áp bơm nhớt của động cơ đạt 7kg và lên dàn cò đầy đủ. Song hết những công đoạn rồi lắp kim cho nổ(nổ dưới đất). Áp kim đúng tiêu chuẩn lượng nhiên liệu vào phù hợp tránh trường hợp thừa nhiên liệu cháy leo ra tubo dẫn đến nóng máy. Lưu ý khi đổ nước máy rất hay bị trống(e) nước ở mặt quy lát.đường nước nối tuần hoàn các mặt quy lát với nhau phải thông thoáng. Đến khi treo động cơ lên máy, thoát hết áp chính ngăn kéo ra cho máy nổ rà trơn 3 đên4 tiếng rồi tăng áp lên dần(với điều kiện thủy lực ngon). Về thủy lực thì rất rễ hiểu.... giảm góc nghiêng,giảm lưu lương bơm,áp chính để 200 kg cho làm việc 3 ngày.khi động cơ đã ổn định rồi cân bằng áp thủy lực đúng mức quy định. Một số chi tiết nhỏ xung quanh máy cũng rất quan trọng cái này thì anh em thợ đều hiểu rõ. Em làm như trên máy hoạt động rất ngon trên 24 tháng. Xin lưu ý pít tông giống nhau, buồng đốt khác nhau.xúc đào đương nhiên là gang và ủi là nhôm. Em sin đừng ở đây mong các tiền bối chỉ giáo thêm ạ!
Bác có nhầm không? Chứ khe hở miệng xéc măng 2mm thì chạy được á?
 

HaGiangThao90

Tài xế O-H
Theo em các bác đang bỏ qua mấu chốt của vấn đề. Câu hỏi được đặt ra là : cái gì làm cháy cả nhớt, sệt sệt như bùn? Nó là cái van hằng nhiệt ở sinh hàn nhớt. Khi cái van này chết thì nhớt không được làm mát dẫn đến vật liệu không được bôi trơn tối ưu. Nhanh đổ hơi ,gãy suppap là bệnh kinh điển của em 6d125 này.

View attachment 95113

View attachment 95115
Chính xác
 

quanghung3010

Tài xế O-H
Em xin có chút kinh nghiệm nhỏ về con 6d125 mong các bác cho thêm gạch đá để hoàn hảo hơn ạ. Loại động cơ này nguyên bản ban đầu thiết kế là dư tải nên rất bền. Qua quá trình hoạt động lâu năm dẫn đến hao mòn hoặc bị tác động khác dẫn đến hỏng. Khi sửa chữa lại ko thể ổn định được,kể cả thay thế toàn đồ xịn nhất, lý do tại sao...? Thợ sửa chữa thì rất nhiều nhưng trình độ thì khác nhau. Phần đa các anh em thợ cho rằng loại động cơ lớn này rất đơn giản vì nó rất ít chi tiết thực tế nó rất kỹ tính. Em đã sửa loại động cơ này rất nhiều 6d125 s6d125 SA6d125....lắp trên pc 450 -3 đến -8 tất cả đều hoạt động ngon trên 24 tháng. Cách làm của em: đồ thay thế phải là loại tốt nhất mua ở V-TRAC số 5 Tôn Thất Tùng hà nội. Vệ sinh,kiểm tra,lắp ráp: khe hở xì lanh pítong 20 vạch, khe hở miệng xéc 2mm,khe hở cổ ble15 vạch, khe hở cổ biên 13 vạch,khe hở trục cam 10v. Nếu mài trục cơ thì phải đánh bóng lại thật kỹ,độ bóng đạt tam giác 8,cos 0 vẫn phải đánh bóng. sau khi lăp song bộ phận trên và chỉnh cò để khe hở 0,5mm. em đến bơm nhớt,sinh hàn,(vòi phun hơi phải có văn 1 chiều). Tính thật kỹ bơm nhớt và đường đi của nó làm sao cho khi máy hoạt động nóng lên áp bôi trơn phải ổn định ở mức 4kg. Ráp hoàn thiện trước khi đề máy bỏ kim phun ra ngoài, dùng bơm nhớt ngoài bơm vào động cơ qua đường báo áp xuất, vừa bơm vừa quay máy tới khi đạt 7kg,phải có đồng hồ cắm trực tiếp. Sau đó đề máy cho tới khi áp bơm nhớt của động cơ đạt 7kg và lên dàn cò đầy đủ. Song hết những công đoạn rồi lắp kim cho nổ(nổ dưới đất). Áp kim đúng tiêu chuẩn lượng nhiên liệu vào phù hợp tránh trường hợp thừa nhiên liệu cháy leo ra tubo dẫn đến nóng máy. Lưu ý khi đổ nước máy rất hay bị trống(e) nước ở mặt quy lát.đường nước nối tuần hoàn các mặt quy lát với nhau phải thông thoáng. Đến khi treo động cơ lên máy, thoát hết áp chính ngăn kéo ra cho máy nổ rà trơn 3 đên4 tiếng rồi tăng áp lên dần(với điều kiện thủy lực ngon). Về thủy lực thì rất rễ hiểu.... giảm góc nghiêng,giảm lưu lương bơm,áp chính để 200 kg cho làm việc 3 ngày.khi động cơ đã ổn định rồi cân bằng áp thủy lực đúng mức quy định. Một số chi tiết nhỏ xung quanh máy cũng rất quan trọng cái này thì anh em thợ đều hiểu rõ. Em làm như trên máy hoạt động rất ngon trên 24 tháng. Xin lưu ý pít tông giống nhau, buồng đốt khác nhau.xúc đào đương nhiên là gang và ủi là nhôm. Em sin đừng ở đây mong các tiền bối chỉ giáo thêm ạ!
Cho e hỏi chút. Khe hở bạc biên và bạc balie bac bảo 13-15 vach. Nhưng trục cơ nguyên bản cos 0 kích thước 79,93( bạc biên) e mua bạc xịn lắp tay biên công chặt vào đo cũng được 80,01-80,02 vây lấy đâu ra 13 với 15 vạch. Bạc biên cos 1 cũng vậy mài đi 24-25 vach xuong còn 79,69 trong khi e đo bạc biên chỉ có 79,76 thôi. Chẳng lẽ lại mài nhiều hơn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên